• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

Sau những trải nghiệm thực tế, người mua ô tô điện thấy gì?

luongkiller

Senior Member

Nhiều chủ xe ở Mỹ và Anh vô cùng bức xúc trước những trải nghiệm không mấy thoải mái khi sử dụng xe điện trong cuộc sống hàng ngày.​

Trong thời gian gần đây, xe điện đang dần trở thành xu hướng và là lựa chọn của nhiều khách hàng. Nhiều người đã bỏ xe chạy xăng dầu để chuyển đổi sang xe điện. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được trải nghiệm hoàn hảo với những chiếc xe điện của mình.
Mới đây, một bài đăng với chủ đề “Chia sẻ những trải nghiệm đáng thất vọng khi sử dụng xe điện của bạn” trên Reddit đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” khi sử dụng xe điện cũng được hé lộ.
anh-4-1260.jpg
Nhiều chủ xe điện có trải nghiệm không mấy vui vẻ (Ảnh: Mirror)
Alan O’Hashi sống ở Colorado (Mỹ) đã quyết định mua chiếc Nissan Leaf chạy điện và sẵn sàng cho những chuyến đi đầy hứng khởi. Tuy nhiên, dường như việc mua chiếc xe điện này lại biến thành một "cơn ác mộng" đối với ông.
Khi thực hiện chuyến đi xuyên Wyoming, Alan O’Hashi đối mặt với một sự thật phũ phàng: Ông mất tới 15 tiếng mới đi được quãng đường dài 286 km. Trong khi nếu sử dụng xe chạy xăng dầu, thời gian chỉ là 2 tiếng rưỡi.
Thời gian sạc pin xe điện đã khiến chuyến đi bị kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.
“Tôi phát hiện ra xe điện không sạc nhanh như những gì mà các hãng xe nói ra rả mỗi ngày. Tôi nghĩ rằng nhiều người cũng giống như tôi, vội vàng lao vào xe điện một cách mù quáng”, Alan O’Hashi chia sẻ.
anh-1-1261.jpg
Thời gian di chuyển bị kéo dài do xe điện sạc pin quá lâu (Ảnh: Drive)
Sophie Preston-Hall, một nữ doanh nhân tại Anh cũng rơi vào trường hợp tương tự. Cô tốn tới 12 tiếng đồng hồ để di chuyển từ Essex đến Blackpool bằng chiếc xe điện BMW i8 của mình.
Cô gặp khó khăn khi tìm các trạm sạc trên dọc đường đi. Những trạm sạc xe điện mà Sophie tìm thấy nếu không phải xếp hàng đợi quá lâu thì cũng bị hỏng. Chính vì thế, nếu như trước kia cô chỉ mất khoảng 4 – 4,5 giờ với tuyến đường này thì thời gian di chuyển đã gần như tăng gấp 3 lần khi sử dụng xe điện.
Dường như vấn đề về trạm sạc là nguyên nhân khiến nhiều chủ xe điện bức xúc.
Mới đây, Alex – một người thuê xe điện ở Anh cũng đã đăng tải đoạn video TikTok với tiêu đề “Vì sao không nên thuê xe điện?” và nhận được hàng chục nghìn lượt thích. Trong đoạn video này, Alex bức xúc chia sẻ lại câu chuyện nhớ đời của mình. Cô đã thuê một chiếc xe điện để đi đến sân bay.
anh-3-1262.jpg

Cô nàng Alex bị trễ chuyến bay chỉ vì xe điện không thể sạc điện tại trạm sạc công cộng (Ảnh: TikTok)
Tuy nhiên, chiếc xe điện mà cô thuê không thể kết nối với một số trạm sạc công cộng. Kết quả là Alex phải gọi cứu hộ đến để đưa xe điện của cô sang một trạm sạc khác. “Tôi đã bỏ lỡ chuyến bay của mình chỉ vì lý do ngớ ngẩn - chiếc xe điện không thể sạc điện ở trạm sạc công cộng. Chưa bao giờ tôi cảm thấy tồi tệ như thế này”, Alex cảm thán.

Một bà mẹ ở Anh cũng hối hận vì quyết định bán xe diesel để mua chiếc xe điện Peugeot 208. Cô thất vọng khi gặp khó khăn trong việc sạc xe. Số lượng các trạm sạc tại Anh còn khá ít khiến cô “phát bực mỗi lần sạc xe”. Cô khẳng định “nếu được, tôi sẽ trả lại chiếc xe này. Hãy để tôi sử dụng lại xe chạy xăng dầu. Vương quốc Anh chưa sẵn sàng cho ô tô điện”…
https://vietnamnet.vn/sau-nhung-trai-nghiem-thuc-te-nguoi-mua-o-to-dien-thay-gi-2146264.html
 
Riêng chuyện đổ xăng vs. sạc điện là xe điện thua đứt đuôi rồi, xe xăng hết xăng thì tạt vào trạm loáng cái đầy bình, ai đi xa sợ không có trạm thì chở theo can xăng vài chục lít sau xe vô tư, còn sạc xe điện nhanh nhất mất bao lâu? Xe có thể đi xa tối đa bao xa trong một lần sạc?

Xe điện chỉ bán được nhờ thuyết phục người mua rằng họ đang góp sức bảo vệ môi trường (không hẳn đúng 100%) lại thêm chính sách hỗ trợ xe điện xóa sổ xe xăng một cách quyết liệt, để mặc cho hai loại xe tay bo với nhau thì đến kiếp sau xe điện còn chưa thay xe xăng được.
 
Giờ thay vì cây xăng thì cây đổi pin, thiết kế pin tự động thay, vào mất vài phút đổi thì may ra:rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-F926B bằng vozFApp

pin là phần nặng nhất của xe điện, làm module tháo lắp thì phải thiết kế lại cũng hơi khoai.
 
Giờ thay vì cây xăng thì cây đổi pin, thiết kế pin tự động thay, vào mất vài phút đổi thì may ra:rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-F926B bằng vozFApp
pin là phần nặng nhất của xe điện, làm module tháo lắp thì phải thiết kế lại cũng hơi khoai.

Phải thống nhất thiết kế xe điện thậm chí thống nhất thiết kế pin để dùng chung trạm thay pin mới được, nô hốp
EsaBTEe.png


 
Last edited:
Back
Top