• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

Lương IT bảo trì theo tháng

Mình giờ làm ở tổ chức khác, nghĩ đến thời gian đó mà cảm giác a/e ngày đó như siêu nhân vậy. Các a/e helpdesk cũng cố vì toàn người mới lấy vk, cần tích tiền nuôi con, mua nhà công ty cũng trả lương cũng được, có khi bằng ITM một công ty vừa và nhỏ. Nhưng sau khi mình xin nghỉ ae cũng dần dần nghỉ hết.
Việc như thế không trả bằng ITM của 1 DN thì chó nó làm. Chứ anh nghĩ ở VN cân 3500 user mà 4 thằng làm thì quỹ lương của phòng IT sẽ phải là 300-400tr/ tháng. Giờ cắt người thì quỹ lương đó chia đều. tôi đoán mỗi ông ăn giỏi 40-50tr/ tính ra cty vẫn lời.
 
Mé tôi nghe mà thấy hãi luôn, cty tôi đang làm chỉ support cho khoảng 70 user thôi nhiều lúc muốn phát điên vì user nó gọi liên tục rồi (server + network tôi cũng quản nhưng ko cần bàn đến do cty quy mô nhỏ nên hệ thống khá đơn giản). vô đây mới biết có ông chơi hẳn 850 user / 1 IT, MADNESS :waaaht:
Cty có khoảng 300 user ngày nào đi làm cũng stress. Tụi nó kêu chạy ko kịp dù mấy vấn đề đơn giản vãi nồi. Bảo tắt máy mở lại là giải quyết 90% nhma tụi đó ko bao giờ chịu. Khóccccc
 
Mé tôi nghe mà thấy hãi luôn, cty tôi đang làm chỉ support cho khoảng 70 user thôi nhiều lúc muốn phát điên vì user nó gọi liên tục rồi (server + network tôi cũng quản nhưng ko cần bàn đến do cty quy mô nhỏ nên hệ thống khá đơn giản). vô đây mới biết có ông chơi hẳn 850 user / 1 IT, MADNESS :waaaht:
Nói vậy chứ trả tôi 50-60tr tôi cũng ráng mà cày thím ạ
 
Cty có khoảng 300 user ngày nào đi làm cũng stress. Tụi nó kêu chạy ko kịp dù mấy vấn đề đơn giản vãi nồi. Bảo tắt máy mở lại là giải quyết 90% nhma tụi đó ko bao giờ chịu. Khóccccc
Tôi toàn chửi thôi. mỗi ngày đi làm là 1 ngày vui. nói restart lại không nghe là tôi xuống tận nơi vừa ấn reset vừa chửi. :LOL: đi chửi vì đam mê :LOL: cty mà tăng lương x2 chắc tôi cũng cắn răng đi làm hứa không chửi ai
 
Tôi toàn chửi thôi. mỗi ngày đi làm là 1 ngày vui. nói restart lại không nghe là tôi xuống tận nơi vừa ấn reset vừa chửi. :LOL: đi chửi vì đam mê :LOL: cty mà tăng lương x2 chắc tôi cũng cắn răng đi làm hứa không chửi ai
Moá em mới vào ctyà,bửa nghe đt lỡ nói lớn tiếng xíu mà thèn sếp đã sài sể này nọ bảo phải nói nhẹ nhàng. Gáng gồng hết năm làm đẹp cv tí rồi nhảy thôi
 
Last edited:
Mé tôi nghe mà thấy hãi luôn, cty tôi đang làm chỉ support cho khoảng 70 user thôi nhiều lúc muốn phát điên vì user nó gọi liên tục rồi (server + network tôi cũng quản nhưng ko cần bàn đến do cty quy mô nhỏ nên hệ thống khá đơn giản). vô đây mới biết có ông chơi hẳn 850 user / 1 IT, MADNESS :waaaht:
lương được bn thế my fen, chỗ t có 30ng mà còn không phải đúng ngạch it mà hôm nào cũng được réo đi sửa đủ thứ đây :(
 
Tôi toàn chửi thôi. mỗi ngày đi làm là 1 ngày vui. nói restart lại không nghe là tôi xuống tận nơi vừa ấn reset vừa chửi. :LOL: đi chửi vì đam mê :LOL: cty mà tăng lương x2 chắc tôi cũng cắn răng đi làm hứa không chửi ai
cay zái nhất là hỏi word excel xong mặc định IT phải biết kìa :beat_brick: tôi cự lộn với mấy đứa vì vụ này rồi. tôi đang dự định trở lại mấy công ty SI làm để tránh xa mấy đứa user ngáo ngơ này lun :canny:
 
cay zái nhất là hỏi word excel xong mặc định IT phải biết kìa :beat_brick: tôi cự lộn với mấy đứa vì vụ này rồi. tôi đang dự định trở lại mấy công ty SI làm để tránh xa mấy đứa user ngáo ngơ này lun :canny:
À ở trong DN tôi đang làm cũng thế thôi fen. Tôi chửi cho vuốt mặt không kịp. đến các sếp cũng còn nhột: "Tôi không có nghĩa vụ phải dạy anh/chị sử dụng word/excell. Trong CV của anh/chị toàn ghi thành thạo tin học văn phòng office các kiểu. vậy giờ hỏi tôi thì tôi đi hỏi ai? Cty có trả lương cho tôi để đào tạo anh chị đâu. Vừa lừa dối trong hồ sơ, vừa đi nhờ người khác làm hộ. Vậy lương tháng tôi nhận hộ luôn cho được không?"
Sau vài lần combat user là chừa ngay. Hỏi han đàng hoàng rảnh thì hỗ trợ chứ còn cái giọng ra lệnh là tôi chửi cho muối mặt. Toàn bị các sếp gọi riêng ra bảo nhẹ nhàng với bé cái mồm thôi :LOL:
 
Moá em mới vào ctyà,bửa nghe đt lỡ nói lớn tiếng xíu mà thèn sếp đã sài sể này nọ bảo phải nói nhẹ nhàng. Gáng gồng hết năm làm đẹp cv tí rồi nhảy thôi
Tôi thì nghe điện thoại công việc chẳng việc gì tôi phải bé mồm cả. còn việc cá nhân thì ra ngoài nghe. Đấy là thể hiện sự tôn trọng và lịch sự thôi. Trước chửi nhau với supply đnag tưng bừng sếp nt bảo bé bé cái mỏ thôi. tôi chỉ nt lại là ngay từ đầu em xin 1 cái xó riêng biệt. cty không tôn trọng nhét IT giữa bàn dân thiên hạ thì chịu thôi :LOL:
 
mỗi tháng đều đều 18 củ bọ nha my fen
1 năm mới khoảng 200 củ. chưa đủ lương cơ bản 1 tháng rồi :LOL: Mà tôi cũng tầm tầm của fen nhưng khác 1 điều là chỗ này tôi chửi từ trên xuống dưới. Đi làm vui lắm. thích nhất là chửi user tối ngày.
Còn ai thích thúc dục thì ... ngồi đấy xếp hàng ưu tiên nhé. nay không làm thì mai làm. chưa làm thì việc còn đấy chạy mất đâu mà sợ
 
Có một thực tế thế này liên quan đến công việc helpdesk. Nếu bạn chăm chỉ đến cơ sở, đến nơi user ngồi làm việc. Thì càng có nhiều request. Vì vậy hạn chế xuống cơ sở. Hỗ trợ từ xa được thì tốt nhất. Đấy là trong trường hợp thiếu nguồn lực thôi nhé.
Mình giờ chuyển sang làm Devops ko làm vận hành, helpdesk nữa. Vị trí của mình trong công ty chỉ có một, phải đi hỏi các bên liên quan, tự xử lý thấy đơn độc vl.
 
Cty có khoảng 300 user ngày nào đi làm cũng stress. Tụi nó kêu chạy ko kịp dù mấy vấn đề đơn giản vãi nồi. Bảo tắt máy mở lại là giải quyết 90% nhma tụi đó ko bao giờ chịu. Khóccccc
Fen xin lãnh đạo cho tổ chức đào tạo nhận thức IT cho user, định kỳ quý 1 lần. Bạn đứng giảng để hướng dẫn những lỗi máy tính cơ bản và cách xử lý, nhận thức về an toàn thông tin. Vài lần là người dùng sẽ quen.
 
Cty có khoảng 300 user ngày nào đi làm cũng stress. Tụi nó kêu chạy ko kịp dù mấy vấn đề đơn giản vãi nồi. Bảo tắt máy mở lại là giải quyết 90% nhma tụi đó ko bao giờ chịu. Khóccccc
fen viết cho nó 1 cái script reboot đơn giản, để icon ở ngay desktop. NÀo bị kêu nó click vô là hết
 
Có một thực tế thế này liên quan đến công việc helpdesk. Nếu bạn chăm chỉ đến cơ sở, đến nơi user ngồi làm việc. Thì càng có nhiều request. Vì vậy hạn chế xuống cơ sở. Hỗ trợ từ xa được thì tốt nhất. Đấy là trong trường hợp thiếu nguồn lực thôi nhé.
Mình giờ chuyển sang làm Devops ko làm vận hành, helpdesk nữa. Vị trí của mình trong công ty chỉ có một, phải đi hỏi các bên liên quan, tự xử lý thấy đơn độc vl.
devops bao nhiêu năm exp rồi fen, cho xin mức lương hiện tại
 
Fen xin lãnh đạo cho tổ chức đào tạo nhận thức IT cho user, định kỳ quý 1 lần. Bạn đứng giảng để hướng dẫn những lỗi máy tính cơ bản và cách xử lý, nhận thức về an toàn thông tin. Vài lần là người dùng sẽ quen.
Ở đâu chứ VN tôi trải qua thì ... User mà nhận thức được họ đã khác. Fen có dạy chỉ bảo hướng dẫn họ là 1 chuyện. Còn họ làm theo cách của họ là 1 chuyện khác. Chặn không cấp quyền admin cho user thì họ động tới cái gì cũng hú IT. 1 mình IT thì chạy 300 user không cân nổi. Mà thả cửa cho user thì ... Xui ăn hành cả đám. cái gì cũng có cái giá của nó thôi.
 
Có một thực tế thế này liên quan đến công việc helpdesk. Nếu bạn chăm chỉ đến cơ sở, đến nơi user ngồi làm việc. Thì càng có nhiều request. Vì vậy hạn chế xuống cơ sở. Hỗ trợ từ xa được thì tốt nhất. Đấy là trong trường hợp thiếu nguồn lực thôi nhé.
Mình giờ chuyển sang làm Devops ko làm vận hành, helpdesk nữa. Vị trí của mình trong công ty chỉ có một, phải đi hỏi các bên liên quan, tự xử lý thấy đơn độc vl.
Đúng như fen nói. Nhưng đó là với helpdesk cho 1 đơn vị ăn lương. Còn helpdesk nhiều đơn vị làm supply thì lâu lâu nên ghé cơ sở 1 chút :LOL: chủ yếu là để người quản lý/chủ thấy mặt mình là chính :LOL: tôi thường 2 tuần ghé 1 lần. trừ khi trường hợp bắt buộc phải đi thì không nói
 
Ở đâu chứ VN tôi trải qua thì ... User mà nhận thức được họ đã khác. Fen có dạy chỉ bảo hướng dẫn họ là 1 chuyện. Còn họ làm theo cách của họ là 1 chuyện khác. Chặn không cấp quyền admin cho user thì họ động tới cái gì cũng hú IT. 1 mình IT thì chạy 300 user không cân nổi. Mà thả cửa cho user thì ... Xui ăn hành cả đám. cái gì cũng có cái giá của nó thôi.
mặc định những việc đó là của IT nên thay vì họ tự sửa gặp issue báo IT xử lý cho tiện, 1 phần vì muốn release time rãnh rỗi, 1 phần ko phải việc của họ tội gì họ ko báo
 
mặc định những việc đó là của IT nên thay vì họ tự sửa gặp issue báo IT xử lý cho tiện, 1 phần vì muốn release time rãnh rỗi, 1 phần ko phải việc của họ tội gì họ ko báo
ĐÚng rồi. tôi hiểu ý fen. Nhưng với 1 đơn vị 300 user mà chỉ 1 IT thì buộc phải như thế còn không thì tất cả delay giải quyết từng issue. 1 IT cân 300 user chuẩn mực thì là khó còn chưa nói tới có bác ở trên 1 it cân 850 user :LOL:
 
ĐÚng rồi. tôi hiểu ý fen. Nhưng với 1 đơn vị 300 user mà chỉ 1 IT thì buộc phải như thế còn không thì tất cả delay giải quyết từng issue. 1 IT cân 300 user chuẩn mực thì là khó còn chưa nói tới có bác ở trên 1 it cân 850 user :LOL:
vậy thì trình bày với sếp bảo tao làm ko nổi, 1 là mày tăng lương. 2 là tuyển thêm người support.
Cái gì cũng phải thẳng thắng với nhau.
 
Back
Top