Lương IT bảo trì theo tháng

Cách đây 7,8 năm cũng làm IT helpdesk, lương khoảng 6t. Cài app từ A tới Z, win tiếng anh, tiếng hàn, japan, pháp. Thậm chí phải sửa lỗi lung tung trên mấy win tiếng đó lun. Đc 1 thời gian thấy công ty kia chính sách cũng đc thì thử xin việc làm trong đó. Lúc đầu họ bảo làm IT không thì ít việc nên phải kiêm thêm việc khác, mình chấp nhận lun. Lương khởi điểm 6t - > 21t, đc nghỉ T7.
Đợt e mới ra trường lương cũng 6tr, xong nó bảo học thêm việc bên xnk, bên kế hoạch thế là e say éo rồi cút luôn :LOL:
 
Cách đây 7,8 năm cũng làm IT helpdesk, lương khoảng 6t. Cài app từ A tới Z, win tiếng anh, tiếng hàn, japan, pháp. Thậm chí phải sửa lỗi lung tung trên mấy win tiếng đó lun. Đc 1 thời gian thấy công ty kia chính sách cũng đc thì thử xin việc làm trong đó. Lúc đầu họ bảo làm IT không thì ít việc nên phải kiêm thêm việc khác, mình chấp nhận lun. Lương khởi điểm 6t - > 21t, đc nghỉ T7.
văn này nghe quen thế nhỉ. và rồi sau này phát triển thì đi làm hẳn chuyên ngành khác chứ không làm IT nữa hoặc có làm gọi là support cơ bản đúng không. :LOL:
Hầu hết các DN SME của VN đều thế mà. Như tôi có thằng bạn xưa cũng làm support cho 1 đơn vị nhỏ của Samsung vina bắc Ninh. Xong sau chuyển mịa ngạch luôn dần dần giờ nó mất hút không thấy làm IT support nữa.
 
E deal được 7tr rồi. Mà time đầu cty cứ mún kêu e vào liên tục :canny:

via theNEXTvoz for iPhone
cái này đúng, cty nào ban đầu IT đi setup cũng cực hết, khi nó vào luồng rồi mới nhàn nhã đc
zFNuZTA.png
 
cài win từ xa nói cho sang mồm thì có tuyệt chiêu OneKey Ghost. :LOL: nhưng máy đa ổ cứng cấu hình không chuẩn là dễ ăn loz lắm thím
reset cho gọn, giờ đa số win 10-11 chỉ cần internet kết nối là auto cài lại win luôn. Đỡ phải lăn tăn
 
Mà giá thế này thì cái ngành IT helpdesk support chắc tuyệt chủng luôn. Tại sao phải thuê 1 thằnh IT lương 10 triệu / tháng khi đã có bên thứ 3 như thế này
Giờ có nhiều công ty có dịch vụ cho thuê IT như này mà. Doanh nghiệp nào nhỏ ko cần IT onsite thì thuê, chi phí sẽ nhẹ đi nhiều. tháng chỉ 3-4tr. Vì cơ bản có IT thì thừa, thỉnh thoảng mới lỗi hoặc bảo trì nên họ sẽ thuê để tiết kiệm chi phí.
 
reset cho gọn, giờ đa số win 10-11 chỉ cần internet kết nối là auto cài lại win luôn. Đỡ phải lăn tăn
reset cũng là 1 phương án. Nhưng khi xuống lệnh rồi thì không biết đường nào mà lần. Xưa có 1 lần bấm reset không hiểu kiểu gì nó reset ổ D trắng tinh luôn :LOL:
 
reset cũng là 1 phương án. Nhưng khi xuống lệnh rồi thì không biết đường nào mà lần. Xưa có 1 lần bấm reset không hiểu kiểu gì nó reset ổ D trắng tinh luôn :LOL:
Do ông bấm mịa nhầm reset factory thì chả thế, reset kiểu đó dời cứu được data. Reset bình thường nó chỉ cài lại phân vùng win thôi, tôi toàn cài win qua ultraview kiểu này. khi nào máy lên thì video call hướng dẫn user nhập user pass
 
văn này nghe quen thế nhỉ. và rồi sau này phát triển thì đi làm hẳn chuyên ngành khác chứ không làm IT nữa hoặc có làm gọi là support cơ bản đúng không. :LOL:
Hầu hết các DN SME của VN đều thế mà. Như tôi có thằng bạn xưa cũng làm support cho 1 đơn vị nhỏ của Samsung vina bắc Ninh. Xong sau chuyển mịa ngạch luôn dần dần giờ nó mất hút không thấy làm IT support nữa.
Làm cả 2 luôn bác. Ca nào khó quá thì đẩy bên ngoài. Cty tầm 30 chục máy mà chạy ngang hàng nên cũng ít khi hỏng hóc gì.
 
Do ông bấm mịa nhầm reset factory thì chả thế, reset kiểu đó dời cứu được data. Reset bình thường nó chỉ cài lại phân vùng win thôi, tôi toàn cài win qua ultraview kiểu này. khi nào máy lên thì video call hướng dẫn user nhập user pass
chắc vậy. trước test thấy 1 lần bị thế :LOL: vui lắm. Nhưng giờ khôn rồi. Chạy đến cài win uy tín hơn :LOL: với lại khách thích mình đến làm. nằm ở nhà cả ngày họ lại tưởng mình không làm gì hàng tháng cứ thu tiền điều đều thì mệt lắm :LOL:
 
chắc vậy. trước test thấy 1 lần bị thế :LOL: vui lắm. Nhưng giờ khôn rồi. Chạy đến cài win uy tín hơn :LOL: với lại khách thích mình đến làm. nằm ở nhà cả ngày họ lại tưởng mình không làm gì hàng tháng cứ thu tiền điều đều thì mệt lắm :LOL:
Tôi đang part time cho 1 cty cũng bị phàn nàn kiểu cả tháng ko thấy mặt đến cty :matrix::matrix: Vì toàn lỗi xử lý qua ultraview được nên cũng ko đến làm gì :haha::haha:
 
Tôi đang part time cho 1 cty cũng bị phàn nàn kiểu cả tháng ko thấy mặt đến cty :matrix::matrix: Vì toàn lỗi xử lý qua ultraview được nên cũng ko đến làm gì :haha::haha:
tôi nhìu khi rảnh háng quá thì cũng hay chạy qua các đơn vị hỏi thăm sức khỏe anh em nắm bắt tâm tư tình cảm rồi gạ độ sếp đi nhậu cho tình cảm lên thêm 1 bậc. có hơn 1 năm nay vợ sinh em bé là không đi mấy nữa. các sếp lâu lâu thấy nhớ thèm lại gạ nhậu mỗi tội tôi không chịu đi :LOL:đang cố kiếm thêm mấy đơn vị nữa để kiếm thêm hộp sữa bịch bỉm cho con thôi thím. Nhưng ráng 1-2 tuần lượn qua các đơn vị 1 lần là ok rồi.
 
chắc vậy. trước test thấy 1 lần bị thế :LOL: vui lắm. Nhưng giờ khôn rồi. Chạy đến cài win uy tín hơn :LOL: với lại khách thích mình đến làm. nằm ở nhà cả ngày họ lại tưởng mình không làm gì hàng tháng cứ thu tiền điều đều thì mệt lắm :LOL:
chuẩn, cứ đến tận nơi vừa thao tác vừa nói chuyện uy tín hơn hẳn :D mà các bác khi đến chỗ mới thì setup những gì vậy, mấy chỗ em đến mỗi máy đều sử dụng riêng không kết nối máy chủ gì cả, mạng mẽo thì bên thi công mạng họ setup hết r thành ra cũng chỉ ngồi cài lại win với chém gió tí r về chứ chả có gì để vọc cả. Công thì đc mời bữa ăn thôi vì toàn đc người quen nhờ lên xem nên coi như lên chơi tí r về.
 
chuẩn, cứ đến tận nơi vừa thao tác vừa nói chuyện uy tín hơn hẳn :D mà các bác khi đến chỗ mới thì setup những gì vậy, mấy chỗ em đến mỗi máy đều sử dụng riêng không kết nối máy chủ gì cả, mạng mẽo thì bên thi công mạng họ setup hết r thành ra cũng chỉ ngồi cài lại win với chém gió tí r về chứ chả có gì để vọc cả. Công thì đc mời bữa ăn thôi vì toàn đc người quen nhờ lên xem nên coi như lên chơi tí r về.
Mình thì tùy nhu cầu và ứng dụng thực tế của DN mà tư vấn phát triển thêm thôi. Chủ yếu hỗ trợ triển khai thêm cho họ Nas hoặc server file, remote các kiểu cùng với xem nhu cầu hỗ trợ tư vấn build máy. Chủ yếu là nc với quản lý/chủ DN là chính. Còn với user thì support là chính.
 
vậy là tầm cỡ quy mô rồi. Tôi không hiểu với 4 IT thì chỉ việc support cho 3500 người (bình quân 850 user/1 IT) nó sẽ kinh khủng cỡ nào. Chỉ nội việc helpdesk + support thôi đã điên người rồi. Còn vấn đề system, network cũng như cloud tôi chưa tính đến. Chắc cái tập đoàn này user tự xử được hết thành ra gần như không phải support + helpdesk.
Chứ còn với tôi trong môi trường 1 dn bình thường. Hồi đầu mới vào bị coi như cu li. tôi combat chửi user như hát luôn. Mé nó không biết dùng word, excell cũng hỏi và mặc định là IT phải hỗ trợ xử lý. rồi nó bật cái màn hình máy tính không được cũng yêu cầu IT xuống bật hộ. Rồi sếp vào phòng họp bật tivi lên không được cũng gọi IT xuống bấm hộ nút on trên cái remote đang ở tay sếp.
Mình tôi đang cân khoảng 150user chưa kể chi nhánh khác lâu lâu vẫn phải support. Toàn việc không tên của Helpdesk + support là chính. bởi system tôi build xong thì cũng khá là nhàn.
Mé tôi nghe mà thấy hãi luôn, cty tôi đang làm chỉ support cho khoảng 70 user thôi nhiều lúc muốn phát điên vì user nó gọi liên tục rồi (server + network tôi cũng quản nhưng ko cần bàn đến do cty quy mô nhỏ nên hệ thống khá đơn giản). vô đây mới biết có ông chơi hẳn 850 user / 1 IT, MADNESS :waaaht:
 
cài win từ xa là sử dụng như nào bác nhỉ, chia sẽ anh em biết luôn với :D , theo em biết thì phải chơi phần cứng chứ nhỉ (KVM hay gì đó), mấy case này tiền ít mà đầu tư nhiều vậy à
sẵn đây không biết vụ support từ xa của 1 dự án đợt lên sharktank không biết sao rồi, cũng cài win từ xa được luôn
Case của em là làm 1 cái USB boot rồi bàn giao cho 1 người (")> có gì cứ hú người tới đó mượn xong video call Zalo hướng dẫn tiếp là đỡ phải mò tới. File win thì vứt trên server của cty với trong usb luôn.
 
Mé tôi nghe mà thấy hãi luôn, cty tôi đang làm chỉ support cho khoảng 70 user thôi nhiều lúc muốn phát điên vì user nó gọi liên tục rồi (server + network tôi cũng quản nhưng ko cần bàn đến do cty quy mô nhỏ nên hệ thống khá đơn giản). vô đây mới biết có ông chơi hẳn 850 user / 1 IT, MADNESS :waaaht:
tui nghe thấy cũng điêu thế nào, hoặc là có đội helpdesk riêng. chứ, ngày chỉ cần 1/10 đám user đó quăng ticket lên thì chạy phọt cơm mất..
 
vậy là tầm cỡ quy mô rồi. Tôi không hiểu với 4 IT thì chỉ việc support cho 3500 người (bình quân 850 user/1 IT) nó sẽ kinh khủng cỡ nào. Chỉ nội việc helpdesk + support thôi đã điên người rồi. Còn vấn đề system, network cũng như cloud tôi chưa tính đến. Chắc cái tập đoàn này user tự xử được hết thành ra gần như không phải support + helpdesk.
Chứ còn với tôi trong môi trường 1 dn bình thường. Hồi đầu mới vào bị coi như cu li. tôi combat chửi user như hát luôn. Mé nó không biết dùng word, excell cũng hỏi và mặc định là IT phải hỗ trợ xử lý. rồi nó bật cái màn hình máy tính không được cũng yêu cầu IT xuống bật hộ. Rồi sếp vào phòng họp bật tivi lên không được cũng gọi IT xuống bấm hộ nút on trên cái remote đang ở tay sếp.
Mình tôi đang cân khoảng 150user chưa kể chi nhánh khác lâu lâu vẫn phải support. Toàn việc không tên của Helpdesk + support là chính. bởi system tôi build xong thì cũng khá là nhàn.
Đúng rồi bạn, điên đầu lên luôn. Công ty có hệ thống ghi nhận ticket Services Desk nhưng ngày nào mình cũng nhận khoảng 100-200 email cá nhân. Vì khi nhân viên xử lý không kịp là họ call, rồi gửi lại mail lên quản lý. Đợt đó mình ôm hết system,network để nhân viên có thời gian helpdesk. Thời điểm đó dịch Covid nên mình cũng thông cảm cho công ty. Lãnh đạo công ty cũng rất khó khăn để ra quyết định cắt người rồi.
 
Mé tôi nghe mà thấy hãi luôn, cty tôi đang làm chỉ support cho khoảng 70 user thôi nhiều lúc muốn phát điên vì user nó gọi liên tục rồi (server + network tôi cũng quản nhưng ko cần bàn đến do cty quy mô nhỏ nên hệ thống khá đơn giản). vô đây mới biết có ông chơi hẳn 850 user / 1 IT, MADNESS :waaaht:
Mình giờ làm ở tổ chức khác, nghĩ đến thời gian đó mà cảm giác a/e ngày đó như siêu nhân vậy. Các a/e helpdesk cũng cố vì toàn người mới lấy vk, cần tích tiền nuôi con, mua nhà công ty cũng trả lương cũng được, có khi bằng ITM một công ty vừa và nhỏ. Nhưng sau khi mình xin nghỉ ae cũng dần dần nghỉ hết.
 
Back
Top