'Tôi thích chạy xe số sàn vì tiết kiệm xăng và an toàn'

Status
Not open for further replies.
Bây giờ mua xe là để hưởng thụ chứ không phải khổ dâm, giờ tôi mua xe phải là xe AT, có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giới hạn tốc độ, cruise control nữa là đủ, còn mấy tính năng khác ko quan trọng
đi cao tốc giới hạn 80km mà ko có cruise control thì mắt đảo liên tục ức chế vãi.
 
Tôi học B2 chỉ để biết đi số sàn trong lúc khẩn cấp.
Chứ bảo đi số sàn hàng ngày thì dẹp mẹ đi. Phiền
 
Cái này ko sai, nhưng hãy nhìn nhận thực tế.
Cái sướng nhất của ng lái xe là bớt thao tác lặp đi lặp lại quá nhiều :))

1trong những lí do để chọn số sàn, e thấy cũng đều là kiểu chống chế: thích nghe tiếng máy, tiếng côn, thích cái xe nó rùng lên :v
(nói thật, để cái xe nó rùng lên thì phải xem lại thao tác lái xe số sàn - côn ra ga vào chưa hợp ný).
đề pa ông nào không có kinh nghiệm nhìn vòng tua thì phải đợi xe nó rung lên thì mới nhả phanh không chết máy sml bác ơi.:angry:
 
đã từng đi số AT và rồi vẫn quay về MT,con AT bình thường ko sao chứ lúc nó báo lên thì sửa đắm đuối với nó
 
Xe ở VN trừ mấy con kiểu như WRX MT hay Civic Type R thì option số sàn toàn trên mấy con xe từ cỏ tới siêu cỏ, máy bằng cái nắm tay thì sao mà thể thao nổi
Ngày trước Fortuner vẫn có số sàn mà, đâu có cỏ lắm đâu thím. Giờ ko biết thánh lật còn bản số sàn ko

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi thích cái hộp số IMT của hãng KIA giới thiệu. Nó là số sàn nhưng không cần ngắt côn để sang số. Nôm na giống xe máy số vậy. Lái thế mình vừa chủ động được cấp số, lại vừa không phải đỡ côn như số sàn. Chứ số tự động phải dựa hoàn toàn vào thuật toán để chuyển cấp số, đi đồng bằng thì không sao nhưng đi đường miền núi thì không sướng lắm. Nhưng chả hiểu sao người ta vẫn chưa phát triển được hộp số này, chắc vẫn còn nhiều vấn đề cần xử lý. Mặc dù đã được tung ra thị trường từ 2020 rồi
Thế cũng giống gạt cần qua chế độ bán tự động thôi? Cái này thì nhiều xe có mà
 
đã từng đi số AT và rồi vẫn quay về MT,con AT bình thường ko sao chứ lúc nó báo lên thì sửa đắm đuối với nó
mưa đến đâu mát mặt đến đấy, MT hay AT cũng phải bảo dưỡng, ko chăm sóc cũng nằm đường tuốt
 
thế nên nói là an toàn hơn thì cá nhân m thấy đúng. quả đấy mà đang đi xe ga thì toang rồi lên báo là chắc
Nên mới bảo, mới lái xe thì nên học số sàn cho an toàn hơn, chứ k phải tuyệt đối an toàn.
Đi quen vs kĩ năng số sàn thì đi tự động sướng.
Chứ bảo đi số sàn mãi thì có mà điên
 
Đi trong thành phố mà trải qua cảnh kẹt xe mới thấm. Còn đừng nói xe số sàn an toàn hơn. Lái cứng và quen thì số tự động hay số sàn đều an toàn như nhau thôi. Mấy ông đạp nhầm ga với phanh toàn ông lái non chứ mấy ông lái xe > 10 vạn km có ông nào gây tai nạn do đạp nhầm đâu
 
Đi trong thành phố mà trải qua cảnh kẹt xe mới thấm. Còn đừng nói xe số sàn an toàn hơn. Lái cứng và quen thì số tự động hay số sàn đều an toàn như nhau thôi. Mấy ông đạp nhầm ga với phanh toàn ông lái non chứ mấy ông lái xe > 10 vạn km có ông nào gây tai nạn do đạp nhầm đâu
Hồi đầu mới chạy xe không có thầy còn căng thẳng đến mức mất ngủ đêm trước, còn giờ cứ lên xe là buồn ngủ. :amazed:
 
Vào bài này thấy còn chửi nhiều hơn bài xe xăng buổi sáng
jbJjmTi.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi có bằng lái loại AT-only ở Nhật.
Chưa bao giờ lái số sàn mà nghe kể tôi cho chọn lại tôi cũng chỉ học AT-only.
 
Hồi đầu mới chạy xe không có thầy còn căng thẳng đến mức mất ngủ đêm trước, còn giờ cứ lên xe là buồn ngủ. :amazed:
Hồi mới lấy xe, mình chưa quen nên buổi tối cứ xách xe ra đi cho quen, trong 3 hôm đầu thì 2 hôm bị các anh áo vàng vịn lại vì vi phạm. Từ đó đến giờ 10 năm rồi chưa bị các anh phạt nóng lẫn phạt nguội lần nào nữa.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top