Sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội vô địch Robocon Việt Nam 2023

Tôi nhớ hồi đó mấy thằng bạn tôi nó tháo tung cái máy phôto copy ra để lựa chọn từng linh kiện
Hội bạn thím có có điều kiện thế!
Bọn tôi lúc mới đầu hăng lắm, mò vào đài truyền hình nộp hồ sơ trực tiếp... thời gian bỏ ra không ít, cái này thì không sao vì thời gian thì là của mình nhưng tiền thì căng thực sự, đa số ở quê ra, toàn con nhà nông dân với công nhân, ăn hàng ngày còn đói... giờ lại bóp mồm bóp miệng mua đồ về làm, sau thì vẫn máu nhưng bí và oải vì tiền.
 
mấy cái này tốn thời gian với kinh phí lắm nên mấy trường tự túc như BK sau này sinh viên không tham gia, tốn thời gian tốn tiền lại rớt môn thì chơi làm gì, còn trường tư nó trả tiền để sinh viên làm, giảng viên hướng dẫn để lấy danh tiếng thì chơi sao lại:beated:, về sau toàn đọ tiền chứ kiến thức gì, tiền nhiều thì đồ xịn:beated:
 
Ngày xưa thấy con này nằm chỏng chơ ở thư viện BK

IMG_20230529_151633.jpg
 
trong đây có bác nào còn đam mê có tham gia mấy project robot vui vui k nhỉ :byebye: E cũng đang mày mò làm 1 project robot arm tại nhà nè, chưa đâu vào đâu cả nhưng cũng vui :byebye:
 
Hội bạn thím có có điều kiện thế!
Bọn tôi lúc mới đầu hăng lắm, mò vào đài truyền hình nộp hồ sơ trực tiếp... thời gian bỏ ra không ít, cái này thì không sao vì thời gian thì là của mình nhưng tiền thì căng thực sự, đa số ở quê ra, toàn con nhà nông dân với công nhân, ăn hàng ngày còn đói... giờ lại bóp mồm bóp miệng mua đồ về làm, sau thì vẫn máu nhưng bí và oải vì tiền.
Có mấy đứa nhà tại sài gòn luôn, với gần khu Nhật Tảo, ghé đó săn cũng dễ
 
Xem đc 1 trận vòng 1/8, 2 đội từ 1 trường kinh tế kỹ thuật công nghiệp thì thấy robot giống hệt nhau éo khác tý gì
thôi thì Uneti tham dự cũng có tí giải kiếm ít fame chứ bt hỏi ếu ai biết trường này luôn :(
 
xưa coi năm nào mà ngưu lang gì đó, rồi rải cản đường các kiểu thấy hấp dẫn vkl.

về sau chả hiểu sao thấy nhạt
Nhạt vì cái trường nào đấy mua thành tích, năm nào robot nó cũng 1 trời 1 vực với đám SV trường khác riết thất nhạt chứ sao. Mấy đợt đầu ra chạy còn lỗi tùm lum 2 bên cần chỉnh tại chỗ đấu đá nhau còn hay, từ sau trường X vào lấy tiếng thì robot trường X chạy bon bon xúc hết đám khác. Với xưa toàn tự chế mới thấy công sức sáng tạo, giờ mua môđun tq về lắp ráp hết
 
Last edited:
Bkhn năm nay cũng thi mà, nhưng bị mấy thằng trường dưới sút như con

via theNEXTvoz for iPhone
cơ bản gần đến ngày thi rồi mới tập hợp nhóm để thi, xong cũng chỉ là tự phát của mấy thầy thôi chứ cũng không thấy có chủ trương support gì ở phía nhà trường thôi bác.
 
Trong trí nhớ của tôi thì Robocon chỉ có: Telematic, FXR, BRPro :go:
Nhớ có năm nào Nhật vô địch với team đến từ ĐH Tokyo thì phải, outplay toàn bộ các team của nước khác luôn, xong năm đó là Nhật nó không tham gia nữa thì phải, chắc tại nó thấy trình làng quá, chơi mất thời gian. Tới năm tổ chức ở VN chủ đề Hạ Long thì ĐH GTVT Trung Quốc vô địch cũng outplay lại toàn bộ, xong rồi nó cũng không tham gia nữa :go:
Trong team trư cũng chỉ có mấy team BK TPHCM :love:

Năm 2007 team TQ là team đầu tiên dùng công nghệ xử lí ảnh cho robot, out trình hết mấy team dùng quang điện dò đường, thắng cũng xứng đáng.
 
tôi lớp 9 cũng vì cái chương trình này mà xác định thi BK, sau vào trường thấy đéo có thời gian và trình độ nên thôi ra trường đúng hạn là tốt rồi
Giống bác này. Giờ ra trường vật lộn với cơ khí mà nhìn về bảng lương cảm giác chán quá

via theNEXTvoz for iPhone
 
May mà em sinh sau đẻ muộn nên tiếp xúc với arduino và pi. Chứ con 8051 thua toàn tập. Quá tốn thời gian code kể cả những việc đơn giản nhất
Code assembly từ a-z, level cao hơn xíu thì code C, mạch thì tự chế từ a-z, từ thiết kế mạch, tự in mạch, có mấy ông làm luôn mạch 2 lớp, nói chung tự làm hết. Kết cấu cơ khí thì thiết kế--> làm ko hiệu quả lại chỉnh sửa hoặc bỏ, tiền bạc thì hạn chế, tốn thời gian nên rất là cực.
Phải qua đc vòng trường thì mới có tài trợ, đi xin tài trợ nên khi đó thoải mái hơn xíu.
Túm lại trước 2010 đã tham gia robocon thì chả đơn giản tí nào, công sức bỏ ra cực lớn.
 
Tôi nhớ năm nào có ông BKPro có con tự động vừa khởi động cái là nó quăng mẹ cái thang sang phía bên kia cản mẹ đường robot tự động bên kia luôn, vô địch VN xong hình như còn vô địch tổng luôn.
Năm trước nữa thì có ông BKCBG1 có con tự động cũng hay, phi ra cái ôm khư khư mẹ nó cái trụ luôn.
Mấy năm đầu xem BK vs HVKTQS vui vl.
Có năm hình như Malay nó host thì phải, mấy ông còn chế cả robot có quạt, quạt đổ mẹ nó cái điểm ghi bằng tay của tháp bên kia.
 
Back
Top