Thế Giới Di Động liên tục "chơi chiêu" trước các đối thủ bán lẻ

Vấn đề về giá cả và hậu mãi hầu như topic nào của tgdd cũng đều bàn nát rồi. Chẳng qua giờ kinh tế khó khăn, sự chênh lệch giá khiến người tiêu dùng quan tâm hơn. Mặt khác, chế độ bảo hành của hãng giờ đã quá tốt rồi nên khách họ không nhất thiết phải vào tgdd mua hàng nữa.
Mình ví dụ, có rất rất nhiều hãng bên mảng điện máy khi nhận ca bảo hành là phải xuống nhà khách hàng trong vòng 2 ngày khi cửa hàng báo lên. Ở đây khách mua đmx hay cửa hàng nhỏ lẻ đều hưởng quyền lợi như nhau.
Nếu khách có quen cửa hàng nhỏ lẻ, và cửa hàng đó phục vụ ok thì nên mua họ. Đôi khi người lớn tuổi còn gọi tổng đài đmx khó hơn cửa hàng nữa các thím.
Còn về điện thoại thì mình nghĩ như nhau về bảo hành, cuối cùng cũng nhận máy rồi gửi hãng thôi.
Vấn đề chiến giá của tgdd thì khách hàng là người được lợi, cái này quá tốt. Có điều, lợi nhuận giảm thì cách phục vụ của tgdd cũng sẽ không như xưa nữa (các thím cứ vào mấy trang bí mật đmx là hiểu). Mình nghĩ lâu dài thì tgdd không làm thế này mãi được, hơi khó, vì giá thành một phần, vấn đề là sức mua giờ quá thấp.
 
mất niềm tin kha khá vào thằng này
mua con lap đầu tiên được 1 thời gian hư bàn phím
mua con thứ 2 hư bàn phím + không dùng wifi được (mãi sau này mới biết vì từ lúc mua về toàn dùng mạng có dây)
cách đây hơn tháng ra lấy cho ông già con lap thì nó lôi ở đâu về 1 con lap không còn nguyên seal và hư trackpad. mình check bảo hành thì thấy đã cụt 2 tháng. hỏi thì nó bảo lap này em đã mở ra cho khách xem, chỉ có hàng apple mới nguyên seal. mả cha nó
 
nghiệp quật đợt cả tp bị phong tỏa ăn, bhx ăn trên đầu trên cổ bà con h bị tẩy chay ấy mà.
 
Mình mới mua S23 ultra bản 512gb ở di động việt, họ bán có 24tr hơn mà FPT, TGDĐ, Cellphones vẫn bán đúng giá 30tr, vậy bí quyết là ở đâu nhỉ

cắt quà các kiểu thì ra giá trị con máy ss thôi fen
ZJqL4rW.png
 
Mới mua cái máy giặt samsung bên anh Tài. Đm Chủ nhật xem giá ok hết rồi, thứ 2 ra mua tăng lên 1tr. Cay vl:beat_brick:
 
Vẫn còn ngáo giá lắm. Mua cái nồi cơm điện tosshiba trên lzd có 2 củ. Vào dmx để giá 2,8 củ.
Nhà t xài cái máy xay thịt hơn 11 tháng, hỏng, ra bảo hành ko dc 15p nó đổi cho con mới về xài.
Mua shopee lazada dc 1 2 tháng, hỏng, liên hệ shopee r bọn nv ngu học xử lý như cái nịt, alo khách toàn xài bot tự động.. Nên giờ mua đồ tặng các cụ t toàn ra dmx tgdd mà mua.
Còn đồ tự xài thì săn 2nd hoặc xách tay.
 
CÁi này không phải là do thu nhập mà là do nhận thức của người dùng. Giờ bác thử hỏi những người thu nhập thấp, lao động chân tay xem họ nếu mua đt thì mua ở đâu:D. Chắc chắn 99% họ sẽ chọn mua ở TGDĐ. Đơn giản là họ nghĩ rằng đồ bán ở TGDĐ tốt hơn các cửa hàng khác (nếu có vấn đề gì thì tgdđ giải quyết sửa chữa(nhưng thực tế là toàn đem lên hãng) :confused:
mua TGDD đúng là uy tín hơn còn gì , anh đừng lôi thời điểm hiện tại khi các hãng bảo hàng, cửa hàng ủy quyền có mặt khắp nơi :doubt:
Thử so 5-7 năm về trước xem, a dùng máy lỗi tý chạy ra cửa hàng nó đổi luôn cho máy mới, có vozer mua con mì xào 5 củ lỗi 2 lần chạy qua nó đổi cái rẹt :big_smile:
Còn bị khác nó dí lone vào đổi hay làm gì, nó bảo bán xong là hết trách nhiệm, muốn bảo hành hay gì tự lên hãng (cái này thời điểm đó cực kỳ nhiều, nhưng chỉ riêng TGDD nó nhận máy của khách rồi ném lên hãng bảo hành)
Anh nói khách thu nhập thấp, lao động chân tay họ có rành đâu mà mua con máy xiaomi rồi còn tra xem TTBH ở đâu, mua con oppo thì lại phải gg TTBH opppo ở đâu, cái này chỉ dành cho vozer và 1 bộ phận hay mua đồ công nghệ biết thôi :big_smile:
Hơn nửa ở tỉnh làm gì có chỗ mà bào hảnh, ng ta chỉ biết mua ở đâu, lỗi thì đến đó kêu khóc thôi :big_smile:
Mà cũng chẳng cần đến lao động chân tay, nói đâu xa, đại bộ phân các chị em cũng chẳng quan tâm TTBH của hãng nào ở đâu đâu, cứ mua ở đâu, lỗi thì phi ra chỗ đó đầu tiên đã :big_smile:

Chiến lược, chính sách của TGDD rất tốt, tôi đã nói ko ngoa thì TGDD nó định hình lại phong cách phục vụ của ngành dịch vụ đấy :big_smile:

Giờ thị trường bão hòa, TMDT phát triển, thị trường đi xuống thì tái cơ cấu lại thôi :big_smile:
 
Đầu bạn mà suy nghĩ đc thì chắc không lên voz chém gió đâu.
Tôi ngày xưa đậu TGDĐ, ai cũng bảo công ty đó rửa tiền này kia. Sau khi tìm hiểu qua internet, đọc báo cáo tài chính thì vào luôn TGDĐ.
Tầm nhìn của những người như anh Tài hoặc các đồng sáng lập rộng rất nhiều.
Kinh tế giờ khó khăn thì thị trường tiêu dùng và tất cả mọi ngành nghề đều đi xuống thôi mai fen.
Còn fen hỏi lý do sao giá trong TGDĐ/ĐMX đắt hơn 10-15-20%..so với các chuỗi khác thì fen đang nhìn trên cấp độ thành phố thôi, thử về nông thôn hoặc hỏi ông bà bô của fen thử có dám mua 1c máy điều hòa ở cửa hàng điện máy địa phương bán 10tr, hay mua cái điều hòa TGDĐ/ĐMX bán 12tr. Nó hơn nhau về dịch vụ, chất lượng hậu mãi,... Đầu anh toàn vay ngắn thì suy nghĩ đâu cho ra đc.
Trong này có mấy anh làm quản lý/area manager/regional sale manager của TGDĐ/ĐMX thời kỳ đầu cũng như hiện tại hỏi họ xem đi với công ty qua bao nhiêu cơn bão thì giờ nhà, xe, tiền bạc có thiếu không là biết :)

Gửi từ Samsung SM-S908E bằng vozFApp

Nói vậy sai rồi fen, ông bà bô ở quê giàu có thế nào thì mua hàng vẫn rất căn ke giá cả. Tiệm điện máy nào kế bên ĐMX bán hàng để giá rẻ hơn 1-200k là sống khoẻ luôn. ĐMX bán được hàng chủ yếu lại các đô thị lớn, khu dân cư mới hoặc nhiều công nhân, ở đó không nặng các cửa hàng mua bán truyền thống.

Mà tôi cực ghét cái kiểu cuối người chào của tgdd, mua hàng qua Nguyễn Kim cảm thấy rất thoải mái, mua cũng được đi khảo giá cũng ko sao

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ko liên quan nhưng nhà gần ĐMX , tới kỳ toàn vô đóng tiền điện nước , mặc dù có app dc
Nhưng vẫn thích vô hưởng máy lạnh, ngắm zip ngắn ... 🥸🥸
 
mua xe đạp 9tr ở dmx,sau khi chạy dc 2 tháng thì biết tin dmx nó xả hàng xe đạp để nghỉ bán,xe mình còn chưa tới 6tr,cay vãi
 
Mấy năm gần đây, tôi luôn thắc mắc về sự tồn tại của các chuỗi bán lẻ điện máy! Tôi không hiểu tại sao có người chỉ vì một cái cúi chào của một em váy ngắn mà chịu bỏ ra hàng triệu đồng mua những món hàng mà họ có thể dễ dàng mua trên mạng rẻ hơn ít nhất 20%. Bảo hành như nhau!

Lâu nay tôi chỉ chạy vào các cửa hàng bán lẻ để xem tận mắt, sờ mó chất liệu hàng hóa, rồi đứng đó mua online. Tôi chưa từng thấy cái gì ở cửa hàng mà không đắt hơn trên mạng dưới 20%.

Tương lai sẽ thuộc về bán lẻ trên mạng.

View attachment 1880002

Thực tế thì ba chân kiềng của hệ thống cung ứng hàng hóa là sản xuất, phân phối và giao nhận đều đã nằm trong tay người Tàu. Tuyệt đại đa số hàng hóa đông lào là hàng Tàu, còn lại là hàng Tàu nhưng dán nhãn yêu nước của bọn đểu. Hệ thống phân phối chủ yếu qua lazada, shopee, giao nhận thì hình như Tàu đứng sau thì phải.

Đêm nằm nghĩ mãi không ra các hệ thống bán lẻ sống bằng cái gì? Dân đâu có ngu mãi được, cũng đến lúc họ khôn ra.

Bọn bán online không lỗ đâu. Bài toán lỗ lãi của bọn nó phải được nhìn toàn diện. Còn các chuỗi bán lẻ là lỗ thật. Vấn đề ở đây là chi phí hệ thống bán lẻ rất cao, cả fixed và variable. Còn hệ thống online đạt đến mức nào đó thì nó lãi rất nhanh. Vả lại tiền của nó là tiền của nhà đầu tư, trong đó có cả nhãn hàng. Bọn nó đầu có sạn hết.
mấy thằng ngu thường hay nói nhiều và cố tỏ ra là nghĩ nhiều.
 
Tầm nhìn còn hạn chế lắm, mới chỉ nhìn thấy cái điện thoại thôi.
Mỗi người một nhu cầu khác nhau, những người bắt đầu có tuổi đầu 4 như ông anh tôi cứ rẽ vào là mua. Chả quan tâm đắt rẻ gì, chênh 1 vài triệu không là vấn đề gì đối với họ, quan trọng là xem tận tay, chế độ phục vụ tốt, có gì ra bảo hành luôn. Tivi, đt, máy giặt, tủ lạnh...
Chỉ có thanh niên mới so sánh hết trang này đến trang khác, rồi còn chờ sale để mua, cách mua này cũng chỉ áp dụng đc với mấy đồ nhỏ nhỏ thôi. Chứ tivi mấy chục triệu ngồi mua online xong thấp thỏm chờ vận chuyển à, điều hòa mua về tự lắp hay mất thêm tiền, thêm thời gian tìm thuê thợ.
Thím nói đúng, như ông bà bô ở nhà. Mấy năm tôi học đh ông bà ở nhà sắm đồ toàn ra dmx. Tâm lý hư hỏng nó có cái cửa hàng đấy để nắm chứ ai lên mạng xem bao giờ mà canh giá. Ngày trước tôi cũng canh sale mua đồ điện tử. Giờ đồ linh tinh thì đắt tmdt chứ đắt tiền cứ ra cửa hàng mà mua. Chỗ tôi thì ưu tiên dmx, tgdd

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nói chung là nếu cắt giảm nhân sự và chi nhánh thì vẫn sống được, mở cho cố vô giờ nhà thuốc thì thua long châu, bách hóa xanh thì đã chết, avakids, tgdd thì dặt dẹo. Bài toán mặt bằng và nhân công đã quá tốn kém vào thời buổi hiện tại
Chỗ tôi có mấy cửa hàng thực phẩm thì BHX vẫn là đông khách nhất, ko lẽ anh nhìn thấy mọi người vào Losemart tiêu thụ hàng hóa chất của Masan ? Tôi đi từ xa Losemart đã ngửa thấy mùi nước mắm hóa chất Nam Ngư và chất gây ung thư trong mì Omachi rồi đó
l8svJzJ.png
 
Thím nói đúng, như ông bà bô ở nhà. Mấy năm tôi học đh ông bà ở nhà sắm đồ toàn ra dmx. Tâm lý hư hỏng nó có cái cửa hàng đấy để nắm chứ ai lên mạng xem bao giờ mà canh giá. Ngày trước tôi cũng canh sale mua đồ điện tử. Giờ đồ linh tinh thì đắt tmdt chứ đắt tiền cứ ra cửa hàng mà mua. Chỗ tôi thì ưu tiên dmx, tgdd

via theNEXTvoz for iPhone
hệ thống của DMX rộng nên rất tiện và độ uy tín cũng có nên tôi thường hay mua của ĐMX :byebye:
Tủ lạnh ở nhà hỏng chẳng hạn, mấy thằng thợ thuốc bố mẹ tôi mua samsuck đéo gì ấy, tôi bảo để đấy tôi mua cho, tôi lên web ĐMX lựa model Hitachi, xong thanh toán báo nó giao tại địa chỉ nhà bố mẹ ở quê, hết model thì nó báo nó check tồn kho chi nhánh ở quê, tôi lựa lại, ko thì chờ 3-5 ngày :big_smile:
OK tôi đổi model vẫn là HITACHI thôi, xong thanh toán, báo nó giao hàng, k, chiều nó vác tủ lạnh tới tận nhà tôi ở quê, đúng model, bố mẹ chỉ việc dùng :big_smile:

Lắp điều hòa cũng thế, tôi vào web DMX lựa chon pana 9000, xong báo nó giao và lắp cho bố mẹ ở quê, chiều nó đến lắp luôn, thêm 150k phí ống đồng nối dài, nhàn tênh :big_smile:1
xong bố tôi chụp ảnh nó bọc cái bảo ôn hơi ẩu, bố tôi định tự bọc lại, tôi bảo bố để im đấy, tôi alo tổng đài mà vít, 1 tiếng sau có 1 thằng lật đật đến xin lỗi, bọc lại bảo ôn cẩn thận :big_smile:

Nói chung đối tượng khách hàng TGDD, ĐMX hướng đến ko phải vozer yêu công nghệ, nen vozer chửi và ko hiểu đc là tất nhiên :big_smile:
 
Last edited:
Đọc báo thấy bảo TGDD đang chơi chiêu giá thấp nhất, mà tôi tia con Garmin mãi giá vẫn cao hơn HH 500K, lại còn không đủ màu. Chốt luôn bên HH rồi. Tôi thì không cần nhân viên mình vào ra phải cúi đầu cung kính, lịch sự vừa đủ thôi là được rồi.
 
Mua tụi này vẫn ok, hàng giao date gần, không như tụi khác bán hàng kém giao toàn date xa.
 
Back
Top