Taxi điện được ưa chuộng

Cùng 1 cung đường.
GSM là 196k
Grab là 145k
Be là 142k , Be VF là 186k

Chuyến đi dài tầm 8-9km mất chừng 30 phút.

Bác nào chuyên gia về bán hàng và marketing thì đánh giá giúp mình xem khách hàng phổ thông, đại chúng sẽ chọn cái nào.

View attachment 1902931View attachment 1902934
View attachment 1902942
Chọn cái rẻ nhất fen nhé. Sl xe vf đang ít lắm, khách hàng phổ thông mà chọn thì suốt ngày bài ca ko có xe, giờ đã đợi lâu rồi
 
Như tôi nói ở trên, chỉ tính sạc 80% cục pin thôi (tương đương di chuyển 200km)

80% của 42 là 33.6. Tính tiêu hao điều hòa các kiểu xông xênh 40kw, điện 3k2 thì là 130k. Thôi thì cho là 150k đi. Chứ 300k đâu ra???

tôi hỏi anh lái vf5 hôm nọ nhà tôi đi .

thì anh ý bảo là xe báo là sạc vào được 40 số , nhưng trên trụ tính tiền thì là >50 số .

tiền trả thực tế tính theo số tiền trên trụ .

giá sạc là 3k5 thì phải .

và 200km di chuyển thì mất tầm 30-40% là thời gian di chuyển rỗng ( chủ yếu là đi lòng vòng đón khách do mật độ xe ít )
 
Ra đường thấy cái màu xanh ngọc này thì né nó ra hoặc đi cẩn thận. Đợt tuyển tài xế lỡ pr quá lố xế xịn, KN lâu năm này nọ. Hoá ra toàn tài mới, mới ra chạy tngt tùm lum, giờ quen xe chắc đỡ hơn rồi mà cũng toàn tài mới, trẻ cũng kinh vl ra. Mà nghĩ cũng đúng, tài lâu năm có KN đang chạy ổn định quái gì phải nhảy sang xe điện, vừa tốn thêm tiền thuê xe, còn ai mua xe chạy grab chẳng lẽ bán xe xăng thuê xe điện chạy à...
 
Mình thỉnh thoảng đi taxi cũng ưu tiên Xanh sm. dù đắt hơn mấy chục k so với Grab
mấy lần tính đi toàn gần x2, tắt vội app luôn. Đấy là grab còn chưa app khuyến mãi.
Chạy có 7km grab 80k (áp km còn 72k j đó), sm 138k.
chạy 3km grab 40k, bật thử Xanh lên 77k. Tính bấm bụng đi thử 1 lần cho biết mà quét 1 phát xe gần nhất ở ngay điểm đến :eek:. Thôi cancel luôn cho lẹ :sneaky:
 
Ra đường thấy cái màu xanh ngọc này thì né nó ra hoặc đi cẩn thận. Đợt tuyển tài xế lỡ pr quá lố xế xịn, KN lâu năm này nọ. Hoá ra toàn tài mới, mới ra chạy tngt tùm lum, giờ quen xe chắc đỡ hơn rồi mà cũng toàn tài mới, trẻ cũng kinh vl ra. Mà nghĩ cũng đúng, tài lâu năm có KN đang chạy ổn định quái gì phải nhảy sang xe điện, vừa tốn thêm tiền thuê xe, còn ai mua xe chạy grab chẳng lẽ bán xe xăng thuê xe điện chạy à...

ko đội xanh ngọc này ăn lương cứng và doanh thu

các a chạy xăng cũng đăng kí chạy hết giờ xe này, lại vác xe xăng ra cày tiếp đó
họ nghĩ đơn giản tháng có lương cứng, lại ko lo khấu hao xe

làm xe ôm 4.0 này giờ ko ai cày dưới 12-14 tiếng cả

xe nào cũng phải mất tgian chút đỉnh làm quen thôi
 
Tháng rồi có về VN di chuyển bằng Grab car khá là nhiều, có gặp trường hợp hôi hiếc gì đâu.
 
cái văn mùi xăng dầu nó thối vcl ấy. vốn dĩ oto dân dụng được thiết kế đủ thông minh để tránh cái việc khí thải hay mùi xăng dầu lọt vào trong xe, lúc nào ống xả cũng hướng về phía sau và cửa hút gió hướng về phía trước, vì thế nếu ngửi thấy mùi xăng dầu thì chỉ có là mùi xăng dầu từ phía trước phụt thẳng đúng vào cái vị trí cửa lấy gió ngoài, nó hãn hữu vcl ấy
 
Vấn đề là giá.
hiện giờ trên app Grab thì giá của xe điện VF cao hơn tầm 10-20% so với xe 4 chỗ bình thường lận

Hết phong trào mua xe VF là yêu nước thì bây giờ sang phong trào đi taxi VF là yêu nước hả?

tôi thì cứ cái nào rẻ tôi đi hoặc tôi đi xe cá nhân.
ông VF tìm giải pháp giảm giá taxi đi chứ tôi ko bỏ tiền chứng minh lòng yêu nước đâu.
Tuỳ thôi, bọn grab giờ hôi và dơ bỏ mẹ. Tôi mà gọi thì gọi xe quen sạch sẽ. Ko có thì kiếm chiếc 7 chỗ trên grab, giờ có tụi xe điện này thì thoải mái sạch sẽ hơn thì tôi chọn thôi
 
Theo tôi, giá đi chuyển cao để chừa thị trường cho các hãng muốn mua và thuê xe để chạy.
Mục đích cuối vẫn là đầu ra cho VF, còn GSM duy trì vừa đủ sự hiện hữu của nó là đc.
Ngày cả Hội Ăn bé xíu, mà có hãng địa phương Taxi Sông Hoài nó đầu tư xe, đầu tư cả sân bãi cho oto điện sạc luôn.
 
cái văn mùi xăng dầu nó thối vcl ấy. vốn dĩ oto dân dụng được thiết kế đủ thông minh để tránh cái việc khí thải hay mùi xăng dầu lọt vào trong xe, lúc nào ống xả cũng hướng về phía sau và cửa hút gió hướng về phía trước, vì thế nếu ngửi thấy mùi xăng dầu thì chỉ có là mùi xăng dầu từ phía trước phụt thẳng đúng vào cái vị trí cửa lấy gió ngoài, nó hãn hữu vcl ấy
Có anh thối ấy. Tư duy anh kém vl :)))
Tại xe không những xe taxi mà còn cả xe khách thường có mùi xăng dầu là do nó phải bơm dầu thường xuyên ở các cây xăng, nên mùi nó lọt vào. Thêm nữa tần suất người lên/xuống nhiều. Khi dừng xe mở cửa/cốp cho khách lên/xuống thì khí thải nó cũng quẩn vào bên trong. Thêm nữa 100 người là 100 mùi cơ thể khác nhau. Nó bện vào ghế. Ám mùi thành 1 cái mùi khủng cmn khiếp
 
Giá ngang Grab chứ rẻ hơn đâu. Chiều qua bắt xe đi từ Nguyễn Đình Chiểu qua Capella 3/2, có dc 2 xe quanh khu vực
 
Taxi là thứ dịch vụ đại chúng mà tệp khách hàng của nó thì tôi tin là 80% thuộc nhóm kinh tế trung lưu , thu nhập thấp.
Thứ mà dân thu nhập thấp và trung bình ưu tiên sẽ là giá cả.

Các anh có thể phân tích trời bể về tính kinh tế của xe taxi điện, nhưng lựa chọn của khách hàng vẫn là giá cả thôi.
Chất lượng dịch vụ, chất lượng xe là thứ yếu nếu quãng đường di chuyển chỉ quãng 30p-60p
Nếu ngay ở công đoạn giá cả mà đã chênh nhau 10-15% thì cứ xác định thua luôn đi cho lành.

Cho trực quan thì khi đặt Be , giá cả như thế này thì anh chọn loại xe nào?

Tôi chọn cái 97k, tôi thuộc nhóm thu nhập trung lưu ~ 80-100tr/tháng.

View attachment 1902163
Thu nhập thấp tiền đếu đâu mà đi taxi hả a?
Grab là căng
Tôi mà thu nhập như a thì tôi đi thằng đắt hơn, còn như thu nhập bây giờ thì tôi đi thằng rẻ hơn :go:
 
Có anh thối ấy. Tư duy anh kém vl :)))
Tại xe không những xe taxi mà còn cả xe khách thường có mùi xăng dầu là do nó phải bơm dầu thường xuyên ở các cây xăng, nên mùi nó lọt vào. Thêm nữa tần suất người lên/xuống nhiều. Khi dừng xe mở cửa/cốp cho khách lên/xuống thì khí thải nó cũng quẩn vào bên trong. Thêm nữa 100 người là 100 mùi cơ thể khác nhau. Nó bện vào ghế. Ám mùi thành 1 cái mùi khủng cmn khiếp
Óc a nặn bằng 💩 à? 1 con xe đi đến mấy trăm cây mới phải đổ nhiên liệu 1 lần, mùi xăng nó lọt vào thì mở cửa 2 lần thì nó bay cmn hết chứ thọ thế đéo nào được. Trừ khi đổ cmn xăng ra sàn không tẩy thì mùi nó còn thọ được.

Kể cả là dừng mở cửa thì a có biết cái ống xả nó để ở đâu không? Nó quay thẳng vào khoang xe à mà đòi có mùi quẩn vào.
 
Người ta mua xe vì người ta thấy phù hợp về kinh tế và thực tế đi lại.
Xe nó là tài sản lớn đếu ai mua vì yêu nc nói nhanh cho nó vuông.
chú làm ơn kiếm giúp cái link gốc video gốc , chtr PR gốc nào của vf có 2 chữ yêu nước , được ko ?
chữ yêu nước do chú nhét vào mồm chứ
 
Ở Việt Nam bao nhiêu là upper class nhỉ. 80-100/ tháng cũng là lương giám đốc cmnr
View attachment 1903186
như mình là chạy xe tải thôi.

Mua 6-7 cái xe tải về thuê lái chạy.
Rồi đi kiếm khách nhặt nhạnh chỗ này chỗ kia một tý. Mỗi tháng doanh thu bình quân tầm 45-60tr/xe tùy tháng tùy mùa hàng, trừ chi phí lương, dầu, bảo dưỡng sửa chữa , khấu hao... thì bạn còn để ra được 10-20tr/xe thôi.

6-7 cái cái xe là thu nhập 80-100tr/tháng rồi còn gì.

Tôi làm kinh doanh vận tải nên tôi dễ bị nhạy cảm với chi phí xe cộ, tâm lý khách hàng.
Dù sao thì tôi ủng hộ VF, vẫn ủng hộ GSM ở một số chặng ngắn.

Xe thì tôi chắc 2030 mới tính đến chuyển sang xe điện nên xe Vf đến lúc đó mà còn bán thì chắc tôi cũng mua.
 
Last edited:
chú làm ơn kiếm giúp cái link gốc video gốc , chtr PR gốc nào của vf có 2 chữ yêu nước , được ko ?
chữ yêu nước do chú nhét vào mồm chứ
Bạn ko biết có cái gọi là quảng cáo à. Nó bảo gì cũng tin thì đúng là đần hơn cả con kiki. À còn âm rec.
 
cái văn mùi xăng dầu nó thối vcl ấy. vốn dĩ oto dân dụng được thiết kế đủ thông minh để tránh cái việc khí thải hay mùi xăng dầu lọt vào trong xe, lúc nào ống xả cũng hướng về phía sau và cửa hút gió hướng về phía trước, vì thế nếu ngửi thấy mùi xăng dầu thì chỉ có là mùi xăng dầu từ phía trước phụt thẳng đúng vào cái vị trí cửa lấy gió ngoài, nó hãn hữu vcl ấy
ko phải mùi xăng dầu, mà mấy con taxi truyền thống toàn da đểu nhựa đểu nồng nặc mùi bãi nôn, chứ xăng dầu nào.
Mấy con nhật hàn phò phò kiểu cx- năm túc sơn này nọ cũng thế. Mùi kinh vcđ.
 
Back
Top