Lái xe “tố” taxi Mai Linh nợ doanh thu nửa năm, tài xế phải mang xe về

Misuzulu Zulu

Senior Member
ANTD.VN - Bị hãng nợ doanh thu từ cuối năm 2023 đến nay, một số lái xe taxi Mai Linh (đối tác hợp tác kinh doanh) đã phải rời bỏ hãng, mang xe về nhà.

Nợ hàng trăm triệu đồng doanh thu

Phản ánh với phóng viên, một số lái xe là đối tác hợp tác kinh doanh của hãng taxi Mai Linh ở Hà Nội cho biết, từ cuối năm 2023 đến nay, công ty đang nợ doanh thu của lái xe mà chưa thanh toán, có người bị nợ lên tới hàng trăm triệu đồng khiến cuộc sống khó khăn. Không ít lái xe đã phải rút xe khỏi hãng vì không còn khả năng kinh tế để chạy xe cho Mai Linh.

Lái xe T.M.C, một đối tác của taxi Mai Linh tại Hà Nội cho biết, thời điểm trước đây, Mai Linh thanh toán cho các lái xe khá đều đặn, một tháng thanh toán từ 2-3 đợt. Nhưng từ cuối năm 2023 đến nay, công ty có dấu hiệu thanh toán chậm hơn, sau đó, hàng trăm đối tác chạy xe cho hãng tại Hà Nội đang bị Mai Linh nợ tiền doanh thu từ tháng 12/2023 đến nay.

“Từ tháng 11/2023 đến tháng 5/2024 tôi chưa được Mai Linh thanh toán doanh thu, trong khi đó, chi phí xăng xe, các loại chi phí để duy trì chạy xe chúng tôi đều phải bỏ ra, nhưng 5 tháng nay không được công ty thanh toán khiến tôi phải vay nợ để chi trả cuộc sống hàng ngày và đổ xăng xe để tiếp tục hoạt động”- lái xe taxi T.M.C cho biết.

Cũng theo anh T.M.C, mặc dù đã gắn bó với taxi Mai Linh nhiều năm qua nhưng đến nay, không thể đủ điều kiện kinh tế để tiếp tục làm đối tác hợp tác nữa nên đã phải làm thủ tục rút xe ra khỏi hãng được khoảng 1 tuần nay.

“Sáu tháng chạy xe quần quật nhưng không có một đồng nào mang về, trong khi phải bỏ tiền túi ra để chi phí xăng xe khiến gia đình cũng rơi vào bế tắc, lục đục. Thẻ tín dụng thì liên tục phải đáo nợ”- lái xe T.M.C chia sẻ.

Taxi Mai Linh có mặt tại hầu khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước

Taxi Mai Linh có mặt tại hầu khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước

Cũng theo lái xe này, khi công ty liên tiếp nợ doanh thu kéo dài, nhiều tháng qua, anh đã thắc mắc với các bộ phận liên quan nhưng chỉ nhận được một câu trả lời chung chung “tình hình chung của công ty”.

“Là một lái xe gắn bó lâu năm với taxi Mai Linh, tôi cũng đã nhắn tin cho Phó giám đốc Mai Linh Hà Nội để tâm sự nỗi khổ và khó khăn của các anh em đối tác hợp tác của hãng, nhưng cũng không có gì thay đổi”- anh T.M.C cho hay.

Tương tự, lái xe L.X.T cũng phản ánh mới được Mai Linh thanh toán công nợ đến hết tháng 11/2023; và hãng còn nợ từ tháng 12/2023 đến hết tháng 4/2024. Khoản nợ của anh L.X.T với hãng Mai Linh khoảng 200 triệu đồng.

“Do không còn khả năng tài chính để gắn bó với Mai Linh, tôi đã phải làm thủ tục rút xe ra khỏi hãng vào ngày 24/4”- lái xe L.X.T cho biết.

Vẫn gắn bó với Mai Linh nhưng lái xe H. cho hay, hiện mới được Mai Linh thanh toán 40% công nợ của tháng 12/2023 và còn nợ cho đến nay.
 
grab đấm mấy anh taxi này thở oxy
Là doanh nghiệp taxi, Mai Linh từng gặp cú sốc vì đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Mai Linh huy động 500 tỷ đồng nhàn rỗi của khoảng 800 cá nhân, với lãi suất 18-25%/năm, chủ yếu vay ngắn hạn 1-2 năm. Tập đoàn này không tham gia đầu tư bất động sản đơn thuần, mà đầu tư nhà xưởng, trụ sở văn phòng phục vụ cho hoạt động vận tải.
cái tội chơi đất thôi chứ sống chung với grap bao năm nay rồi
 
Giờ còn đi mua mấy con xe xăng chạy taxi là thấy đầu óc đám lãnh đạo lạc hậu, u tối ntn rồi. Đợt này vừa bị grab be vã, vừa bị gsm bóp dái,.sống sao nổi.
 
taxi ngoài HN thì bọn G7 vẫn sống ngon, ML thì cũng ít mà giá cước cũng đắt nữa. Doanh nghiệp toàn đi taxi lấy bill xuất hóa đơn đỏ về thanh toán nên cũng ko chết dc :nosebleed:
 
cái tội chơi đất thôi chứ sống chung với grap bao năm nay rồi
mai linh nó có thị phần sẵn rồi
ở tỉnh ko có grab chỉ cạnh trạnh với mấy hãng khác
tôi đâyà mỗi lần lên xì phố cũng gọi taxi chứ có gọi grab đâu
 
mai linh nó có thị phần sẵn rồi
ở tỉnh ko có grab chỉ cạnh trạnh với mấy hãng khác
tôi đâyà mỗi lần lên xì phố cũng gọi taxi chứ có gọi grab đâu
chắc tuỳ người , mỗi lần về SG mình toàn lội bộ ra cây xăng ngoài rồi gọi grab. Rẻ 1/2 so với taxi sân bay
 
Back
Top