thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

Do con crv ko còn gì để chê nên còn mỗi cái ồn nên lôi ra chê thôi, mình thì thấy bt, ồn nhưng ko đến nỗi kinh khủng, vẫn ăn đứt mấy con hạng b
Tôi đang chạy cả 2 con CRV và CX5, 2 bản đều full kịch. Tôi đánh giá CX5 ồn hơn nhiều, phần gầm lốp ồn nhức đầu luôn. Thằng CRV thì bị ồn khoang máy, thỉnh thoảng nghe tiếng turbo nó rít tồ tồ rất buồn cười, nhưng ko đến mức khó chịu như CX 5. Tôi đoán có thể do CX5 xài mâm to lốp mỏng nên chống ồn gầm kém hơn CRV xài mâm bé lốp béo.
 

Attachments

  • aaa.jpg
    aaa.jpg
    211.3 KB · Views: 70
  • fffff.jpg
    fffff.jpg
    150.3 KB · Views: 77
Có thím nào đi BD CX-30 không? Hóng review phát.
Có dịp ra Nha Trang mượn được xe của ông chú sinh năm 78 nên mạn phép review sơ sơ một vài điểm chê:
  • Máy 2.0 hút khí mẹ thiên nhiên nhưng lúc đề ba hoặc chuyển số từ 2 lên 3 thì tiếng máy hơi gào.
  • Dàn lạnh không lạnh sâu và lâu lạnh
  • Không có sấy gương
  • Dàn treo khá cứng (sở thích cá nhân của tôi là treo mềm mại)
  • Volang nhỏ, da hơi cứng. Cầm không thích tay
  • Gạt mưa thiết kế xịt nước gắn trực tiếp vào gạt mưa hơi ngu học, mỗi lần xịt gạt mưa thì nước nó hất lên trên nóc xe, sau đó lại từ từ chảy xuống kính lái, làm phải nhấn gạt tiếp 2-3 lần nữa mới hết nước.
  • Thắt seatbelt, vào số D nhưng không tự nhả phanh tay.
 
Chevrolet Captiva 2014
Con xe tiền ít thịt nhiều vào thời điểm hiện tại cho mục đích sử dụng gia đình (đi chơi loanh quanh 3~500km, về quê, ..) hạn chế đi phố vì xác nặng.
Đồ chơi tương đối đầy đủ so với 1 số mẫu xe loanh quanh 1 tỷ (2023):
Gương chống chói tự động
Phanh tay điện tử
Hỗ trợ đổ đèo
Cửa sổ trời có tấm chắn (vì nó nhỏ)
Có bệ tỳ tay (so với Mit Outlander)
Lốp dự phòng giấu dưới gầm (không tốn không gian cốp)
Auto light
Auto gạt mưa
Auto lock
Thụt sau có auto leveling
Dù hãng đã phắn khỏi VN nhưng đồ đạc tiểu thương nhập về vẫn thoải mái sử dụng (chính hãng GM)
Bản phân phối ở VN chỉ có 1 cầu nhưng thích thì vẫn upgrade lên được 2 cầu (miễn có tiền), gầm xe dành sẵn không gian cho trục láp mà không bị lồi 1 cục to tướng lên giữa hàng ghế 2 như một số xe trên thị trường.
Không gian rộng (cái này thì có tiền muốn độ cũng khó)
Khung gầm chắc chắn không bồng bềnh.
6 túi khí

Điểm trừ:
Xác nặng 1.8 tấn tự trọng
Hơi trễ ga
Chưa có gập gương tự động (sau khi tắt máy), ko có hạ góc chiếu gương khi lùi.
Đồ chơi để trang trí, nâng cấp không nhiều như những xe khác (có khi là điểm mạnh để giữ tiền trong ví).
Không có cửa gió điều hòa hàng ghế 2 (chỉ có hàng 1 và 3).
Cảm biến áp suất lốp có nhưng chung chung, hiện đèn thì xuống kiểm tra từng quả = cơm.
Vành 19 nên khi thay lốp sẽ tốn hơn mấy loại nhỏ hơn
Trợ lực dầu nên sẽ khó chịu cho ai quen trợ lực điện, vào cao tốc thì sẽ thấy khác.
Kính 4 cửa chỉ là cường lực, không phải loại chống ồn
Đóng /Mở cốp bằng cơm.

Vì mang tai tiếng của đời 2007~2010 + hãng không còn ở VN nên giá rớt thảm hại. Xăng cộ thì so với San, Sò máy xăng cùng đời chả khác là mấy.
 

Attachments

  • z4485737019492_96d726786a03dbeceafcbdac7f01215b.jpg
    z4485737019492_96d726786a03dbeceafcbdac7f01215b.jpg
    514.5 KB · Views: 86
Last edited:
Chevrolet Captiva 2014
Con xe tiền ít thịt nhiều vào thời điểm hiện tại cho mục đích sử dụng gia đình (nói đi chơi loanh quanh 3~500km, về quê, ..) hạn chế đi phố vì xác nặng.
Đồ chơi tương đối đầy đủ so với 1 số mẫu xe loanh quanh 1 tỷ (2023):
Gương chống chói tự động
Phanh tay điện tử
Hỗ trợ đổ đèo
Cửa sổ trời có tấm chắn (vì nó nhỏ)
Có bệ tỳ tay (so với Mit Outlander)
Lốp dự phòng giấu dưới gầm (không tốn không gian cốp)
Auto light
Auto gạt mưa
Auto lock
Thụt sau có auto leveling
Dù hãng đã phắn khỏi VN nhưng đồ đạc tiểu thương nhập về vẫn thoải mái sử dụng (chính hãng GM)
Bản phân phối ở VN chỉ có 1 cầu nhưng thích thì vẫn upgrade lên được 2 cầu (miễn có tiền), gầm xe dành sẵn không gian cho trục láp mà không bị lồi 1 cục to tướng lên giữa hàng ghế 2 như một số xe trên thị trường.
Không gian rộng (cái này thì có tiền muốn độ cũng khó)
Khung gầm chắc chắn không bồng bềnh.
6 túi khí

Điểm trừ:
Xác nặng 1.8 tấn tự trọng
Hơi trễ ga
Chưa có gập gương tự động (sau khi tắt máy), ko có hạ góc chiếu gương khi lùi.
Đồ chơi để trang trí, nâng cấp không nhiều như những xe khác (có khi là điểm mạnh để giữ tiền trong ví).
Không có cửa gió điều hòa hàng ghế 2 (chỉ có hàng 1 và 3).
Cảm biến áp suất lốp có nhưng chung chung, hiện đèn thì xuống kiểm tra từng quả = cơm.
Vành 19 nên khi thay lốp sẽ tốn hơn mấy loại nhỏ hơn
Trợ lực dầu nên sẽ khó chịu cho ai quen trợ lực điện, vào cao tốc thì sẽ thấy khác.
Kính 4 cửa chỉ là cường lực, không phải loại chống ồn
Đóng /Mở cốp bằng cơm.

Vì mang tai tiếng của đời 2007~2010 + hãng không còn ở VN nên giá rớt thảm hại. Xăng cộ thì so với San, Sò máy xăng cùng đời chả khác là mấy.
Con này vs con ford eacape ăn xăng kinh dị.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Chevrolet Captiva 2014
Con xe tiền ít thịt nhiều vào thời điểm hiện tại cho mục đích sử dụng gia đình (đi chơi loanh quanh 3~500km, về quê, ..) hạn chế đi phố vì xác nặng.
Đồ chơi tương đối đầy đủ so với 1 số mẫu xe loanh quanh 1 tỷ (2023):
Gương chống chói tự động
Phanh tay điện tử
Hỗ trợ đổ đèo
Cửa sổ trời có tấm chắn (vì nó nhỏ)
Có bệ tỳ tay (so với Mit Outlander)
Lốp dự phòng giấu dưới gầm (không tốn không gian cốp)
Auto light
Auto gạt mưa
Auto lock
Thụt sau có auto leveling
Dù hãng đã phắn khỏi VN nhưng đồ đạc tiểu thương nhập về vẫn thoải mái sử dụng (chính hãng GM)
Bản phân phối ở VN chỉ có 1 cầu nhưng thích thì vẫn upgrade lên được 2 cầu (miễn có tiền), gầm xe dành sẵn không gian cho trục láp mà không bị lồi 1 cục to tướng lên giữa hàng ghế 2 như một số xe trên thị trường.
Không gian rộng (cái này thì có tiền muốn độ cũng khó)
Khung gầm chắc chắn không bồng bềnh.
6 túi khí

Điểm trừ:
Xác nặng 1.8 tấn tự trọng
Hơi trễ ga
Chưa có gập gương tự động (sau khi tắt máy), ko có hạ góc chiếu gương khi lùi.
Đồ chơi để trang trí, nâng cấp không nhiều như những xe khác (có khi là điểm mạnh để giữ tiền trong ví).
Không có cửa gió điều hòa hàng ghế 2 (chỉ có hàng 1 và 3).
Cảm biến áp suất lốp có nhưng chung chung, hiện đèn thì xuống kiểm tra từng quả = cơm.
Vành 19 nên khi thay lốp sẽ tốn hơn mấy loại nhỏ hơn
Trợ lực dầu nên sẽ khó chịu cho ai quen trợ lực điện, vào cao tốc thì sẽ thấy khác.
Kính 4 cửa chỉ là cường lực, không phải loại chống ồn
Đóng /Mở cốp bằng cơm.

Vì mang tai tiếng của đời 2007~2010 + hãng không còn ở VN nên giá rớt thảm hại. Xăng cộ thì so với San, Sò máy xăng cùng đời chả khác là mấy.
Thay sang đồng hồ revv hình như asl hiện từng bánh được như revv thì phải thím ạ
 
K3 2.0 2022
  • Vô lăng lỏng lẻo, thiếu chắc chắn.
  • Tốn xăng vl, đổ xăng 1tr/lần đi làm được 2 tuần (10 buổi). Mỗi ngày đi khoảng 16-20km
  • Không có cảnh báo điểm mù.
  • Góc chữ A to vl.
  • Đèn xi-nhan để xuống dưới (bọn KIA/Hyundai không biết nghĩ gì để đèn dưới, xe sau mà bám sát là ko nhìn thấy đèn luôn).
  • Cửa đóng mạnh tay mới vào.

Kết luận: Không nên mua.
xe bác tốn xăng ghê vậy, con toy cross v của em đi trong nội thành HN mà mỗi lần đổ tầm hơn 800k, đi được 12-14 ngày, mỗi ngày tầm 33km mà đã thấy hơi tốn kém rồi :(
 
sao bd3 a đi thế nào mà uống xăng kinh thế nhở tui đi ngày gần trăm cây, tính ra 2 tuần đổ 3 lần, mỗi lần full bình tầm 1tr-1.2tr
mà tui đi đoạn QL51 đường xấu, nhiều xe, ko đi nhanh đc á

Tôi chịu, chắc đạp hơi sâu. Với lại thay cả dàn cổ với bầu zin đi nên thoáng hơn dẫn đến ăn xăng hơn chăng?:big_smile:.

Phuộc g-force kia sao vậy bác

Cứng lắm anh, chỉnh cỡ nào cũng không ngon như phuộc zin được. Qua gờ giảm tốc như bị hụt chân ấy, lên cây phuộc xong quyết định bán xe luôn :bad_smelly:.
 
Thay sang đồng hồ revv hình như asl hiện từng bánh được như revv thì phải thím ạ
Chuẩn rồi thím, Dép hơn Guốc cái này với cảnh báo điểm mù, rửa đèn và cam sau :D
Mấy cái van tpms hết pin sau 8 năm đúng lúc muốn nâng màn android + cam 360 nên đổi luôn :D
 

Attachments

  • IMG_20230504_154628.jpg
    IMG_20230504_154628.jpg
    342.9 KB · Views: 91
- Nước ga hơi bốc, so với 1 con dạng A thì nên có 1 nước ga đằm hơn

Đặc trưng của xe điện mà. Làm ko bốc thì dân tình lại nói là xe điện mà chậm hơn xe xăng. Cơ mà thiết nghĩ nên có lựa chọn cài đặt để xe tăng tốc chậm hơn, để mấy bà nội trợ lái xe an toàn hơn. Ko thì sẽ chẳng khác gì xe đạp điện phóng ầm ầm ngoài đường.
 
Do con crv ko còn gì để chê nên còn mỗi cái ồn nên lôi ra chê thôi, mình thì thấy bt, ồn nhưng ko đến nỗi kinh khủng, vẫn ăn đứt mấy con hạng b
Tôi lúc chưa lái CRV tưởng xe ngon lắm. Đi rồi, thì tôi thấy rất chán. Xe mới nhớm ga tăng tốc một chút là hú và yếu như mấy xe 1.5 khác.Chắc lúc này Turbo chưa chạy hay sao. Điều hòa khg đc mát lạnh lắm. Ồn, nghe rõ tiếng động cơ xe. Camera khg phải 360.Thêm nữa, do tôi không biết chỉnh hay sao mà không có gập gương tự động, đèn tự động. Cốp cũng mở khó.
 
xe bác tốn xăng ghê vậy, con toy cross v của em đi trong nội thành HN mà mỗi lần đổ tầm hơn 800k, đi được 12-14 ngày, mỗi ngày tầm 33km mà đã thấy hơi tốn kém rồi :(

HV mới là xăng điện, còn V vẫn là xăng đúng k fen?
12-14 ngày là đã tuần 7 ngày ấy hả?
Hay tính 5 ngày đi làm, cuối tuần thích thì mới đá đưa, còn ko thì thôi?


via theNEXTvoz for iPhone
 
Thế con mõm của a là thuộc những lô đầu à, đến giờ nó có gặp vấn đề gì ghê gớm ko anh?
Lô xe tôi hình như lô thứ 2, nhận xe tháng 12/2019. Đến giờ thì bảo hành thay mới 03 thứ rồi:
  • Bơm nước làm mát: xe mình chạy cứ đổ full bình phụ nước làm mát thì cứ khoảng đến 5.000km thì nó tuột xuống gần low, trong khi con Mitsu tôi cũng đang chạy thì đổ full thì nó cứ full vậy thôi, ko bị hao. Nghĩ chắc nó bị rò đâu rồi, nên ra hãng kiểm tra, kiểm tra gần cả ngày thì cũng ko phát hiện ra chỗ rò, thợ đoán chắc rò ở bơm nên thay bơm mới. Thay xong thì vẫn vậy, chạy khoảng 5.000km thì phải châm full lại. Có hỏi mấy anh em khác cũng đang chạy thì do bị bốc hơi, cái này bình thường. OK luôn không quan tâm nữa :boss:.
  • Thay motor kéo kính: khi kéo kính lên kính đi hết hành trình rồi nhưng motor nó vẫn chạy, nghe rột rột vài cái rồi mới dừng. Sẵn đi bảo dưỡng mình báo thợ kiểm tra luôn. Thợ check kéo kính lên nghe rột rột y như mình báo, nghe thôi là biết có vấn đề rồi, nhưng để bảo hành thì phải quay phim gửi về hãng, hãng ok bảo hành thì mới bảo hành. Như vậy để bảo hành cái motor bình thường này mình phải đem xe lên gara ít nhất 02 lần :after_boom:, lần thứ nhất để quay phim gửi về hãng, hãng ok thì mình mang xe lên lần thứ 2 để thay mới. Nhưng hên cái là trong lúc kéo hạ kính để quay phim thì cái motor nó chết luôn, chết lúc kính đang kéo xuống, ngày hôm sau thì mình có việc phải đi nên ko thể để xe lại mà cũng ko thể để cái kính như vậy chạy được, vậy là gara họ thay mới cho mình cái motor ngay lúc đó luôn :sleep:
  • Thay cảm biến lạnh: cái cảm biến này nằm ngay gần volant, nhiệm vụ của nó là khi trong xe đạt đủ độ lạnh yêu cầu rồi thì nó sẽ ngắt block lạnh ngưng làm lạnh. Xe tôi nó hư nên cái cảm biến này nên nó làm lạnh liên tục, dẫn đến đóng băng đường lạnh, hơi lạnh không đi vào xe được, lúc này chỉ có gió thôi, xe chạy thì bình thường nhưng hễ dừng đèn đỏ hay kẹt xe thì mất lạnh. Đưa vào gara kiểm tra, vệ sinh dàn lạnh, test các thứ mới lòi ra hư con cảm biến :ah:
Còn về độ lắc lư hay tăng tốc không bằng các xe khác thì không thành vấn đề ở thời điểm hiện tại. Như vụ lắc ngang giờ chắc quen xe rồi nên cũng không cảm nhận nhiều nữa. Còn tăng tốc thì mình đi Phan Rang hay Vũng Tàu vẫn vượt xe tốt, thêm nữa xe này vợ mình chạy thấy ổn do góc nhìn thoáng hơn mấy xe khác nhiều :big_smile:
 
Last edited:
Lô xe tôi hình như lô thứ 2, nhận xe tháng 12/2019. Đến giờ thì bảo hành thay mới 03 thứ rồi:
  • Bơm nước làm mát: xe mình chạy cứ đổ full bình phụ nước làm mát thì cứ khoảng đến 5.000km thì nó tuột xuống gần low, trong khi con Mitsu tôi cũng đang chạy thì đổ full thì nó cứ full vậy thôi, ko bị hao. Nghĩ chắc nó bị rò đâu rồi, nên ra hãng kiểm tra, kiểm tra gần cả ngày thì cũng ko phát hiện ra chỗ rò, thợ đoán chắc rò ở bơm nên thay bơm mới. Thay xong thì vẫn vậy, chạy khoảng 5.000km thì phải châm full lại. Có hỏi mấy anh em khác cũng đang chạy thì do bị bốc hơi, cái này bình thường. OK luôn không quan tâm nữa :boss:.
  • Thay motor kéo kính: khi kéo kính lên kính đi hết hành trình rồi nhưng motor nó vẫn chạy, nghe rột rột vài cái rồi mới dừng. Sẵn đi bảo dưỡng mình báo thợ kiểm tra luôn. Thợ check kéo kính lên nghe rột rột y như mình báo, nghe thôi là biết có vấn đề rồi, nhưng để bảo hành thì phải quay phim gửi về hãng, hãng ok bảo hành thì mới bảo hành. Như vậy để bảo hành cái motor bình thường này mình phải đem xe lên gara ít nhất 02 lần :after_boom:, lần thứ nhất để quay phim gửi về hãng, hãng ok thì mình mang xe lên lần thứ 2 để thay mới. Nhưng hên cái là trong lúc kéo hạ kính để quay phim thì cái motor nó chết luôn, chết lúc kính đang kéo xuống, ngày hôm sau thì mình có việc phải đi nên ko thể để xe lại mà cũng ko thể để cái kính như vậy chạy được, vậy là gara họ thay mới cho mình cái motor ngay lúc đó luôn :sleep:
  • Thay cảm biến lạnh: cái cảm biến này nằm ngay gần volant, nhiệm vụ của nó là khi trong xe đạt đủ độ lạnh yêu cầu rồi thì nó sẽ ngắt block lạnh ngưng làm lạnh. Xe tôi nó hư nên cái cảm biến này nên nó làm lạnh liên tục, dẫn đến đóng băng đường lạnh, hơi lạnh không đi vào xe được, lúc này chỉ có gió thôi, xe chạy thì bình thường nhưng hễ dừng đèn đỏ hay kẹt xe thì mất lạnh. Đưa vào gara kiểm tra, vệ sinh dàn lạnh, test các thứ mới lòi ra hư con cảm biến :ah:
Còn về độ lắc lư hay tăng tốc không bằng các xe khác thì không thành vấn đề ở thời điểm hiện tại. Như vụ lắc ngang giờ chắc quen xe rồi nên cũng không cảm nhận nhiều nữa. Còn tăng tốc thì mình đi Phan Rang hay Vũng Tàu vẫn vượt xe tốt, thêm nữa xe này vợ mình chạy thấy ổn do góc nhìn thoáng hơn mấy xe khác nhiều :big_smile:
Ok thanks bác đã chia sẻ kinh nghiệm. Nói nó yếu vậy thôi chứ đường bằng mình vẫn vượt xe tốt mà, chỉ khi vượt trên đèo thì phải tính toán lại chút thôi.
 
Ok thanks bác đã chia sẻ kinh nghiệm. Nói nó yếu vậy thôi chứ đường bằng mình vẫn vượt xe tốt mà, chỉ khi vượt trên đèo thì phải tính toán lại chút thôi.
Thật ah? Mình đi cross update lên con này nên chắc ko yếu bằng đâu nhỉ
 
Kona 1.6 turbo:
  • Xe nhỏ, nhỏ vcl luôn đi 1, 2 mình thì ko sao nhét 4 người vào thêm hành lý là hết chỗ thở đừng nghĩ đến đi đông đường xa full hành lý.
  • Máy mạnh nhưng do xác nhẹ lại fwd chạy tốc độ cao nguy hiểm đánh lái tốc độ cao drift lật như chơi không phải cứ chạy nhanh là ngon.
  • Tương tự vô lăng nhỏ chạy tốc cao khá nhẹ và nguy hiểm.
Confirm là không có chuyện đấy nhé :sure:
 
Back
Top