thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

[B]reaking [J]obs

Junior Member
Xe mình thì đa số các thím toàn khen, nhiều khi khen quá cmn lố đến phản cảm luôn. Giờ các thím vào chê cái xe (chê thật lòng, chê chết mẹ nó luôn) mà các thím đang đi để anh em khác tham khảo và có thể feedback cho hãng làm tốt hơn ở những bản nâng cấp sau. Các thím nhớ note rõ đời xe, dòng xe cho cụ thể luôn nha. Em chia sẻ trước

Mitsubishi Attrage CVT Premium (2021)
  • Nội thất (taplo) toàn nhựa cứng, thiết kế nội thất nghèo nàn méo chịu được. Đm xe cc gì mà nhựa còn nhiều hơn xe mấy bà chở ve chai :oh:
  • Vỏ xe mỏng (đa phần là nhựa ABS), gõ nghe không chắc xe. Đi trời mưa nặng hạt thì nó như ngồi dưới mái tole, nghe rõ tiếng lộp độp luôn. Mưa nhẹ hạt thì không sao
  • Vỏ xe quẹt nhẹ cũng trầy
  • Khu vực yên ngựa, nhất là cần số không đẹp, nhìn đơn điệu mỏng manh. Cái cần số trong quần em còn cứng cáp, chắc thịt hơn :sexy_girl:
  • Gầm xe nên hạ thấp một chút để nhìn đỡ lênh khênh, mất cân đối và chạy cao tốc đỡ bồng bềnh (mặc dù ưu điểm bù lại là xe này chạy leo lề khỏi suy nghĩ nhiều)
  • Xe nhìn cảm giác hơi ngắn một tí, nếu làm trường xe thêm 10-15cm là đẹp (mặc dù ưu điểm là đi rất gọn, lái rất đỡ nhức đầu vì phải canh xe nhiều, đậu đỗ quay đầu gì cũng dễ)
  • Động cơ hộp số cũng muốn chê lắm, cơ mà nó thiết kế để đi nhẹ nhàng trong đô thị nên chắc chê thì kì. Chứ em cũng muốn nó đạp bốc hơn xíu (mặc dù con này đạp lút nó cũng vọt ở nước ga đầu lắm, có khi dính ghế, nhưng sau đó thì như kẹc thôi). Động cơ 1.2 mà gắn thêm turbo thì ngon. CVT thì đủ xài.
  • Độ trễ chân ga khoảng 1-3s khi đạp mạnh hoặc lút cán. Mình đạp kệ mẹ mình, máy nó chỉ có gào lên và vòng tua máy nhảy dựng lên 3k-6k vòng thôi, chứ xe nó đứng im, đéo nhúc nhích mẹ gì thêm. Bặc một phát sau 2-3s nó mới vọt lên (có khi dính ghế nếu đạp lút). Nói chung lái đéo thích, nhiều khi muốn đè đầu cưỡi cổ xe khác vượt cho oai nhưng xe nó chỉ làm mình quê loz thôi :LOL:
  • Cách âm môi trường tạm ổn. Nhưng đi vào đường xấu tiếng mặt đường nó rào rào nhức đầu không chịu nổi.
  • Treo cứng, đi trong thành phố gặp mấy gờ giảm tốc thì như chơi thú nhún :/
  • Đi cao tốc đạp 120km/h cảm giác bay như cái thảm. Em nghĩ nhiều khi có cái cần như máy bay, kéo phát chắc nó cất cánh luôn, ảo vãi loz. Ngồi full tải người và đồ trong cốp thì đầm hơn (nhưng lúc đó thì đạp đéo vọt nữa :sad: )
  • Form ghế như cc, ngồi đéo ôm người. Lái xe đường dài ngồi đau lưng chết mẹ luôn. Da thì cứng, ngồi đau đít, đau lưng

Mới nghĩ ra nhiêu cái đó để chê. Mốt có gì khác sẽ chê thêm.

À khen nó tóm gọn một câu. Xe này best đi trong đô thị, đi tiết kiệm, nhẹ đầu cả về lái và nuôi xe. Nói chung đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản đi nhẹ nhàng từ A -> B. Không sang, không đẹp nhưng rất thực dụng và đủ dùng.

Ngoài ra xe có một điểm cực hay đó là bệ tì tay di động. Mỏi thì hạ xuống để tì tay lái đường xa. Còn thấy vướng thì kéo lên để khoảng trống cho gấu ngồi bên cạnh chồm qua buscu cũng phê :sexy_girl:

Mời các thím.

Phần chê của các thím khác. Em tổng hợp theo hãng cho anh em dễ tham khảo, để biết với số tiền có hạn mình bỏ ra thì sẽ phải chấp nhận những khuyết điểm nào của xe

(Đã updated đến hết trang 25)

Toyota
Corolla Cross

Vios
Camry
Innova
Altis
Fortuner


Honda
CRV

City
HRV
Civic (Aduma VTEC)
Odyssey



Mitsubishi
Attrage
Mirage
Xpander
Outlander
Triton



Mazda
CX5

Mazda 2
Mazda 3
Mazda 6
CX30
CX8



Hyundai
Accent

Tucson
Kona
i30
Stargazer
Creta
i10
SantaFe
Elantra



KIA/KN
Cerato

Morning
K5
K3
Sonet
Seltos
Carens



Beijing
X7




Vinfast
Lux A

VF8
e34
VF5
Fadil



Volkswagen
Tiguan


Peugeot
3008

2008



Ford
Territory

Escape
Everest
Fiesta
Ranger
Focus



Tesla
Model Y




Nissan
Sunny




Chevrolet
Captiva




BMW
320i

330i



MG
ZS




Subaru
Forester




Mercedes
C200 Avantgarde

E200



Suzuki
XL7




Volvo
XC60
 
Last edited:
Mình đang đi vios G, so sánh trong tầm giá thì ổn.

Chê sơn mỏng, quẹt nhẹ cái là trầy lòi sơn trắng
 
Vios G, hỏi khen gì thì hơn, chứ chê thì có mà chê cả ngày
ZZG3wtS.png
 
So giá tiền thì không đòi hỏi đc gì? Loa nghe ổn, đi đường xấu mà ồn quá thì bật loa 30 hết ồn:)))
đc mỗi cái rẻ, lành, và cái thùng tôn di động nên mới lành, bền thế.
1YkR63z.png

tôn vỏ mỏng
màn hình tối thui, giữa trưa lùi xe nhìn cái màn hình mù mẹ mắt. kích thước có 7inch, độ phân giải thấp tịt.
8DlKWcw.png

loa thì tôi thấy cũng như mọi loại xe khác như con city, accent thôi mà.
e5E6Xxr.png

tôi đi bản G full cảm biến nhưng cũng cho có, k có gì trội hơn cảm biến độ.
iPlS5ux.png

Vượt xe đạp ga trễ.
YQtAH0E.png

bản G full led nhưng led trắng tối thui, chóa hẹp khó độ, mua bản E còn có bi cầu, độ bi khác vòa là như zin. Đời 2021 đèn gầm bé tí, lắp zin đc đèn 2 inch, nếu lắp 3 inch thì phải chế. Vios đời 2020 thấy đèn gầm to, lắp zin đc bi gầm 3 inch luôn.
Y0fXstC.png

P/s: nói tới giá tiền nên thôi lại hài lòng vậy
vxiLeQO.png
:D tạm thời đang đáp ứng đc nhu cầu. Cả tháng tôi đi có 500km nên bảo lên con đời cao hơn tôi cũng dẹp
Ty1i6JL.png
thùng tôn là đủ rồi.
GmHi0mz.png
 
chê thì chê so cùng phân khúc chứ kiểu Vios so Mer S thì chê đến Tết :v
giờ phải so vios với con lux A , tôi nhớ hồi tôi mua xe, con lux A đấm full voucher chỉ nhỉnh hơn vios có xí tiền. nhưng nghe ae dọa nuôi xe tốn như nuôi xe hạng E nên tôi quay về với vios. Douma, lúc chọn màu thích màu vàng đồng hơn mà cửa nhà ngày nào cũng có thằng taxi đỗ màu y chang, nên vợ nó duyệt trắng ngọc trai cho khác
L5HbagM.png
 
Cross V: loa phò phạch, chỗ cắm usb ngu học, đằng sau thiếu chỗ để đồ, máy yếu, UI/UX màn hình ngu mà chạy cũng chậm, giá cũng ko rẻ mà ghế phụ vẫn phải chỉnh cơ, cốp cơ.

Xe này cái củ cải gì cũng chỉ đạt mức trung bình trừ cái điều hòa. Ko tốt hẳn mặt gì cả thì bù lại cũng ko có cái gì kém quá. Nói chung tôi dùng để đi phố thì thế là đủ chứ con này chạy ở tỉnh méo sướng.

Mua vì điều hòa nó ngon, với lại cuv quốc dân nên ko lo đồ đạc, phụ tùng.
 
xe cũ KIA Rio sedan:
  • hộp số 4 cấp, chuyển số k mượt và đi cao tốc tua cao hơi xót ruột
  • ăn xăng hơn vios, city khoảng 20%
nhưng ưu điểm của con này áp đảo nhược điểm của nó, đặc biệt là giá :D

xe hiện tại cx5 2.0:
  • không tự động gập gương khi khóa cửa, phải lắp thêm
  • xác xe to nhưng hàng ghế sau k tương xứng về độ rộng và độ ngả ghế
  • màn hình không thể cảm ứng đc khi di chuyển
  • iStop ngu học k tắt vĩnh viễn đc
  • FM ngu học lên xe tự bật và cũng k tắt đc, phải bật nhạc khác đè lên nó mới thôi
  • xe rất lười về số 1, đi dốc chung cư phải sang số tay nếu k nó nhất quyết ở số 2 và lịm đi ếu lên đc
  • tỉ số truyền của số 6 chưa hợp lý lắm, k cao hơn nhiều so với số 5, đi 100km/h tua 2000rpm, lẽ ra nên thấp hơn 1 chút nữa
  • bệ tỳ tay hàng 1 chỉ dành cho những ae 1m7 trở lên
  • cổng sạc của hàng sau ở trong bệ tỳ tay chứ k phải ở cửa gió điều hòa, tức là ngồi đủ 3 người thì nghỉ sạc
  • loa Bose nhưng k mấy ấn tượng
  • đồng hồ tốc độ chia quá bé, khó mà biết đc chính xác tốc độ xe đang đi
mua đc giá tốt và option ngập mặt nên nhược điểm chấp nhận đc
 
Last edited:
đc mỗi cái rẻ, lành, và cái thùng tôn di động nên mới lành, bền thế.
1YkR63z.png

tôn vỏ mỏng
màn hình tối thui, giữa trưa lùi xe nhìn cái màn hình mù mẹ mắt. kích thước có 7inch, độ phân giải thấp tịt.
8DlKWcw.png

loa thì tôi thấy cũng như mọi loại xe khác như con city, accent thôi mà.
e5E6Xxr.png

tôi đi bản G full cảm biến nhưng cũng cho có, k có gì trội hơn cảm biến độ.
iPlS5ux.png

Vượt xe đạp ga trễ.
YQtAH0E.png

bản G full led nhưng led trắng tối thui, chóa hẹp khó độ, mua bản E còn có bi cầu, độ bi khác vòa là như zin. Đời 2021 đèn gầm bé tí, lắp zin đc đèn 2 inch, nếu lắp 3 inch thì phải chế. Vios đời 2020 thấy đèn gầm to, lắp zin đc bi gầm 3 inch luôn.
Y0fXstC.png

P/s: nói tới giá tiền nên thôi lại hài lòng vậy
vxiLeQO.png
:D tạm thời đang đáp ứng đc nhu cầu. Cả tháng tôi đi có 500km nên bảo lên con đời cao hơn tôi cũng dẹp
Ty1i6JL.png
thùng tôn là đủ rồi.
GmHi0mz.png
Thì tôi cũng đi vios G 2021 đây, mua 12/2021 mới đi có 20k km
 
Accent 2020 AT đặc biệt:

  • Điều hòa lởm, mát ghế trước thì ghế sau nóng. Muốn ghế sau mát thì ghế trước mặc áo lạnh.
  • Đèn halogen chống mù, muốn đi đêm thì phải độ led.
  • Các loại cảm biến (gạt mưa, đèn tự động...) đều thuộc dạng chống vã. Đặc biệt là cái gạt mưa tự động, lúc mưa to thì không chạy, lúc mưa nhỏ thì nó gạt như chong chóng.
  • Chân ga bị trễ 1-2s, nhưng cái này đi quen rồi thì thấy bình thường.

Vậy thôi, còn lại thì hài lòng hết.
 
xe cũ KIA Rio sedan:
  • hộp số 4 cấp, chuyển số k mượt và đi cao tốc tua cao hơi xót ruột
  • ăn xăng hơn vios, city khoảng 20%
nhưng ưu điểm của con này áp đảo nhược điểm của nó, đặc biệt là giá :D

xe hiện tại cx5 2.0:
  • không tự động gập gương khi khóa cửa, phải lắp thêm
  • xác xe to nhưng hàng ghế sau k tương xứng về độ rộng và độ ngả ghế
  • màn hình không thể cảm ứng đc khi di chuyển
  • iStop ngu học k tắt vĩnh viễn đc
  • FM ngu học lên xe tự bật và cũng k tắt đc, phải bật nhạc khác đè lên nó mới thôi
  • xe rất lười về số 1, đi dốc chung cư phải sang số tay nếu k nó nhất quyết ở số 2 và lịm đi ếu lên đc
  • tỉ số truyền của số 6 chưa hợp lý lắm, k cao hơn nhiều so với số 5, đi 100km/h tua 2000rpm, lẽ ra nên thấp hơn 1 chút nữa
  • bệ tỳ tay hàng 1 không dành cho người thấp hơn 1m6
  • cổng sạc của hàng sau ở trong bệ tỳ tay chứ k phải ở cửa gió điều hòa, tức là ngồi đủ 3 người thì nghỉ sạc
  • loa Bose nhưng k mấy ấn tượng
  • đồng hồ tốc độ chia quá bé, khó mà biết đc chính xác tốc độ xe đang đi
mua đc giá tốt nên nhược điểm chấp nhận đc
cái màn hình k dùng đc khi di chuyển là tính năng để cho đảm bảo an toàn đó bác.
đi xe của Nhật hay có cái đó :LOL:
 
Cx5:
Tôn vỏ mỏng chạm nhẹ là móp.
Ồn gầm.
Istop ngu, lên xe phải tắt lại.
Cam lùi không có vạch đánh lái, không nét, không có cam 360
Tai cụp tai xoè, lùi xe không tự hạ gương.

Vf8:
Phần mềm xe stupid không tự nhớ chế độ lái, ghế với gương lúc nhớ lúc không, cốp sau thỉnh thoảng tự mở :))
LKA ngu.
Đèn tối.
Loa nghe như cái radio tàu 30k, khuyến mãi thêm tiếng xì xì.
Độ tin cậy kém, nằm đường bất thình lình do hết bình .
Ồn và ù.
Cam 360 lúc có lúc không.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Accent 2020 AT đặc biệt:

  • Điều hòa lởm, mát ghế trước thì ghế sau nóng. Muốn ghế sau mát thì ghế trước mặc áo lạnh.
  • Đèn halogen chống mù, muốn đi đêm thì phải độ led.
  • Các loại cảm biến (gạt mưa, đèn tự động...) đều thuộc dạng chống vã. Đặc biệt là cái gạt mưa tự động, lúc mưa to thì không chạy, lúc mưa nhỏ thì nó gạt như chong chóng.
  • Chân ga bị trễ 1-2s, nhưng cái này đi quen rồi thì thấy bình thường.

Vậy thôi, còn lại thì hài lòng hết.
+1, mà xe AT thường.
 
Xp pr2022 ko có chỉnh đèn lên xuống nên đi đường xệ đít là bị đá pha, dàn nhựa cảm giác ộp ẹp,
 
Đây là trích từ bài RV M6 2.0 Pre TCCC của mình đây

Nhược điểm:
  • Xe khá dài nên là đi phố muốn ghép xe song song cũng p lựa chỗ chứ không phải khoảng trống nào cũng có thể điền bừa được.
  • Cam 360 xe này đúng là bố của lởm :LOL: Bù lại vạch kẻ đánh lái chính xác và vẫn đủ sáng và khả dụng để sử dụng trong ban đêm mặc dù lắm lúc muốn mù cmn mắt
  • Về mặt không gian như đã nói ở trên tuy là hạng D nhưng hàng ghế sau thuộc dạng bí/chật nhất p khúc cơ mà người nhà mình không kêu ca, chả qua là qua miệng các anh reviewer thì luôn có sự so sánh thôi, có thể là rộng ngang hoặc kém hơn chút so với Honda Civic Gen 11 (con này hạng C nhưng giá = con M6 của mình :LOL:)
  • Cái này thì chắc ít ai chỉ ra nhưng mà ai mà có con nhỏ mà hay cho ngồi ghết iso-fix chắc chắn biết. Xe này không có slot iso fix cho ghế giữa ở băng thứ 2 nên là khi lắp ghế iso-fix thì chiếm bố mất 1 ghế khách đằng sau, nếu mà lắp được ở hàng giữa thì xe vẫn ngồi đủ 4 người lớn dễ hơn.
  • Cái gù ở giữa chỗ băng ghế sau do chung platform AWD với bản ở EU và Mẽo (h nó éo bán nữa rồi) nên khá là cấn cho người nào bị ngồi giữa khi đi full 3 người lớn ngồi sau.
  • Không có lên/xuống kính với gập gương tự động khi khóa xe (sale đại lý hãng gạ lắp thì 1tr8 chả nhẽ tặc lưỡi lắp cmnl nhỉ)
  • Map theo xe mắc chết bà (hết 1 năm thì nó không cho update nữa mà phải mua map hoặc mua gói subscription ~250USD cho 3 năm)
 
Kia Sonet:
  • Cửa ộp ẹp, đóng như tập tạ
  • Bên trong hoàn thiện kém, đi đường hơi xấu là nghe nhựa rung, khắc phục mãi ko hết
  • Đề nổ từ xa ko có tín hiệu j là đã nổ
  • Độ trễ chân ga lớn
  • Cảm biến lùi hay bị lỗi, phải tắt bật lại mới đc, vì cái này + chủ quan nên lùi móp xe ngta

Đổi từ Fadil lên, cảm nhận Fadil vẫn hoàn thiện tốt + đi sướng hơn con này, đc mỗi cái gầm cao.
 
Bắc Kinh X7 - 2022
  • Xe tàu, hay bị dè bỉu, chê bai, cổ nâu các kiểu ..
  • Không dùng được một số chức năng như bên tàu (đề nổ từ xa qua app, esim tích hợp, gọi cứu hộ ...)
  • Lùi kém, mà đù má kém thật, gặp đường hơi dốc thì méo bò lùi lên từ trạng thái đứng yên được, đệm ga mạnh thì rén.
  • Xe nguyên bản thì hơi trễ ga, can thiệp bằng cách code chân ga thì ổn.
  • Giảm sóc mềm nên hơi bồng bềnh khi vào cua
Còn lại thì hài lòng, trong tầm giá méo có con xe nào full chức năng như nó, xe rộng rãi, lái nhàn tênh
 
Back
Top