thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

Thím đu đỉnh coin hay chứng ;););)

Sent from Samsung SM-G985F using vozFApp
Theo mấy thằng bạn đú ICO shit coin mất trắng fen
yBBewst.png

Thấy vụ sơn tự nổ sau 1 năm nhiều ae trong nhóm Honda City trên fb cũng bị đó thím
Sơn đểu thép đểu đúng là xe cho thị trường lesor
run4nyW.png
 
Xe mình thì đa số các thím toàn khen, nhiều khi khen quá cmn lố đến phản cảm luôn. Giờ các thím vào chê cái xe (chê thật lòng, chê chết mẹ nó luôn) mà các thím đang đi để anh em khác tham khảo và có thể feedback cho hãng làm tốt hơn ở những bản nâng cấp sau. Các thím nhớ note rõ đời xe, dòng xe cho cụ thể luôn nha. Em chia sẻ trước

Mitsubishi Attrage CVT Premium (2021)
  • Nội thất (taplo) toàn nhựa cứng, thiết kế nội thất nghèo nàn méo chịu được. Đm xe cc gì mà nhựa còn nhiều hơn xe mấy bà chở ve chai :oh:
  • Vỏ xe mỏng (đa phần là nhựa ABS), gõ nghe không chắc xe. Đi trời mưa nặng hạt thì nó như ngồi dưới mái tole, nghe rõ tiếng lộp độp luôn. Mưa nhẹ hạt thì không sao
  • Vỏ xe quẹt nhẹ cũng trầy
  • Khu vực yên ngựa, nhất là cần số không đẹp, nhìn đơn điệu mỏng manh. Cái cần số trong quần em còn cứng cáp, chắc thịt hơn :sexy_girl:
  • Gầm xe nên hạ thấp một chút để nhìn đỡ lênh khênh, mất cân đối và chạy cao tốc đỡ bồng bềnh (mặc dù ưu điểm bù lại là xe này chạy leo lề khỏi suy nghĩ nhiều)
  • Xe nhìn cảm giác hơi ngắn một tí, nếu làm trường xe thêm 10-15cm là đẹp (mặc dù ưu điểm là đi rất gọn, lái rất đỡ nhức đầu vì phải canh xe nhiều, đậu đỗ quay đầu gì cũng dễ)
  • Động cơ hộp số cũng muốn chê lắm, cơ mà nó thiết kế để đi nhẹ nhàng trong đô thị nên chắc chê thì kì. Chứ em cũng muốn nó đạp bốc hơn xíu (mặc dù con này đạp lút nó cũng vọt ở nước ga đầu lắm, có khi dính ghế, nhưng sau đó thì như kẹc thôi). Động cơ 1.2 mà gắn thêm turbo thì ngon. CVT thì đủ xài.
  • Độ trễ chân ga khoảng 1-3s khi đạp mạnh hoặc lút cán. Mình đạp kệ mẹ mình, máy nó chỉ có gào lên và vòng tua máy nhảy dựng lên 3k-6k vòng thôi, chứ xe nó đứng im, đéo nhúc nhích mẹ gì thêm. Bặc một phát sau 2-3s nó mới vọt lên (có khi dính ghế nếu đạp lút). Nói chung lái đéo thích, nhiều khi muốn đè đầu cưỡi cổ xe khác vượt cho oai nhưng xe nó chỉ làm mình quê loz thôi :LOL:
  • Cách âm môi trường tạm ổn. Nhưng đi vào đường xấu tiếng mặt đường nó rào rào nhức đầu không chịu nổi.
  • Treo cứng, đi trong thành phố gặp mấy gờ giảm tốc thì như chơi thú nhún :/
  • Đi cao tốc đạp 120km/h cảm giác bay như cái thảm. Em nghĩ nhiều khi có cái cần như máy bay, kéo phát chắc nó cất cánh luôn, ảo vãi loz. Ngồi full tải người và đồ trong cốp thì đầm hơn (nhưng lúc đó thì đạp đéo vọt nữa :sad: )
  • Form ghế như cc, ngồi đéo ôm người. Lái xe đường dài ngồi đau lưng chết mẹ luôn. Da thì cứng, ngồi đau đít, đau lưng

Mới nghĩ ra nhiêu cái đó để chê. Mốt có gì khác sẽ chê thêm.

À khen nó tóm gọn một câu. Xe này best đi trong đô thị, đi tiết kiệm, nhẹ đầu cả về lái và nuôi xe. Nói chung đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản đi nhẹ nhàng từ A -> B. Không sang, không đẹp nhưng rất thực dụng và đủ dùng.

Ngoài ra xe có một điểm cực hay đó là bệ tì tay di động. Mỏi thì hạ xuống để tì tay lái đường xa. Còn thấy vướng thì kéo lên để khoảng trống cho gấu ngồi bên cạnh chồm qua buscu cũng phê :sexy_girl:

Mời các thím.

Phần chê của các thím khác. Em tổng hợp theo hãng cho anh em dễ tham khảo, để biết với số tiền có hạn mình bỏ ra thì sẽ phải chấp nhận những khuyết điểm nào của xe

Toyota
Corolla Cross

Vios
Camry
Innova
Altis
Fortuner

Honda
CRV

City
HRV
Civic (Aduma VTEC)

Mitsubishi
Attrage
Mirage
Xpander
Outlander
Triton
Mazda
CX5

Mazda 2
Mazda 3
Mazda 6
CX30

Hyundai
Accent

Tucson
Kona
i30
Stargazer
Creta
i10
SantaFe

KIA/KN
Cerato

Morning
K5
K3
Sonet
Seltos
Beijing
X7


Vinfast
Lux A

VF8
e34
VF5
Fadil

Volkswagen
Tiguan


Peugeot
3008


Ford
Territory

Escape
Everest
Fiesta

Tesla
Model Y


Nissan
Sunny


Chevrolet
Captiva


BMW
320i

330i

MG
ZS

Subaru
Forester


Mercedes
C200 Avantgarde

Em đi 2 con cx5 lăn bánh 1,020 tỉ và mg zs lăn bánh 610 tr thì có chút nhược điểm sau ( so với giá tiền nhé các bác, vậy mới khách quan )
1. Cx 5 đi chòng chành. Máy yếu. Tôn mỏng. Nội thất dễ xuống màu nếu không chăm kĩ. Hơi ồn nhưng tầm đó con nào cũng vậy
2. Mg thì yếu quá yếu, điều hoà sida, phần mềm sida luôn, ồn gầm kinh khủng, da ghế sida, bản cao trần nóng chỗ cửa sổ trời, vô lăng k thật tay ( 2 chế độ vô lăng )
 
Mình đang đi xe giống hệt ông thớt và confirm nha :adore: Attrage đi đô thị ngon chứ đường trường thì như cái lone :beat_plaster::beat_shot:
 
Ngon a, mỗi cái xấu đẹp tuỳ gu, hẹp ngang tie bù cái khoang để đồ gập hàng 3 rộng vãi luôn
Nội thất xấu chắc, chê! :sexy_girl::shame:.... Hàng 3 gập rộng rãi làm zề:shame:... xe tau cái cốp hôm rồi đi du lịch để 1 cái loa karaoke samsung này này (kích thước 463 x 884 x 455 mm).. và thêm mấy cái vali cỡ trung + 1 thùng đá nữa... :big_smile:...
//Cấm nhắc vụ động cơ hỏng nha mày.. tau chém đó :choler::choler:. Cơ mà chở 7 người đạp mạnh ga 1 phát tất cả dính cmn lưng hết (ở chếđộ Normal thôi đấy):doubt:
1688836109854.png
 
Honda Odyssey 2008
  • Máy to - hao xăng
  • Đồng hồ đo bằng mph, km/h hiện rất bé, và hầu như khó thấy
    4gmOAMB.png
  • Cửa mở bằng điện, lâu lâu xe hết bình ko mở đc cửa
    FqPSFPf.gif
  • Cốp sau to, để nhiều đồ bị xệ cốp
    BdgiW7R.png
 
Honda Odyssey 2008
  • Máy to - hao xăng
  • Đồng hồ đo bằng mph, km/h hiện rất bé, và hầu như khó thấy
    4gmOAMB.png
  • Cửa mở bằng điện, lâu lâu xe hết bình ko mở đc cửa
    FqPSFPf.gif
  • Cốp sau to, để nhiều đồ bị xệ cốp
    BdgiW7R.png
vl cái cửa
Nội thất xấu chắc, chê! :sexy_girl::shame:.... Hàng 3 gập rộng rãi làm zề:shame:... xe tau cái cốp hôm rồi đi du lịch để 1 cái loa karaoke samsung này này (kích thước 463 x 884 x 455 mm).. và thêm mấy cái vali cỡ trung + 1 thùng đá nữa... :big_smile:...
//Cấm nhắc vụ động cơ hỏng nha mày.. tau chém đó :choler::choler:. Cơ mà chở 7 người đạp mạnh ga 1 phát tất cả dính cmn lưng hết (ở chếđộ Normal thôi đấy):doubt:
View attachment 1943460
Anh đi Tuc mà chở lắm người thế, xong còn đạp mạnh không sợ động cơ quá sức à :shame:
 
vl cái cửa

Anh đi Tuc mà chở lắm người thế, xong còn đạp mạnh không sợ động cơ quá sức à :shame:
Thiệt là có muốn thế đâu... vô thế phải chở mà :sexy_girl:. Cơ mà chở rồi mới thấy cái xe hàng 2 rộng nó hữu dụng :shame:. Xe 5 chỗ nhưng chở 7 (người bình thường, đừng to quá) hơi chật tí nhưng cũng gọi là chống vã dc :confident:. Có điều đi gần thôi chứ >30km là hơi mệt.. Hôm rồi đi 2x km mà ai cũng thoải mái, ko vấn đề
//Đã bảo đừng nhắc tới động cơ mà.... :choler::choler: .Đừng có mà ám quẻ :angry:
 
Thiệt là có muốn thế đâu... vô thế phải chở mà :sexy_girl:. Cơ mà chở rồi mới thấy cái xe hàng 2 rộng nó hữu dụng :shame:. Xe 5 chỗ nhưng chở 7 (người bình thường, đừng to quá) hơi chật tí nhưng cũng gọi là chống vã dc :confident:. Có điều đi gần thôi chứ >30km là hơi mệt.. Hôm rồi đi 2x km mà ai cũng thoải mái, ko vấn đề
//Đã bảo đừng nhắc tới động cơ mà.... :choler::choler: .Đừng có mà ám quẻ :angry:
Xe tôi hàng 2 cũng rộng mà đi 6 người tôi vẫn phải lật ghế sau, anh chơi 7 người tôi thấy hơi liều :beat_brick:
Ở voz cái gì nói nhiều mới ít xảy ra, anh muốn chúng tôi khen cái động cơ xe anh khỏe phỏng :shame:
 
Nội thất xấu chắc, chê! :sexy_girl::shame:.... Hàng 3 gập rộng rãi làm zề:shame:... xe tau cái cốp hôm rồi đi du lịch để 1 cái loa karaoke samsung này này (kích thước 463 x 884 x 455 mm).. và thêm mấy cái vali cỡ trung + 1 thùng đá nữa... :big_smile:...
//Cấm nhắc vụ động cơ hỏng nha mày.. tau chém đó :choler::choler:. Cơ mà chở 7 người đạp mạnh ga 1 phát tất cả dính cmn lưng hết (ở chếđộ Normal thôi đấy):doubt:
View attachment 1943460
Càng nhắc càng bị
 
Camry 2.5Q:
Mua năm 2021 mà màn zin éo có apple carplay
con 2 xu đời này bị cắt hết, tiên sư chúng nó còn cắt cả giữ làn với giữ khoảng cách. Cũng may có cái cảnh báo điểm mù thông minh và cái HUD ngon giữ lại tí thể diện

Peugeot 2008 AT vô lăng nhẹ vleu, cảm thấy nguy hiểm vcđ khi chạy nhanh. Xe thì đắt lòi kèn mà không có nổi cái Cruise control. Không biết có lắp được cruise control thêm vào như các dòng camry ko :))
 
Bd3 hatchback 2020
  • Mua lướt 8/2020, odo 2k8, loanh quanh 740 đã bao gồm thuế phí sang tên.
  • Bán t7/2022 odo 16k - 600tr
  • Cảm quan hơi chật (tôi m75-90kg)
  • Mâm zin 16 nhìn yếu, đã lên 18 + michellin. Cảm giác bị cứng nên lên thêm bộ phuộc g-force (nghĩ lại thấy ngu).
  • Ốp phanh brembo + 50 mã và độ phông bạt.
  • Đèn mí halogen, thay bóng trắng 500k.
  • Máy 1.5 n/a lên pô on/off nên hú to (cảm quan đã so với bd5 2.5 pre on/off thấy hú không to bằng).
  • Đi gia đình 3 người lớn, 1 trẻ em thấy ổn
  • Nội thất đẹp, nhưng các chi tiết nhựa dễ trầy nham nhở, đi rửa xe thợ không để ý là xước màn và các chỗ khác ngay.
  • I-stop ngu.
  • Bệ tì tay khá thấp, phải kê thêm gối.
  • 11-12l/100km, pô đã để off.
  • Sport mode ảo.
View attachment 1931374

C200 2022 avantgarde plus
  • Đập thùng 8/2022.
  • Mâm zin 17, lốp runflat. So với bản v1 2023 thì mâm tôi xấu vcl.
  • Lên mâm 19, runflat thấy đầm xe hơn hẳn.
  • Nội thất đen mà trần màu kem, có con nít nên bẩn kinh khủng.
  • Máy 1.5 turbo mild hybrid, comfort 11-12l/100km.
  • Phanh khẩn cấp rất rất nhạy, phải tắt mới yên tâm chạy xe.
  • Phanh zin của merc khá khó chịu, đang tính lên brembo.
  • Điều hoà yếu, giờ toàn để low mức gió 5. Hàng sau không có điều hoà độc lập.
View attachment 1931361
cái ốp má phanh này có kẹt cát bụi vào trong không thím?
cũng đang muốn lắp mà sợ dùng 1 thời gian hỏng mất má phanh
 
BD CX8 pre 2023 vin22
Em mới lấy xe hôm thứ 7 vừa rồi, chưa cảm nhận gì nhiều:
  • Cách âm khoang máy: theo em đánh giá là không ổn, ngồi xe có thể nghe tiếng máy nó hú dù chỉ dìu chân ga nhẹ nhàng
  • Cách âm gầm, em thấy thì cũng tạm ổn trong phân khúc (không so SUV hay Mẹc), nhưng cách âm hốc lốp thì không ổn lắm khi đi đường gồ ghề, bê tông, có thể do lốp Toyo, khi nào mòn thì thay loại khác xem sao, chấp nhận vậy
  • Chân ga có 1 độ trễ nhất định khoảng 0.5-1s. Sport mode bật lên chạy thử đoạn vài trăm mét, thốc ga thì có dính ghế, tua máy tăng lên 3000 4000, nhưng vẫn có xíu độ trễ dù ít hơn mode thường
  • Cam360, như đấm vào mắt người dùng, chống mù thì chấp nhận
  • iStop, theo em đánh giá là ngu học, nên tắt trước khi chạy nếu không muốn thay bình nhanh, em đi kiểu rà thắng từ từ nên đôi khi quên tắt nó cũng không active
  • Cảm biến va chạm, đi đường SG, nó kêu liên tục, điếc đầu @@
  • Không có làm mát đít, chỉ có làm nóng đít (chả hiểu -.-)
 
BD CX8 pre 2023 vin22
Em mới lấy xe hôm thứ 7 vừa rồi, chưa cảm nhận gì nhiều:
  • Cách âm khoang máy: theo em đánh giá là không ổn, ngồi xe có thể nghe tiếng máy nó hú dù chỉ dìu chân ga nhẹ nhàng
  • Cách âm gầm, em thấy thì cũng tạm ổn trong phân khúc (không so SUV hay Mẹc), nhưng cách âm hốc lốp thì không ổn lắm khi đi đường gồ ghề, bê tông, có thể do lốp Toyo, khi nào mòn thì thay loại khác xem sao, chấp nhận vậy
  • Chân ga có 1 độ trễ nhất định khoảng 0.5-1s. Sport mode bật lên chạy thử đoạn vài trăm mét, thốc ga thì có dính ghế, tua máy tăng lên 3000 4000, nhưng vẫn có xíu độ trễ dù ít hơn mode thường
  • Cam360, như đấm vào mắt người dùng, chống mù thì chấp nhận
  • iStop, theo em đánh giá là ngu học, nên tắt trước khi chạy nếu không muốn thay bình nhanh, em đi kiểu rà thắng từ từ nên đôi khi quên tắt nó cũng không active
  • Cảm biến va chạm, đi đường SG, nó kêu liên tục, điếc đầu @@
  • Không có làm mát đít, chỉ có làm nóng đít (chả hiểu -.-)
cái này lắp thêm à, hay hãng có sẵn, xem có nút tắt ko thì tắt đi cho đỡ điếc đầu
 
Back
Top