thắc mắc Cần tư vấn xe cũ 400 triệu tại Hà Nội

Nhân tiện các bro tư vấn cho mình với. Hoàn cảnh của mình là như này:
  • Gia đình 2 lớn 2 nhỏ, ông bà ở xa, thỉnh thoảng mới về quê (160km) nên hầu như chỉ chạy 4 người thôi.
  • Ngân sách: Tự có chắc tầm 100M, vay mượn người nhà 100M nữa, xác định còn lại thì vay ngân hàng nên budget 300M quay đầu. (Tổng 500M)
  • Nhu cầu đi lại: chủ yếu cho vợ đi làm hàng ngày (cách nhà tầm 10km), mình làm remote nên ở nhà k phải đi đâu, các con thì học loanh quanh bán kính 1km. Chủ yếu cuối tuần xách xe cả nhà đi chơi bán kính 100km đổ lại. Vài tháng về quê 1 lần (160km).
  • Ngân sách nuôi xe: không quá quan trọng, mình ở ngõ nhỏ nhưng thành phố trực thuộc TƯ, không vặt gương vặt logo như 2 đầu đất nước, mua về xác định vứt ngoài đường đi bộ ra lấy xe --> không mất tiền gửi. Phụ tùng các kiểu đừng có quá hiếm là được, còn lại giá cả mình không cần phải quá rẻ.
Các option đang cân nhắc:
  • Fadil cũ: Có em họ làm showroom bán xe cũ nên chắc nhờ nó chọn cho được 1 chiếc tử tế. Lái hay, đầm chắc, 6 túi khí, luồn lách quá tốt nhưng nhược điểm là cốp chật, xe đã ngừng sx nên sợ tương lai tìm đồ hơi khó
  • VF5 mới: Cái này thì khỏi nói rồi. CN hiện đại, trạm sạc của Vin nhiều, xe đầm chắc, 6 túi khí, lanh lẹ nhỏ gọn, nhược điểm là quá mới, sợ mấy hôm nữa VF bỏ ngang hoặc ngưng sản xuất để tập trung 1 mẫu mới thì toe, sắp tới các hãng taxi điện cạnh tranh trụ sạc thì sợ phải xếp hàng để sạc rất mất thời gian.
  • Md2 mới: Thấy bảo bản cũ giá chỉ 460M lăn bánh nhưng đã bán hết, bản mới phải thêm 20M để lấy xe trong khi bản mới chả khác đếch gì. Lái sướng, gọn nhẹ, bảo dưỡng rẻ, đại lý nhiều và đồ chơi quá phổ thông, nhược điểm là hàng 2 siêu chật + dáng hơi đụt, nhất là cái đít :v
  • MG5 std mới (hoặc MG5 LUX cũ): Con này thì phải hơn 500M lăn bánh, nghe bảo được giảm xuống 440M nhưng em chưa thấy sale nào báo giá này. Xe hạng C giá hạng B, lái có vẻ hay, mẫu mã quá đẹp (vợ chồng em ưng từ cái nhìn đầu tiên :v), nhược điểm là không biết hãng có ở lại VN lâu không, đại lý hơi ít, đồ đạc thì ko rõ có nhiều không nhưng dự là sẽ ít hơn mấy con phổ thông bên trên.
  • Almera mới: Nghe bảo Almera mới giảm giá còn có 440M, tính ra lăn bánh tầm 500M cho bản base thì là 1 cái giá khá hời. Máy tốt, tiết kiệm, cách âm best phân khúc, option đủ dùng, nhược là Nissan đại lý ít quá (cả TP em thấy có đúng 1 cái), đồ đạc ngày trước bị chửi vì đắt nhưng giờ có vẻ khắc phục được rồi.
  • Beijing U5 Plus (vâng con xe tàu đấy ạ): Con này thì em đưa vào để so sánh với hỏi ý kiến các bác thôi, chứ xe đầu tiên mình mua, cũng muốn lựa chọn các dòng phổ thông để nó an toàn 1 chút, có gì hỏi ý kiến anh em dễ hơn. Trước có cái showroom Kylin gần nhà em mà giờ nó dẹp mịa rồi, nên chọn cái xe này thì rủi ro là hơi cao. Trừ cái đấy ra thì mấy con ở trên chả có gì để đánh lại được con này cả :v
Fadil được anh, nó là Spark rename không sợ thiếu đồ đâu, sợ chật chỗ để đồ thì làm cái cốp nóc, chật chỗ ngồi thì lên BD2, mọe siêu chật là anh đi 4, 5 người lớn to cao thôi.
Attrage cũng ổn, mà lái BD2 xong sợ ngồi Attrage lại chán :LOL:
 
Tiện topic, các thím cho e hỏi. Attrage số sàn 2015 bây h mua tâm bao nhiêu thì hợp lý nhỉ?
xe chính chủ, cơ mà là xe dậy lái thì có vấn đề gì không nhỉ?
 
Tiện topic, các thím cho e hỏi. Attrage số sàn 2015 bây h mua tâm bao nhiêu thì hợp lý nhỉ?
xe chính chủ, cơ mà là xe dậy lái thì có vấn đề gì không nhỉ?
Không nên mua nhé, xe tập lái tôi thấy còn nát hơn xe dịch vụ
 
Fadil được anh, nó là Spark rename không sợ thiếu đồ đâu, sợ chật chỗ để đồ thì làm cái cốp nóc, chật chỗ ngồi thì lên BD2, mọe siêu chật là anh đi 4, 5 người lớn to cao thôi.
Attrage cũng ổn, mà lái BD2 xong sợ ngồi Attrage lại chán :LOL:
Thật, lái con md2 với Fadil xong cảm giác cầm vào mấy con cùng tầm tiền nó cứ ngại ngại :))
 
Fadil được anh, nó là Spark rename không sợ thiếu đồ đâu, sợ chật chỗ để đồ thì làm cái cốp nóc, chật chỗ ngồi thì lên BD2, mọe siêu chật là anh đi 4, 5 người lớn to cao thôi.
Attrage cũng ổn, mà lái BD2 xong sợ ngồi Attrage lại chán :LOL:
Chiều 2 vợ chồng vừa đi lái thử Attrage ngoài showroom xong. Chốt 1 câu: Bỏ! :LOL:
Moá con xe ra biển 522 mà lái nó chán vãi chưởng, được cái bán kính quay đầu rất ngắn + hàng 2 siêu rộng :))
 
Chiều 2 vợ chồng vừa đi lái thử Attrage ngoài showroom xong. Chốt 1 câu: Bỏ! :LOL:
Moá con xe ra biển 522 mà lái nó chán vãi chưởng, được cái bán kính quay đầu rất ngắn + hàng 2 siêu rộng :))
thì con đó tiêu chí tiết kiệm thôi a, :)))
thế giờ chốt Fadil hoặc BD2 thôi
 
Chiều 2 vợ chồng vừa đi lái thử Attrage ngoài showroom xong. Chốt 1 câu: Bỏ! :LOL:
Moá con xe ra biển 522 mà lái nó chán vãi chưởng, được cái bán kính quay đầu rất ngắn + hàng 2 siêu rộng :))
tầm 500tr làm gì có con nào lái hay đâu a :(
 
mazda 2 lái hay hơn cx5 ko ae, thấy ae khen quá mà tôi chưa đc lái :( toy có cx5 mà thấy cx5 lái cũng bt..
 
Nhân tiện các bro tư vấn cho mình với. Hoàn cảnh của mình là như này:
  • Gia đình 2 lớn 2 nhỏ, ông bà ở xa, thỉnh thoảng mới về quê (160km) nên hầu như chỉ chạy 4 người thôi.
  • Ngân sách: Tự có chắc tầm 100M, vay mượn người nhà 100M nữa, xác định còn lại thì vay ngân hàng nên budget 300M quay đầu. (Tổng 500M)
  • Nhu cầu đi lại: chủ yếu cho vợ đi làm hàng ngày (cách nhà tầm 10km), mình làm remote nên ở nhà k phải đi đâu, các con thì học loanh quanh bán kính 1km. Chủ yếu cuối tuần xách xe cả nhà đi chơi bán kính 100km đổ lại. Vài tháng về quê 1 lần (160km).
  • Ngân sách nuôi xe: không quá quan trọng, mình ở ngõ nhỏ nhưng thành phố trực thuộc TƯ, không vặt gương vặt logo như 2 đầu đất nước, mua về xác định vứt ngoài đường đi bộ ra lấy xe --> không mất tiền gửi. Phụ tùng các kiểu đừng có quá hiếm là được, còn lại giá cả mình không cần phải quá rẻ.
Các option đang cân nhắc:
  • Fadil cũ: Có em họ làm showroom bán xe cũ nên chắc nhờ nó chọn cho được 1 chiếc tử tế. Lái hay, đầm chắc, 6 túi khí, luồn lách quá tốt nhưng nhược điểm là cốp chật, xe đã ngừng sx nên sợ tương lai tìm đồ hơi khó
  • VF5 mới: Cái này thì khỏi nói rồi. CN hiện đại, trạm sạc của Vin nhiều, xe đầm chắc, 6 túi khí, lanh lẹ nhỏ gọn, nhược điểm là quá mới, sợ mấy hôm nữa VF bỏ ngang hoặc ngưng sản xuất để tập trung 1 mẫu mới thì toe, sắp tới các hãng taxi điện cạnh tranh trụ sạc thì sợ phải xếp hàng để sạc rất mất thời gian.
  • Md2 mới: Thấy bảo bản cũ giá chỉ 460M lăn bánh nhưng đã bán hết, bản mới phải thêm 20M để lấy xe trong khi bản mới chả khác đếch gì. Lái sướng, gọn nhẹ, bảo dưỡng rẻ, đại lý nhiều và đồ chơi quá phổ thông, nhược điểm là hàng 2 siêu chật + dáng hơi đụt, nhất là cái đít :v
  • MG5 std mới (hoặc MG5 LUX cũ): Con này thì phải hơn 500M lăn bánh, nghe bảo được giảm xuống 440M nhưng em chưa thấy sale nào báo giá này. Xe hạng C giá hạng B, lái có vẻ hay, mẫu mã quá đẹp (vợ chồng em ưng từ cái nhìn đầu tiên :v), nhược điểm là không biết hãng có ở lại VN lâu không, đại lý hơi ít, đồ đạc thì ko rõ có nhiều không nhưng dự là sẽ ít hơn mấy con phổ thông bên trên.
  • Almera mới: Nghe bảo Almera mới giảm giá còn có 440M, tính ra lăn bánh tầm 500M cho bản base thì là 1 cái giá khá hời. Máy tốt, tiết kiệm, cách âm best phân khúc, option đủ dùng, nhược là Nissan đại lý ít quá (cả TP em thấy có đúng 1 cái), đồ đạc ngày trước bị chửi vì đắt nhưng giờ có vẻ khắc phục được rồi.
  • Beijing U5 Plus (vâng con xe tàu đấy ạ): Con này thì em đưa vào để so sánh với hỏi ý kiến các bác thôi, chứ xe đầu tiên mình mua, cũng muốn lựa chọn các dòng phổ thông để nó an toàn 1 chút, có gì hỏi ý kiến anh em dễ hơn. Trước có cái showroom Kylin gần nhà em mà giờ nó dẹp mịa rồi, nên chọn cái xe này thì rủi ro là hơi cao. Trừ cái đấy ra thì mấy con ở trên chả có gì để đánh lại được con này cả :v
Cho e hỏi là bác để vốn làm ăn hay sao mà có 100, lại cố lên lấy con xe gấp 5 lần số mình có thế. Nói chung xe nó là tiêu sản, nếu mà bác thu nhập cao ko phải suy nghĩ thì nên cố, còn ko thì chỉ cần đủ nhu cầu loanh quoanh con xe hạng A tầm 300 đổ lại đi thôi. Khi có điều kiện thì đổi.
 
Cho e hỏi là bác để vốn làm ăn hay sao mà có 100, lại cố lên lấy con xe gấp 5 lần số mình có thế. Nói chung xe nó là tiêu sản, nếu mà bác thu nhập cao ko phải suy nghĩ thì nên cố, còn ko thì chỉ cần đủ nhu cầu loanh quoanh con xe hạng A tầm 300 đổ lại đi thôi. Khi có điều kiện thì đổi.
Thanks bác đã tư vấn. Lúc đầu vợ chồng em k định mua xe, cơ mà sắp tới vợ phải đi làm cách nhà hơn chục km, còn phải đi qua cả đường quốc lộ nhiều xe khách nên em ko yên tâm để cho vợ đi xe máy. Cái kế hoạch này mới vừa bật ra một vài hôm nay thôi nên vc em chưa để dành tiền cho vụ này nên mới sinh ra cái con số 100M gom góp trong vòng 1 2 tháng này đó.
Thu nhập thì nếu ăn uống tằn tiện không ăn chơi thì tháng chắc vc em để ra được tầm 45M, nên nếu vay người thân ổn thì em + tiền ngân hàng (300M trả trong 8 năm thì cũng chỉ rơi vào 5M 1 tháng gốc + lãi) vào cảm giác vẫn ổn.
Em lần đầu mua xe, đúng là cũng chưa nghĩ đến đoạn tiêu sản này bác ạ :(
 
Thanks bác đã tư vấn. Lúc đầu vợ chồng em k định mua xe, cơ mà sắp tới vợ phải đi làm cách nhà hơn chục km, còn phải đi qua cả đường quốc lộ nhiều xe khách nên em ko yên tâm để cho vợ đi xe máy. Cái kế hoạch này mới vừa bật ra một vài hôm nay thôi nên vc em chưa để dành tiền cho vụ này nên mới sinh ra cái con số 100M gom góp trong vòng 1 2 tháng này đó.
Thu nhập thì nếu ăn uống tằn tiện không ăn chơi thì tháng chắc vc em để ra được tầm 45M, nên nếu vay người thân ổn thì em + tiền ngân hàng (300M trả trong 8 năm thì cũng chỉ rơi vào 5M 1 tháng gốc + lãi) vào cảm giác vẫn ổn.
Em lần đầu mua xe, đúng là cũng chưa nghĩ đến đoạn tiêu sản này bác ạ :(
:doubt:tháng để được 45M thì khéo mấy anh ý vote lên Mẹc C đấy. Đùa thôi, chốt Fadil 6 túi đi
 
Có con k3 2.0 2014 xe gđ cần thanh lý đây. Thím nào định giá hộ e phát, tiện ae nào quất đc thì quất luôn cho gọn :)))
 
Hoặc các bác nghĩ sao về option thuê xe theo tháng?
Như mấy con Fadil i10 mà thuê theo tháng chắc chưa đến 10M, 1 năm 120M.
Sau 1 năm mình mất 120M coi như tiền khấu hao của cái xe nếu mình mua đứt, lại không phải lo chuyện lãi ngân hàng, không phải sợ bị siết xe nếu chẳng may sảy chân thua lỗ.
 
Back
Top