Cuộc sống hôn nhân quá mệt mỏi.

Đàn ông con trai lớn to đầu rồi, có con rồi, mạnh mẽ quyết đoán lên đi thằng nhu nhược. 1 là ra thuê trọ riêng, 2 là đuổi cổ 2 vợ chồng con chị đi, tách riêng ra mà sống.
Đối với mày chuyện xích mích nó nhỏ do đây là nhà mày, mẹ mày, chị mày chứ vợ mày nó lại khác, về nhà gặp con chị chồng chi li thêm quả mẹ chồng bênh con, thằng chồng thì nhu nhược thì khác mẹ gì 1 mình con vợ chiến đấu với cả nhà chồng. Tiếc tiền trọ thể hiện trong lòng mày thì vợ chả ra cái kí lô gì hết, hóng con vợ li dị chia đôi tài sản, ẵm con về ngoại ở, để thằng chồng lại bám váy mẹ và chị gái rồi sáng mắt ra.
 
Gần như 100% mọi người đồng ý ra riêng. Mà người nhà, bà con thì kiu ở lai
dứt khoát lên bạn ơi:boss: ra ở riêng, nếu thấy mắc quá kiếm căn nào 3-4tr cũng được. không thì ở trọ cũng được mà, đầy gia đình ở trọ vẫn sống khỏe. vk mà muốn đồng hành thì khổ cực sao cũng vượt qua, ở riêng tự do nhưng hơi khổ ộp ẹp. nào ra ở riêng mà đòi hỏi nhiều nữa thì đường ai nấy đi. vk ck tiết kiệm cùng nhau thì quá tốt nhưng đừng tiếc tiền mà không ra riêng
 
Đàn ông con trai lớn to đầu rồi, có con rồi, mạnh mẽ quyết đoán lên đi thằng nhu nhược. 1 là ra thuê trọ riêng, 2 là đuổi cổ 2 vợ chồng con chị đi, tách riêng ra mà sống.
Đối với mày chuyện xích mích nó nhỏ do đây là nhà mày, mẹ mày, chị mày chứ vợ mày nó lại khác, về nhà gặp con chị chồng chi li thêm quả mẹ chồng bênh con, thằng chồng thì nhu nhược thì khác mẹ gì 1 mình con vợ chiến đấu với cả nhà chồng. Tiếc tiền trọ thể hiện trong lòng mày thì vợ chả ra cái kí lô gì hết, hóng con vợ li dị chia đôi tài sản, ẵm con về ngoại ở, để thằng chồng lại bám váy mẹ và chị gái rồi sáng mắt ra.
Có ts gì đâu mà chia
 
Các bác có thể cười e tuổi trẻ non dại đặt cái tình yêu tình cảm lên đầu nma theo quan điểm của em. Vợ là ng theo mình cả đời, bố mẹ mình thì chỉ theo 2 30 năm nữa là hết cỡ thêm cái nữa là ở xa thơm gần thối, đừng nói là vợ con, mình 1 thân 1 mình với bố mẹ cũng đủ thứ chuyện rồi.
Nếu là e thì chưa cần đến mức này mới ra riêng đâu, mới thấy chớm nở xích mích thì e đã lôi vợ e đi rồi
 
Phải đặt mình vào hoàn cảnh người khác mới hiểu và thông cảm cho họ được. Làm dâu sống chung với mẹ chồng đã khổ rồi lại còn thêm chị chồng nữa? Giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng, nghe câu ấy chưa? Con gái đã ghét nhau thì đm nó bới lông ra éo thể ở được, được mẹ chồng với anh rể hùa vào, kể với chồng thì nó éo quan tâm, đã là tận cùng của khổ sở chưa? Còn coi vợ con nhẹ hơn cái 5tr 1 tháng tiền thuê nhà thì thôi chả còn gì để nói, giải tán.
 
Sao chị gái với thằng a rể lại ở chung nhà,dị nhỉ.
Thế thì phức tạp thật.thằng a rể cũng mặt dầy

Gửi từ Quốc thoại đến từ 3021 bằng vozFApp
 
tính ra a xem vợ a có ra cái đinh gì đâu
mỗi ngày ở nhà chồng áp lực ntn kia, nó chưa stress là may
đây lại còn quan tâm người ngoài bảo nên ở lại
vkl chuyện nhà mình còn để người ngoài quyết hộ :)
khéo ăn thì no, khéo co thì ấm, thu nhập ít thì thuê cái nhà nhỏ nhỏ trước, xem thế nào đã. Chưa làm cái mẹ gì đã sợ nhà nhỏ k ở được, chờ a tính xong con vợ nó đâm đơn thì lại hay
 
Trường hợp của thím y chang ông anh cả nhà tôi. Nhưng ông anh tôi thì lỗi hoàn toàn do bà vợ ích kỉ và hay ganh tị, so đo quá, có nhà chồng tốt nhưng ko biết hưởng. Nhờ vậy mà bà chị dâu thứ 2 được hưởng mẹ tôi (mẹ tôi như cái máy làm, toàn thích chăm cháu, dọn nhà, nên đỡ đc nhiều việc lắm, ai ở với mẹ tôi thì sướng. Bù lại, bà chị dâu này cũng cực chiều mẹ tôi. Lẽ ra bà dâu đầu được hưởng, nếu ko quá ích kỉ, ganh tị).
Và cuối cùng thì sau nhiều lần, cãi nhau, hoà giả, bỏ về nhà mẹ nhiều lần, đánh nhau... kéo dài 5-6 năm, thì vợ chồng ông anh t đã ra riêng thuê nhà trọ ở (từ 3 năm trước rồi), trước có nhà của bố mẹ cho ở tạm. Bà chị dâu ko còn qua lại với nhà t nữa nhưng ông anh vẫn thường đưa cháu về nhà ông bà, lâu lâu anh em vẫn tụ họp ăn uống. Có vẻ như đây là cách sống nhất cho tất cả mọi người, vợ chổng ổng cũng ko cần li dị, các cháu cũng ko cần chia đôi (trước đó tính 1 người nuôi 1 đứa. Thím nên nghĩ đến phương án như thế xem sao.
Với phần lớn mọi người thì độc lập tự do quan trọng hơn việc lợi dụng sức lao động của bố mẹ. Tôi tốn tiền thuê gv còn hơn phải để ông bà chăm cháu, chơi thì thoải mái nhá. Ông già tôi cũng vậy, tao k nuôi con hộ mày, thiếu tiền thì tao cho. Tao chỉ là ông, chỉ chơi và khuyên bảo chứ k có trách nhiệm nuôi.
 
Sao chị gái với thằng a rể lại ở chung nhà,dị nhỉ.
Thế thì phức tạp thật.thằng a rể cũng mặt dầy

Gửi từ Quốc thoại đến từ 3021 bằng vozFApp
Cái loại đó soi thì biết rồi đấy :LOL: . Nói chung nếu vợ thớt lên đây hỏi thì tôi vote bỏ.
 
Mình cưới vợ được 6 năm và có được 1 cô chông chúa. 2vc đi lên từ 2 bàn tay trắng không vay mượn xin xỏ ai, cũng tích góp dc 200tr mua góp miếng đất. Sống chung vs nhà ba mẹ (có chị ruột vs anh rễ). Đương nhiên nếu hòa thuận thì không có topic này. Rất nhiều chuyện xích mích rồi giải quyết, nhưng cơ bản nó cũng vẫn để lại 1 vết nứt trong mối quan hệ gia đình. Và tới bây giờ thì tức nước vỡ bờ, vợ mình làm căng đòi ra mướn nhà (cũng 1 lần gây lộn ra thuê căn 5,5tr/th nhưng chưa ở vì ba mẹ ko cho đi). Điều này là bình thường nếu như có nguồn thu nhập khá, nhưng vấn đề kinh tế v/c mình tổng tầm 30tr và đang trả góp miếng đất tầm 6tr. Mình thì ko muốn bước ra ở mướn thì muốn tích góp để mua nhà sau này, vợ thì mấy nay làm căng đòi li dị và thái độ rất cục súc tách riêng ra ngủ (kiểu nếu ko dọn đi thì cứ dằn vặt nhau như vậy). Mình quá mệt mỏi trong cv (không bít trụ nổi qua tết ko) rồi xoay qua chuyện gđ. cảm thấy mọi thứ đang dồn vào đường cùng. Chia sẽ lên đây mong mn cho lời khuyên.

Ông thử đi ở rể là biết cảm giác vợ ông ntn
 
Xác định nguyên nhân trước

Nếu từ phía vợ thì có thể khuyên bảo nhẹ nhàng, giải quyết khúc mắc của vợ trước

Nếu từ phía gia đình thì vote ra riêng. K còn cách nào khác đâu
 
2vc đã xác định ko quan tâm tới việc thừa kế mà. Chĩ là có nhà mà giờ tốn tiền thuê, thấy phí phạm.
nghe câu này xong hết mún tư vấn lun, tháng có 5 6tr mà thấy phí phạm trong khi hp gia đình, tình cảm bố mẹ thì vứt qa 1 bên, cái này y như là fen tự dồn mình vào đg cùng chứ làm gì có ai ép. Thôi li dị tha cho người vk đi fen
zFNuZTA.png
 
Cũng mới gây lộn với con vợ, nghĩ nó chán đời, đi làm mấy chai rảnh chia sẻ với mấy anh chút:
  • trc tiên thì tôi và vợ tôi quen nhau 3 năm, thú thực lúc quen nhau tôi cũng dang simp. Tới lúc chán quá tính nghỉ thì vợ tôi lại níu kéo, nên mới cơ sự như hnay.
  • Nói về kinh tế gia đinh trc giờ gần 10 năm chưa bao giờ phải suy nghĩ tiền bạc, hiện tại con học trường quốc tế 100%, thuê bảo mẫu giữ bé luc học xong, thuê ng nấu ăn hàng ngày giao cơm đến, việc nhà thuê ng dọn dẹp. Có 2 căn nhà cho thuê ở sg tổng 35tr/tháng. Tôi k thích khoe của, nói thế để hiểu vợ tôi ko phải làm bất cứ việc j ngoài việc cty. Vợ tôi hien tai thu nhập cả thưởng tính trung bình khoảng 1t/năm trc thuế, tài sản gia đình thì tôi đóng góp khoảng 85%.
  • việc lặt vặt trong nhà tôi là ng làm, chăm sóc con tôi cũng là ng làm. Mấy anh cứ tưởng tượng con tôi 5t mà số lần vợ tôi tắm cho nó đếm trên đầu ngón tay, hồi mới sinh tôi chắc ngủ ngày đc 2.5-3h còn lại chăm con quấy khóc …
  • nói thêm 1 chút chuyện tiền bạc, thật sự tôi là ng k quá coi trọng đồng tiền. Nên tôi cũng chẳng tiếc j với vợ con. Ko đến mức xài đồ cỡ hermes, nhưng burberry, tiffany, hoặc mấy cái thấp hơn như tommy, coach (tôi k rành mấy cái này) thì chẳng tiếc gì. Cách đây mấy hôm vợ tôi đắn đo k biết có nên cho bạn mượn đôi bốt đi chơi Hàn k, tôi thắc mắc sao k cho mượn mới biết đôi bốt đó gần 10 củ cho mượn sợ hư.
  • Nói về tình cảm, tôi rất yêu thương con cái và tôn trọng gia đình, chưa bao giờ léng phéng bên ngoài . Nhà vợ tôi cũng rất tôn trọng.
  • Nói về vợ, tất nhiên các anh sẽ nói ai cũng là nạn nhân trong câu chuyện của mình. Nhưng thật sự tôi cảm thấy vợ tôi thuộc dạng siêu lười, gia đình chồng cũng chẳng tôn trọng là bao.
Câu chuyện hnay chắc đã đc tích tụ từ nhiều lần trc: nay chủ nhật tôi đưa bé về nội chơi cả ngày, tối 8h về đói bụng tính nướng ít bò 1 nắng lên làm chai bia mò vô bếp thì thấy chén dia sạch còn nguyên trong máy, chén dia dơ thì bỏ trong bồn rửa, tôi cũng khó chịu và hỏi sáng h làm j mà chén dĩa k xếp lên, k dọn dẹp nhà cửa. Rồi xong, thề tôi chỉ hỏi nhiêu đó, bắt đầu nổi đoá lên lý do ngủ cả ngày, chén dĩa htrc sao tôi k dọn …
Trong những câu chuyện vợ tôi kể, hoặc lúc đi cùng với bạn vợ thì mấy bạn cũng hay nửa đùa nửa thật hỏi mặt hàng (tôi) còn bán chỗ nào nữa k??
Mấy anh nghĩ nhiều tiền là sướng pk, tôi thu nhập hơn chuẩn voz nhiều rồi đó, chăm sóc yêu thương vợ con, k có bất cứ mối quan hệ ngoài luồng nào, ko bao giờ nhắn tin đong đưa gái. Kết cục vẫn là 1 gia đình cãi lộn đều đều, tôi cũng chẳng có mưu cần gì lớn, chỉ là vợ chồng chia sẻ yêu thương thôi mà sao khó quá.
Vợ tôi hien tai thu nhập cả thưởng tính trung bình khoảng 1t/năm trc thuế,

Ôi vợ thu nhập cũng cao mà nên người ta cũng thoải mái hơn
Thật sự nếu vợ bạn thu nhập 100tr/năm thì chắc sẽ như bạn mong muốn. Có điều người đó lại không phù hợp với bạn ở khía cạnh khác. Ví dụ như nhận thức của người đó chắc không bằng vợ bạn. Lương 100tr/tháng thì vợ bạn cũng là dạng rất giỏi ấy chứ
 
Back
Top