kể lại những lần khởi nghiệp toang của các thím

Đại lý bên kia thông báo là k boa cho nhân viên giao chi tại nhà bạn ạ
Chỉ cần đa số ai cũng như thím thì đã tốt
Nhiều người nhận cực kì chảnh,coi thường,hành khổ luôn.
Như th giống thím nói mà ở củ chi năm 2017, gởi 500$ con nhận giùm mẹ ( ns nhân viên là con nhận giùm dc,) rồi lấy sài hết cái bà mẹ khiếu nại là bả k nhận dc tiền, còn tg con thì chối, bên đông á á,
Thế là bên kia chửi hành đại lý bên 1 là đuổi 2 là cắt hợp tác cuối cùng bị đuổi luôn
Minh cũng đại lý con nhận mã của đông á đây chứ đâu,mà khu xa, tuần cho ứng trc 10k$

nếu vậy ae giao nhận phải nhận lương khá lắm, vì thấy vừa phải đi xa vừa không cho nhận tip
 
Khởi nghiệp cũng không mấy khi toang nhưng thôi cứ kể vài lần khởi nghiệp tiêu biểu :LOL:
  • Năm nhất đại học đi bán hoa trong quả bóng bay nhân 14/2, lời được khoảng 200k đi ăn bữa hết
  • Năm 2 đại học bắt đầu lên voz mua bán HDD, điện thoại, ipad rình ai bán rẻ mua lại đem bán kiếm lời, tháng để ra được tầm 1 2 triệu tán gái
  • Năm 3 năm 4 tập trung viết luận văn thuê còn không thèm đến lớp, thu nhập lúc đấy ngang với thời điểm đi làm của mình
Ra trường đi làm thuê được 2 năm chuyển sang bán giày, kinh nghiệm không có với không tự tin nên quyết định đi làm thuê thêm 1 thời gian
  • Làm thuê được thêm 1 năm, lần này ra làm mảng POD (giống dropship) doanh thu lên tầm $15k/tháng thì xưởng bên Trung quốc bể, phải cancel dự án và cầm cục nợ khoảng 50 triệu
  • Làm thuê thêm nửa năm đủ trả đống nợ 50 triệu phía trên và có ít vốn, chuyển sang thị trường Việt Nam, win từ đó tời giờ, lãi tổng khoảng gần 2 tỏi trong hơn 1 năm
  • Dịch đầu năm đến thấy thị trường không ổn + nhân viên không đủ ngon nên định xóa hết đi lên lại bài mới cho đẹp ==> Tháng 6 vừa rồi bắt đầu làm lại, tuyển dụng nhân viên nhà xưởng xong hết lại dịch lần 2, đang xem lần này kết quả thế nào :)))
Bài học: Cứ làm là sẽ ra, mình làm không có 1 tí quan hệ nào và bắt đầu từ số vốn âm nhưng vẫn thành công như thường. Quan trọng là năng lực bản thân tới đâu :boss:
Với cả sống xởi lởi tí, mấy cậu trên cứ kiểu không tin được ai, nghe mà mắc mệt :sneaky:

thím chia sẻ thì rõ ràng tý cho ae có kinh nghiệm, gì mà chung chung chả biết làm món gì

Bảo không tin được ai cũng không đúng, cái gì cũng vừa vừa phải phải thì ok, nếu thím mở xưởng mà hùn hạp rồi sẽ biết lúc khó khăn thì còn ae tới lúc vào ổn định, có thị trường đầu ra rồi thì sóng gió nội bộ nổi lên...
 
nếu vậy ae giao nhận phải nhận lương khá lắm, vì thấy vừa phải đi xa vừa không cho nhận tip
Vẫn vậy bạn lương 150$/tháng k tips sao mà sống.
Trc đây thì chạy cho đại lý bên kia nhanh thì bên kia thưởng cho 1 khúc
Hoa phát atlanta sộp nhất hay thưởng thêm 100$ 200$ tháng trực tiếp cho nhân viên nhanh,chịu khó, bây h gởi cho bank thì bọn trên ăn hết cũng k biết.
Hành mình quá+ nhân viên mình nghỉ hết lượt, + mình đang làm ăn bida, photo in nhanh đang tốt, mình cố ôm k dc nên buông
Trc đây thì anh em sống dc,làm giàu thì khó, nhưng đảm bảo nuôi vợ 2 con thì ok
Trừ nhân viên chính thức của Đông á ra nha, đônga lương thưởng ổn và chỉ đi gần thôi, đi xa,chua thì đẩy bên khác vì nó là bank lớn mà
 
Ở chỗ tôi sống có tiệm cafe ban đầu do 3 người hùn nhau mở ra. Ngày đó toàn cafe trộn.
Quán này đầu tiên đi tiên phong cafe thật, rang xay ở Biên Hòa.
Kết quả là lỗ sml. 2 ông chịu ko nổi rút vốn chạy.
Còn một ông ko hiểu sao cứ lỳ lợm bám trụ cuối cùng lại thành công. Quán đông lên và bây giờ chi nhánh nhượng quyền khắp Đồng Nai.
Z cafe hả bạn 🤨🤔
 
vào đọc ngưỡng mộ các bác quá, mình kinh doanh tập tọe 2 lần thì lần nào cũng lỗ, đành chấp nhận kiếp làm nhân viên, chưa dám và chưa có hướng kinh doanh gì mới :(
 
Mở quầy cho mướn truyện bé tí ti hồi hè lớp 10; dẹp tiệm trong vòng 1 tháng do chúng giựt truyện hết. Có được tính hơm.
BfG0IEN.gif

Tính sau này mở lại cửa hàng thuê truyện với sách, sống nhàn nhàn qua ngày.
oAPSsJc.gif


Gửi từ Oink oink bằng vozFApp

Thuê bảo kê coi quầy không fen :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 
  • 2013 ra trường ko kiếm đc việc làm, xin đc việc phụ đốt lò hơi, làm đc 20 ngày tổ trưởng chửi quá sức khoẻ ko có ko làm đc nghỉ. về nhà phụ mẹ bán quán nhậu.
  • 2014 Xin làm nhập liệu đc 15 ngày công ty hết đơn hàng cho nghỉ.
  • 2015 xin lại công ty cũ làm edit image tháng 3tr5 làm đến tháng 9 2015 nhà xa lương thấp quá xin nghỉ, vê chuẩn bị đi học tiếng trung.
  • 2016 Sang trung học tiếng 2 năm, ăn bám mẹ tiếp 2 năm tới 2018.
  • 5/2018 mò mẫm làm od taobao đc đến tháng 9/2018 thì bị bắt hàng toang mất 32tr tiêu xài linh tinh nữa nợ đâu đến 100tr. Chuyển sang làm mỗi chuyển tiền với thanh toán hộ làm đc đến đầu 2019 thì hết nợ.
  • 2019 Hết nợ, linh tinh tháng dư đc 20 25tr. Lên SG mở cái khách sạn cho ng trung làm đc đến 12/2019 thì đóng cửa tài sản có nhiêu âm sạch.
  • 2020 tới giờ làm tiếp những gì đang làm và chơi thêm một vài món mới . tháng nhẹ thì đc 100tr nhiều thì 150tr. Nhưng âm mất 700 vào tháng trước vì bị lừa.
——-
Bài học:
1. Không được vội vàng trong tất cả mọi chuyện.
2. Thằng nào tiếp cận mình thì nên đề phòng
3. Không chơi những mảng nào mà mình không có kinh nghiệm.
4. Làm ăn thì phải liều nhưng chỉ liều trên vốn hiện có. không huy động tiền vay mượn, góp vốn ra liều.
5. Nên lắng nghe ý kiến mọi người khi thử làm việc gì đó.

Chuyển tiền vs thanh toán hộ là dư nào bác

Gửi từ HUAWEI ELE-L29 bằng vozFApp
 
vẫn đợi các tay to khác vào kể chuyện khởi nghiệp để học hỏi sống sót qua mùa dịch này :'(
 
Vào thấy nhiều bác thất bại quá. Em thì làm gì cũng tính toán rất kỹ và chắc cú nên hầu như ko xảy chân bao giờ. Em chia sẻ tí cho thớt đỡ u tối.
VvdFMUC.gif

Khởi nghiệp bằng quán cafe từ 2015. Từ 2015-2019 mỗi tháng lãi 30-40 củ. Năm 2020 đói, nhưng vẫn lãi tháng 13-20 củ.

2016, làm quán ăn nhanh nhái KFC ở thị xã. Năm đầu ko biết quản lý, coi như làm không công ko lãi 1 đồng nào. Từ 2017, biết quản lý đầu ra đầu vào hơn, NVL tìm được rẻ hơn và giờ hàng tháng được hơn 10 củ.

Hè 2019 rộ trà chanh, đầu tư 3 quán. 1 quán chung với XHĐ, thấy ko ổn bán luôn cho nó, lỗ 30 củ. 2 quán giữ đến giờ, mỗi quán đẻ đều 15 củ. Đã hoàn vốn.

Covid 2020, các mảng phụ cũng ổn định rồi, dành thời gian rảnh tập tọe trade bitcoin. Nạp 1 củ test thị trường thôi ko lỗ, 2 - 3 hôm sau chơi margin 20 nạp có 3 củ tổng lãi lên 5 củ trong 1 ngày. 3 ngày sau toàn chơi thể thao mạo hiểm và thua luôn 3 củ. :big_smile: Lần đầu tiên biết thua là gì, cơ mà nghỉ trade 1-2 tuần lấy lại bình tĩnh rồi nạp chơi tiếp.

Khẩu trang hot, đặt tại xưởng được giá 3 củ T2 tuần này. Sáng nay vừa bán 50 thùng xưởng giao, giá 4.5 chốt nhẹ lời 75 củ. :still_dreaming: Mấy thímđừng chửi em gian thương nha, giá thị trường 5.5 em cũng chỉ bán 4.5 thôi, làm có cái tâm tí hehe. Chứ giờđặtđơn nó toàn báo 5 với 5.5 rồi.:cautious:

Kinh nghiệm rút ra là cứ sai đi vì cuộc đời cho phép vì mình còn trẻ, và kinh doanh ko nên vay vốn ngân hàng rất dễ sập, trừ khi làm BĐS.

Và trước khi đầu tư cái gì thì phải nghĩ đi nghĩ lại kĩ vào, đặt lên đặt xuống tính toán ko có kẽ hở rồi mới đầu tư.

Kinh nghiệm em học từ ông bác, ông này đại gia đỉnh của đỉnh luôn. Đầu tư từ bé đến giờ chưa thua 1 đồng nào. Quá kinh dị.
G4HZxvW.png
Cốt lõi là phải tính toán thật kỹ, những như thế nào là kỹ thì bác ko nói :D
 
Cốt lõi là phải tính toán thật kỹ, những như thế nào là kỹ thì bác ko nói :D
Nói là kỹ thôi. Vì trình ai hiểu đến đâu thì hiểu đến đó. Trước khi đầu tư 1 cái gì mình hay vạch ra đủ các tình huống A B C D E, gặp bất kỳ trường hợp nào từ tốt nhất đến xấu nhất đều có thể giải quyết được.

Còn người thường chỉ nghĩ đến trường hợp tốt nhất mà ko nghĩ đến trường hợp xấu nhất. Đến lúc trường hợp xấu nhất xảy ra thì mới ú a ú ớ, ko biết giải quyết sao là toang.
GkYdXiE.gif
 
Hồi cấp 3 thì trùm lớp môn Toán, Hóa, Lý, Anh Văn nên chỉ bài lấy tiền lúc thi 5k 1 đứa, mỗi đợt thi cũng được gần củ. Rồi còn đi ship đồ ăn sáng cho lớ nữa, mỗi đứa 2k phí ship.
Lên đh thì đi thi hộ tiếng Anh học kỳ và lấy bằng TOEIC nội bộ ở các trường đh ở Sài Gòn, mỗi lần 600k trở lên. Bữa thi ở Công Nghiệp 4 xém nữa bị hốt rồi, hên là chạy kịp :oops:
 
Last edited:
Nói là kỹ thôi. Vì trình ai hiểu đến đâu thì hiểu đến đó. Trước khi đầu tư 1 cái gì mình hay vạch ra đủ các tình huống A B C D E, gặp bất kỳ trường hợp nào từ tốt nhất đến xấu nhất đều có thể giải quyết được.

Còn người thường chỉ nghĩ đến trường hợp tốt nhất mà ko nghĩ đến trường hợp xấu nhất. Đến lúc trường hợp xấu nhất xảy ra thì mới ú a ú ớ, ko biết giải quyết sao là toang.
GkYdXiE.gif

Bác cho em xin ít tỷ trọng % tài chính của quán bác được không

Doanh thu 100%
Giá vốn : ?%
Chi phí nhân viên: ?%
Chi phí thuê mặt bằng: ?%
Chi phí điện nước:?%
Chi phí phường xã:?%
Còn lại lợi nhuận khoản ?%

Em đang tính nghỉ việc mở 1 tiệm cf ngoài miền trung. Thank bác nhé
 
Back
Top