Cái công ty củ lờ mất dạy - Hay do cái ngành mình chọn nó củ lờ, bạc bẻo nhỉ !

Tầm chục năm trước thì M&E lương 20 củ mới gọi là cao, chứ giờ thì gọi là bèo rồi thím. Đã vậy còn bị trừ lung tung thì ráng tìm chổ nào hợp lý hơn thì nhảy thôi thím :(
Tôi thì trước kia cũng làm bên hệ ống gió tầm 3 năm, không chịu nổi cái lương bèo bọt so với công sức bỏ ra nên nghỉ sớm tìm đường khác.
Chuyển qua mảng gì thím ơi .
Công ty thiết kế của trư trước còn tính tăng ca, sau việc nhiều tăng ca nhiều quá nên nó méo tính nữa, kêu xét lương qua hiệu quả công việc mà dek biết xét theo tiêu chí nào nữa.
Trước làm thi công còn chán hơn, ngày nghỉ cũng réo làm mà dek có khái niêm tăng ca, lại còn bắt lỗi để trừ lương

Nói chung ae cố gắng học tiếng Anh cho giỏi mà làm cty nc ngoài, chứ làm cty VN toàn đám khôn lỏi thích bóc lột thôi
Chính xác luôn rồi. Moạ nó cho mình tôi cái công trình 40 tỏi mà còn trừ lương. Xong làm thêm cái dự án iBMS gần 2 tỏi nữa. Ông sếp quản lý trực tiếp tôi thì ổng sợ tôi nghỉ lắm rồi. Mà cái công ty tôi nó có 10 phòng Ban vậy. Nên cũng chả GQ được gì.
Được cái có ông sếp chuyên môn tốt, mà còn biết dìu dắt ae.
 
thím cũng ở Đà Nẵng ah, sinh năm mấy đó PS: thằng bạn mình làm SEAREE
Vãi giờ còn có bạn làm Searee ah. Công ty này tôi nói nó mang tiếng khắp mọi miền về nợ lương luôn. Lúc trước mạnh vl nhưng không hiểu sao này suy tàn dữ. Tôi 95 ông .
Mấy anh trên bớt ngáo đi, đang mùa khó khăn. Mịa, dân trong nghề đều biết nhau cả, lộ info ra có khi ngày mai lên ăn cái hợp đồng chấm dứt lao động đấy :haha:
ukm cái ngành này tuy rộng mà đi đâu cũng hay gặp và quen lắm. Vì nó va chạm, combine phối hợp nhiều VL :v
 
Chắc vợ Tôi đang nghĩ, tội ông chồng thế. Làm việc gõ phím liên tọi :v . Dành cả buổi chiều ngày gần cuối bàn về cái ngành của mình ae ah .
 
Chuyển qua mảng gì thím ơi .
Chuyển về làm nhân viên văn phòng thôi thím, làm giấy tờ hồ sơ dự án này nọ.
Tôi học ngành IT, xin vào cty đó làm IT helpdesk, thế đ' nào mà đưa đẩy thành ra bóc khối lượng bản vẽ, báo giá, lên kế hoạch sản xuất, thi công rồi bắt chạy ra công trường ăn dầm nằm dề nữa mới vl :amazed:
Từ khi bị bắt ra công trường 2 tháng là tôi chịu đ' nổi nhiệt nên nghỉ luôn, quay về cái máng lợn IT helpdesk. Giờ nhìn lại quá khứ mà đ' thể tin nổi luôn.
 
Cũng cùng ngành với thớt, ra trường 2016 cũng đi đủ loại công trình, chán cảnh sống nay đây mai đó, ăn uống không đảm bảo, không biết ngày chủ nhật là gì. Mới về làm vp 1 thời gian mà chán quá, không tăng ca, không làm ngoài được. Ăn lương cứng sống qua ngày. Năng lực bản thân không giỏi nhưng đủ tốt để hoàn thành công việc, có trách là trách nghề này bạc bẽo hết thời thôi
 
Sơ qua về bản thân nhanh gọn Mình sắp Qua 29 tuổi, làm bên mảng công trình nhưng không phải là xây dựng mà là cơ Điện .
Lý giải cái Công ty củ lol : Đéo hiểu từ xưa giờ các bác làm công ty nào mà bị trừ tiền nhiều như công ty mình không. Làm việc thì thức khuya thức hôm, cày dự án, cày tiến độ. Có khi mấy tháng liền, đêm nào cũng làm đến 11h khuya mới nghỉ, mình 4 tháng nay vậy rồi ( Đang cày 2 dự án ) . Mà nó méo tính cộng cho đồng tiền tăng ca nào, mà còn trừ tiền KPI nữa chứ. KPI giải thích nhanh gọn là lấy tiền về cho công ty, cái này thì chia làm 2 bộ phận. Cái nào thuộc chức năng của mình, mình hoàn thành xong hết, rồi mấy thằng khác kiểu méo gì. Không lấy tiền được, vì tụi Chủ đầu tư đòi ăn, quan liêu các kiểu . Xong tính không hoàn thành công việc, trừ lúc đéo nào cũng 10 đến 20% trên tổng lương,tháng vừa rồi bị trừ 4tr (Tổng lương 20 chịu ) :( . Mình mail đến tận Phó TGĐ để viết tâm thư, cuối cùng nó tìm đủ mọi lý do, cãi cùn để trừ giờ vẫn chưa được phản hồi cái mail đó cho mình. Mail đó mình tag tên thẳng sếp lãnh đạo nên chả giám nhắc mail thêm nữa.
Lý giải cái ngàng củ LOL : Ngành này mặc định lương theo tháng, tăng ca đêm, chủ nhật méo dc tính tiền. Trừ công ty vốn 100% quốc tế. Để mà xin được việc ở gần nhà thì bạn phải chấp nhận. Hết công trình này bạn phải lo nhảy việc để tìm công trình tiếp theo ở gần nhà. Chứ đi theo công ty, thì hôm nay nha trang, ngày kia phú quốc. Rồi xa nhà, đám đàn ông tụ tập, bia rượu thì chả dư đồng nào. Còn gái gú rước bệnh vào người.
Tôi hỏi để các công ty các bác có trừ tiền giống như vậy không thế, chả biết sang năm nên nhảy việc k. Vì công ty nào thì cũng vậy thôi mà chắc là dụ trừ tiền thì chắc ít hơn, chứ tiến độ và làm thêm không tính tiền thì chắc rồi. Nên có nhảy việc cũng vậy, mà chưa tính không nhảy việc thì nó bốc đi ra đảo phú quốc thì lúc đó xa vợ xa con nhỏ thì sao.
Đang đi đẻ cùng vợ mà tụi nó còn điện ôm lên để xử lý việc, vừa chăm vợ sinh, vừa bật Laptop bỏ trên giường bệnh viện để cày. Ôi cái ngành .......
Tâm trạng những ngày cuối năm tuy mệt nhưng mới chào đón thành viên mới trong gia đình, nên cũng viết vài dòng cho vui để ae chia sẽ .
cơ điện có tý tiếng pass phỏng vấn vào làm cho mấy cty fdi cũng ngon mà.
lương 20 củ thì lên được tầm chuyên viên, đôi khi sự cố OT nhiều thì càng nhiều tiền, cty chạy dự án không biết chứ cty sx đội cơ điện đi làm nhiều hơn cả đội sx
 
Tình hình chung của xây dựng và ME rồi thím. Trong HCM cũng nợ đầy đây. 3 năm trước cũng tính xin về ĐN vào Phúc Khang Hưng gì ấy, mà éo gọi nên vẫn mần SG.
2 năm nữa cơ điện mới ngon lại được.
 
Các anh tài làm đâu mà thấy dân xây dựng k được trả tiền tăng ca là té hết thế nhỉ :D Đúng sướng quen, lương nó còn nợ bỏ mẹ chứ là OT :LOL: Muốn gần nhà thì phải chịu thôi. Tôi trước cũng giống thớt, cũng chày cối được 5 năm, nhưng mà 2016 bỏ nghề rồi, giữ lại chút mối thiết kế M&E lấy tiền cafe thôi.
 
Chắc vợ Tôi đang nghĩ, tội ông chồng thế. Làm việc gõ phím liên tọi :v . Dành cả buổi chiều ngày gần cuối bàn về cái ngành của mình ae ah .
Đừng than nữa, có việc là mừng rồi anh
VeqdW0U.png
 
Thằng anh họ mới mượn tôi 5 củ, lý do: công ty xây dựng, nợ lương 2 tháng, đi công trình thì xa nhà nhiều hơn ở nhà.
 
fen làm bên điện à. tôi có bà chị tìm thợ làm công trình cho Vin mãi mà k đc. lương thì chắc cũng tầm 17 18tr thôi. fen có muốn nhảy k? HN nhé
Khuyên chị bạn đừng nhận công trình của Vin, không thơm đâu mà mất hết kỹ sư, thầy thợ. Công ty cũng lỗ hoặc hoà vốn chứ không lời đâu, công ty mình làm công trình cho Vin phạt ít là 2 tỷ còn thường là 4-5 tỷ. Mấy thằng CHT công trình của Vin ngoài chửi CHT, kỹ sư nhà thầu nó còn lôi giám đốc nhà thầu xuống công trình nó chửi, chửi rất mất dạy. Công ty trong Nam bây giờ không nhận công trình của Vin nữa rồi :doubt:
 
Back
Top