kiến thức tình huống giao thông sắp triệu view của tôi :D

1705379320141.jpeg


Theo cái hình này, họ ko kẻ vạch là có lý do, vì kẻ lane giữa đi thẳng ( đi thẳng đc éo đâu, bên kia đường 1 chiều), nó chỉ có hai sự lựa chọn là quay đầu hoặc rẻ phải, ko rẻ trái đc luôn, bên kia cũng đường 1 chiều, thì mặc định ngầm hiểu là cái lane giữa là quay đầu/rẻ phải tuỳ ý. Tôi hiểu vậy đúng ko các anh ?
 
1705379499901.png

Anh Bạch câu tương tác tâm huyết quá :go:

Đúng sai thế nào chưa rõ chứ nếu là mình thì mình nối đuôi vào xe cuối của làn trong cùng rồi từ từ đi. Đi như thế thấy hơi láo.

thì là đi láo chứ sao :LOL:

nói chung tôi lách luật thôi, chứ chỗ đó họ quy hoạch có mỗi làn trái quay đầu…

cơ mà anh xem clip phân tích tôi cũng nói kỹ khá nhiều tình huống không thể quay đầu từ làn sát trái được đâu…
Các anh cho tôi hỏi chút, chỗ này đi làn trong quay đầu thì phải đi quá vạch cho người đi bộ qua đường rồi mới quay đúng phỏng? Chứ quay luôn tôi nghĩ chém vạch mất
zQU2cJa.png
 
View attachment 2291279



Các anh cho tôi hỏi chút, chỗ này đi làn trong quay đầu thì phải đi quá vạch cho người đi bộ qua đường rồi mới quay đúng phỏng? Chứ quay luôn tôi nghĩ chém vạch mất
zQU2cJa.png
An toàn thì qua vạch đi bộ hẳng quay anh, có anh công an đứng đó là có lý do của nó rồi, còn trống trái (ko có xe máy chen), thì quay bt, khúc đó theo a tủ là 6m thì bán tải còn quay đc nữa là xe con
 
An toàn thì qua vạch đi bộ hẳng quay anh, có anh công an đứng đó là có lý do của nó rồi, còn trống trái (ko có xe máy chen), thì quay bt, khúc đó theo a tủ là 6m thì bán tải còn quay đc nữa là xe con
nhà tôi ở cách nút này mấy trăm m, đi qua đây chắc cả vài nghìn lần, lần đầu tiên bị ngoắc lại anh ạ...
 
không chém được, anh cứ yên tâm, thừa đủ chỗ để anh quay...

An toàn thì qua vạch đi bộ hẳng quay anh, có anh công an đứng đó là có lý do của nó rồi, còn trống trái (ko có xe máy chen), thì quay bt, khúc đó theo a tủ là 6m thì bán tải còn quay đc nữa là xe con
Vâng, cảm ơn các a :sweet_kiss: Vừa hỏi xong tôi đọc tới còm có ảnh này, khoảng này khá rộng để quay xe
1705380016657.png
 
nhà tôi ở cách nút này mấy trăm m, đi qua đây chắc cả vài nghìn lần, lần đầu tiên bị ngoắc lại anh ạ...
Anh giao thông đứng đó tôi nghĩ là có lý do, họ bắt lổi gì a biết không, hay chỉ dùng cái biển r411 hù lổi sai vạch kẻ đường nhỉ ?
 
Anh giao thông đứng đó tôi nghĩ là có lý do, họ bắt lổi gì a biết không, hay chỉ dùng cái biển r411 hù lổi sai vạch kẻ đường nhỉ ?
xe đi từ đường Đinh Tiên Hoàng (từ phía trên trong hình) rẽ phải ra thường xuyên không có đèn anh ạ...

mà cũng có thể là hù cái lỗi anh nói, vì biển R411 đó mới có gần đây thôi... tôi nghĩ từ từ vạch sẽ có...
 
xe đi từ đường Đinh Tiên Hoàng (từ phía trên trong hình) rẽ phải ra thường xuyên không có đèn anh ạ...

mà cũng có thể là hù cái lỗi anh nói, vì biển R411 đó mới có gần đây thôi... tôi nghĩ từ từ vạch sẽ có...
Tôi đi làm gần đó, để nào thấy bắt xe, tôi tới hóng hớt xem, rồi tôi báo cáo cho anh em nhé, hehe
 
tất nhiên là sẽ phải mâu thuẫn rồi anh, khi mà anh muốn đảm bảo vừa đúng luật vừa không cản trở người khác...

cái làn giữa quay đầu cũng đúng luật, rẽ phải cũng đúng luật, nên tôi chắc chắn là không muốn cản trở những người đi làn đó rẽ phải đúng luật...

cũng cái làn đó quay đầu cũng đúng luật, nên tôi thích thì tôi đi làn đó quay đầu bình thường...

anh thông chửa?

anh đừng có lấy cái đoạn "không ảnh hưởng đến ai thì cứ vi phạm" ra để đánh đồng, tôi đang hoàn toàn không vi phạm bất cứ cái gì hết, công an ngoắc tôi lại còn phải mời tôi đi thì anh đừng văn vở...

anh phải so sánh tình huống của tôi với tình huống ở trong khu dân cư nội bộ không có biển gì hết, tôi muốn đi cách nào cũng được, miễn không ảnh hưởng đến ai... rồi anh mới ngộ ra được...

edit: tôi cũng không thừa biết cái đoạn đó chỉ cho quay đầu làn ngoài cùng, anh đừng nhét chữ vào mồm tôi, cái tôi biết là đoạn đó muốn quay đầu làn nào cũng được vì biển báo vô giá trị, anh nhé ;)
Dùng từ "vi phạm" thì anh lại triggered, thôi thì bảo anh "không làm theo chỉ dẫn" nhé.
Anh lại cãi là cái biển chỉ dẫn không chuẩn nên anh ko làm theo cũng không ai phạt được anh... đợt khi nào có đầy đủ vạch kẻ đường chuẩn chỉ thì tôi làm, rồi thì phải đảm bảo cho anh nhìn trước 50m (vụ này ghi ở QCVN 41:2016/BGTVT, đến ver2019 thì xóa rồi, chắc tại ko khả thi)

Anh không vi phạm luật thì đúng rồi, nhưng bảo anh ý thức kém thì cũng đâu có sai, người ý thức tốt phải follow chỉ dẫn cho dù có bị phạt hay ko chứ lị.

Ảnh trên google map từ t5/2023 đã có biển R411 đó rồi, ngày nào a cũng đi qua mà còn kêu nó mới. Cái biển cấm đỗ kia chắc cũng ko áp dụng cho anh đâu nhỉ.

1705383389843.png


Chưa kể, tôi mà quay xe song song mới anh, t cũng phải phanh rúi rụi nhường anh quay trước, nhỡ húc vào xe anh thì oan gia...
 
Dùng từ "vi phạm" thì anh lại triggered, thôi thì bảo anh "không làm theo chỉ dẫn" nhé.
Anh lại cãi là cái biển chỉ dẫn không chuẩn nên anh ko làm theo cũng không ai phạt được anh... đợt khi nào có đầy đủ vạch kẻ đường chuẩn chỉ thì tôi làm, rồi thì phải đảm bảo cho anh nhìn trước 50m (vụ này ghi ở QCVN 41:2016/BGTVT, đến ver2019 thì xóa rồi, chắc tại ko khả thi)

Anh không vi phạm luật thì đúng rồi, nhưng bảo anh ý thức kém thì cũng đâu có sai, người ý thức tốt phải follow chỉ dẫn cho dù có bị phạt hay ko chứ lị.

Ảnh trên google map từ t5/2023 đã có biển R411 đó rồi, ngày nào a cũng đi qua mà còn kêu nó mới. Cái biển cấm đỗ kia chắc cũng ko áp dụng cho anh đâu nhỉ.

View attachment 2291396

Chưa kể, tôi mà quay xe song song mới anh, t cũng phải phanh rúi rụi nhường anh quay trước, nhỡ húc vào xe anh thì oan gia...
ủa anh? luật là phải chuẩn, làm gì có chuyện thiếu đầu thiếu đuôi rồi yêu cầu người ta phải chấp hành theo? không theo thì là thiếu ý thức? ý thức nó nằm ở cái đoạn đối xử giữa người với người ấy, mặc dù có dừng bất kỳ làn nào chờ quay đầu cũng đúng luật, nhưng tôi không dừng vì cản trở người rẽ phải, đấy gọi là có ý thức... chỉ đi khi thấy có thể di chuyển thông suốt, không cản trở ai, tránh ùn tắc giao thông, được việc cá nhân... anh lại nâng cao quan điểm :)

ngày nào tôi cũng đi qua chỗ đó nhưng tôi mới biết có cái biển đó, bởi vì nó treo ở cái chỗ đéo ai thấy được, anh vẫn chưa thông à? tôi có thể bảo thằng treo biển đéo có ý thức được không?

còn chuyện anh lái yếu thì tôi không bàn, đường thừa đủ để quay xe song song, bình thường hàng ngày người ta vẫn đi như thế, anh sợ quá mà thắng chổng mông lại là do anh chứ không phải do tôi :)
 
ủa anh? luật là phải chuẩn, làm gì có chuyện thiếu đầu thiếu đuôi rồi yêu cầu người ta phải chấp hành theo? không theo thì là thiếu ý thức? ý thức nó nằm ở cái đoạn đối xử giữa người với người ấy, mặc dù có dừng bất kỳ làn nào chờ quay đầu cũng đúng luật, nhưng tôi không dừng vì cản trở người rẽ phải, đấy gọi là có ý thức... chỉ đi khi thấy có thể di chuyển thông suốt, không cản trở ai, tránh ùn tắc giao thông, được việc cá nhân... anh lại nâng cao quan điểm :)

ngày nào tôi cũng đi qua chỗ đó nhưng tôi mới biết có cái biển đó, bởi vì nó treo ở cái chỗ đéo ai thấy được, anh vẫn chưa thông à? tôi có thể bảo thằng treo biển đéo có ý thức được không?

còn chuyện anh lái yếu thì tôi không bàn, đường thừa đủ để quay xe song song, bình thường hàng ngày người ta vẫn đi như thế, anh sợ quá mà thắng chổng mông lại là do anh chứ không phải do tôi :)
Thôi được rồi, không bàn về ý thức nữa, đồng ý là anh chỉ cản trở những người lái yếu như tôi.
Thế theo cao kiến của anh, cắm biển R411 như thế nào để chỉ dẫn những xe đi từ Mai Thị Lưu ra? Hay tất cả những người từ MTL ra đều nằm ngoài vòng pháp luật?
 
Thôi được rồi, không bàn về ý thức nữa, đồng ý là anh chỉ cản trở những người lái yếu như tôi.
Thế theo cao kiến của anh, cắm biển R411 như thế nào để chỉ dẫn những xe đi từ Mai Thị Lưu ra? Hay tất cả những người từ MTL ra đều nằm ngoài vòng pháp luật?
gắn lùi lại biển ra phía sau cỡ 20-30m, gắn thêm biển phụ bên trái, hoặc gắn biển R411 lên cần vươn, y như quy chuẩn đã ban hành... tôi chả đòi hỏi gì cả... biển bảng đầy đủ thì không có lý do gì để không tuân thủ cả...

cái vạch kẻ đường cần bổ sung là đương nhiên, nhưng cái đó thì tôi không cãi, vì có là có, không là không, không có gì để cãi cả...

PS: tôi cũng không cản trở những người lái yếu nhé, tôi đi bình thường, những ai lái yếu gặp những trường hợp bình thường cũng hốt hoảng thì không thể lôi ra để yêu cầu người khác phải thay đổi cách lái xe bình thường :/
 
1705307623909-png.2289839


Đường HN rất hay gặp mấy đứa lái xe kiểu này, thậm chí là khi đường chỉ có 2 làn và đi rất rất chậm. Xi nhan, nháy đèn, bấm còi kiểu gì nó cũng không cho vượt, không đi hẳn sang làn nào.
Vượt lên nhìn sang thì kiểu gì cũng đang cầm điện thoại, kính dán đen xì để che cái mặt.

Thế nên, tôi cực kỳ ủng hộ việc cấm sử dụng điện thoại khi lái xe + cấm dán kính dạng phản quang hoặc cản quá nhiều ánh sáng.
 
1705307623909-png.2289839


Đường HN rất hay gặp mấy đứa lái xe kiểu này, thậm chí là khi đường chỉ có 2 làn và đi rất rất chậm. Xi nhan, nháy đèn, bấm còi kiểu gì nó cũng không cho vượt, không đi hẳn sang làn nào.
Vượt lên nhìn sang thì kiểu gì cũng đang cầm điện thoại, kính dán đen xì để che cái mặt.

Thế nên, tôi cực kỳ ủng hộ việc cấm sử dụng điện thoại khi lái xe + cấm dán kính dạng phản quang hoặc cản quá nhiều ánh sáng.
nó vào làn hơi chậm thôi chứ không phải đến nỗi hai chân hai hàng :D
 
nói chung cũng là dạng lươn lẹo, trí khôn của ta đây thôi. lợi dụng kẻ hở cắm biển mà cố tình lách luật
 
1705307623909-png.2289839


Đường HN rất hay gặp mấy đứa lái xe kiểu này, thậm chí là khi đường chỉ có 2 làn và đi rất rất chậm. Xi nhan, nháy đèn, bấm còi kiểu gì nó cũng không cho vượt, không đi hẳn sang làn nào.
Vượt lên nhìn sang thì kiểu gì cũng đang cầm điện thoại, kính dán đen xì để che cái mặt.

Thế nên, tôi cực kỳ ủng hộ việc cấm sử dụng điện thoại khi lái xe + cấm dán kính dạng phản quang hoặc cản quá nhiều ánh sáng.
Thong thả thôi a, gấp gáp thế.
 
Back
Top