còn nói thẳng câu vì sao mà quy hoạch kém là vì chủ yếu tư duy bần nông ở loanh quanh trong làng quen từ xưa nên giờ mới ra thế này. ngày xưa cứ ở trong kinh thành quen rồi xong sau này cũng có muốn ở xa nữa cũng chịu vì phương tiện k có đi lại rất khó khăn. làm ăn thì toàn gian thương nên cố chen chân ở trong nội đô rồi dần dần chiếm cmn đất luôn bảo sao ko kẹt cứng. thời đại mới rồi có phương tiện hiện đại thì ko muốn cố gắng đấu tranh để lên, suốt ngày đi con 2 bánh chả khác mịa gì con xe đạp. vẫn cứ chỉ quanh quẩn nội đô bán kính 20km hết nấc. có oto có
phương tiện công cộng thuận lợi thì sẽ quy hoạch giãn dân ra dần dần từ đấy mật độ nội đô và ngoại đô sẽ bớt chênh lệch hơn. nghĩ thì phải nghĩ xa vào.
)) cả đời khéo chưa 1 lần đi bus công cộng cứ mở mồm ra là chê quy hoạch. nói chung là lười ko đi bộ đến trạm + thích đi xe máy cho phông bạt tự do nên mới ủng hộ 2 bánh thay cho 4 bánh thôi.