clonelandau
Đã tốn tiền
Nói chuyện hiển nhiên vl, xe điện bây giờ lấy éo đâu ra xe cũ. Nhưng có mới mãi đc ko ? Lúc đấy đâu còn là lợi thế cạnh tranh nữa ? Thg grab nó mất cả chục năm để giành thị trường, ông xanh định tranh thủ đấm grab chết khi xe điện chưa xuống cấp àThấy rồi, nhưng mà nó cũng không làm thay đổi hình ảnh Grab được, do thói quen book xe loại bình thường của Grab là vậy rồi. Còn Xanh book mặc định là được xe mới.
Ủa vinno lại lú à ? Grab nó đập chết các đối thủ cũ như nào ? Là Cắn phí ăn chia thấp, thưởng nhiều để hút tài xế, phát khuyến mãi cho khách ngập mồm. Nó làm đc 1 lần thì sẽ làm đc trò này nhiều lần. Giờ nó đang bào tài xế ác vì nó đang ở thế thống lĩnh thị trường. Thử có thằng đối thủ loe ngoe cạnh tranh xem, nó lại lập lại chiêu cũ đốt tiền để đập chết tiếp. Tiền để đốt thì xanh tuổi lol mà đú với nó, tiền mua xe điện đã trả nợ hết chưa, tung xe về tỉnh chạy đã có lãi đủ để nuôi thân chưa mà đã sớm nghĩ đến đốt tiền ?Grab không mất gì có thể đúng vì nó không có xe nhưng cái được và cái mất nó song hành nhau vì không còn được hưởng lợi thì lái xe sẽ quay lưng lại ngay vì chả có ràng buộc mẹ gì với nhau cả. Grab tốn cả đống tiền để quảng cáo, để khuyến mại nói chung đốt tiền làm thương hiệu giờ thương hiệu đủ mạnh nó sẽ bóp lái xe cụ thể là tăng tỷ lệ ăn chia lên, tôi không chạy Grab nên không rõ hiện giờ nó cắt phế là bao nhiêu nhưng tỷ suất khá cao so với hồi đầu còn non trẻ nó gạ gẫm người tham gia vào Grab.
Sóng sau xô sóng trước hiện giờ nếu đấu với Xanh SM thì Grab sẽ tróc da lở thịt cho dù Xanh SM đá bay Grab thì không có nghĩa là Xanh SM sẽ sống khoẻ vì sẽ có thằng khác nó sẽ nghĩa cách để chiếm thị phần. Cái này không khác gì Grab đá thằng Uber cho dù Uber cao tuổi hơn, nhiều kinh nghiệm hơn nhưng cũng vật vã bỏ thị trường Đông Nam Á lại cho Grab.
Hiện giờ Xanh SM có ưu thế hơn đó là xe mới, chi phí vận hành rẻ hơn xe xăng và Grab thì gần như 100% là xe xăng.