Bỏ hộ khẩu giấy, có cần nhập khẩu cho con?

tên khu phố đã thay đổi
Đây, đây là cái tôi thấy đáng chửi vl. Đòi chuẩn hóa dữ liệu cư dân, nhưng dữ liệu định vị của các cốp có chuẩn éo đâu.
AUwPPRe.gif
Các trường hợp như tên kp, tên đường đã thay đổi theo tg, các fen đã từng chuyển khẩu sang 1 tỉnh thành khác vd như ko ở quê mà nhập khẩu về hn/sg xem. Đến giờ phút này mà đi cãi nhau vs nó trong mấy trường hợp này, nó ko sai, nó ko chủ đích hành tiền a đâu, mà vì bản thân nó cũng éo có căn cứ gì để làm cho a. Th ca phường tôi nó ko biết trc kia đây là đất quân khác, vậy tôi phải chạy đi xin xác nhận của 2 quận là tôi vẫn cư trú tại 1 địa chỉ
gpzeT4Z.png
 
Định mệnh nó , con tôi 3 tuổi rồi vẫn bảo kẹt ở sở tư pháp nên ko làm bất cứ thủ tục gì được .

Có thím nào biết cách khiếu nại để bọn nó trả lại hồ sơ cho con tôi được ko , hứa lèo bao nhiêu lần rồi mà đíu đc việc gì .
 
Đơn giản nhất là cái DVC làm trên máy cá nhân, mail cá nhân cực lag. Ra phường ngồi đó khai máy của họ, mail của phường lại mượt.

Nên cá nhân thấy nó chỉ có tác dụng số hoá hồ sơ
 
sao đắt vậy, tôi làm có 15k, 2 bản sao 1 bản gốc, 1 giấy bảo hiểm cho ông nhỏ.

Đúng rồi, mình làm là 3 bản sao, 1 gốc, 1 giấy bảo hiểm, nhớ là 43k thì phải
2 thím làm ít vậy. Tôi làm hẳn 10 bản sao để dùng dần. Mấy ông nhỏ đi làm gì nó cũng đòi giấy khai sinh nên sẵn làm luôn cho tiện
 
Giờ làm trên dịch vụ công xong chờ ra lấy kết quả thôi, tiện vậy mà còn chê, chịu khó search Google tí người chỉ tận răng, vậy mà làm cũng không được, chán mấy thanh niên. Giờ trẻ em mới xin ra thì đăng ký 1 lần dịch vụ liên thông: khai sinh, đăng ký thường trú và BHYT luôn.
 
Hôm trước tết ra phường làm ks cho con, cũng đặt vấn đề này, hỏi mai mốt bỏ hộ khẩu rồi mà, nó trả lời bỏ hộ khẩu chứ nhập khẩu thì vẫn phải làm.
Chuyển từ quản lý từ thủ công (bản giấy) qua quản lý số thôi, chứ không quản lý có mà loạn à.
 
IMG_1244.jpeg


Hôm gửi hồ sơ làm khai sinh cho con đây (26/2). Ban đầu mình làm trên trang dichvucong cấp tỉnh nhưng cán bộ tư pháp hộ tịch bảo phải làm trên cổng dvc liên thông. Thế là lục tục nộp hồ sơ lại. Nó cũng báo trên vneid trạng thái tiếp nhận hồ sơ luôn. Khai sinh hôm trước gửi hôm sau có, còn bhyt với hộ khẩu thường trú thì đến hôm qua mới báo tiếp nhận và hẹn 18 -21/3 trả kết quả. Hôm đầu tuần vừa rồi mình chờ lâu chả thấy thông báo gì nên xuống hỏi lại vụ hộ khẩu thì cán bộ tư pháp bảo qua ca, qua ca thì bảo chưa nhận được hồ sơ (có thể do mạng :v), về gọi lên hotline 1900 0368 thì tổng đài viên cũng chỉ kiểm tra trạng thái hồ sơ đang xử lý chứ không có thẩm quyền giải quyết, lại hướng dẫn ra gặp cán bộ tư pháp hộ tịch :burn_joss_stick:
Mà đi làm cái thủ tục kiểu mới này mới gặp nhiều tình huống nó bựa lắm. Hôm mình gặp một cu vào công chứng một số giấy tờ để đi học lái xe, xuống cán bộ hướng dẫn mở vneid để nộp nhưng hắn hỏi cái đó là gì do mới đi lính về :beat_brick:, vậy là cán bộ tiếp tục hướng dẫn đăng ký tài khoản thì hỡi ôi cả 2 số điện thoại hắn đang dùng không đứng tên chính chủ :LOL:
Anh chàng phải chạy xuống nhà mạng chuyển thông tin -> đăng ký vneid -> sang ca xã làm định danh mức 2 rồi mới gửi hồ sơ được. Hành chính vcl
 
Giờ xin học cho con thì nó căn cứ thường trú hay tạm trú nhỉ?
Con mình hộ khẩu quận A, chưa làm tạm trú quận B vì k biết lúc đi học nó xét theo cái nào.
học cấp 1 thì mặc định vẫn theo thường trú (hoặc KT3 trước đây). tầm đầu năm là chỗ phường / xã có thônh báo các cháu sinh năm xxxx nộp hồ sơ qua ubnd, rồi bên đó sẽ bố trí & chuyển về trường đúng tuyến. còn muốn xin trái tuyến thì, hi hí hí, đợt t mất 8x củ xin học trái tuyến cho 2 đứa con vào một trường có csvc tốt hơn (t chở con đi qua 2 trường, hỏi nó muốn học chỗ nào, nó chọn chỗ trái tuyến) :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhiều anh chửi định danh mức 2. Các anh bảo thủ bỏ mẹ, còn trẻ thì làm đi. Nhiều lúc tiện lắm. Đến lúc nó yêu cầu thì lại ớ á
Còn khai sinh bây giờ họ làm luôn liên thông nhập khẩu rồi. Các anh ký tá vài chữ thôi :go:

via theNEXTvoz for iPhone
Vớ vẩn. Khai sinh là ubnd làm, nhập khẩu là công an làm. Quy trình khác hẳn nhau. Anh là bố con anh nhưng chưa chắc là chủ hộ để mà nhập
 
ra lấy kết quả nó trả cho cái gì đấy fence ? Tôi nhập khẩu cho thg cu con xong thấy trên dvc thông báo đã giải quyết, tra thông tin nhân khẩu thì thấy có ông con rồi nên méo ra CAX lấy kết quả nữa :shame:
K cần đâu thím. Bác lên DVC, chỗ giải quyết hồ sơ của thím có luôn tờ xác nhận đó.
 
Vớ vẩn. Khai sinh là ubnd làm, nhập khẩu là công an làm. Quy trình khác hẳn nhau. Anh là bố con anh nhưng chưa chắc là chủ hộ để mà nhập
XV9maly.png

Nó có tờ khai. Nếu anh k là chủ hộ thì về anh xin chữ ký chủ hộ(bố, mẹ anh). Mà thường là anh tự ký thay cũng được :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Định mệnh nó , con tôi 3 tuổi rồi vẫn bảo kẹt ở sở tư pháp nên ko làm bất cứ thủ tục gì được .

Có thím nào biết cách khiếu nại để bọn nó trả lại hồ sơ cho con tôi được ko , hứa lèo bao nhiêu lần rồi mà đíu đc việc gì .
Khiếu nại trên cổng dịch vụ công quốc gia í.
 
Nãy mới có thằng kunan khu vực, gọi đt bảo anh ơi ảnh tải vneid về rồi kích hoạt định danh mức độ 2 giúp e với, bên trên gửi danh sách xuống dí suốt. wtf ? t không có nhu cầu định danh mức độ 2, mà đóe hiểu các anh phải chạy KPIs này để làm gì ?
nó gọi mời lịch sử chứ có gì mà khắc khẩu vậy a?
a ko làm sau này cần làm ctu thì cũng bị nó dí phải làm
tỏ vẻ thượng đẳng làm gì
 
định mức 2 có tác dụng j?

có cách nào biết định mức 2 cho cccd gắn chip trc 2022 ko?
Tác dụng của dịnh danh mức 2 thì có fen đã nói trong topic đó, thay thế CCCD...,
Còn trong ảnh mình gửi có nói nếu CCCD làm trước 1/4/2022 thì phải ra công an hỗ trợ, mình ko tự làm được.
 
Back
Top