tin tức Triết lý phát triển của thương hiệu Mazda

Tôi thấy trong mấy hãng xe phổ thông (không tính xe sang) thì Mazda thiết kế ổn nhất: chỉnh chu, đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn đẹp. Trong khi nhiều hãng vẫn loay hoay tìm ra triết lý thiết kế riêng và thay đổi xoành xoạch mà vẫn rối rắm chưa đâu vào đâu
 
nhìn doanh số Mazda xem nếu ngon bổ rẻ như anh nói thì doanh số đã không rúc đít hàng loạt hãng xe khác
tôi thấy Mazda là xe chất lượng kém nhất trong các dòng xe nhật, chỉ được cái bóng bảy ban đầu, đi một thời gian ngắn nước sơn xuống rõ rệt.
Của bền tại người - Thường mấy con bóng bẩy và mịn màng khó để đảm bảo nó bền nếu không bảo dưỡng cẩn thận. Mấy con như Ngọc Trinh thì nó cũng phải spa tẩy trắng thường xuyên nó mới long lanh còn mấy con xấu bẩm sinh thì chả cần bảo dưỡng gì thì 10 năm chả thay đổi gì đâu.
 
nhìn doanh số Mazda xem nếu ngon bổ rẻ như anh nói thì doanh số đã không rúc đít hàng loạt hãng xe khác
tôi thấy Mazda là xe chất lượng kém nhất trong các dòng xe nhật, chỉ được cái bóng bảy ban đầu, đi một thời gian ngắn nước sơn xuống rõ rệt.
Thế còn động cơ, hộp số, khung gầm thì không Mazda có ổn ngang tụi Nhật khác ko nhỉ?
 
Thế còn động cơ, hộp số, khung gầm thì không Mazda có ổn ngang tụi Nhật khác ko nhỉ?
Mazda nó tự định vị là xe phổ thông giá rẻ
tiền nào của đấy thôi, ở VN Mazda được overrated, còn ở thị trường khác là lựa chọn cuối cùng.
ở mỹ bán chạy nhất của mazda là con Miata MX5 số sàn 2 chỗ xe thể thao nửa mùa rẻ tiền có hơn 20.000 $
 
Mazda nó tự định vị là xe phổ thông giá rẻ
tiền nào của đấy thôi, ở VN Mazda được overrated, còn ở thị trường khác là lựa chọn cuối cùng.
ở mỹ bán chạy nhất của mazda là con Miata MX5 số sàn 2 chỗ xe thể thao nửa mùa rẻ tiền có hơn 20.000 $

Tôi đâu hỏi về thị trường. Tôi hỏi về bản chất động cơ của thằng Mazda có ngon ko mà fen. :D

Mà Cx-5 mới bán chạy ở Mỹ chứ Miata nào bán chạy nhỉ. Bán 150k chiếc.

 
Tôi đâu hỏi về thị trường. Tôi hỏi về bản chất động cơ của thằng Mazda có ngon ko mà fen. :D

Mà Cx-5 mới bán chạy ở Mỹ chứ Miata nào bán chạy nhỉ. Bán 150k chiếc.

động cơ Mazda được cái lành thôi, còn chạy thì mức trung bình, không có gì đặc biệt cả.
động cơ skyactive gắn trên mọi xe, không có tính mới.
 
Nghe anh trên review mazda như hãng xe hạng bét vậy nhỉ? Chắc là kém cả daihatsu bên Nhật. Tôi đi cx30 thấy cũng ổn, ko biết có tã nhanh như a trên nói ko
 
động cơ Mazda được cái lành thôi, còn chạy thì mức trung bình, không có gì đặc biệt cả.
động cơ skyactive gắn trên mọi xe, không có tính mới.

Như thế nào là đặc biệt anh? Ví dụ như so với một con Toyota cùng hạng đi thì máy Toyota đặc biệt hơn thế nào? Tôi hỏi thật nghiêm túc nha chứ ko giỡn.
 
Cũng lâu rồi mới thấy thím tủ làm con bot mới, vừa chào sân đã đầy hứa hẹn ;) mấy tháng tới subbox không sợ thiếu tương tác rồi ;)
 
Như thế nào là đặc biệt anh? Ví dụ như so với một con Toyota cùng hạng đi thì máy Toyota đặc biệt hơn thế nào? Tôi hỏi thật nghiêm túc nha chứ ko giỡn.
không có gì đặc biệt tức là khi anh lái không nhận ra điều gì khác biệt so với các chiếc xe khác, tất cả mọi thứ ở mức trung bình với mặt bằng chung. ví dụ khi anh lái civic thấy ngay sự khác biệt, chân ga nhạy, đánh lái chuẩn, xe vọt, máy mạnh.
anh lái nhiều xe sẽ thấy.
 
con bd6 mấy năm không đổi thiết kế nhìn như mua xe cũ, nếu có facelift kiểu này có phải ngon không.
con bd6 hiện tại vẫn đang là gen 3(2012) tức là 12 năm rồi chưa có phát triển thế hệ mới, chỉ có mấy cái nâng cấp nhỏ nhỏ nội ngoại thất thôi.
tương tự con cx5 thế hệ hiện tại cũng đang là từ 2017, hơn 7 năm rồi, hiện chưa có thông tin gì về thế hệ tiếp theo cả, mà có vẻ là cũng sẽ không có thế hệ tiếp theo đâu vì bắc mỹ giờ bán con cx-50 thay thế cho cháu nó rồi.
 
Thế còn động cơ, hộp số, khung gầm thì không Mazda có ổn ngang tụi Nhật khác ko nhỉ?
Động cơ, hộp số Mazda đã được tune rất nuột với nhau, gọi là hệ truyền động Skyactive. Ưu điểm là bền (vì fix cứng hệ truyền động chỉ dùng được động cơ không Turbo + hộp số AT nên không có gì hỏng mấy), mượt mà (vì đã nghiên cứu Skyactive chục năm rồi, tune nát ra rồi), ít lỗi vặt. Nhược điểm là không có ưu điểm của CVT, không lên được Turbo.
Khung gầm thì Mazda cũng tinh chỉnh, nghiên cứu sâu nhưng hồi xưa cũng không có tiền để cải tiến lớn để ngồi cho sướng, chỉ gia cố hoặc thêm các linh kiện để tăng độ bền, ổn định được thôi (có video bên Tàu so gầm của VW với gầm của Mazda thì thấy Mazda có thêm những thanh linh kiện gia cố).
Vừa bán xe vừa R&D nhỏ giọt mãi mới đủ tiền đổi sang bộ khung gầm mới cho dòng 2 số đấy, nhưng mà hệ Skyactive thì vẫn dùng lại cho đỡ tốn tiền. :D
 
Động cơ, hộp số Mazda đã được tune rất nuột với nhau, gọi là hệ truyền động Skyactive. Ưu điểm là bền (vì fix cứng hệ truyền động chỉ dùng được động cơ không Turbo + hộp số AT nên không có gì hỏng mấy), mượt mà (vì đã nghiên cứu Skyactive chục năm rồi, tune nát ra rồi), ít lỗi vặt. Nhược điểm là không có ưu điểm của CVT, không lên được Turbo.
Khung gầm thì Mazda cũng tinh chỉnh, nghiên cứu sâu nhưng hồi xưa cũng không có tiền để cải tiến lớn để ngồi cho sướng, chỉ gia cố hoặc thêm các linh kiện để tăng độ bền, ổn định được thôi (có video bên Tàu so gầm của VW với gầm của Mazda thì thấy Mazda có thêm những thanh linh kiện gia cố).
Vừa bán xe vừa R&D nhỏ giọt mãi mới đủ tiền đổi sang bộ khung gầm mới cho dòng 2 số đấy, nhưng mà hệ Skyactive thì vẫn dùng lại cho đỡ tốn tiền. :D
mazda turbo ầm ầm, thaco ko mang về vn chứ đâu ra mà ko turbo được?
 
Tôi thấy trong mấy hãng xe phổ thông (không tính xe sang) thì Mazda thiết kế ổn nhất: chỉnh chu, đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn đẹp. Trong khi nhiều hãng vẫn loay hoay tìm ra triết lý thiết kế riêng và thay đổi xoành xoạch mà vẫn rối rắm chưa đâu vào đâu
Triết lý gì đâu thím, triết lý là cái mấy cha thiết kế bịa thêm ra cho nó mùi mẫn, để bán cái thiết kế đó, CX5 thì từa tựa giống GLC. Như 1 bản facelift, CX3, M 6 thì từa tựa hàng loạt xe concept hồi xưa. Đúng là đẹp nhưng phải đánh đổi không gian sử dụng và 1 số bất tiện. Ví dụ con CX5 có cái bệ tì tay ngu không thể tả.
 
nhìn doanh số Mazda xem nếu ngon bổ rẻ như anh nói thì doanh số đã không rúc đít hàng loạt hãng xe khác
tôi thấy Mazda là xe chất lượng kém nhất trong các dòng xe nhật, chỉ được cái bóng bảy ban đầu, đi một thời gian ngắn nước sơn xuống rõ rệt.
Xem video crash test CX5 so với các hãng khác chưa? Rồi độ bên bỉ của hộp số động cơ. Buồn cười là ở VN nhiều người chỉ quan tâm tới mấy cái hào.nhoáng bề nổi là vỏ tôn (chả ảnh hưởng tới độ an toàn) và nội thất xuống nhanh hay chậm.
 
con CX30 của anh mazda là 1 trong những con crash test tốt nhất của Euro NCAP đấy.

Còn bác kia nói sai mẹ rồi, ở Mỹ chúng nó chỉ mua 2.0 turbo trở lên của mazda thôi, về đây bị thoca nó gọt mất cái turbo nên giá mới rẻ đi đấy
 
Xem video crash test CX5 so với các hãng khác chưa? Rồi độ bên bỉ của hộp số động cơ. Buồn cười là ở VN nhiều người chỉ quan tâm tới mấy cái hào.nhoáng bề nổi là vỏ tôn (chả ảnh hưởng tới độ an toàn) và nội thất xuống nhanh hay chậm.
xe ở Mỹ so với VN khác nhau 1 trời 1 vực
bác không thể so được
cùng 1 con xe, số lượng mối hàn ở Mỹ gấp đôi so với xe ráp ở Việt Nam
 
Back
Top