tin tức Triết lý phát triển của thương hiệu Mazda

xe ở Mỹ so với VN khác nhau 1 trời 1 vực
bác không thể so được
cùng 1 con xe, số lượng mối hàn ở Mỹ gấp đôi so với xe ráp ở Việt Nam
anh nghĩ xe lắp ráp ở Vn là tự đúc cái khung gầm ra hả hay sao mà nó khác về mối hàn, xe lắp ráp chỉ là chất lượng linh kiện có thể không bằng (tuỳ nhà cung cấp) chứ khung gầm vs động cơ nhập cả cục về có cl mà khác đc, khác nó đã phải ghi thành khung gầm tên mới rồi chứ ko thì lại là gian lận an toàn rồi
 
xe ở Mỹ so với VN khác nhau 1 trời 1 vực
bác không thể so được
cùng 1 con xe, số lượng mối hàn ở Mỹ gấp đôi so với xe ráp ở Việt Nam
Mối hàn nhiều hơn thì ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng xe vậy thím?
Với cả số lượng mối hàn nhiều gấp đôi thì sao lại là cùng 1 con xe được?
 
Đấm có bằng xe siêu nhân như kia huyndai, mỗi năm một thiết kế, năm sau nhìn lỗi thời không. Nhìn mẹc hay bmw nó củng những đường nét đó bao năm nay, xe nó nhận diện tôt, mazda củng vậy

via theNEXTvoz for iPhone
chuẩn thím.
Hyundai nó đổi tk nhiều quá đến mức năm trước năm sau như tát vào mặt người mua
 
Mối hàn nhiều hơn thì ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng xe vậy thím?
Với cả số lượng mối hàn nhiều gấp đôi thì sao lại là cùng 1 con xe được?
anh hình dung khi hàn trên 1 độ dài 20 cm thì VN hàn 10 mối, cũng đủ để gép 2 miếng thép với nhau, nhưng Mỹ nó hàn 20 mối nên cứng chắc hơn VN
 
Động cơ, hộp số Mazda đã được tune rất nuột với nhau, gọi là hệ truyền động Skyactive. Ưu điểm là bền (vì fix cứng hệ truyền động chỉ dùng được động cơ không Turbo + hộp số AT nên không có gì hỏng mấy), mượt mà (vì đã nghiên cứu Skyactive chục năm rồi, tune nát ra rồi), ít lỗi vặt. Nhược điểm là không có ưu điểm của CVT, không lên được Turbo.
Khung gầm thì Mazda cũng tinh chỉnh, nghiên cứu sâu nhưng hồi xưa cũng không có tiền để cải tiến lớn để ngồi cho sướng, chỉ gia cố hoặc thêm các linh kiện để tăng độ bền, ổn định được thôi (có video bên Tàu so gầm của VW với gầm của Mazda thì thấy Mazda có thêm những thanh linh kiện gia cố).
Vừa bán xe vừa R&D nhỏ giọt mãi mới đủ tiền đổi sang bộ khung gầm mới cho dòng 2 số đấy, nhưng mà hệ Skyactive thì vẫn dùng lại cho đỡ tốn tiền. :D
Tôi đang đi Mazda turbo đây.
Mazda có cái máy skyactiveD diesel turbo đúng là vua đường trường luôn, mạnh, tiết kiệm nhiên liệu, 120kmph mà có 2000rpm thôi. Lít chạy dc 17km trên cao tốc.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Nguồn trust me bro à anh?
Chắc rồi.
Mà nếu khác số lượng mối hàn thì phải dập linh kiện khác nhau do điểm tiếp xúc giữa 2 linh kiện bắt buộc phải được hàn lại( chủ yếu Hàn spot ), nếu không Hàn thì nó sẽ yếu và kêu thành tiếng
L5y4i7p.png

Và hắn chưa hiểu rõ vấn đề.
Các khuôn để dập ra linh kiện rất to, chi phí nghiên cứu ra cái khuôn mới rất đắt
L5y4i7p.png
( nếu theo ý hắn là giảm mối Hàn nên sẽ phải đổi linh kiện )


via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi đang đi Mazda turbo đây.
Mazda có cái máy skyactiveD diesel turbo đúng là vua đường trường luôn, mạnh, tiết kiệm nhiên liệu, 120kmph mà có 2000rpm thôi. Lít chạy dc 17km trên cao tốc.


via theNEXTvoz for iPhone

skyactive xăng mới xịn nha phen, dầu không xịn bằng đâu
 
nhìn doanh số Mazda xem nếu ngon bổ rẻ như anh nói thì doanh số đã không rúc đít hàng loạt hãng xe khác
tôi thấy Mazda là xe chất lượng kém nhất trong các dòng xe nhật, chỉ được cái bóng bảy ban đầu, đi một thời gian ngắn nước sơn xuống rõ rệt.
còn gì nữa không fen? mỗi cái nước sơn thôi à? :-?
 
Thấy nhược điểm lớn nhất mazda là chật thôi. Còn phần vỏ mỏng thì ảnh hưởng đến cách âm môi trường không biết có ảnh hưởng đến an toàn ko 🤔
 
xe ở Mỹ so với VN khác nhau 1 trời 1 vực
bác không thể so được
cùng 1 con xe, số lượng mối hàn ở Mỹ gấp đôi so với xe ráp ở Việt Nam
Vớ vẩn anh nhé.
1. Trên xe việc chỗ nào hàn, chỗ nào bắt đinh tán, chỗ nào bắt bu lông đều phải đc tính toán và thiết kế CAD/CAE để mổ phỏng
2. Đéo phải hàn nhiều gấp đôi nghĩa là tốt hơn chắc hơn, nó đêk phải đơn giản như anh ghép 2 miếng thép làm cái thùng đựng lúa ngày xưa đâu :go:
3. Vật liệu trên oto có rất nhiều mác vật liệu, việc hàn bao nhiêu là đủ còn phụ thuộc vào mác vật liệu của 2 chi tiết, vật liệu que hàn, hàn xong phải QC bằng siêu âm mỗi hàn xem đủ độ “chín” của mối hàn hay chưa.
4. Hàn quá nhiều điểm đồng nghĩa với co ngót vì nhiệt nhiều, ứng suất dư vật liệu nhiều hơn, và độ bền mỏi có thể ko tốt bằng, dẫn đến dễ nứt vỡ các điểm liên kết hàn này :go:
5. Triết lý việc sử dụng vật liệu của từng hãng xe sẽ ảnh hưởng đên việc ng ta dùng hàn điểm, đinh tán, hay bu lông để liên kết các part :go:
6. Nếu anh chỉ nhìn số mối hàn đánh giá xe tốt hay ko thì anh hoàn toàn k biết gì về xe, về lắp ghép cơ khí :go:

Thế nên đừng phát biểu liều, và còn cái thông tin số mối hàn xe ở mỹ x2 só mối hàn xe ở vn là ở đâu ra hay anh đã dốt lại còn hay bốc phét nữa :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top