GAT-X303 Aegis
Senior Member
Quá tốc độ luôn là vấn đề nhức nhối của AE lái xe cả lâu năm lẫn ít năm. Ở trên cao tốc thì ko bàn đến vì biển báo rất rõ ràng, nhưng nếu đi vào đường lạ, ko có biển báo tốc độ thì theo các fen phải làm thế nào để biết mình được đi tối đa bao nhiêu km? Theo đúng lý thuyết, khi ko có biển báo tốc độ hoặc biển hết mọi lệnh cấm/hết tốc độ tối đa ... thì có 1 số quy tắc xác định tốc độ như sau:
1- Tốc độ tối đa trong và ngoài khu dân cư (đường đôi và đường 2 chiều). Cái này thì chắc ai cũng biết.
2- Các biển báo tốc độ/biển cấm dừng đỗ ... sẽ mất hiệu lực khi đi qua ngã 3, ngã 4. Sau khi đi qua ngã 3 ngã 4, nếu ko có biển cắm lại thì được phép đi theo tốc độ tối đa của đường đó ở mục 1. Chỗ này t vẫn chưa rõ lắm là qua ngã 3 ngã 4 là phải có đèn giao thông mới đc reset biển báo hay là từ trong ngõ rẽ ra đường chính cũng được tính, ae nào biết thì thông não giúp.
Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì chả có gì để nói vì ae ai ngồi sau vô lăng cũng đều nắm rõ luật gtđb rồi, vấn đề là làm sao để xác định đâu là khu dân cư. Điểm khốn nạn ở đây là cái biển khu dân cư ko phải cắm nhắc lại khi đi qua ngã 3, ngã 4 nên có thể gặp phải tình trạng rẽ từ đường nhánh ra và ko biết đó là khu dân cư → mất bánh mỳ nếu đen. Chưa kể cái biển khu dân cư nhiều chỗ cắm khuất, bị cây che ... các kiểu nên nhiều tài xế mát ga rất dễ dính chưởng lỗi tốc độ.
Vậy thì khi ko nhìn đc biển (giả sử ko có vietmap luôn) thì làm cách nào để xác định là mình có đang ở trong khu dân cư hay ko? Theo 1 thằng bạn của t đã có vài lần chạy xuyên Việt đến tận Nha Trang, ko dùng vietmap thì nó bảo là: khi đi trên đường, nếu cái đường mình đi nó có tiếp xúc với nhà dân thì chỗ đó khả năng là khu dân cư. Còn nếu đường mình đi ko tiếp xúc với 1 tý nhà dân nào thì có thể là ngoài khu dân cư. Cái này chỉ là tương đối, cẩn thận nhất thì trc khi đi đâu thì lên hội nhóm lái xe ở tỉnh đó hỏi xem có đoạn nào bẫy rập ko mà biết trước.
Các fen tài lâu năm có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho ae tài mới học hỏi với.
1- Tốc độ tối đa trong và ngoài khu dân cư (đường đôi và đường 2 chiều). Cái này thì chắc ai cũng biết.
2- Các biển báo tốc độ/biển cấm dừng đỗ ... sẽ mất hiệu lực khi đi qua ngã 3, ngã 4. Sau khi đi qua ngã 3 ngã 4, nếu ko có biển cắm lại thì được phép đi theo tốc độ tối đa của đường đó ở mục 1. Chỗ này t vẫn chưa rõ lắm là qua ngã 3 ngã 4 là phải có đèn giao thông mới đc reset biển báo hay là từ trong ngõ rẽ ra đường chính cũng được tính, ae nào biết thì thông não giúp.
Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì chả có gì để nói vì ae ai ngồi sau vô lăng cũng đều nắm rõ luật gtđb rồi, vấn đề là làm sao để xác định đâu là khu dân cư. Điểm khốn nạn ở đây là cái biển khu dân cư ko phải cắm nhắc lại khi đi qua ngã 3, ngã 4 nên có thể gặp phải tình trạng rẽ từ đường nhánh ra và ko biết đó là khu dân cư → mất bánh mỳ nếu đen. Chưa kể cái biển khu dân cư nhiều chỗ cắm khuất, bị cây che ... các kiểu nên nhiều tài xế mát ga rất dễ dính chưởng lỗi tốc độ.
Vậy thì khi ko nhìn đc biển (giả sử ko có vietmap luôn) thì làm cách nào để xác định là mình có đang ở trong khu dân cư hay ko? Theo 1 thằng bạn của t đã có vài lần chạy xuyên Việt đến tận Nha Trang, ko dùng vietmap thì nó bảo là: khi đi trên đường, nếu cái đường mình đi nó có tiếp xúc với nhà dân thì chỗ đó khả năng là khu dân cư. Còn nếu đường mình đi ko tiếp xúc với 1 tý nhà dân nào thì có thể là ngoài khu dân cư. Cái này chỉ là tương đối, cẩn thận nhất thì trc khi đi đâu thì lên hội nhóm lái xe ở tỉnh đó hỏi xem có đoạn nào bẫy rập ko mà biết trước.
Các fen tài lâu năm có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho ae tài mới học hỏi với.