thảo luận Cách xác định tốc độ tối đa khi đi vào đường lạ, ko biển báo, ko vietmap ...

GAT-X303 Aegis

Senior Member
Quá tốc độ luôn là vấn đề nhức nhối của AE lái xe cả lâu năm lẫn ít năm. Ở trên cao tốc thì ko bàn đến vì biển báo rất rõ ràng, nhưng nếu đi vào đường lạ, ko có biển báo tốc độ thì theo các fen phải làm thế nào để biết mình được đi tối đa bao nhiêu km? Theo đúng lý thuyết, khi ko có biển báo tốc độ hoặc biển hết mọi lệnh cấm/hết tốc độ tối đa ... thì có 1 số quy tắc xác định tốc độ như sau:

1- Tốc độ tối đa trong và ngoài khu dân cư (đường đôi và đường 2 chiều). Cái này thì chắc ai cũng biết.
2- Các biển báo tốc độ/biển cấm dừng đỗ ... sẽ mất hiệu lực khi đi qua ngã 3, ngã 4. Sau khi đi qua ngã 3 ngã 4, nếu ko có biển cắm lại thì được phép đi theo tốc độ tối đa của đường đó ở mục 1. Chỗ này t vẫn chưa rõ lắm là qua ngã 3 ngã 4 là phải có đèn giao thông mới đc reset biển báo hay là từ trong ngõ rẽ ra đường chính cũng được tính, ae nào biết thì thông não giúp.

Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì chả có gì để nói vì ae ai ngồi sau vô lăng cũng đều nắm rõ luật gtđb rồi, vấn đề là làm sao để xác định đâu là khu dân cư. Điểm khốn nạn ở đây là cái biển khu dân cư ko phải cắm nhắc lại khi đi qua ngã 3, ngã 4 nên có thể gặp phải tình trạng rẽ từ đường nhánh ra và ko biết đó là khu dân cư → mất bánh mỳ nếu đen. Chưa kể cái biển khu dân cư nhiều chỗ cắm khuất, bị cây che ... các kiểu nên nhiều tài xế mát ga rất dễ dính chưởng lỗi tốc độ.

Vậy thì khi ko nhìn đc biển (giả sử ko có vietmap luôn) thì làm cách nào để xác định là mình có đang ở trong khu dân cư hay ko? Theo 1 thằng bạn của t đã có vài lần chạy xuyên Việt đến tận Nha Trang, ko dùng vietmap thì nó bảo là: khi đi trên đường, nếu cái đường mình đi nó có tiếp xúc với nhà dân thì chỗ đó khả năng là khu dân cư. Còn nếu đường mình đi ko tiếp xúc với 1 tý nhà dân nào thì có thể là ngoài khu dân cư. Cái này chỉ là tương đối, cẩn thận nhất thì trc khi đi đâu thì lên hội nhóm lái xe ở tỉnh đó hỏi xem có đoạn nào bẫy rập ko mà biết trước.

Các fen tài lâu năm có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho ae tài mới học hỏi với. :big_smile:
 
Ông thớt hỏi gì lạ vậy? Nếu đi đường lạ và ko thấy biển dân cư thì cứ áp dụng luật trong dân cư cho an tâm, đường đôi có dãi phân cách thì đạp 60, còn ko thì cứ bò 50 40 cho tới khi thấy biển báo thôi.
Thêm 1 cách nữa là nhìn tốc độ các xe đang chạy cùng chiều là đoán ra thôi.
 
Last edited:
Không có bất kỳ thông tin nào thì chạy với tốc độ tối thiểu là an toàn nhất, cứ giả định là mình đang ở trong khu dân cư thôi

Mấy cái tip trên thì 5 ăn 5 thua thôi, không chính xác được đâu
Ông thớt hỏi gì lạ vậy? Nếu đi đường lạ và ko thấy biển dân cư thì cứ áp dụng luật trong dân cư cho an tâm, đường đôi có dãi phân cách thì đạp 50, còn ko thì cứ bò 40 cho tới khi thấy biển báo thôi.
Thêm 1 cách nữa là nhìn tốc độ các xe đang chạy cùng chiều là đoán ra thôi.
có dải phân cách thì cứ 60km/h, ko dải phân cách thì 50km/h. Chạy đến khi nào có biển báo thì chạy theo biển thôi. đơn giản mà thím.
Không rõ thì cứ 50 mà đi thôi. Sợ cản trở xe khác thì đi sát bên phải chút
Cách này là ok và an toàn nhất ko phải bàn cãi. Phương án nhìn theo các xe đi cùng chiều cũng tương đối thôi vì đi đường có xe đi nhanh, có xe đi chậm. Cũng ko có gì đảm bảo là tất cả các xe mình nhìn thấy đều đi đúng tốc độ cả.

Fen nào hay đi đường HN-TB chắc ko lạ gì cái đường từ Liêm Tuyền về đến thành phố TB. Cả 1 đoạn đường dài ko hề có biển tốc độ hay khu dân cư. Nếu chạy cả đoạn này 60 (đến tận khi vào thành phố mới có biển khu dân cư và biển tốc độ) thì rất mệt.

Xác định tốc độ dựa vào biển báo thì ko thể vì cả đoạn ko có biển tốc độ hay biển khu dân cư. Trên navitel nó báo là đc chạy 90, t có hỏi mấy ng quen thì ai cũng bảo 90 là đúng. Vậy phải có căn cứ nào để xác định đc đoạn đường đấy là ngoài khu dân cư chứ.
 
Cách này là ok và an toàn nhất ko phải bàn cãi. Phương án nhìn theo các xe đi cùng chiều cũng tương đối thôi vì đi đường có xe đi nhanh, có xe đi chậm. Cũng ko có gì đảm bảo là tất cả các xe mình nhìn thấy đều đi đúng tốc độ cả.

Fen nào hay đi đường HN-TB chắc ko lạ gì cái đường từ Liêm Tuyền về đến thành phố TB. Cả 1 đoạn đường dài ko hề có biển tốc độ hay khu dân cư. Nếu chạy cả đoạn này 60 (đến tận khi vào thành phố mới có biển khu dân cư và biển tốc độ) thì rất mệt.

Xác định tốc độ dựa vào biển báo thì ko thể vì cả đoạn ko có biển tốc độ hay biển khu dân cư. Trên navitel nó báo là đc chạy 90, t có hỏi mấy ng quen thì ai cũng bảo 90 là đúng. Vậy phải có căn cứ nào để xác định đc đoạn đường đấy là ngoài khu dân cư chứ.
Biển báo khu dân cư, theo quy định hiện tại là nó không cần phải cắm nhắc lại khi qua giao lộ, cho nên là chỉ có đi từ ngoài vào mới thấy biển báo

Cái này cũng là 1 trong những bất cập của luật giao thông đường bộ
 
ko có biển tốc độ thì xe chạy đc nhiêu cứ chạy thôi. ai bắt đc mà sợ
Vỡ mồm đấy fen ơi. :big_smile:
Biển báo khu dân cư, theo quy định hiện tại là nó không cần phải cắm nhắc lại khi qua giao lộ, cho nên là chỉ có đi từ ngoài vào mới thấy biển báo

Cái này cũng là 1 trong những bất cập của luật giao thông đường bộ
Kẽ hỡ thế nên cô nan mới vợt đc bánh mỳ đó fen chứ biển cắm nhắc lại rõ ràng thì ko nói làm gì.
 
Các fen thông não vụ reset biển khi qua giao lộ phát. Giao lộ ở đây là ngã 4 có đèn xanh đèn đỏ hay chỉ rẽ ra đường lớn từ ngõ cũng tính.
 
Biển báo khu dân cư, theo quy định hiện tại là nó không cần phải cắm nhắc lại khi qua giao lộ, cho nên là chỉ có đi từ ngoài vào mới thấy biển báo

Cái này cũng là 1 trong những bất cập của luật giao thông đường bộ
Công nhận cái này bất cập nhất luôn thím :mad:
 
Back
Top