tin tức BYD Han EV sẽ về Việt Nam: 605km/lần sạc, giá quy đổi ngang Mazda6 nhưng to ngang 5-Series

lăn bánh dưới tỏi khỏi bán luôn :burn_joss_stick:
Fen cứ chờ xem, xe tàu trc giờ người ta ngại xuất xứ là 1, với nữa là ít showroom, nơi bảo hành. 1 hãng xe tàu mà đầu tư làm ăn lớn đảm bảo là ổn. Xe hàn xuất phát điểm dân vn cũng coi như xe hạng 3 thôi, giờ thì mua còn nhiều hơn xe nhật
 
Tôi nói thật, vin nó nắm công nghệ rồi sang đặt Trung Quốc gia công thì anh mua mới gọi là ủng hộ hàng việt.
Chứ đặt nguyên thành phẩm về ráp lại thì anh mua 750 củ chắc 650 củ là trả cho tàu rồi, còn 100 củ vào mồm vin. Nói theo kiểu bài tàu thì anh mua xe vin là góp tiền mua đạn cho tung của bắn vào dân vịt:doubt:
Anh bắt một thằng tập đi đã phải chạy có quá đáng lắm không, chửi thì sướng mồm đấy nhưng nghe nó đần.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đang chuẩn bị thiếu điện sml mà cứ đú đởn EV. Mai mốt nhiều quá thiếu điện sml có khi thuế tiêu thụ xe điện lại gấp đôi xe xăng ấy chứ, hoặc là đánh thuế 200% giá điện ở các trạm sạc cho sướng trợn mắt.
0ce8kh2.png

Sắp rồi fen, sẽ có giá điện riêng cho trạm sạc xe điện​

 
Tôi nói thật, vin nó nắm công nghệ rồi sang đặt Trung Quốc gia công thì anh mua mới gọi là ủng hộ hàng việt.
Chứ đặt nguyên thành phẩm về ráp lại thì anh mua 750 củ chắc 650 củ là trả cho tàu rồi, còn 100 củ vào mồm vin. Nói theo kiểu bài tàu thì anh mua xe vin là góp tiền mua đạn cho tung của bắn vào dân vịt:doubt:

Công bố xuất xứ của VF8 bán tại Mỹ.

1714698693013.png
 
Phổ cập xe điện ở VN chỉ bánh vẽ, dân VN ăn chắc mặc bền cứ xe xăng hàn, nhật mà quất thôi, chưa kể đường xá, trạm sạc, khí hậu ở VN... ko thích hợp cho xe điện phổ biến, thay vì bánh vẽ xe điện tôi thấy nên tập trung nguồn lực xây dựng đsct bắc nam đi
đường sắt cao tốc chi phí lớn, vận hành thì lỗ to lắm nhé, làm nhiều đường ray 1 lúc kinh tế VN không tự chủ được khi chưa sản xuất ra thép đường ray, phải đợi Hòa Phát
 
Fen cứ chờ xem, xe tàu trc giờ người ta ngại xuất xứ là 1, với nữa là ít showroom, nơi bảo hành. 1 hãng xe tàu mà đầu tư làm ăn lớn đảm bảo là ổn. Xe hàn xuất phát điểm dân vn cũng coi như xe hạng 3 thôi, giờ thì mua còn nhiều hơn xe nhật
Bro có biết con Wuling Mini EV tại TQ bán 95 triệu, sang Việt nam bán 230 triệu không?
 
Nói cho vui thôi a, chứ muốn trồng trạm sạc điện số lượng lớn ở nước ngoài thì chắc phải có deal tầm quốc gia trở lên
Ko thì cũng sài ké cơ sở hạ tầng của Vin thôi
Cái này dễ nhất thì chú phỉnh bơm cho VF 1-2 tỏi đô, để VF public trạm sạc cho các hãng khác sạc ké thì mới có cách mạng xe điện được :big_smile:
Giống như Mẽo nó có chính sách hỗ trợ trạm sạc đó, Tesla mở khóa trạm sạc phát là đớp cả tỷ đô thì xe điện ở mẽo mới bắt đầu đi lên nhanh được :big_smile:
 
đường sắt cao tốc chi phí lớn, vận hành thì lỗ to lắm nhé, làm nhiều đường ray 1 lúc kinh tế VN không tự chủ được khi chưa sản xuất ra thép đường ray, phải đợi Hòa Phát
có xây cũng mà mơ thế hệ này có cửa đi sớm, 2030 chắc mới khởi công xây xong cũng mất ít nhất 30 năm gần hết kiếp người, nhìn thằng metro BT ST khởi công 2012 đến 2024 còn chưa xong hết, thằng CL HĐ cũng 10 năm, đấy là xây trong thành phố thôi mà đã vậy đi bắc nam thì x3 hay x5 thời gian lên
s3QunT2.gif
 
Phổ cập xe điện ở VN chỉ bánh vẽ, dân VN ăn chắc mặc bền cứ xe xăng hàn, nhật mà quất thôi, chưa kể đường xá, trạm sạc, khí hậu ở VN... ko thích hợp cho xe điện phổ biến, thay vì bánh vẽ xe điện tôi thấy nên tập trung nguồn lực xây dựng đsct bắc nam đi
Cổ hũ lạc hậu vậy anh .😅😅
Tầm này , chính phu đang dồn làm nốt ct1 gần xong rồi kìa, đg bộ vẫn là trọng điểm trung hạn thôi .
Còn oto điện thì sẽ có thị phần thôi , tới đâu thì chờ xu huong thế giới chứ vn ko quyết dc .
 
thời tiết nắng nữa năm không mưa trong miền nam thế này thì có mình làm dàn solar xong cắm sạc xe điện hàng ngày thì có tối ưu nhất không nhỉ. trong trường hợp ban ngày cho cắm sạc tối hoặc cuối tuần mới đi xa
 
éo ăn thua. Đầu tiên là điện, đến điện sinh hoạt hè này có khả năng cắt, chưa tính các năm về sau, năm nào cũng phải tăng nguồn tầm 10%. Thứ 2 là trạm sạc. Đầu tư nó chắc chắn phải tính vào giá xe chứ không thể tính vào giá điện được, vì điện VN rẻ, lại có xe V đàn farm trạm sạc rồi, còn dùng trạm của V thì bất khả thi. Thứ 3 là tâm lí xe tàu, cứ cái gì có giá trị quy đổi tiền lớn thì mặc định dân ĐL nghĩ xe tàu phải dưới một vài cấp.
 
Ko tính chi phí xây show room, xưởng, trạm sạc à
Xin anh, tôi tạm tính giá quy đổi qua thôi, đăng ký đăng kiểm còn chưa có mà. Và bản thân hãng nó phải Budget planning cho fixed cost của nó, bao gồm Sale expense các thứ chứ. Và nó cũng chỉ bán được ở mức nào đó theo giá thị trường thôi, không thì là lỗ. Bản thân cái giá 209.800 RMB ở bên đất mẹ của nó cũng là giá bán, not cost.
 
có xây cũng mà mơ thế hệ này có cửa đi sớm, 2030 chắc mới khởi công xây xong cũng mất ít nhất 30 năm gần hết kiếp người, nhìn thằng metro BT ST khởi công 2012 đến 2024 còn chưa xong hết, thằng CL HĐ cũng 10 năm, đấy là xây trong thành phố thôi mà đã vậy đi bắc nam thì x3 hay x5 thời gian lên
s3QunT2.gif
tự lực được trong nước mới nhanh, chứ toàn nhập khẩu từ nước ngoài như mấy metro thì chịu thôi, tấm gương trước mắt đấy, nói chung nước nghèo đừng đú thứ cao sang quá, gây nợ cho dân
 
Cái này dễ nhất thì chú phỉnh bơm cho VF 1-2 tỏi đô, để VF public trạm sạc cho các hãng khác sạc ké thì mới có cách mạng xe điện được :big_smile:
Giống như Mẽo nó có chính sách hỗ trợ trạm sạc đó, Tesla mở khóa trạm sạc phát là đớp cả tỷ đô thì xe điện ở mẽo mới bắt đầu đi lên nhanh được :big_smile:
Vkl BYD đem đc giá trị gì cho VN mà phải bơm trạm sạc cho nó?
 
Back
Top