3 Rưỡi sáng chán con vợ éo ngủ được.đang đêm 2 vc cãi nhau vì mấy đồng tiền bố mẹ cho.

Status
Not open for further replies.
Nói đi nói lại thì con vợ nó muốn tốt cho thớt chứ có phải ngu gì đâu mà chửi nó
 
Đọc qua sự chia sẻ của chủ thớt thì có vẻ vợ chủ thớt là người sân si, tiểu thư, sĩ diện hão, cảm giác vẫn còn ham chơi, chưa biết lo nghĩ cho gđ,chưa biết trân quý sức lao động, quý trọng đồng tiền làm ra khuyên ông là bình tâm lại giảng giải, khai sáng cho nó chứ để này là không ổn rồi, ngoài việc nó tham sân si với gđ mình thì tính cách đó của nó cũng miệng ăn núi lở thôi
Đúng vậy đó thím. Trong khi tiền mình làm ra mà nhiều lúc phải thập thò cho bố mẹ mình. Mua đồ cho bm phải lén đặt ship về. Về nhà phải dặn nếu vợ về thấy đồ mới thì bảo chị mua. Trong khi nhà nó phải nói cả họ đều có tiền. Nhưng nó tháng nào cũng tiếp tế mua đồ cho ng nhà nó. Lúc cái túi gần 3tr, hn hóng mấy chỗ sale như mango... là đi săn k quên mua thêm cho ng thân. Mỗi lần hoá đơn tiền triệu. Đồ gì mua cũng kẹp đôi. Lúc cho bạn, lúc cho ce nhà nó. Mà toàn cho ng giàu vc. Nhà giám đốc lọ kia. Trong khi hôm tết về quê ăn tết có 16 hộp sữa tươi TH còn dư mình mang về cho cháu. Lúc về đưa ra tối vào phòng riêng ở quê nó hoạnh hoẹ. Còn bạn bè vs nhà nó thì Cái éo gì cũng k đáng bn. Trong khi về quê chồng tiêu 1 đồng cũng tiếc (tiêu tiền của mình) vậy nên h mình đang quản tài chính từ đầu tháng 3 này. Để vợ nó quản chắc d hôm nữa ra gầm cầu.
Ah mà dạo này nghỉ dịch nên vc ở nhà, m hay làm đêm có hôm 4-5h sáng mới ngủ. Trưa 11-12h dậy mà con vợ vẫn ngủ. Bảo dậy nấu ăn phụng phịu đùn đẩy nhau. 1h kém éo nấu nên chán tự pha mỳ tôm. Mỳ tôm chưa chín thấy nó dậy rồi nhấc đt hẹn con bạn nó đi ra quán hàn ăn bbq. Trong khi ck làm cả đêm trưa dậy phải ăn mỳ tôm. 2vc ở đây thì éo bh ra ngoài. Hôm trc m về quê thì vợ ở lại gọi mấy đứa bạn đi ăn uống bét nhè checkin các thứ.
Nhiều lúc chán éo muốn nói. Nói lại cãi nhau um tỏi
 
Ở cái tầm thành công như anh thớt thì anh là người rõ nhất phải làm gì, chỉ là anh do dự chưa muốn làm, hay ít nhất anh chỉ tìm một chỗ tâm sự trút cơn bực bội trên này thôi.
Em thì vẫn còn ăn bám ông bà bô (cũng có lương nhưng lương không quá con số 5), nhà thì lương tháng chắc không bằng vợ anh đi chợ một lần, chưa bao giờ trải qua cảm giác mua cái gì quá 2 chục ngoài 2 chiếc xe máy.
Nhưng em tự hứa với lòng, và cũng hiện tại đang áp dụng với nhỏ bạn gái đang quen, đụng gì thì đụng, nói xấu đứa nào thì nói, cấm nói xấu chuyện gia đình 2 bên, đó là sự tôn trọng tối thiểu dành cho nhau.
Cái vụ vợ chồng cãi nhau xong vợ gọi điện thoại cho cả nhà vợ rồi bạn bè nói xấu chồng y hệt bà bô em, nhiều lần em góp ý cho lại nói là "nhà này mày với thằng cha mày hùa với nhau" (em con một)
 
ngay từ khi cưới về và nhà mình cũng đang có ý định chuyển lên tp.bm cũng bảo đất ở quê có 400m2 sau này chia đôi cũng mỗi thằng đc 1 slot, nhưng mình ở hn rồi nên ko cần. từ 2 năm tr luôn động viên ông bà lên tp gần chị gái, và mình về quê cũng tiện. bm cũng bảo là nếu lên tp thì phải bán đi và trên tp thì đc 1 nhà, 1 trong 2 thằng ai nuôi bm sẽ đc căn nhà. mình thì ổn đinhj rồi cũngko ham hố, cũng bảo luôn là nhà đó sau này em trai nó ở vs bm thì nhà đó là của nó. mình và chị gái ko dính dáng gì hết, nhất quán ngay từ đầu có cả con vợ ngồi ở đó. con vợ nó cũng té nc theo mưa và đồng tình. 2 năm nay mình chỉ thúc ông bà lên tp để con cái tiện chăm nom. đc cái bây h chỗ mình đang xây khu cn nên đất đc giá, nên tiện tính cho ông bà lên tp, dư tý làm cái hàng tạp hóa bán cho vui, dư bn thì cho ông bà phòng thân lúc tuổi già.
bt mấy chị e nhất quán như vậy. tự dưng hnay đang vui con vợ nó hỏi xong hoạnh họe.
minhf cũng phân tích luôn cho nó biết, 100tr cho chị chẳng đáng là bao, đều là con cái của bm, mà bm cho mình mình cũngko nhận. mình là cả sống ở xa đã éo nuôi đc bm rồi để thằng e nó nuôi mà h đòi ăn phần à. mình bảo thế nên nó dỗi. mình nói luôn vs nó bm cho mình cũngko nhận, h dịch khó khăn thì vay bm tạm 100 phòng dịch lo cái nhà, rồi bình ổn lại rồi trả lại. nó dỗi éo muốn. muốn dư bn cho 2 vc cơ. đm ích kỷ vc. chưa bm còn khỏe sờ sờ ra thế mà đòi muốn chia ts tron khi về làm dâu đc 3 tháng có lẻ.

từ từ dạy lại , mới 3 tháng chứ nhiêu , mà gia đình tình thân trên hết , dc như bạn là quá ổn . Mà chắc nó cũng lo cho con cái sau này , thường mẹ lo nhất là con cái
 
Chuyện nào ra chuyện đó, đang chuyện đất cát tài sản thì đừng có lôi mấy tật xấu của vợ ra kể.
Chủ thớt nghĩ mình tốt, coi nhẹ tiền bạc vì tình cảm gia đình hơn, nhưng vợ thì rất khó có cái tình cảm đó, nên nó nghĩ cho vợ chồng trước, cái này phải thông cảm và giải thích dần cho vợ hiểu chứ không phải cho rằng vợ mình ích kỷ. Cũng như khi bố mẹ vợ cho tiền, cũng chỉ muốn cho nó và chồng bớt khổ, tất nhiên là nó muốn nhận, nhưng tính sĩ diện của thớt không chịu lấy nó có phản đối được đâu.
 
Vợ thớt 93 thì cũng lớn r chứ bé nhỏ gì đâu. Tính vẫn còn ham chơi với trẻ con. Ông thớt nên khuyên từ từ. Rồi rình2 làm đứa con là vợ nó thay đổi 180 độ ngay.
 
Chuyện nào ra chuyện đó, đang chuyện đất cát tài sản thì đừng có lôi mấy tật xấu của vợ ra kể.
Chủ thớt nghĩ mình tốt, coi nhẹ tiền bạc vì tình cảm gia đình hơn, nhưng vợ thì rất khó có cái tình cảm đó, nên nó nghĩ cho vợ chồng trước, cái này phải thông cảm và giải thích dần cho vợ hiểu chứ không phải cho rằng vợ mình ích kỷ. Cũng như khi bố mẹ vợ cho tiền, cũng chỉ muốn cho nó và chồng bớt khổ, tất nhiên là nó muốn nhận, nhưng tính sĩ diện của thớt không chịu lấy nó có phản đối được đâu.
Thì tật xấu của nó vẫn gói gọn trong vấn đề tiêu hoang. H tâm lý đang chán nản nên xả ra thôi. Còn chuyện tiền nong kia đáng bn. H bm chuyển nhà dư cho tý chứ có phải chia tài sản đâu. Nhà cửa vẫn của bm. Còn chuyện bán nhà nó lại k lq. Con vợ nó chỉ hoạnh hoẹ vì sao bm cho c gái 100tr. C gái k phải là con cái ah. Trong khi vc thiếu thốn gì đâu. Đầu tháng tới h 2vc cũng đã tiêu hết hơn 40 củ rồi. Vấn đề là nó muốn số tiền bm mua nhà dư ra cho 2vc hết. Tham hết phần ng khác.
Lương nó nhà nc 5-6tr. K đủ mua quần áo cho nó. Trong khi nó tiêu pha như núi lở. Tiêu về gia đình ko nói. Đằng này đổ tiền cho bên ngoài trong khi mình oằn lưng ra kiếm. Chứ vợ nó tất xấu bt thì nói lg.
 
Vợ thớt 93 thì cũng lớn r chứ bé nhỏ gì đâu. Tính vẫn còn ham chơi với trẻ con. Ông thớt nên khuyên từ từ. Rồi rình2 làm đứa con là vợ nó thay đổi 180 độ ngay.
Chưa dám đẻ thím ơi. H có gì mà vc toang thì mệt ng.
 
Mấy ông khuyên buồn cười bỏ mợ. Hở ra đã đè ra ly dị là thế nào?

Mấy người con gái có ưa nhau đâu. Cũng vì quyền lợi cả thôi. Nước này thì bác chỉ khuyên bảo nói nó và chắc chắn ý kiến của mình. Nói nó không nghe ngay đâu.

Vậy nên mấy trò đất cát tiền nong là phải quán triệt từ đầu.

https://next.voz.vn/t/ny-doi-vo-co.2497/page-5#post-200754

Quote lại post khác của mình và post của bạn trên để ông thớt tự tin xử lý công việc. Vợ chồng mới cưới sẽ có rất nhiều xung đột buồn cười mà nguời ngoài "nhìn vậy nhưng không phải vậy". Nhiều khi là những tật xấu khi yêu nó không phát tác ra, hoặc chỉ đơn giản là sau khi cuới, vợ muốn chồng chiều chuộng, "hiểu việc" và "chiều chuộng" hơn một tý. Đàn ông nếu bao dung đuợc, và sống sót sau 3 năm đầu thì tình yêu vc sẽ bền lâu. Còn động phát đòi ly dị thì sẽ cãi nhau như cơm bữa. Lời khuyên chân thành của mình là: Đừng bao giờ đánh vợ (dù bất kỳ lỗi gì - không yêu thì bàn giao cho bố vợ), đừng bao giờ mày tao với vợ. Vì tiếng Việt mày đi đôi với tao, anh đi đôi với em.

p/s: Có thể một số bạn bảo là nói mồm, lý thuyết.. nhưng đây là lời khuyên và câu chuyện có thật của con bạn mình, mà sáng sớm ngày đầu tiên sau ngày cuới, nó khóc tu tu chỉ vì việc: hôm đám cưới, chồng cho bạn vay tiền chơi tá lả ăn tiền nhưng không cho vợ biết. Giờ bạn ý cũng đã 2 mặt con và vẫn in love sau muời mấy năm lấy chồng :love:
 
Con vợ ông hãm vl
Đông con ai chăm bố mẹ hoặc bố mẹ cho ai thì cho
Nhà nội,ngoại m đều đông con. Mỗi bên 9 người con nhưng ko ai dám mở mồm ra đòi hỏi gì
 
Con vợ ông hãm vl
Đông con ai chăm bố mẹ hoặc bố mẹ cho ai thì cho
Nhà nội,ngoại m đều đông con. Mỗi bên 9 người con nhưng ko ai dám mở mồm ra đòi hỏi gì
Nó ko sân si vs thằng e đc căn nhà. Vì 2vc ở hn rồi và nó éo muốn về quê. Cv bắt buộc mới phải về. Nhưng nó sân si sao mẹ cho chị gái 100tr. Mình thậm chí còn k muốn lấy của bm xu nào.
Đm tham thế cơ chứ.
 
Cái này phần lớn là do giáo dục và cách sống trong gia đình rồi. Nếu trong gia đình bố mẹ hay ace sống hoà thuận, dạy con cái thương người thì con người ta biết cảm thông thấu hiểu hơn. Gia đình đoàn kết như thím nói sẽ luôn cố kéo nhau lên, người khoẻ giúp người yếu vì họ được dạy đùm bọc nhau. Theo cảm nhận của tôi vợ thím ko fai là tham mà là ích kỷ, hiếu thắng vì chỉ muốn điều tốt cho mình và ng mình thích hơn còn ng khác thì sẽ ko quan tâm. Nhưng sống hời hợt, thích thể hiện biểu hiện ở việc ko biết cách tiêu pha vun vén cho gia đình nhỏ của mình do nghĩ chồng kiếm đc :) Cái này là rất khó sửa vì có điều kiện và quen với cách sống đó từ bé rồi, bố mẹ cũng ko biết dạy con.
Giờ tôi nghĩ thím nếu có đk nói chuyện thêm với vợ thì nên nhẹ nhàng, phụ nữ họ ưa ngọt dù có thể họ ko ngọt với mình vì còn bảo thủ. Thím nói đại ý là 2 vc mình sau có con, nếu con nào khó khăn thì mình cũng muốn giúp nó hơn, còn đứa nào giỏi (như vc mình) thì cũng yên tâm hơn phần nào rồi. Chị gái 1 thân 1 mình ko ai hỗ trợ là khổ, lương nn 3 cọc 3 đồng bao giờ kiếm ra số tiền đó. Với em a nghĩ số tiền nó ko lớn, nên a nghĩ giúp đỡ người trong gia đình cũng ko đi đâu mà thiệt,1 miếng khi đói. Anh cũng sẽ đồng ý nếu em quyết định tương tự.
Để cho vợ thím ở nhà bố mẹ suy nghĩ thêm, lúc này mà gđ vẫn ko dạy đc con và con cug ko có ý thay đổi dù thím đã nói nt thì tôi nghĩ thím nên quyết định cho tương lai của mình vì vợ thím ko còn bé đâu. Vợ dại hại 3 đời, cái này t chứng kiến rồi. Thím có vẻ cũng chỉ chờ có ng đồng tình là sút thôi :shame:
 
thanh niên 2020 dấu chấm dùng cho có, không viết hoa sau dấu chấm gì cả! Đọc khó chịu vl :)
 
Mấy cháu chơi vOz 18 tuổi hay sao đòi li dị với chửi cô vợ thế. Trường hợp này vợ đúng cmnr. Sau này về già vợ thớt là dâu trưởng không chừng lại phải lo cho bố mẹ chồng chứ ở đấy mà chửi nó. Mấy ông mấy chị ích kỷ nó vừa thôi
Ông không đọc bài hay sao, đã có thằng em lo cho bố mẹ rồi.
1 cái nhà như phấn đấu nửa đời người với những ai trắng tay.
 
Thì kiểu nó thế. Về quê đi chợ hết mấy trăm k cũng kêu vs chồng rồi. Nói chung thím hiểu như này: nó tiêu pha vs bạn bè, gđ bên nó bn cũng k tiếc tay. Nhưng tiêu bên nhà chồng thì 1 xu cũng chùn. Đi chợ nhà ck 2 mớ rau giá khác nhau 1k cũng nâng lên đặt xuống. Bấm bụng mua cho mẹ ck cái áo thun 200k. Nhưng order cho bạn thân cây das gần 2 củ. Lọ mỹ phẩm mịa gì gần củ nữa. Ah hôm thần tài rủ bạn đi mua cái vòng vàng có hình con chuột ý. Vui tay mua luôn cho bạn y hệt rồi chụp đôi up fb. Xem mà ứa gan.
Tuần trc đòi giữ thẻ visa của mình. Có cái bđ ý. Đưa để cuối tháng sml vs NH.
Vợ e nó lạ vcl. Bt vợ ng ta vun vén gđ, chỉ lạt thằng ck tiêu hoang. Còn nhà mình ngược lại.
Trời ạ ẻm sống trong môi trường nào mà lại có suy nghĩ như vậy bác @@
Bác đưa 1 tháng gần 40 củ tiêu hết mà 100củ cũng tị nạnh với bố mẹ.
Xong vài k đi chợ hay mua gia đình vài trăm k cũng tính toán

Có vấn đề quá có vấn đề :amazed:
 
Bon đàn bà nó vậy, tính ích kỷ, thông cảm đi Bác, Bác nên tìm cách khéo léo để nói chuyện chớ k nên thẳng thắng ấu
 
Ông thớt tính cách cũng cục bỏ mẹ ra, vợ nó nói thế thì lựa lời mà nói cho phải thôi, có thể bên đường nhà vợ thím nó thế nên tư tưởng của nó là tiền của bố mẹ là của con trai, con gái ko có phần thì sao, chưa gì đã nổi khùng lên vậy thì ở đc với nhau mấy bữa ?
 
mình quyết định thì vẫn xác định cho nó như đinh đóng cột rồi, nhưng cái thái độ tham lam của nó làm mình ghét. mà nó làm dâu nhà mình mới hơn 3 tháng chứ nhiều nhặn gì mà chưa gì đã giở quẻ. cs 2 vc thì bt thích ăn thích tiêu gì thì tiêu. trc dịch thì có tuần éo nào vợ nó ko mua sắm tiền triệu quần áo đâu.quần áo của nó đủ để mở shop rồi, mà toàn hàng order về. có đợt 5 ngày tiêu hết 25tr xong bảo éo nhớ tiêu gì, từ đó mình giữ tài chính (bắt đầu từ đầu tháng 3) đưa 32tr đầu tháng lo chi phí sinh hoạt mà có vẻ hết cmnr, vừa rồi có vẻ nó xin thêm ông nó, mình đóan vậy nhưng cứ bơ coi như k. wtf. mình cũng tặc lưỡi éo thèm hỏi, hỏi nhiều là vùng vằng. hàng ngày ăn uống tiêu pha mình cũng ko care. nó còn rảnh mua cả đồ cho bạn bè nó nữa. lúc thì mua cho bạn bộ quần áo. lúc thì lọ mỹ phầm. mà lần éo nào cũng bảo ko đáng bn. đi chợ thì éo bh lấy tiền thối, dư 5-10k éo lấy. có đợt mua shopee nó ship lên thu ship có 15k mà nó đưa cho hẳn 50k éo thèm lấy trả lại. xong lên khoe mình, bảo cho thì dỗi. 2vc đi taxi có lần hết 195k mình đưa tròn 195k cho taxi, cũng hay là có tiền lẻ nên mình đưa chuẩn, nó ra khỏi xe bảo mình keo. 1 lần khác đi taxi hết 270k. lúc xuống xe mình rút 270k đưa thì nó bảo đưa cho a ý 300k, nhất quyết đưa 300k, mình đưa theo ý nó xong về nhà nó xị. chuyên gia hóng hớt ở éo đâu chê ng này ng kia giàu nhưung keo. trong khi 2vc còn trả tiền nhà mà lúc éo nào cũng đòi hào phóng trong khi lương của nó còn ko đủ nó ship đồ ăn vặt cho nó.
vợ ông tính tiểu thư rồi
kiểu này là chỉ biết ăn tiêu chứ không biết làm lụng tiết kiệm đâu
tuyệt đối không cho vợ ông kiểm soát tài chính
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top