E hóng báchttps://www.wired.com/2012/07/wind-powered-car-upwind/
Thả nhẹ cái link. Còn giải thích vật lí cặn kẽ để chiều em mở laptop lên để chứng minh là việc đi ngược chiều gió và nhanh hơn gió là hoàn toàn khả thi
Mà em tới muộn quá không thì bắt kèo rồi Đang thiếu tiền làm project.
Sai nhé turbine hiệu suất chuyển đổi năng lượng tốt hơn Một chút logic là turbine mới được phát triển độ 200 năm trở lại, hiện đại thì tất nhiên ngon hơnem cũng nghĩ là buồm mới tận dụng được hết gió, chẳng qua hứng bằng buồm nó khó chuyển hoá thành dạng khác
theo định luật Betz thì hứng bằng cánh quạt chỉ có thể chuyển hoá 59,3% năng lượng vì vận tốc gió sau khi qua cánh quạt luôn > 0
View attachment 225654
Đấy là do máy bay phải di chuyển trên 2 trục Ox, OySai nhé turbine hiệu suất chuyển đổi năng lượng tốt hơn Một chút logic là turbine mới được phát triển độ 200 năm trở lại, hiện đại thì tất nhiên ngon hơn
Có hai cách để chuyển hoá cơ năng chất lưu: dựa vào động lượng và dự vào chênh lệch áp suất.
Máy bay bay lên không phải nhờ việc thổi một luồng gió với tốc độ cao xuống dưới (việc này rất kém hiệu quả), (p=mv, mà không khí thì chẳng nặng bao nhiêu), mà là nhờ việc chênh lệch áp suất trên và dưới cánh.
Không bác ạ Vì cành buồm dù trông có vẻ chênh lệch áp suất lớn, nhưng tỉ số lực nâng/lực cản nó quá lớn, nên thường thì lực đẩy chính của cánh buồm tới từ việc cánh buồm chuyển hướng dòng chảy, việc chuyển hướng này tạo ra lực đẩy cho cánh buồm.Đấy là do máy bay phải di chuyển trên 2 trục Ox, Oy
Còn xe này chạy trên trục Õ thôi mà bác
Còn như bác nói chạy là do chênh lệch áp suất thì buồm mới là thứ tạo ra chênh lệch áp suất cao hơn cánh quạt chứ nhỉ
via theNEXTvoz for iPhone
Lâu Vail z , có làm đc không để t nhận kèo này cho, dễ vl
Chuyển kèo cho t đi, t k cần nhập đồ từ nước ngoài, nguyên lý cũng khác rất đơn giảnCác anh khỏi hóng nữa, hôm qua có hỏi tủ thì tủ xác nhận gần như thua kèo này rồi. Thua k phải vì k làm được mà vì k có đồ làm. Đồ vẫn kẹt chưa về được.
Quote lại cho các anh đọc đây.
chắc thọt =]]
từ đầu tới giờ tôi ship về được đúng cái cánh với một mớ ống carbon, mấy kiện nữa kẹt cả tháng nay chưa thấy tăm hơi đâu...
View attachment 232044
đợt này tôi tính hơi sai vụ dịch bệnh với gặp đúng mùa mưa, nhưng không sao... thua thì tôi chung độ còn xe thì cuối năm tới mùa khô với lại ship đồ thông thoáng hơn chút tôi lại làm tiếp cho vui...
Anh có thể liên hệ trực tiếp tủ lạnh để đề nghị làm mà.Chuyển kèo cho t đi, t k cần nhập đồ từ nước ngoài, nguyên lý cũng khác rất đơn giản
Cách sg 2000km k gặp trực tiếp đc, cũng k biết sdtAnh có thể liên hệ trực tiếp tủ lạnh để đề nghị làm mà.
Nếu thành công thì tủ ăn được 100 triệu đấy. Có ở sg thì liên hệ chạy sang làm.
Thế thì liên hệ fb hoặc nick voz nè. Nick này nè @KaceeCách sg 2000km k gặp trực tiếp đc, cũng k biết sdt
Quote lại cho các fen chuyên lý vào phân tích.Giờ chuyển về bài toán phân tích lực. (sorry các bác em đang đi chơi với gấu nên dùm paint vẽ tạm cho nhanh)
Có một vài assumption:
Ta suy ra được những thứ như sau:
- Bỏ qua việc lực cản khí động ở cánh gây ra moment khiến xe có thể bị bốc đầu và lật ngược về phía sau
- Hiệu suất truyền động từ lực nâng ở cánh tới bánh xe đạt 100% (thường thì đạt tầm 8x% tới 9x%, truyền động cơ với RPM nhỏ thường rất hiệu quả)
Việc chứng minh cái này khá là rắc rối về mặt toán và lí, nên em sẽ cho ra dẫn chứng thực tế luôn:
- Để xe di chuyển được, thì lực bánh xe đẩy về phía trước phải lớn hơn hoặc bằng lực cản khí động học tác dụng lên cánh xoay.
- Với assumption truyền động từ cánh quạt tới bánh xe, ta suy ra được là lực nâng ở cánh quạt phải lớn hơn lực cản khí động học.
Điều đó có thể chứng minh được việc chế tạo một thiết bị chạy bằng sức gió và nhanh hơn gió là hoàn toàn khả thi (và đã có người làm được, tham khảo https://www.wired.com/2012/07/wind-powered-car-upwind/. Tuy nhiên, hệ số lực nâng trên lực cản là một đường cong với một cực đại, khi qua điểm này thì lực cản tăng dần, lực nâng tăng dần, nên không thể đi nhanh được hơn khoảng này nữa (tham khảo hình số 2, cái này là tài liệu của FAA Mĩ).
- Ở tốc độ hành trình (tốc độ tối ưu nhất về mặt năng lượng), Boeing 787 có hệ số lực nâng so với lực cản ở cánh là 20 (ref: https://aviation.stackexchange.com/...liners-glide-ratio-compare-to-other-airliners)
- Với turbine gió, hệ số này đạt tới hơn 200 (cái này đi học, không nhớ nguồn )