tin tức Doanh số xe máy Honda giảm mạnh trong 10 tháng đầu năm

Creed

Đã tốn tiền
Từ đầu 2020 đến nay, tổng doanh số xe máy Honda giảm đến 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Những thị trường ghi nhận mức giảm sâu nhất bao gồm Ấn Độ và Indonesia, lên đến hơn 20%. Đây cũng là 2 trong số những thị trường lớn nhất của Honda trên toàn cầu.

TỔNG HỢP DOANH SỐ XE MÁY HONDA TRONG 10 THÁNG ĐẦU NĂM​


Honda chính thức tham gia vào thị trường xe 2 bánh từ năm 1949. Và chỉ cần hơn 10 năm, chính xác là vào năm 1964, Honda đã trở thành công ty sản xuất mô tô lớn nhất thế giới.

Sau hơn 50 năm, số lượng xe Honda bán ra đã vượt ngưỡng 400 triệu chiếc, với 33 nhà máy được đặt ở 22 quốc gia khác nhau. Năm 2018, Honda xác lập thành tích mới, bán được hơn 20 triệu chiếc xe máy trong vòng 1 năm.

hondacrf450-1000x600.jpg

Tuy nhiên doanh số giảm đi đôi chút trong năm 2019. Và trong năm 2020, với tình hình u ám hiện tại, dự kiến số xe bán ra cả năm sẽ ít hơn 17 triệu chiếc, giảm đến 17,8%. Honda nằm trong top 5 những hãng xe có doanh số giảm mạnh nhất. 4 hãng xe còn lại bao gồm: Hero, Yamaha, Bajaj và TVS.

Tại Ấn Độ, thị trường lớn nhất của Honda, ghi nhận mức giảm lên đến 21,1%. 2 thị trường tiếp theo Indonesia, Trung Quốc cũng có mức giảm lần lượt là 20,8% và 15,3%.

Ngược lại, vẫn có một vài thị trường như Đức, Úc…bán được nhiều xe hơn so với năm ngoái.

KẾ HOẠCH CỦA HONDA TRONG TƯƠNG LAI​


Tại Trung Quốc và Ấn Độ, các đối thủ như Bajaj, TVS đang vươn lên mạnh mẽ. Bajaj lên kế hoạch hợp tác với Triumph, trong khi TVS cũng bắt tay với BMW. Mục tiêu tung ra những mẫu xe có thương hiệu tốt đi cùng với giá cả cạnh tranh.

Để đối phó lại, Honda lên kế hoạch cắt giảm chi phí sản xuất (10%) và chi phí phát triển (30%) tính đến năm 2025.

2021-Honda-Super-Cub-C125.jpg


2021-cbr1000rr-r-fireblade-.jpg

Hãng cũng dự kiến tung ra nhiều mẫu xe mới, đánh mạnh vào nhiều phân khúc giá khác nhau. Những mẫu xe nổi bật như Super Cub C125, CBR1000RR-R Fireblade SP chắc chắn sẽ tạo cú hích lớn trong năm 2021.

Nguồn
 
Cub c125 thì ok rồi, con Ct125 thì lại đếu vác về Vịt Nam, sầu ơi là sầu. Hôm nay đi lượn lờ Hà Nụi mà thấy nhiều Cub với zoomer X vồn :doubt:
 
Tập trung cạnh tranh các thì trường kia thôi, chứ Vịt Ngang nó đội lên đầu nên vắt sữa chúng nó cũng ko kêu la gì đâu :beauty:
 
thằng honda này hút máu dân việt mỗi năm 2 tỷ đô la ấy mà keo như cờ hó, có thấy cái gì hào phóng với người việt đâu, chất lượng thì ko mấy tin cậy
 
Mỗi con có đặc điểm khác nhau thôi. Ông nói thế thì ông cũng đang đội con vario lên đầu đấy thôi. Mà cmt của ông cũng không ăn nhập gì bài viết cả. :LOL: vì ông mua con nào cũng là cúng tiền cho thằng honda hết.
Mình thì không nói vario nó hay hơn ab. Nhưng nó có nhiều điểm mà thằng honda không xem trọng dân Vn khi bán con ab.

Doanh số xe giảm là điều hiển nhiên trên mặt bằng chung. Không có gì để bàn thêm.
 
Mình thì không nói vario nó hay hơn ab. Nhưng nó có nhiều điểm mà thằng honda không xem trọng dân Vn khi bán con ab.
Chuyện bọn Honda mất dậy làm giá rồi cắt giảm option thì quá rõ rồi. Xe nước ngoài về VN cắt mẹ hết ABS các thứ. Vario nó là xe nhập thì sao so được về doanh số với xe trong nước như AB được.
JGdqgzY.png
 
Chuyện bọn Honda mất dậy làm giá rồi cắt giảm option thì quá rõ rồi. Xe nước ngoài về VN cắt mẹ hết ABS các thứ. Vario nó là xe nhập thì sao so được về doanh số với xe trong nước như AB được.
JGdqgzY.png
Mình thấy vario miền nam chạy nhiều hơn hẳn ab. Còn lại là future, vision.
Vario cơ bản đẹp hơn ab. Giá hiện tại gần tương đương, thua mỗi abs.
 
Mình thấy vario miền nam chạy nhiều hơn hẳn ab. Còn lại là future, vision.
Vario cơ bản đẹp hơn ab. Giá hiện tại gần tương đương, thua mỗi abs.
Nếu nói thua thì thua cả phuộc đôi sau, nắp xăng phải mở cốp, cốp cũng bé do phải để chỗ bình xăng nữa. AB thì chỗ để chân trước khá bé, treo đồ đạc hoặc đi mưa bất tiện.
EHVoibS.png
 
Nếu nói thua thì thua cả phuộc đôi sau, nắp xăng phải mở cốp, cốp cũng bé do phải để chỗ bình xăng nữa. AB thì chỗ để chân trước khá bé, treo đồ đạc hoặc đi mưa bất tiện.
EHVoibS.png
tôi thích 1 phuộc, nhìn nó thanh thoát và gọn hơn 2 phuộc, đổ xăng xuống xe cho nó lịch sự, rút ví trả tiền cũng dễ, còn cốp thì tôi để mỗi cái áo mưa :LOL:
honda thiết kế con winner x mất dạy với cái bô xịt thẳng khói vào mặt người dùng mà vẫn có người mua thì đủ hiểu sức ảnh hưởng của nó cỡ nào với dân việt rồi
 
Nếu nói thua thì thua cả phuộc đôi sau, nắp xăng phải mở cốp, cốp cũng bé do phải để chỗ bình xăng nữa. AB thì chỗ để chân trước khá bé, treo đồ đạc hoặc đi mưa bất tiện.
EHVoibS.png
Phuộc thì không thua nhiều, có thể mình chưa trãi nghiệm đường quá xấu. Nắp xăng+ cốp bé thì là lựa chọn rồi.
M áy móc vẫn ưu tiên vario, chạy 3 năm hơn 30k km vẫn còn ngon. Còn mấy em ab 2017 thì thôi rồi.
 
Bây giờ thằng nào chạy vario cũng chả dám cười người chạy Ab đâu. Con Vario chạy tầm 1 năm thì sẽ thấy thua Ab nhiều thứ.
Chạy 1 năm thua ab nhiều thứ??? Đang chạy đây bạn, ngoài abs thì mình thấy hài lòng hơn ab nhiều. Mình cũng nói rõ là nhà mình chạy 2 chiếc 2017 và 2019. Thâý không có gì phàn, đặc biệt là thiết kế ngồi lái thân thiện thoải mái hơn ab nhiều.
 

Attachments

  • IMG_20201130_102439.jpg
    IMG_20201130_102439.jpg
    455.8 KB · Views: 112
Chạy 1 năm thua ab nhiều thứ??? Đang chạy đây bạn, ngoài abs thì mình thấy hài lòng hơn ab nhiều. Mình cũng nói rõ là nhà mình chạy 2 chiếc 2017 và 2019. Thâý không có gì phàn, đặc biệt là thiết kế ngồi lái thân thiện thoải mái hơn ab nhiều.
Thế mấy lỗi đồng hồ vô nước, chén cổ lởm, dè sau ngắn và kêu, nồi xào, cạ dây ga tùm lum các thứ thì sao. Ngày xưa con Vario này được voz với face tâng lắm, bây giờ thì tịt hết lâu mới có vài người khen.
 
Chạy 1 năm thua ab nhiều thứ??? Đang chạy đây bạn, ngoài abs thì mình thấy hài lòng hơn ab nhiều. Mình cũng nói rõ là nhà mình chạy 2 chiếc 2017 và 2019. Thâý không có gì phàn, đặc biệt là thiết kế ngồi lái thân thiện thoải mái hơn ab nhiều.
trước cũng mê Vario 150 lắm nhưng AB 150 ra là dẹp Vario 150 từ trong suy nghĩ. giá cũng same same nhau mà 1 con Honda Vn, 1 con nhập tư. Và cái mình chọn Ab 150 vì nó có ABS
 
Chạy 1 năm thua ab nhiều thứ??? Đang chạy đây bạn, ngoài abs thì mình thấy hài lòng hơn ab nhiều. Mình cũng nói rõ là nhà mình chạy 2 chiếc 2017 và 2019. Thâý không có gì phàn, đặc biệt là thiết kế ngồi lái thân thiện thoải mái hơn ab nhiều.
Đang chạy khen phải rồi , CỨC AI NẤY THƠM.
Con này cái dè sau lúc nào cũng lệch với bánh, 100 con như một.
Phụ tùng đắt đỏ, nếu có thay phụ tùng xài chung thì còn gì là mác nhập thượng đẳng nữa. Nên xét kinh tế ko hơn được ab đâu fen
H4Iv5TU.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình thì không nói vario nó hay hơn ab. Nhưng nó có nhiều điểm mà thằng honda không xem trọng dân Vn khi bán con ab.

Doanh số xe giảm là điều hiển nhiên trên mặt bằng chung. Không có gì để bàn thêm.
đọc mấy thằng malay thì lại chê, honda khinh mã lai ko mang AB sang, chỉ có vario, đến mấy thằng pinoy mới có AB thì lại kêu giờ mới có AB để đi, đm honda mãi mới mang AB sang, đến các anh thì lại chửi đm chỉ có AB vario đâu :shame:

9 người 100000 ý, honda các nước nó làm nghiên cứu thị trường hết rồi. ở VN này nó nghe lời các anh gõ phím đúng hai lần là con winner (đòi honda ra côn tay đánh ex) và con winner X (đòi đổi mẫu vì winner v1 trông như wave), làm thế mẹ nào các anh cũng chửi nó, giờ thì còn khướt nó nghe
 
Back
Top