Đúng là chạy grab nó hèn người đi

Thôi đi ông, đi nhanh đi ẩu là do bản tính, chứ thưởng thiếc gì ở đây? Bạn chạy chưa mà bảo có thưởng mới có lãi? Còn chuyện post bài lên group chửi thì có, nhưng ngành nào chẳng vậy, làm dịch vụ mà, chắc ông chưa vô hội bán cafe, hội phục vụ cf, xem có mấy bài tương tự không? Chửi họ bần họ hèn họ nhục hay đợi họ đi trộm cướp mới vừa.
Bác lầm rồi, bác chạy grab hay hãng khác nó ép bác chạy đủ điểm thưởng thì mới gọi là có lãi. Còn bác chạy kiểu part thì đủ chi phí xăng dầu, thuế, chiết khấu thôi.
Mà muốn đủ thưởng thì phải nhanh, mà nhanh thì đi ẩu, vượt ẩu. Trong bất cứ cái ngã tư nào cũng thế, tỉ lệ vượt đèn đỏ cao nhất chắc chắn là tài xế
Còn ai hèn vẫn hèn, tư cách chung của tài xế grab so với những người làm công việc khác ntn thì ai cũng thấy rõ. Cứ lên gr coi 1 ngày bao nhiêu bài chửi khách, chụp ảnh khách rồi đùa cợt

via theNEXTvoz for iPhone
 
chắc grab đi chở cám rồi
kI4a9lH.jpg
 
Nói về chạy Grab thì mình có tận 2 năm gắn bó. Giờ mình nghỉ rồi nên cũng muốn chia sẻ với các bạn một chút. :)

Mình tham gia đội quân xe ôm công nghệ này bắt đầu từ Uber. Sau thì chuyển hẳn Grab. Phải nói công bằng thì khách hàng Uber tử tế hơn, lịch sự hơn Grab. Một phần do phần lớn khách của Uber là người đi làm, dân văn phòng chứ không phải khách hàng trẻ như Grab. Điều này bắt nguồn từ việc Uber vào Việt Nam chỉ cho thanh toán bằng thẻ tín dụng, không sử dụng tiền mặt nên chỉ có người đi làm mới có thẻ, nên khách của Uber phần nhiều họ đối sử tốt với tài xế hơn.

Sau đó mình chuyển sang chạy Grab và chạy đến khi Grab bắt đầu ra chương trình ngọc thì mình nghỉ hẳn.

Có 1 số điều mình muốn chia sẻ với các bạn, những người là tài xế, những người là khách hàng của dịch vụ xe công nghệ để 2 bên thông cảm với nhau hơn:

MUỐN KIẾM TIỀN THÌ TÀI XẾ PHẢI ĐĂNG KÝ ĐA DỊCH VỤ:
Phải nói rằng thời điểm trước khi Grab ra chương trình ngọc thì chạy Grab vẫn đủ sống. Grab họ vẫn có nhiều ưu đãi đối với tài xế mới ( nếu các bạn tham gia chạy Grab thì chắc cũng từng nghe chuyện tài xế mới được bắn cuốc hơn tài xế cũ, điều này đúng. Nhưng dần dần lượng tài xế đã quá đông thì Grab họ thay đổi thuật toán nhận cuốc, tài xế mới cũng mốc mồm như tài xế cũ mà thôi). Về sau Grab họ ra chương trình chạy tích ngọc đổi thưởng thì mục đích muốn buff cho Grabfood nên dù có chăm chỉ cũng khó mà sống, trừ khi tài xế phải đawnv ký đa dịch vụ. Ví dụ đăng ký cả ship, food...

TIỀN LẺ:
Cuốc xe 21k mà khách đưa tờ 500k giữa đồng không mông quạnh, biết đổi tiền ở đâu! Đa phần, tài xế cần có 1 lượng tiền lẻ đủ để trả cho khách, đấy là trừ trường hợp khách củ chuối thôi, chứ thường khách dễ tính thường 29k thường đưa luôn 30k (xin khéo người ta 1k chứ không mặc định không trả 1k cho khách)

KHÁCH ĐẶT ĐẦU NGÕ MÀ BẮT TRẢ TẬN CUỐI NGÕ:
Chuyện này đúng là hay gặp nhất. Với những khách hàng "khôn lỏi" xuống tận cuối ngõ mà không muốn trả thêm tiền thì làm thế nào? Ngõ rồi ngách rồi hẻm rồi số nhà lằng ngoằng...điều này 1 là tài xế cứng luôn từ đầu ngõ, nói đi thêm dưới 2km cho em xin thêm 10k. Hoặc là nhìn số tiền của cuốc như là hết 25k thì bảo cho em xin tròn 30k + 5 sao nha anh/chị. Nói chung phần thiệt vẫn là tài xế chịu là nhiều, nhưng nên nghĩ thoáng 1 chút vì có cuốc này cuốc kia. Có cuốc ngắn mà nhiều khi khách đưa cả 50k luôn bảo anh cho chú tiền xăng...

GRAB CÓ LÀ 1 NGHỀ LÂU DÀI:
Mình nghĩ Grabcar thì đúng chứ xe máy thì không. Nhất là đối với người trẻ. Thời điểm này muốn sống bằng nghề này thì không chỉ chở khách mà bạn cần đăng ký thêm nhiều dịch vụ khác của Grab nữa mới đủ sống.

GRAB PHÙ HỢP VỚI AI:
Sinh viên, người thất nghiệp, người có nhiều thời gian trống sau giờ làm...đều thích hợp cả.

CHẠY GRAB ĐƯỢC GÌ VÀ MẤT GÌ:
Được tiền, chấm hết! Nói thế thôi chứ nếu bạn có mục đích đàng hoàng, kiểu như chạy Grab trong thời gian xin việc thì rất ok. Hơn nữa, nếu bạn mở lòng hơn với khách thì rất có thể khách hàng sẽ giúp được bạn (mình đã gặp rất nhiều khách hàng nói muốn xin làm cái này cái kia thì bảo anh. Vậy nên nếu bạn biết tận dụng cơ hội trong nghịch cảnh thì không phải không có)
Chạy cả ngày ngoài đường, mưa nắng gió rét mới thấm từng đồng tiền lẻ kiếm được. Có hôm muốn mua lon bò húc mà còn đắn đo thì mới thấy khổ. Rồi dần dần bản tính trở nên gắt gỏng, nóng tính. Còn về việc chạy láo, vượt đèn đỏ theo mình không phải 100% đều sai. Thấy anh Grab vượt đèn đỏ có thể mọi người bảo "ôi dời grab nào chẳng thế" có điều đôi khi chính khách hàng "ép" tài xế phải đi nhanh, phải vượt đèn đỏ, có khi khách hàng còn chê mũ bẩn không thèm đội!!!! Tất nhiên, tài xế vượt đèn là anh sai rồi. Gặp CSGT họ vẫn phạt, gặp thanh tra Grab họ vẫn chụp ảnh rồi anh vẫn bị phạt. Vậy nên đối với mình bản tính của con người thể hiện 1 phần qua cách họ lái xe, không phải người điềm đạm thì khó làm tài xế nói chung.

CHẠY GRAB CÓ TƯƠNG LAI:
Mình nghĩ là không. Càng ngày chế tài càng xiết chặt, rồi chiết khấu trên cuốc xe tăng, muốn có tiền thì anh cần lách luật, biển số xe anh không thể mãi bịt khẩu trang được. Vậy nên chạy Grab là 1 trải nghiệm, nhưng đừng dính vào quá sâu :)
 
Thanh niên đc ăn học đến nơi đến chốn thì đừng coi xocn là một nghề chính.
Nói vi mô thì mãi mãi ko phát triển được, vĩ mô thì thanh niên kéo hết đi giành bát cơm của người ko có điều kiện thì kiểu gì đất nước cũng thụt lùi.
Cố lên em trai, nhất định phải theo đuổi nghề đã học
 
Bác lầm rồi, bác chạy grab hay hãng khác nó ép bác chạy đủ điểm thưởng thì mới gọi là có lãi. Còn bác chạy kiểu part thì đủ chi phí xăng dầu, thuế, chiết khấu thôi.
Mà muốn đủ thưởng thì phải nhanh, mà nhanh thì đi ẩu, vượt ẩu. Trong bất cứ cái ngã tư nào cũng thế, tỉ lệ vượt đèn đỏ cao nhất chắc chắn là tài xế
Còn ai hèn vẫn hèn, tư cách chung của tài xế grab so với những người làm công việc khác ntn thì ai cũng thấy rõ. Cứ lên gr coi 1 ngày bao nhiêu bài chửi khách, chụp ảnh khách rồi đùa cợt
chạy grap với vượt đèn đỏ thì liên qua gì vậy. Lý luận như vậy thì nghề nào chả vượt đèn đỏ được, nghề nào ko cần tiết kiệm thời gian?
 
Chạy Grab liên quan gì đến vượt đèn đỏ :D. Vượt đèn đỏ là do bản thân anh vô kỉ luật và không tôn trọng bản thân, nó không liên quan đến nghề nghiệp

Sent from X via nextVOZ
 
Bạn đã học đại học. Tôi đọc bình luận nên đoán thế. Chắc đã học qua mác lê.
Cho hỏi mối quan hệ biện chứng giữa việc chạy grab và hành động vượt đèn đỏ của bạn?
 
Chả có cái nghề nào ko vi phạm pháp luật mà khiến con người trông hèn mọn cả, chỉ có bọn coi thường những nghề tay chân phổ thông mới hèn mọn thôi.

Gửi bằng vozFApp
 
Đéo đâu như ở cái xứ này, thanh niên trai tráng đi tranh việc nhẽ ra là của thế hệ già, chí ít là trung niên. Tương lai đúng mạt vận
 
Hèn j đâu. Tôi cũng đăng ký chạy Ahamove này. Chỉ có cái là hôm nào rảnh thì tôi chạy mấy tiếng kiếm tiền cafe, xăng xe cho cả tuần thôi. Cũng ổn đó chứ :D
Screenshot_20201206_083127_com.ahamove.supplier.jpg

Screenshot_20201206_083305_com.ahamove.supplier.jpg
 
Mày vượt đèn đỏ là do ý thức con người đừng đổ tại cho grab , trư chỉ ghét bọn grab vì toàn nhìn điện thoại không để ý xung quanh , trư nhìn bọn đấy trư lại thèm rút bồ cào ra , còn đâu thì mấy anh xe ôm chăm chỉ Vl , chỉ hơi chạy ẩu với hơi vô ý thức với hơi phạm luật tí thôi , hông sao cả :beauty:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Từ trước đến nay em hiếm lắm mới dám vượt đèn đỏ khi không còn xe.
Nay chạy thử grab được 1 hôm. Vượt đèn liên tục. Và còn nhiều vấn đề lắm. Ráng chạy tới hết Tết rồi đi thực tập rồi kiếm việc chuyên môn, làm lấy mấy năm kinh nghiệm làm vốn. Chứ em làm lao động chân tay thấy quá nhục nhã

Fen cho hỏi đăng kí grab làm lltp trước rồi đem lại cho nó hay tới cty nó tự làm cho mình vậy

Gửi từ HUAWEI ATU-L42 bằng vozFApp
 
Back
Top