Kim chi hay dưa chua ngon hơn ?

meomeo283

Senior Member
Tôi muốn bàn luận về vấn đề myth nâng tầm món dưa muối và dìm kim chi.

Trước hết tôi muốn nói là dưa chua được làm được loại cải vụn, cải nhỏ thường ngay xưa cho bò heo ăn sau người ta trồng đem bán

Còn dưa muối được làm từ loại cải thảo, cải tốt. Được thế giới công nhận. Tôi ko rõ kim chi ở VN được làm từ cải thảo hay ko. Bản chất của hai món tây gọi là pickle vốn khắp nơi đều có nhưng tụi nó thấy kim chi là unique trong đám này nên thích và công nhận?

Vấn đề ở đây là cả hai loại được làm từ hai loại cải có chất lượng khác nhau đem so là quá sai, bây gio thử cho hai món cùng làm một loại cải xem cái nào ngon hơn. Xin nói là tôi đánh giá công tâm ko thiện vị cho món nào. :nosebleed:
 
Kim chi có nhiều loại chứ có phải mỗi cải thảo đâu. T thích ăn củ cải vàng thôi.
Có cả kim chi hành cho a nào thích tăng lực =]

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
 
dưa chua ngon và nấu canh dc nữa
nroXOFE.gif
 
Thật lòng thì kim chi muối kiểu vn ngon hơn. Nó chua và dễ ăn chứ k mặn như kim chi truyền thống hàn quốc. Còn dưa muối thì mình k khoái lắm với thấy bảo dưa muối có nhiều chất độc hại hơn.
 
Kim chi chỉ làm từ cải thảo trong khi dưa muối của chúng ta đa dạng hơn nhiều. Tôi xin điểm các loại cơ bản sau:
  • cải bẹ muối
  • bắp cải muối
  • cà muối (riêng món này đã có cà pháo, cà bát)
  • hành muối
  • dưa món
  • nhút (mít non muối, món của miền Trung)

chủng loại đa dạng hơn mà cách ăn dưa muối của chúng ta cũng phong phú hơn. Có thể ăn ngay, nấu canh, dùng làm món ăn kèm (ví dụ cơm rang dưa bò, dưa món trộn tôm khô...), xào với các loại thực phẩm khác. Nhưng chính vì phong phú, đa dạng như vậy nên không có món nào tạo thành điểm nhấn xuyên suốt lâu dài như món kim chi của Hàn Quốc.

Đồ ăn của bọn Hàn Quốc đơn điệu, không có gì đặc sắc nên kim chi mới thành quốc hồn quốc tuý của họ. Tôi không biết nhiều người đi ăn đồ Hàn thấy có ngon không chứ tôi thấy món Hàn cứ nhạt nhẽo kiểu gì ấy, kiểu không có linh hồn gì cả. Đồ Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, đồ ăn Âu tôi đều thấy ngon nhé chứ không phải chỉ ăn được đồ Việt Nam.
 
Món dưa cải chua nấu với cá mè thì tuyệt cmnl

Gửi từ Bq Aquaris X2 Pro bằng vozFApp
 
Đang ở hàn, đúng là 100%bữa ăn là có kim chi :beat_brick: ăn như hạch, dưa chua góp tỏi ớt chút mì chính tuyên bố kim chi là dbrr :rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-N976N bằng vozFApp
 
Kim chi ăn ngon hơn. Chua cay mặn ngọt vừa phải, màu sắc đẹp. Còn dưa chua cho bần nông ăn thôi vì vừa chua vừa mặn lại còn mùi, hình ảnh thì xấu. Đố ông nào ăn vã dưa chua như ăn kim chi đấy ?
Kim chi hợp với gu ẩm thực của bọn tây lông thì tự nhiên nó nổi thôi.
 
Dưa chua có nhiều loại kim chi cũng nhiều loại nhưng nếu là dưa chua chủ thớt nói và kim chi tôi hay ăn thì nói thật là kim chi ngon hơn dưa chua.. cái món nổi tiếng nhất của người ta lại nói là thua dưa muối thì ngại quá
 
Back
Top