thảo luận [Truyện dịch] Âm gian thương nhân - phần 18 trở đi

Quý độc giả có muốn chuyển qua group fb để tiện cho tôi thống kê lượt đọc và tương tác ko?


  • Total voters
    366
Cái này, có lẽ mỗi ngày càng mai một nhỉ
Một phần là do các ông ấy theo quan niệm của hiếm quý càng phải giấu kỹ như mèo giấu cứt nên thất truyền hết bí kíp.
Thứ hai nữa là tác dụng lúc được lúc không, kiểu 10 lần được 1 lần thì sẽ nhanh chóng bị đào thải bởi sức mạnh khoa học + vũ khí.
Thứ ba là để đảm bảo vị trí trong xã hội, họ can thiệp quá nhiều vào chính trị, kinh tế và kiềm hãm sự phát triển bằng các hủ tục, nỗi sợ vô hình. Khi mà dân trí nâng cao thì tự họ giải thoát bản thân khỏi các gông cùm này.
Giờ nó thuộc về văn hóa rồi chứ ko còn là tâm linh nữa. Đúng bản chất + giá trị của nó.
S4I3TIj.png

S4I3TIj.png
 

Chương 341: Vô đầu yêu kì đàm (Chuyện lạ kẻ không đầu)

Phong Thân Na Na nói, từ đó về sau nơi này không yên bình, sau cải cách, nơi này trở thành cục cảnh sát, có một lần vào ban đêm một cảnh sát trẻ tuổi đang trực ban, đột nhiên nghe thấy trong hành lang truyền đến tiếng bước chân! Hắn lập tức cầm lên súng tiến đến xem xét. Tiếng bước chân dẫn hắn đến nhà kho rồi biến mất không thấy tăm hơi, viên cảnh sát giật mình, bởi vì trong kho đều là súng đạn, lại có người dám to gan lớn mật đến cục cảnh sát trộm đồ, nói thế nào cũng phải ngăn cản. Song khi hắn đẩy cửa nhà kho ra, mới phát hiện một người không có đầu đang quỳ trên mặt đất, hai tay dùng sức đào nền đất đã lát xi măng. Hắn sợ hãi chảy mồ hôi lạnh ướt sũng cả người, bắn chỉ thiên một phát súng. Đối phương nghe được tiếng súng thì nhảy dựng lên, chạy đến sau một loạt ngăn tủ thì đã biến mất không thấy. Sau đó những chuyện tương tự thường xuyên xảy ra, tình huống cơ bản giống nhau, đều là người không đầu đào đất trong kho hàng, mười mấy năm qua đã làm mấy viên cảnh sát bị bệnh tim...

xin mời tham gia group để đọc thêm
https://www.facebook.com/groups/504519537573477

"Ngươi gặp người kia ở đâu?" Tôi hỏi Lý mặt rỗ. "Trên đường tới cục cảnh sát." Lý mặt rỗ đột nhiên biến sắc "Hắn sẽ không tới cục cảnh sát chứ?" - "Hỏng bét! Cảnh sát Lương và Na Na vẫn ở đó, mau trở lại tìm bọn họ." Tôi lập tức ra lệnh. Tôi dặn Lý mặt rỗ và Tiểu Nguyệt, bất luận là ai gọi tên bọn họ cũng không được trả lời, nếu không hậu quả khó mà lường được. Khi chúng tôi chạy về nhà xác, Phong Thân Na Na và cảnh sát Lương đã biến mất, chăn bông ở trên ghế, thi thể bọn cướp vẫn nằm tại nguyên chỗ. "Để ta gọi điện cho hắn!" Tôi nói xong liền móc điện thoại ra. Lý mặt rỗ lại đột nhiên sợ hãi đến mức ngã ngồi trên mặt đất, một cỗ âm phong đột nhiên gào thét mà đến, làm cửa sổ nhà xác xao động đùng đùng, chăn đắp lên thi thể cũng thổi phần phật, dường như thi thể bất cứ lúc nào cũng sẽ đứng lên. Sa, sa, sa… Tôi đột nhiên phát hiện, thi thể đang nắm chặt bút trong tay bỗng run run, sau đó chuyển động trong sọt chứa đầy cát, cuối cùng viết ra một chữ. Đó là chữ 'Oan'!
 
Last edited:

Chương 342: Đêm trăng đấu cương thi

Phương pháp của tôi quả nhiên đã có tác dụng, nhưng bây giờ đã mất tích hai người, căn bản không kịp thẩm vấn thi thể. Tôi bấm số gọi cảnh sát Lương, thế nhưng là khi trò chuyện, tín hiệu lúc đứt lúc nối, dường như gần đó có từ trường rất mạnh ảnh hưởng đến tín hiệu, căn bản nghe không rõ y đang nói gì! Điều duy nhất có thể xác nhận là, y và Phong Thân Na Na tạm thời không sao. Lúc này, Lý mặt rỗ vỗ vỗ tôi "Trương gia tiểu ca, mau nhìn, thằng cháu trai này lại viết chữ." Tôi ngẩng đầu nhìn, thi thể viết ra mấy chữ phồn thể xiêu xiêu vẹo vẹo "Khang Hi tiểu nhi giết cả nhà ta!"
(tiểu nhi ~ thằng nhóc)

xin mời tham gia group để đọc thêm
https://www.facebook.com/groups/504519537573477

Chúng tôi vội vàng xuống lầu, vừa qua cầu thang cảnh sát Lương đột nhiên chạy ngược lại, tôi nghe thấy có tiếng động rầm rầm. Cục cảnh sát vì phòng ngừa có chuyện đột ngột xảy ra nên ở mỗi tầng đều có cửa sắt, cảnh sát Lương đang khoá cửa sắt lại. Hai cỗ hoạt thi chạy xuống dưới, liều mạng xô cửa sắt, cũng may cửa sắt rất kiên cố. Tôi lấy ra một lá phù dán lên cửa, hoạt thi như bị điện giật bắn ra, sau đó lại nhào tới, cứ lặp đi lặp lại đến lần thứ ba thì Trấn Thi Phù bắt đầu xuất hiện vết rách! Gia gia từng nói, tất cả mọi thủ đoạn trấn áp đều có cực hạn, biện pháp đối phó với tà vật tốt nhất vẫn là hoàn thành tâm nguyện cho oán linh, hoặc là lấy tà khắc tà. Tôi đột nhiên nghĩ thông suốt, nói với bọn họ "Về nhà xác." - "Ngươi điên rồi sao?" Cảnh sát Lương hỏi. "Hẳn là còn một cỗ thi thể ở đó, chúng ta có thể lợi dụng nó đối phó với những hoạt thi này." Tôi tự tin mười phần nói.
P.S: đã đoán ra oan hồn là ai chưa nào?
 
Last edited:
Ý tôi là truyện này tác giả thường lồng các nhân của lịch sử có thật vào làm hồn ma, phải dựa vào gợi ý tác giả nêu ra chứ.
Chịu, điển TQ em ko làu lắm bác ơi :byebye: "Khang Hi tiểu nhi giết cả nhà ta!" vậy thì chỉ có thể từ câu này thôi
 

Chương 343: Mãn Thanh đệ nhất dũng sĩ

Tôi cùng đám người chạy về lầu một, lúc đi ngang qua phòng trực ban, cảnh sát Lương kêu lên 'Kỳ quái', tôi hỏi sao vậy. Y nói "Trong cục rõ ràng có người trực ca đêm, sao giờ một bóng người cũng không thấy?" Tôi nói “Đối thủ âm hiểm xảo trá, hắn đã có thể đi vào, khẳng định sẽ không coi mấy cảnh sát trực ban vào đâu, vẫn nên cẩn thận một chút.” Chúng tôi mau chóng chạy tới nhà xác, cảnh sát Lương đi đầu, Lý mặt rỗ ở giữa, tôi và Tiểu Nguyệt cuối cùng, vì đề phòng gặp phải chuyện gì nguy cấp, tôi nắm một lá Trấn Thi Phù trong tay. Đang đi, tôi đột nhiên cảm giác sau lưng có người liền nhìn xuống mặt đất, quả thực có thêm một cái bóng. Tôi đột nhiên xoay người, khi phát hiện phía sau là Phong Thân Na Na, tôi lập tức nhẹ nhàng thở ra nói "Na Na, ngươi đến từ lúc nào? Sao không lên tiếng." - "Trương ca, cô ấy... Bộ dáng của cô ấy không đúng lắm!" Tiểu Nguyệt có chút sợ hãi nói. Tiểu Nguyệt nhắc nhở như vậy, tôi mới phát hiện Phong Thân Na Na quả thực rất cổ quái, mặt mũi tràn đầy nước mắt, ánh mắt lạc thần, tay còn nắm chặt súng.

xin mời tham gia group để đọc thêm
https://www.facebook.com/groups/504519537573477

"Yêu nghiệt to gan!" Ngao Bái đang ngồi trên giường, đột nhiên chợt quát một tiếng rồi nhảy dựng lên, một cước đạp tới, cửa nhà xác đều bị hắn đạp cho đổ rạp, một tiếng ầm vang đập vào một hoạt thi. Ngao Bái như mãnh hổ hạ sơn nhào tới, chỉ nghe thấy một trận tiếng xương cốt vỡ vụn, cỗ hoạt thi kia bị hắn xé thành hai nửa! Chiến lực này thật quá bưu hãn. Nghe nói năm đó Ngao Bái cầm binh đánh giặc, chém đến hỏng cả đao, hắn tay không tấc sắt chiến đấu, một trận hắn đánh chết hơn năm mươi người, xé nát hơn một trăm người, địch ta đều sợ hãi đến ngây người, cho nên Hoàng Thái Cực mới phong hắn là Mãn Thanh đệ nhất dũng sĩ. Phía sau có hai cỗ hoạt thi thấy cảnh này, nhe răng trợn mắt nhào về phía Ngao Bái, Ngao Bái như một tòa núi nhỏ chặn ở cửa, cùng bọn chúng đại chiến!
P.S 1: Chúc mừng năm mới! Chúc ae vozer 1 năm mới làm ăn thuận lợi, mọi sự hanh thông, thời gian đọc truyện ít, donate nhiều :D mở bát mùng 1 bằng 1 chương hé lộ thân phận oán linh nha.

P.S: Ngao Bái đối với người xem qua phim/truyện Lộc Đỉnh Ký thì quá nổi tiếng rồi, Ngao Bái được phong làm Nhất đẳng Siêu Vũ Công, hàm Thái tử Thái bảo, năm 59 tuổi bị Khang Hi bắt. Trong truyện Kim Dung mô tả tuy đã già nhưng Ngao Bái võ nghệ siêu quần một mình đánh bại mấy chục thị vệ trai tráng, cứ một quyền tung ra là có người chết. Cuối cùng Vi Tiểu Bảo đâm dao vào lưng, Khang Hi đập lư hương vào gáy mới ngất xỉu bị bắt. Lúc tỉnh lại một mực kêu oan, Tiểu Bảo nói hắn mang dao vào cung tội đáng muôn chết, Ngao Bái cãi không mang, Tiểu Bảo nói không mang sao trên lưng lại có dao, còn cãi gì nữa :LOL:) Nhớ lại 15 năm trước cái thời mới thi xong tốt nghiệp cấp 2 lên cấp 3 năm 2005, tôi thi xong lấy tiền tiết kiệm ra nhà sách Tiền Phong quất ngay bộ Lộc Đỉnh Ký về đọc 3 ngày 3 đêm mới xong. Hồi ấy máu quá giờ chịu ko đọc nổi một mạch như vậy.

uP0du3jZxeM6y_qtqOR-BMaOSGUgThJ0MxMj3aDkIH4SCxQFMbgVssJzgSR7Iuh4iQkkevkcL-k2YVL3TWrSeyJL2X90coRjul40P6g2uFbHiY0q4YJJlYLzIgLo3JOWKWnM2LqA
 
Last edited:
:( Khang Hi giam lỏng NB chứ đâu có giết đâu a
Bắt đc rồi thì cứ bảo là chết trong ngục chứ tội gì công khai giết chết :look_down:
Trong Lộc Đỉnh Ký tác giả mô tả cái chết của Ngao Bái li kì lắm, Thiên Địa Hội tấn công thiên lao giết Ngao Bái để trả thù cho cựu đường chủ đã chết, ai giết đc thì đc phong làm đường chủ Thanh Mộc Đường, đúng lúc Tiểu Quế Tử đến tra hỏi, sợ Thiên Địa hội nên trốn vào trong phòng giam, Ngao Bái phát cuồng tấn công, Tiểu Quế Tử sợ hãi nhắm mắt giơ đao lên trước thì sột 1 tiếng đâm trúng ngực Ngao Bái. Y đã giết Ngao Bái nên Trần Cận Nam mới thu y làm đệ tử tiếp nhận chức vụ đường chủ để ổn định nhân tâm. Má nó vòng vèo vđái ra:extreme_sexy_girl:
 
Back
Top