tin tức Fortuner Legender 2.4L 4x2 có gì với giá 1.2 tỷ đồng

cách anh chê máy dầu của Toy thì bình thường chứ có gì, Toy và các hãng xe phương tây nó bỏ nghiên cứu cải tiến động cơ diesel lâu rồi, toàn đem động cơ cũ ra lắp thôi và dần thay bản diesel bằng bản hybrid plugin rồi, như mẹc con GLC220d dùng máy dầu 2.2 mà đâu cũng có 170 mã, torque 400Nm, thua xa máy Kia :D
Merc rất mạnh về máy dầu nhé. Anh bớt luyên thuyên bịa chuyện dùm và công suất và momen không phải là tất cả quyết định máy ngon hay dở.
 
Vâng ! Hàng bình dân giá bản base 1 tỷ 40 triệu, thật là hàng bình dân !
A đang có vấn đề về thương hiệu thì phải, toyota là hãng xe bình dân nhưng chưa bao giờ giá rẻ hơn huyndai hay kia khi cùng option hay động cơ, xe hàn chỉ có thế mạnh là giá thành, ít nhất là ở vn :whistle:
Theo anh thì nó thuộc phân khúc nào?
Thế Landcruiser thuộc phân khúc J thì theo ý a không nhẽ cũng cùng "đẳng cấp" vs 2 con Hàn xẻn à
Nói như anh thì sao h bọn nó phải quắn đít ra mắt bản 2.8 201 ngựa chi vậy?
Do tư tưởng cam chịu nên dân mình mới bị thằng toy cắt xén ko thương tiếc. Xe Hàn qua nhiều năm cũng đã lấy đc lòng tin ng dùng. Tucson santafe bán lại giữ giá chẳng thua kém thằng Nhật nào. Ơn giời dân mình dần tỉnh ra, bọn toy bớt mất dạy rồi :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
Nó đưa ra bản công suất cao hơn thì cũng chửi, rốt cuộc thế nào mới vừa loz a :sneaky:
 
Mạnh mẽ với : Hệ thống động cơ này sản sinh công suất 147 mã lực 3.400 vòng / phút, còn động cơ 2.5 mazda CX5 188 mã lực, còn động cơ CRV đời cũ thì 173 mã lực.
Fortuner đời 2021 thiệt là mạnh mẽ :)
Quan trọng là torque kìa thím. "mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 vòng/phút", 1k6rpm mà momen xoắn cao vậy tha hồ leo trèo.
 
Merc rất mạnh về máy dầu nhé. Anh bớt luyên thuyên bịa chuyện dùm và công suất và momen không phải là tất cả quyết định máy ngon hay dở.
Tôi nói mẹc yếu máy dầu bao giờ =]] anh tôi quote chê máy dầu toy công suất và moment kém máy xe hàn, tôi dẫn chứng máy mẹc cũng kém luôn máy con xe hàn thôi. Còn mẹc máy dầu mạnh như anh nói mà mấy con mẹc A B C đời trước toàn mua máy dầu của renault về lắp kia kìa :LOL:
 
Thế Landcruiser thuộc phân khúc J thì theo ý a không nhẽ cũng cùng "đẳng cấp" vs 2 con Hàn xẻn à
Nói chuyện máy thì anh nhảy qua giá, phân khúc.
Nói chuyện 4 tun thì anh nhảy qua Landcruiser, con đấy thì thôi tôi nhận thua cho rồi vì tôi chả biết con Hyundai hay Kia nào cùng hạng cân với nó cả :LOL:
 
Mercedes mới là một trong những hãng best về máy dầu nhé. Kia và Huynhdai chưa ngang tầm máy dầu với Mercedes đâu.
Tại ở Việt Nam ko chuộng nên hãng nó mới ít bán thôi.
Đây anh :
Mercedes-Benz GLC Coupe (C253, facelift 2019) GLC 300d (245 Hp) 4MATIC G-TRONIC 2019, 2020, 2021 Specs
2019 Mercedes-Benz GLC Coupe (C253, facelift 2019) GLC 300d (245 Hp) 4MATIC G-TRONIC | Technical specs, data, fuel consumption, Dimensions:
Dung tích máy : 1.950 cc cho công suất 245HP nè thím
Link tham khảo ở đây :
https://www.auto-data.net/en/merced...ift-2019-glc-300d-245hp-4matic-g-tronic-37299
https://www.auto-data.net/en/mercedes-benz-gle-suv-v167-gle-300d-245hp-4matic-g-tronic-35271

tôi cũng đéo hiểu anh list mấy cái này ra để chứng minh gì :surrender: tune dc mấy cái động cơ lên như này là best máy dầu à :LOL: mấy con EcoBlue 2.0 của Ford cũng có bản lên dc 240 mã đấy, VW 2.0 TDI cũng 240 mã đơn giản
 
image_2021-01-04_124817.png

Các anh có video nào sx dập tôn các hãng không chứ xem qua video con 4 này hoảng hốt về tấm tôn thật :cold:
 
Nói chuyện máy thì anh nhảy qua giá, phân khúc.
Nói chuyện 4 tun thì anh nhảy qua Landcruiser, con đấy thì thôi tôi nhận thua cho rồi vì tôi chả biết con Hyundai hay Kia nào cùng hạng cân với nó cả :LOL:
A buồn cười, Đem cái máy ra ss kiểu như a thì đem qua so mẹ vs bmw hay mẹc đi vì bọn đó cũng có có thông số máy y như cái nhu cầu a vậy đó :sneaky:
 
tôi cũng đéo hiểu anh list mấy cái này ra để chứng minh gì :surrender: tune dc mấy cái động cơ lên như này là best máy dầu à :LOL: mấy con EcoBlue 2.0 của Ford cũng có bản lên dc 240 mã đấy, VW 2.0 TDI cũng 240 mã đơn giản
Vấn đề anh đang so một động cơ Hàn với động cơ xe Mẹc như quote :
như mẹc con GLC220d dùng máy dầu 2.2 mà đâu cũng có 170 mã, torque 400Nm, thua xa máy Kia
Thì tôi lấy một động cơ mec đời cao và đưa dẫn chứng Mẹc hơn Kia thì cũng đâu có gì là không logic đúng không ?
Còn động cơ diesel của Mẹc thì độ nổi tiếng cả thế giới này ai cũng rõ. Anh đưa vào thua xa máy Kia thì tôi cũng thua luôn...
Còn anh dẫn chứng ford, vw tôi cũng thua. Đó đều là những ông sừng sỏ trong thế giới oto và đạt hạng cao trong sản xuất động cơ cả.
Chỉ có điều ford ko tối ưu hoá chi phí tốt như nhật nên có vẻ thiệt thòi thôi
 
Last edited:
Vấn đề anh đang so một động cơ Hàn với động cơ xe Mẹc như quote :
như mẹc con GLC220d dùng máy dầu 2.2 mà đâu cũng có 170 mã, torque 400Nm, thua xa máy Kia
Thì tôi lấy một động cơ mec đời cao và đưa dẫn chứng Mẹc hơn Kia thì cũng đâu có gì là không logic đúng không ?
Còn động cơ diesel của Mẹc thì độ nổi tiếng cả thế giới này ai cũng rõ. Anh đưa vào thua xa máy Kia thì tôi cũng thua luôn...
tune dc con động cơ hp moment cao hơn dc kia -> best máy dầu :surrender: tôi sợ logic của anh quá :LOL:
anh đọc post phải gắn nó vào context của nó, tôi đang chỉ cho 1 anh chê máy dầu toy hp kém máy Kia, trong khi mẹc cũng làm con chấm tương đưong mà hp cũng kém Kia luôn, chứ ai nào đã dám chê mẹc nhà các anh kém đâu :look_down:
anh mà chơi trong này lâu sẽ biết tôi cũng là fanboy của mẹc nhé :boss:
 
tune dc con động cơ hp moment cao hơn dc kia -> best máy dầu :surrender: tôi sợ logic của anh quá :LOL:
anh đọc post phải gắn nó vào context của nó, tôi đang chỉ cho 1 anh chê máy dầu toy hp kém máy Kia, trong khi mẹc cũng làm con chấm tương đưong mà hp cũng kém Kia luôn, chứ ai nào đã dám chê mẹc nhà các anh kém đâu :look_down:
anh mà chơi trong này lâu sẽ biết tôi cũng là fanboy của mẹc nhé :boss:
Anh nhìn quả động cơ Mec trên GLC 300 D 245 Hp / 5500 vòng nhé :
Toure : 500 Nm @ 1600-2400 rpm
Còn trên Kia Sorento
HP : công suất 198 mã lực / 6000 vòng
Toure : 440Nm @ 1750-2750 rpm
Modem xoắn cao hơn ở tua máy thấp hơn, HP cao hơn trên tua máy cũng thấp hơn. Nói chung cái gì cũng ngon hơn cả, vậy nó không hơn con Kia là sao anh ơi !
Mà tôi đang dùng mà một trong những cái tốt nhất nhé, chỉ không phải là tốt nhất. Vì tốt nhất còn bao hàm rất nhiều yếu tố. Ford, VW đều là những ông cụ trong thị trường sản xuất động cơ cùng với Honda, Toyota hay BMW, PORSCHE.. Còn Kia, Huynhdai vẫn chưa đủ tiếng nói đâu
 
Anh nhìn quả động cơ Mec trên GLC 300 D 245 Hp / 5500 vòng nhé :
Toure : 500 Nm @ 1600-2400 rpm
Còn trên Kia Sorento
HP : công suất 198 mã lực / 6000 vòng
Toure : 440Nm @ 1750-2750 rpm
Modem xoắn cao hơn ở tua máy thấp hơn, HP cao hơn trên tua máy cũng thấp hơn. Nói chung cái gì cũng ngon hơn cả, vậy nó không hơn con Kia là sao anh ơi !
anh chắc cũng phân biệt dc better với best chứ nhỉ :doubt: làm cái mà bao nhiêu thằng làm dc mà cũng gọi là best à :LOL: Mẹc ngon thế mà con W205 200d ôm cục máy 1.6 diesel của renault sang lắp kia kìa

https://mercedesblog.com/downsizing-new-1-6-liter-diesel-engine-for-the-mercedes-c-200-d/
 
anh chắc cũng phân biệt dc better với best chứ nhỉ :doubt: làm cái mà bao nhiêu thằng làm dc mà cũng gọi là best à :LOL: Mẹc ngon thế mà con W205 200d ôm cục máy 1.6 diesel của renault sang lắp kia kìa

https://mercedesblog.com/downsizing-new-1-6-liter-diesel-engine-for-the-mercedes-c-200-d/
Better dùng để chỉ tốt hơn, còn tôi đang nói một trong những hãng tốt nhất. Anh có thể đọc kỹ comment của tôi, chứ tôi chưa nói nó là số 01 và không có ai là số 02.. Một trong những cái tốt nhất anh nhé.
Câu của tôi :
Mercedes mới là một trong những hãng best về máy dầu nhé
Nếu dịch thì chính xác mercedes mới là một trong những hãng tốt nhất về máy dầu thưa anh.
Nếu bỏ từ better vào còn tối nghĩa hơn, mercedes mới là một trong những hãng tốt hơn về máy dầu à !
Ví dụ như trong tiếng ANh, người ta thống kê những model tốt nhất như website này :
https://www.businessinsider.com/wards-auto-10-best-engines-in-the-world-2018-1
Người ta dùng chữ best cho những cái tốt nhất, chứ không thể nào đưa từ better vào được. Theo anh thì better nhét sao đây anh ?
Khi người ta đưa vào chỉ mục thống kê, những gì tồi tệ thì dùng từ Worst để ám chỉ, những gì tốt nhất thì dùng từ best.
Ví dụ như bài báo này :
https://www.capitalremanexchange.com/best-diesel-engine-list/ :

10 Best and Worst Diesel Engines in History​

Còn thống kê 10 động cơ tốt nhất thì họ viết thế này :
https://www.wardsauto.com/10-best-e...2020-wards-10-best-engines-propulsion-systems
Theo anh thì từ better sẽ dùng để thống kê nhưng thế nào ?
 
Last edited:
Better dùng để chỉ tốt hơn, còn tôi đang nói một trong những hãng tốt nhất. Anh có thể đọc kỹ comment của tôi, chứ tôi chưa nói nó là số 01 và không có ai là số 02.. Một trong những cái tốt nhất anh nhé.
Câu của tôi :
Mercedes mới là một trong những hãng best về máy dầu nhé
Nếu dịch thì chính xác mercedes mới là một trong những hãng tốt nhất về máy dầu thưa anh.
Nếu bỏ từ better vào còn tối nghĩa hơn, mercedes mới là một trong những hãng tốt hơn về máy dầu à !
Ví dụ như trong tiếng ANh, người ta thống kê những model tốt nhất như website này :
https://www.businessinsider.com/wards-auto-10-best-engines-in-the-world-2018-1
Người ta dùng chữ best cho những cái tốt nhất, chứ không thể nào đưa từ better vào được. Theo anh thì better nhét sao đây anh ?
ok thế sao 1 trong những hãng best về máy dầu phải đi mua động cơ hãng khác về lắp thế anh =]] ko chỉ con mẹc C mà mẹc A mẹc B đều truyền thống mua động cơ diesel renault rồi nhé, hay renault cũng là 1 trong các hãng best cmn luôn, hội các hãng best có vẻ hơi đông đấy nhỉ :LOL:
 
D4-D 2.5L I4 DOHC có tăng áp cho công suất 100 mã lực tại vòng tua 3,600 vòng/phút .
Còn đến năm 2013 thì thế này :
Tháng 3/2013, Toyota Việt Nam tung ra phiên bản Toyota Fortuner 2.5G sử dụng động cơ diesel 2.5L I4 mới tích hợp tăng áp biến thiên VNT (Variable Nozzle Turbo) có công suất cực đại tăng từ 100 mã lực lên 142 mã lực, mô-men xoắn cực đại tăng từ 26.51 kg.m lên 35 kg.m. Hộp số sử dụng vẫn là hộp số tay 5 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu giảm từ 8.3 lít xuống còn 7.4 lít/100km trong điều kiện đường thử chuẩn.
Hiện tại mạnh hơn 5 mã lực so với 2013.
Thật là mạnh mẽ
Sorento 2013 động cơ 2.4L 174 mã lực này.
 
ok thế sao 1 trong những hãng best về máy dầu phải đi mua động cơ hãng khác về lắp thế anh =]] ko chỉ con mẹc C mà mẹc A mẹc B đều truyền thống mua động cơ diesel renault rồi nhé, hay renault cũng là 1 trong các hãng best cmn luôn, hội các hãng best có vẻ hơi đông đấy nhỉ :LOL:
Anh có hiểu gì về tối ưu hóa sản xuất trong thời kỳ toàn cầu hóa không ?
Để tối ưu hóa chi phí / sản xuất hoặc đạt hiệu năng cao nhất p/p trên sản phẩm. Tư bản sẽ tiết kiệm từng đồng từng cắc, thậm chí liên kết nhau để sản xuất số lượng lớn để giảm giá sản phẩm nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Giả sử Mercedes chế động cơ 1.6 Diesel với giá 10 đồng chất lượng 10 nhưng Renault chế tạo giá 8.5 đồng mà chất lượng 9.9 thì đương nhiên ông chủ sẽ chọn động cơ Renault thay vì do tự hãng sản xuất.
Động cơ chỉ là một trong cái những cái quan trọng nhất còn chiếc xe ngon hay không còn sự tổng hòa của hàng trăm yếu tố. Còn Toyota và Mazda cũng đã đạt được những thỏa thuận chia sẻ công nghệ động cơ.
Nên tôi thấy đều đó là hết sức bình thường
Bất cứ hãng nào muốn tồn tại cũng vậy, đó là lý do tại sao chỉ có 1 vài nhà sản xuất OEM nhiều thứ trong ô tô như túi khí Takata cung ứng hàng loạt ông lớn ở Đức, Nhật hay DENSO, BOSCH là những ông lớn OEM đứng sau !
Một cái động cơ dùng hàng tá model, một cái khung gầm dùng 2-3 hãng ô tô điều là hết sức bình thường. Nhưng anh A ráp sẽ khác anh B ráp.
Có lẽ anh không tin nhưng tôi đưa anh đầy đủ tất cả phụ kiện tạo ra chiếc ô tô ( kể cả con ốc, cái nút nhựa ) nhưng tôi đảm bảo không bao giờ anh ráp bằng BMW hay Mercedes ráp được. Mà kể cả các ông lớn xe bình dân, đưa đống phụ kiện y chang chưa chắc ráp đầy đủ và đảm bảo chất lượng như xe Đức được. Bởi vì quy trình kiểm soát chất lượng và thử nghiệm hết sức ngặt nghèo, mà cái này thì chả ma nào share ma nào bao giờ ! :) .
Mà không còn nói chi giữa các hãng, giữa các nhà máy sản xuất trong cùng 1 hãng mẹ. Có những nơi ráp lỗi ít, có những nơi ráp có số lỗi nhiều hơn. Cái này hãng nó có thống kê hết rồi anh ạ !
 
Last edited:
Giả sử Mercedes chế động cơ 1.6 Diesel với giá 10 đồng chất lượng 10 nhưng Renault chế tạo giá 8.5 đồng mà chất lượng 9.9 thì đương nhiên ông chủ sẽ chọn động cơ Renault thay vì do tự hãng sản xuất.
đọc đến đây là thấy mẹc của anh làm động cơ diesel kém renault rồi :LOL:
hãng làm ngon tức là nó phải vừa cân đối dc chi phí và hiệu quả, giờ cứ vống tiền lên thằng đéo nào chả làm dc động cơ khủng, Kia Hyundai nó ko làm mấy con động cơ hp to như mẹc ko phải vì nó ko có công nghệ làm mà là làm ra chi phí cho cái động cơ ấy nó cao, đội giá xe lên ngang mẹ xe mẹc thì chó nó mua à :haha:
Với anh cứ làm dc động cơ HP to thì là hãng ngon thì mẹc còn có con 2.0 xăng hơn 400 mã đấy, porsche làm 2.0 dc có hơn 300 mã thôi, động cơ xăng mẹc lại ngon hơn hẳn porsche rồi nhỉ
 
đọc đến đây là thấy mẹc của anh làm động cơ diesel kém renault rồi :LOL:
hãng làm ngon tức là nó phải vừa cân đối dc chi phí và hiệu quả, giờ cứ vống tiền lên thằng đéo nào chả làm dc động cơ khủng, Kia Hyundai nó ko làm mấy con động cơ hp to như mẹc ko phải vì nó ko có công nghệ làm mà là làm ra chi phí cho cái động cơ ấy nó cao, đội giá xe lên ngang mẹ xe mẹc thì chó nó mua à :haha:
Với anh cứ làm dc động cơ HP to thì là hãng ngon thì mẹc còn có con 2.0 xăng hơn 400 mã đấy, porsche làm 2.0 dc có hơn 300 mã thôi, động cơ xăng mẹc lại ngon hơn hẳn porsche rồi nhỉ
Được rồi, tôi thua. You win
Mà sao anh cứ đưa chữ vào người khác chi vậy nhỉ ! Anh cứ đọc người khác viết thôi, đưa ý tưởng của mình làm gì ! 🤣
 
Back
Top