ok thế sao 1 trong những hãng best về máy dầu phải đi mua động cơ hãng khác về lắp thế anh =]] ko chỉ con mẹc C mà mẹc A mẹc B đều truyền thống mua động cơ diesel renault rồi nhé, hay renault cũng là 1 trong các hãng best cmn luôn, hội các hãng best có vẻ hơi đông đấy nhỉ
Anh có hiểu gì về tối ưu hóa sản xuất trong thời kỳ toàn cầu hóa không ?
Để tối ưu hóa chi phí / sản xuất hoặc đạt hiệu năng cao nhất p/p trên sản phẩm. Tư bản sẽ tiết kiệm từng đồng từng cắc, thậm chí liên kết nhau để sản xuất số lượng lớn để giảm giá sản phẩm nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Giả sử Mercedes chế động cơ 1.6 Diesel với giá 10 đồng chất lượng 10 nhưng Renault chế tạo giá 8.5 đồng mà chất lượng 9.9 thì đương nhiên ông chủ sẽ chọn động cơ Renault thay vì do tự hãng sản xuất.
Động cơ chỉ là một trong cái những cái quan trọng nhất còn chiếc xe ngon hay không còn sự tổng hòa của hàng trăm yếu tố. Còn Toyota và Mazda cũng đã đạt được những thỏa thuận chia sẻ công nghệ động cơ.
Nên tôi thấy đều đó là hết sức bình thường
Bất cứ hãng nào muốn tồn tại cũng vậy, đó là lý do tại sao chỉ có 1 vài nhà sản xuất OEM nhiều thứ trong ô tô như túi khí Takata cung ứng hàng loạt ông lớn ở Đức, Nhật hay DENSO, BOSCH là những ông lớn OEM đứng sau !
Một cái động cơ dùng hàng tá model, một cái khung gầm dùng 2-3 hãng ô tô điều là hết sức bình thường. Nhưng anh A ráp sẽ khác anh B ráp.
Có lẽ anh không tin nhưng tôi đưa anh đầy đủ tất cả phụ kiện tạo ra chiếc ô tô ( kể cả con ốc, cái nút nhựa ) nhưng tôi đảm bảo không bao giờ anh ráp bằng BMW hay Mercedes ráp được. Mà kể cả các ông lớn xe bình dân, đưa đống phụ kiện y chang chưa chắc ráp đầy đủ và đảm bảo chất lượng như xe Đức được. Bởi vì quy trình kiểm soát chất lượng và thử nghiệm hết sức ngặt nghèo, mà cái này thì chả ma nào share ma nào bao giờ !
.
Mà không còn nói chi giữa các hãng, giữa các nhà máy sản xuất trong cùng 1 hãng mẹ. Có những nơi ráp lỗi ít, có những nơi ráp có số lỗi nhiều hơn. Cái này hãng nó có thống kê hết rồi anh ạ !