Ly hôn rồi

topic này hay quá 😢 Li dị thì cũng đã chốt rồi , giờ nằm đọc tâm sự của mấy thím cũng làm mình vỡ ra nhiều điều . Mấy hôm nay trong đầu cứ xoay quanh mấy câu hỏi, tại sao mình cố gắng như thế, chiều chuộng nó như thế , đối xử với nó ko tệ , mà rút cục lại đến nông nỗi này ?
 
topic này hay quá 😢 Li dị thì cũng đã chốt rồi , giờ nằm đọc tâm sự của mấy thím cũng làm mình vỡ ra nhiều điều . Mấy hôm nay trong đầu cứ xoay quanh mấy câu hỏi, tại sao mình cố gắng như thế, chiều chuộng nó như thế , đối xử với nó ko tệ , mà rút cục lại đến nông nỗi này ?

Gió tầng nào thì mây tầng nấy :shame:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 4 bằng vozFApp
 
Gió tầng nào thì mây tầng nấy :shame:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 4 bằng vozFApp
Nói là nồi nào vung đấy thì đúng hơn :)))) các thím chỉ biết mình tốt, rồi đối phương tệ hại mà không biết trong mắt đối phương thì mình chẳng khác gì
 
Nói là nồi nào vung đấy thì đúng hơn :)))) các thím chỉ biết mình tốt, rồi đối phương tệ hại mà không biết trong mắt đối phương thì mình chẳng khác gì

nói thẳng ra thời đại 4.0 sống ảo nhiều đâm ra chị em atsđ, nhiều chị ế vì quá dẩm, cưới đc cũng vài năm chia tay thôi
rofl.gif
 
đấy chẳng phải ngẫu nhiên các cụ bảo dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về, cái gì nó đã thành khuôn phép ngay từ đầu rồi thì rất khó sửa đổi. Đàn bà rất dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài, cho nên trong gia đình nếu thằng đàn ông không cứng rắn, vững vàng một chút thì rất khó lèo lái cả nhà đi đúng hướng.
mình có may mắn hơn vài ae trên này là đã chứng kiến nhiều gia đình tan nát vì thằng chồng nhu nhược, sợ vợ, đội vợ lên đầu. Điểm chung của mấy nhà đó mà tôi thấy là từ góc nhìn của người ngoài thằng chồng đó thực sự tuyệt: kiếm tiền, chiều chuộng vợ con, đi làm về là lăn vào bếp núc, quần áo, nhà cửa, còn con vợ chỉ việc nằm ểnh bím ra chơi dài, hoặc ưỡn ẹo đi tụ tập bạn bè, đồng nghiệp, hoặc đi tập gym tập ghiểng.
Kết quả thằng chồng ngày càng hao mòn, còn con vợ phơi phới ra ngoài tiếp xúc với những thằng đàn ông ngon trai, nhiều tiền, hấp dẫn hơn (mà những thằng đó hầu hết đều có một người vợ biết điều, biết lo toan sau lưng). Có thể cả nó và thằng kia chẳng có ý la liếm gì nhau, nhưng bất giác con vợ sẽ đặt chồng và thằng kia lên bàn cân, và ngày qua ngày cái khuyết điểm của chồng bị phóng đại vô hạn.
Như mình đây ngay từ khi cưới vợ đã quán triệt luôn: đàn ông phải lo những việc lớn, kiếm tiền, định hướng con cái, đối ngoại. Đừng bao giờ đòi hỏi thằng chồng phải ru rú trong nhà ôm vợ, hay làm bao nhiêu phải nộp hết rồi xin lại từng cắc. Cảm thấy thích thượng đẳng, nữ quyền thì ra xã hội kiếm nhiều tiền hơn, địa vị cao hơn đi.
Bận trước có đợt công việc bận, làm cả buổi tối cho xong, về nó cũng cằn nhằn là mình đi suốt ko ở nhà bao giờ. Mình bảo luôn: giờ cho chọn 1 trong 2, 1 là để yên cho chồng làm việc kiếm tiền nuôi cả nhà, 2 là chấp nhận đéo có xu nào để ra xã hội bị người ta khinh rẻ. Và tất nhiên nếu chọn 2 thì đừng ở với nhau nữa vì mình đéo phải loại chịu được cảnh không xu dính túi.
 
Nghĩ lại cảm giác mấy tháng bị thất nghiệp do cái thổ tả covid. Thời gian bị vợ tra tấn tinh thần kinh khủng. Không có hỏi han gì luôn. Lúc nào mặt cũng đâm lê, hỏi ko nói. Mình đi đâu ko về ăn cơm cũng kệ không thèm hỏi, tính mình cũng giống thớt, ko rượu chè tụ tập, game chơi bời gì. Đợt thất nghiệp Chưa chết đói hay gì cả, mình vẫn chu cấp đủ hàng tháng bằng khoản vay mượn và dự trữ khi đi làm trước. Thời gian đó bị áp lực và bất cần cũng tính như fen, nhưng nhìn hai đứa con lại nuốt nước mắt vào trong. Suýt thì trẩm cảm.
Ơn giời thương, giờ công việc thuận lợi, có tiền về đưa thêm cho vợ và tự xoay xở trả nợ. Vợ cũng chả quan tâm mình vay đâu nợ ai. Nhưng sau đợt tổn thương đấy,tình cảm mình với vợ cũng nhạt đi dần :(. Vợ thì cũng lại như xưa vui vẻ này nọ. Nhưng ko hiểu sao mình thấy tổn thương mà mãi ko quên được. Một gì đó mà khó diễn tả. Không biết thím nào từng như mình ko :(
chả bù cho mình nhỉ,ng yêu kêu thất nghiệp khó khăn đòi ctay,mình bên cạnh chia sẽ thì cứ k chịu,kêu muốn 1 mình,k muốn quen ai bla bla các kiểu.Cảm thấy sợ viễn cảnh hôn nhân ghê :(
 
Có đứa con rồi nghĩ cảnh nó chưa biết gì mà bố mẹ vắng 1 vế, thường là ở với bố, thiếu tc ông bà nội, nghĩ tới vậy là lại ngậm ngùi cho qua, ko biết dc đến bao giờ
Có vợ phổi bò ruột ngựa nó khổ thế đấy, méo biết nể ai bao giờ
Khổ lắm ấy bác ạ, dù sao này bố mẹ có lấy vợ/ chồng mới, họ tốt thì ko sao chứ lấy phải những người ko ra gì thì biết làm ntn bây h chứ :(. Mà t nói thật, dù bố mẹ (ghẻ) có tốt đến nhường nào thì cũng sẽ kbh hiểu đc mình như mẹ ruột mình đâu.
“Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng” thực sự câu này chưa bao h là sai bác ạ
 
Láo có thể dạy, chứ loại vợ so sánh chồng với thằng khác là không còn gì để nói. cờ bạc bê tha đã đành, còn nếu làm ăn chân chính dù k nhiều tiền vẫn k được so với thằng khác, động tự ái thằng đàn ông ghê gớm
T2xqeAI.gif
 
Haiz, tao 27 lên 28, và đang cảm thấy run vkl khi nghĩ chuyện vợ con. Nghĩ nó y như cái bẫy. CMN
 
Vozer thường làm 2 điều: chửi rủa, chê bai, mắng nhiếc phụ nữ và tìm cách lấy họ về làm vợ.
Thật à? ;)
Thế các cô vozer_nữ cũng có như vậy không?
hay đây là quy luật chung của toàn xã hội chứ không riêng gì vozer?
 
dù rất thông cảm cho anh chủ thớt nhưng thực sự theo những gì anh kể tôi cảm thấy anh đã sai lầm trong việc điều phối quan hệ vợ chồng.
Anh nhận hết việc về mình, từ kiếm tiền tới nhà cửa, vậy tôi mạn phép hỏi vợ anh đóng vai trò gì trong nhà? Nếu anh không thể kể được vai trò gì ngoài "làm vợ" ra thì tức là tự bản thân anh đã dung dưỡng nên cái sự đứng núi này trông núi nọ của vợ anh rồi.
Anh phải hiểu rằng chỉ khi có trách nhiệm đặt lên vai, con người ta mới hiểu và biết ơn sự cống hiến của người khác. Con vợ anh nó nhận nhiều mà không phải cho đi cái gì, khi đó bản thân nó đã hình thành suy nghĩ rằng tất cả những công lao cũng như khổ lao của anh là sự đương nhiên, là trách nhiệm của anh và của 1 mình anh thôi.
Và tất nhiên con người là loài động vật không bao giờ thấy đủ, luôn khao khát những thứ tốt hơn những gì đang có. Về mặt tích cực thì cái thói này khiến ngta vươn lên, nhưng mặt tiêu cực thì anh đã trải qua rồi, cứ mãi tận hưởng những thứ người khác mang tới mà chẳng bỏ ra chút sức lực nào làm con vợ anh dần dần đòi hỏi nhiều hơn và nhiều hơn nữa. She always want more.
Chưa kể nếu anh ôm đồm hết việc nhà, việc nước như thế thì thời gian đâu để anh lo cho bản thân anh? Đã bao lâu anh không tận hưởng 1 cuộc chơi đúng nghĩa, đã bao lâu anh không tự soi vào gương và thỏa mãn với bản thân mình? Trong khi đó vợ anh thì free to play, và tất nhiên càng lúc sẽ càng thấy chán thằng chồng chỉ biết cắm đầu vào làm việc, củi dầu mắm muối. Sao anh ấy không lãng mạn như những người đàn ông ngoài kia? Trông anh ấy cũng chẳng lịch lãm và quyến rũ như ngày xưa nữa. Thậm chí dù làm việc tới mức đầu bù tóc rối, mắt cận bụng phệ thì anh ấy cũng chẳng kiếm bằng 1% Vịn vương nữa...
Tôi cá là, nếu anh chí ít bắt vợ anh phải san sẻ gánh nặng ngay từ đầu, anh dành chỉ 1 phần thời gian, tiền bạc và công sức để chăm lo cho bản thân mình, thì cơ sự đã chẳng đến mức như ngày hôm nay. Đây cũng là kinh nghiệm cho các anh em vozer sắp cưới vợ. Đừng bao giờ ôm đồm tất cả, không phải cứ làm hết mọi việc thì vợ sẽ tôn trọng mình đâu. Hãy biết cân đối hài hòa giữa quyền lợi và nghĩa vụ, giữa gia đình và bản thân.
Đầu tiên tôi bấm ưng vì comment của anh,
sau đó tôi lại bấm thêm nút ưng lần nữa vì nghiệm ra chân lý trong đó.
Nhưng quan trọng nhất, tôi phải bấm ưng đến lần thứ 3 vì chữ ký của anh.
 
Thật sự trong hôn nhân mà không có sự tôn trọng nhau thì quả thật không thể sống với nhau được đâu mấy fen dù có thể địa vị bề ngoài gia cảnh học thức ngang nhau xứng với nhAu đi nhưng cũng banh à. Nhiều khi vợ chồng không bằng nhau nhưng biết tôn trọng nhường nhịn là sống với nhau vui vẻ đến già. Bởi vậy mấy thím cứ từ từ mà tìm được người phù hợp thật sự hãy cưới trừ khi lúc quen quá ok mà cưới về đùng 1 cái bị trở mặt thì coi như mình xui quay trúng ô mất lượt vậy :rolleyes:
 
Nếu trên răng dưới dái tôi có cần làm hợp đồng ko fen, trc khi cưới tôi dư ra 1tr126k.

Còn tùy mệnh giá tiền gì, nếu là 1tr Biden thì hộp mòe tôi dưới 500k k nhận nhé :rolleyes: và auto làm hợp đồng. Còn VND thì all in khỏi hợp đồng này nọ nhé :shame:

Gửi từ HMD Global Nokia 8.1 bằng vozFApp
 
tất cả những điều mày nói đều đúng với tao hiện giờ
tao chia sẻ sâu sắc với mày và hiểu mày chắc cũng na ná giống tao về tính cách
tính tao cũng chăm chỉ, chia sẻ gần hết mẹ việc nhà còn vợ nó thì ngồi chơi game, nó cũng nấu ăn và quét dọn nhưng cả hai chia đều cho nhau, tao thấy vậy ..
xong có hôm tao đéo rửa đc bát là nó càu nhàu ko giúp đc này kia

giờ tình yêu của tao chắc cũng chưa chết nhưng ngắc ngoải đéo hiểu tồn tại đc đến bao giờ
trước đã có topic ly dị tao cũng vào kể lể chia sẻ với thằng thớt rồi, ko khác gì cảm giác của mày bây giờ cả

từ cái ngày mà tao chia sẻ câu chuyện của tao lên voz, tao có một chút thay đổi suy nghĩ, nếu mày có con thì cố đc đến bao giờ cố, khi nào con nó đc tầm 18t đủ nhận thức thì cho nó chọn lưa sống cùng với bố hay mẹ. còn bây giờ khi nào con tao đi học đủ tự lo đc cho mình (chắc là vào lớp 6 - cấp2) tao cũng sẽ đề nghị với con vợ tao vấn đề ly thân, chứ giờ con mới 3 tuổi tội nó lắm, 1 mình con vợ nó ko lo đc cho con thì con mình cũng khổ, thôi cố gắng mày ạ !!!
yes.gif


mày chưa có con thì next mẹ đi , mạnh dạn li dị đi mày, kiếm con vợ biết điều mà cưới , lấy vợ yêu chiều mình nó sướng lắm chúng mày ạ, chúng mày cũng sẽ tự khắc yêu chiều vợ chúng mày, đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm, nó xây cái móng tổ ấm vững chắc thì đàn ông tự khắc xây dựng gia đình hạnh phúc cùng thôi, bọn đàn bà nó đéo hiểu cái điều cơ bản này !!!

có con xong rồi như sợi dây buộc chân người đàn ông không thể đi xa đc
lại gặp anh vegito
chúc anh mạnh khỏe
 
chả bù cho mình nhỉ,ng yêu kêu thất nghiệp khó khăn đòi ctay,mình bên cạnh chia sẽ thì cứ k chịu,kêu muốn 1 mình,k muốn quen ai bla bla các kiểu.Cảm thấy sợ viễn cảnh hôn nhân ghê :(
Kiếm thằng khác tốt hơn, mắc mớ gì cứ đâm đầu vào thằng đó một khi nó đã không thích?
 
Trường hợp thým giống mình vậy. Con vk mình nó bị bệnh mình bỏ việc đưa nó về quê cho nó dưỡng bệnh, giờ mình về ko có gì làm tốt hơn nên đi phụ hồ với xây nhà. Mà nó bệnh trong người thì sinh ra khó chịu lúc nào ko vui cái là chửi mình, chỉ trích mình. Mình nói lại thì nó bảo hơn nó đc gì, mình im lặng kệ mẹ nó thì nó bảo mặt lầm lì ko nói. Nó bắt mình phải hiểu đc tâm í nó đang nghĩ gì.:"> thật sự mình cũng mệt mỏi giống như thým. 1 tuần nay 2 người ko nói chuyện, mình mà mở lời cái nó cáu gắt nên mình chả thèm.:go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top