• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

thảo luận Iget của Vespa có tốt thật không?

SteelBirdVN

Junior Member
Tôi đang cân nhắc mua chiếc Vespa nên mấy nay tìm hiểu rất kĩ, thấy bảo Iget là động cơ Italian - green experience technology, thấy chữ Green thì nghĩ ngay đến việc đỡ tốn xăng, bảo vệ môi trường

Nhưng thực hư có đúng như lời đồn không hay chiêu trò pr vậy? Bạn nào đang đi Iget nhờ chia sẻ giúp liệu nó có cải tiến công nghệ so với đời 3vie khôg vì tôi ưu tiên chọn sản phẩm tốt cho môi trường..

Có bạn nào nghĩ rằng nếu xe máy ở Việt Nam không cải tiến theo hướng thân thiện môi trường thì sớm muốn cũng bị suy thoái và xe máy điện sẽ được thay thế không, mặc dù xe máy điện còn lạ lẫm nhưng tương lai cũng chiếm thị phần cao vì ở nc ngoài ngta đã ý thức được việc môi trường quan trọng như nào rồi

2019-vespa-gts-300-hpe-review_155.ashx
 
Hiệu năng cải thiện : có,máy đi rất êm và mịn ( nhưng phải vsinh nồi sau định kỳ )
Tiết kiệm xăng thì trung bình thôi, mình đổ 90k xăng đi đường HN toàn giờ cả điểm ( sáng và chiều đi làm, tối đi cafe thì bớt tắc hơn ) thì được 220km còn 1 vạch xăng ( vẫn đi tiếp được nhưng mình đổ luôn cho lành )
Bổ sung : iGet cải tiến một số chi tiết so với 3v : bộ lap, bộ côn ( nồi sau ), mâm đề,mấy cái nhỏ nhỏ khác mình cũng không biết .
Về vận hành thì iget êm hơn, ga lên từ từ nên nhiều anh sẽ thấy nó yếu hơn 3v ( do bộ côn sau, má côn ngắn hơn )3v ga phát xe thốc mạnh, lướt đi nhanh hơn iGet. Lap êm hơn nhiều ( đi qua chỗ xóc không bị lọc xọc ) Xăng cộ mà bảo dưỡng tốt thì 2 con cũng same same nhau không hơn kém nhiều đâu.
 
Last edited:
Đời đầu thì chưa gọi là cải tiến mạnh so với 3Vie nhưng từ sau khi các mẫu Vespa, Medley 2018 trở lại đây thì đã ngon lành, tiết kiệm xăng và không còn bị giật đầu kiểu nấc cục khi chạy dưới 30 nữa.Nói chung là ngon, trước ai chê Vespa xe đẹp máy tệ thì sẽ thay đổi tư tưởng khi chạy xe có i-get
 
Con GTS 125cc ABS ngon vê lờ luôn mấy thím ạ, đi thì êm mà ít phải lo vấn đề bảo trì như trước, cứ thay nhớt mà chạy, mỗi năm thì vệ sinh lại máy một lần là được
 
Hiện tại thì tiêu chuẩn khí thải mấy con xe Pi cao mà nhưng cái mình quan tâm là xe có bền và ít hỏng vặt hay không mà thôi.
 
Đến con Liberty còn có bản 50cc máy i-get mà giá khá cao là thấy động cơ này đáng tiền rồi, hồi thời 2vie thì còn hao xăng, gầm rú như bà vợ đi đánh ghen
 
Ngon chứ, bởi dạo này ít nghe mấy thánh chê xe Vespa mới bây giờ lỗi lầm hay dở chứng các kiểu nữa, mấy con bị chê toàn là xe cũ mua lại, đời 2vie là chính chứ 3vie nhà mình xài cũng thấy ngon mà ko vấn đề gì cả
 
Thấy chạy ngon, đầm chắc so mấy con honda, mình chạy con sprite 2020 nhẹ như xe điện, nhưng phải xafi nhớt ngoài, nhiwst hãng dở vaf nóng lắm
 
Có, rất tốt luôn là đằng khác (nếu so với máy cũ). Máy êm, nước đề tốt, không quá hao xăng, đi con GTS125 4 năm rồi chưa hỏng vặt bao giờ :big_smile:
 
Thấy chạy ngon, đầm chắc so mấy con honda, mình chạy con sprite 2020 nhẹ như xe điện, nhưng phải xafi nhớt ngoài, nhiwst hãng dở vaf nóng lắm
Nhớt hãng là Castrol, tuỳ thuộc vào giá tiền mà sẽ dc thay nhớt khoáng hoặc full tổng hợp.
Cơ mà cái nào thì cũng như shit cả.
 
mua về chạy rồi biết thím nhé, trước cũng phân vân, searh đâu cũng lỗi này lỗi nọ, mua về chạy thì chẳng đào ra được cái lỗi nào ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng hằng ngày, xe Piaggio giờ ngon lành lại rồi mà giá thay phụ tùng cũng đỡ gắt hơn trước
 
Tình hình là mới phải đi làm lại bộ nồi còn Vespa GTS 150cc 2017, cũng i-get rồi abs các kiểu mà nó nặng xác chạy hơi hao xăng, cái mình thích là ga bốc, zọt đi phượt bao lần nó phê gì đâu
 
Chạy ké con bé hàng xóm. Thấy bốc và mượt vãi. Ko phải kiểu giật cục như cái máy cày 125 bản cũ của gấu :cry:
 
Đến con Liberty còn có bản 50cc máy i-get mà giá khá cao là thấy động cơ này đáng tiền rồi, hồi thời 2vie thì còn hao xăng, gầm rú như bà vợ đi đánh ghen
Thay vì mua xe điện thì mình thấy Liberty One là đủ dùng cho lâu dài để đi lòng vòng phố phường, mua xe điện chán nhất là chi phí bình điện
 
Cũng tùy người có người chê hay lỗi chân chống điện rồi giá cao, hậu mãi tệ còn với mình thì thấy cũng bình thường vì không rành xe lắm. :boss:
 
dòng Primavera đi ngoài đường em hay thấy bị cháy 1 bên dải đèn hậu chứ thấy máy còn êm hơn nhiều con Honda
2y9npcU.png
 
Ngon chứ, bởi dạo này ít nghe mấy thánh chê xe Vespa mới bây giờ lỗi lầm hay dở chứng các kiểu nữa, mấy con bị chê toàn là xe cũ mua lại, đời 2vie là chính chứ 3vie nhà mình xài cũng thấy ngon mà ko vấn đề gì cả
3vie giờ bán cũng được giá đấy chứ 2vie thì gần như phế lỗi nhiều quá, i-get giờ fix hầu như hết các lỗi khó chịu trước đó nên mua đi chán bán lại vẫn không thấy xót.
 
thấy piagio đời mới chạy ngoài đường máy êm, k như máy cày đời cũ đâu. Êm hơn hẳn ông Honda luôn
 
Back
Top