bustalyme
Senior Member
Cảm ơn anh, tôi lượn vào chỉ xem nick senior để đọc. Nick Junior box này sợ lắm ![Big grin :D :D](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popo/biggrin.png?v=01)
![Big grin :D :D](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popo/biggrin.png?v=01)
Hỏng vặt thì mình chưa bị hỏng gì hết, xe mua cuối 2018.
Hỏng vặt thì mình chưa bị hỏng gì hết, xe mua cuối 2018.
Tôi senior tận 2011Cảm ơn anh, tôi lượn vào chỉ xem nick senior để đọc. Nick Junior box này sợ lắm![]()
Như tôi đã giải thích thì 3v/2v chạy có cảm giác thúc mạnh vào đít do bộ côn nó làm to nạc, sang đời iget thì ga lên mịn mượt chứ không thúc vọt đi như 2 đời kia.Chạy ké con bé hàng xóm. Thấy bốc và mượt vãi. Ko phải kiểu giật cục như cái máy cày 125 bản cũ của gấu![]()
Đi bảo dưỡng lại treo máy đi bác.vừa rước liberty s 125 abs đây.
dừng đèn đỏ thì rung hơn honda cơ mà dải tốc từ 30 đến 50 êm.
lựa ga mà chạy là okie. đừng cục súc quá.
mới chạy dc 150km
Tôi đang nghía team vespa và pcx lắm. Mua đèo con đi học. Anh bình loạn vụ bảo dưỡng giúp t với - có càn vào hãng làm hay ra thợ ngoài cũng ok.Tôi senior tận 2011![]()
Có một số hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ ( có vài cái nên làm luôn sau khi hết rodai, cá nhân tôi đi 8000km mới bảo dưỡng vì lúc đầu éo biết gì về cái xe này, nhưng mở ra vẫn mới toanh, chắc số tôi hên ) :Tôi đang nghía team vespa và pcx lắm. Mua đèo con đi học. Anh bình loạn vụ bảo dưỡng giúp t với - có càn vào hãng làm hay ra thợ ngoài cũng ok.
chi phí bảo dưỡng chắc hơn honda rồi nhưng cao đến mức nào? Đi vespa thấy sang thằng người hẳn
thế mà tôi lên mạng họ chém thay thế sửa chữa hãng đắt khủng khiếp lắm, nếu như trên anh kê thì con này coi bộ ngon lành - tôi đang nhắm con sprint và pcx, còn thêm 2 vấn đề muốn được nhờ anh chủ xe tư vấn:Có một số hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ ( có vài cái nên làm luôn sau khi hết rodai, cá nhân tôi đi 8000km mới bảo dưỡng vì lúc đầu éo biết gì về cái xe này, nhưng mở ra vẫn mới toanh, chắc số tôi hên ) :
* các hạng mục trên thì khi ra khỏi nhà máy chỉ được tra mỡ chịu nhiệt ( màu trắng, thợ hay gọi là mỡ nhà máy ), không chống được nước dễ gây rỉ sét và hư hỏng.
- Chén cổ
- Hệ thống treo máy
Về dầu máy : có thể đi tạm 500 1000km đầu tiên bằng dầu đại lý đổ ( castrol 10w40 ), nhưng sau đó nên thay các loại khác ( tôi đang đi Kixx Scooter fullsynth 90k/l thấy ổn, mua hẳn 2 chai vì xe cần đổ 1l220 nếu không thay lọc dầu, 1l340 nếu thay cả lọc dầu ).
- Họng ga ( cái này thì đi vài ngàn km thấy xe ì ì thì mới cần, vừa lấy xe không cần )
- Kim phun
Về phần thợ ngoài hay thợ trong hãng : một số thợ hãng tay nghề rất ok, nhưng vì một số lý do đặc biệt họ không thể làm kỹ cho mình đâu ( nhất là trong trường hợp a lơ ngơ về xe, không biết nó đang bị bệnh gì và cần phải sửa chỗ nào ), nếu anh ở HN tôi giới thiệu cho vài thợ ngoài tôi hay làm, chất lượng đảm bảo.
Chốt : Chi phí vận hành không cao, một năm tôi thay 2 lần dầu ( vì đi lại ít ), bảo dưỡng 2 3 lần ( thợ ngoài, thỉnh thoảng đại lý có tri ân khách hàng thì nhớ đăng kí để được bảo dưỡng free, mục đích nhằm giữ bảo hành ), thiệt hại rơi vào : tiền nhớt 200k x 2 = 400k, nhớt lap mua 1 chai kixx 80w90 = 100k, bảo dưỡng thợ ngoài a-z = 150k x 2 lần = 300k.
Định kỳ 10000km thay Bugi ~ 100k, 6000km thay lọc gió ~ 100k, 2 lần dầu máy thì thay 1 lần lọc dầu tốn 100k nữa.
Tổng thiệt hại : 400k ( dầu máy ) + 100k ( dầu lap ) + 100k ( lọc gió ) + 100k ( Bugi ) + 300k ( bảo dưỡng 2 lần ) = 1000k. ( cho năm 2019 và 2020 của tôi )
Thế thôi, còn xe tôi chưa hỏng vặt bao giờ cả, có bộ côn bị lỗi thì được hãng bảo hành nên chả mất đồng nào, tốn mỗi tiền mua cái baga tựa lưng với thay đôi giảm xóc YSS đi cho êm .
Chạy đầy bác ơi, sprint nhiều vô kể, lâu lâu mới thấy gts, tôi có tiền tôi cũng mua gts chạyVozer khen thế này ra đường éo thấy 1 chiếc![]()
1/Mùa hè thì hơi nóng, nó còn phụ thuộc vào nhớt a đổ nhé, dầu khoáng nhanh nóng & nhanh xuống máy.Tôi toàn ra đường vào khoảng giờ tắc đường mà.thế mà tôi lên mạng họ chém thay thế sửa chữa hãng đắt khủng khiếp lắm, nếu như trên anh kê thì con này coi bộ ngon lành - tôi đang nhắm con sprint và pcx, còn thêm 2 vấn đề muốn được nhờ anh chủ xe tư vấn:
1 - xe này chạy có nóng, nhà tôi xa chỗ làm, chiều tan tầm tắc đường về đi rì rì nóng cũng là 1 vấn đề cân nhắc
2 - phụ kiện mua ngoài có dễ không ? tôi ở HN luôn
Cảm ơn anh nhiều. Tôi thích vespa hơn và theo chia sẻ của anh chắc sẽ lấy vespa thay vì pcx. Có abs đã vui hơn rồi1/Mùa hè thì hơi nóng, nó còn phụ thuộc vào nhớt a đổ nhé, dầu khoáng nhanh nóng & nhanh xuống máy.Tôi toàn ra đường vào khoảng giờ tắc đường mà.
2/ phụ kiện bạt ngàn, anh mua dễ ẹc.
Cái ABS nó cứu tối khỏi xoè mấy lần rồiCảm ơn anh nhiều. Tôi thích vespa hơn và theo chia sẻ của anh chắc sẽ lấy vespa thay vì pcx. Có abs đã vui hơn rồi
Cố lên liberty S đi, hôm trước thấy 2 đứa học sinh đèo nhau con Li1 leo cầu vượt nguyễn chí thanh - liễu giai phọt cả cứt, máy gào ầm ĩ mà còn lên chậm hơn cái xe đạp điện đi cạnh.e đang tính ra tết có tiền xúc con liberty one, giá hãng đang là gần 49 triệu, các bác nào đã đi dòng này cho em hỏi có lỗi gì ko, và có nên cố lên liberty S có abs ko
fen cho xin contact thợ ngoài nhé. đm bữa trước để người nhà đi bảo dưỡng con LX 3V ở chỗ củ lìn gì ở thành công thay đủ các thứ xong đi khó chịu vđ.Có một số hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ ( có vài cái nên làm luôn sau khi hết rodai, cá nhân tôi đi 8000km mới bảo dưỡng vì lúc đầu éo biết gì về cái xe này, nhưng mở ra vẫn mới toanh, chắc số tôi hên ) :
* các hạng mục trên thì khi ra khỏi nhà máy chỉ được tra mỡ chịu nhiệt ( màu trắng, thợ hay gọi là mỡ nhà máy ), không chống được nước dễ gây rỉ sét và hư hỏng.
- Chén cổ
- Hệ thống treo máy
Về dầu máy : có thể đi tạm 500 1000km đầu tiên bằng dầu đại lý đổ ( castrol 10w40 ), nhưng sau đó nên thay các loại khác ( tôi đang đi Kixx Scooter fullsynth 90k/l thấy ổn, mua hẳn 2 chai vì xe cần đổ 1l220 nếu không thay lọc dầu, 1l340 nếu thay cả lọc dầu ).
- Họng ga ( cái này thì đi vài ngàn km thấy xe ì ì thì mới cần, vừa lấy xe không cần )
- Kim phun
Về phần thợ ngoài hay thợ trong hãng : một số thợ hãng tay nghề rất ok, nhưng vì một số lý do đặc biệt họ không thể làm kỹ cho mình đâu ( nhất là trong trường hợp a lơ ngơ về xe, không biết nó đang bị bệnh gì và cần phải sửa chỗ nào ), nếu anh ở HN tôi giới thiệu cho vài thợ ngoài tôi hay làm, chất lượng đảm bảo.
Chốt : Chi phí vận hành không cao, một năm tôi thay 2 lần dầu ( vì đi lại ít ), bảo dưỡng 2 3 lần ( thợ ngoài, thỉnh thoảng đại lý có tri ân khách hàng thì nhớ đăng kí để được bảo dưỡng free, mục đích nhằm giữ bảo hành ), thiệt hại rơi vào : tiền nhớt 200k x 2 = 400k, nhớt lap mua 1 chai kixx 80w90 = 100k, bảo dưỡng thợ ngoài a-z = 150k x 2 lần = 300k.
Định kỳ 10000km thay Bugi ~ 100k, 6000km thay lọc gió ~ 100k, 2 lần dầu máy thì thay 1 lần lọc dầu tốn 100k nữa.
Tổng thiệt hại : 400k ( dầu máy ) + 100k ( dầu lap ) + 100k ( lọc gió ) + 100k ( Bugi ) + 300k ( bảo dưỡng 2 lần ) = 1000k. ( cho năm 2019 và 2020 của tôi )
Thế thôi, còn xe tôi chưa hỏng vặt bao giờ cả, có bộ côn bị lỗi thì được hãng bảo hành nên chả mất đồng nào, tốn mỗi tiền mua cái baga tựa lưng với thay đôi giảm xóc YSS đi cho êm .
Địa chỉ 1 : Sâm Việt Nam 114 ngõ 120 trường chinhfen cho xin contact thợ ngoài nhé. đm bữa trước để người nhà đi bảo dưỡng con LX 3V ở chỗ củ lìn gì ở thành công thay đủ các thứ xong đi khó chịu vđ.
Đang xem khéo cố làm con medley hoặc GTS 150 chứ con LX 3V odo có tầm 2.5v mà cũng 8 niên rồi![]()
Liberty S thì cũng chỉ có bản 125cc thì bằng Li One mà bácCố lên liberty S đi, hôm trước thấy 2 đứa học sinh đèo nhau con Li1 leo cầu vượt nguyễn chí thanh - liễu giai phọt cả cứt, máy gào ầm ĩ mà còn lên chậm hơn cái xe đạp điện đi cạnh.
À mình nhầm sang con 50cc, thế thì đi cũng ổn, chỉ có là không đầm bằng bọn vespa thôi.Liberty S thì cũng chỉ có bản 125cc thì bằng Li One mà bác