"Trạng tí" bị tẩy chay theo bầy đàn. Thực trạng đáng buồn cho ngành giải trí VN

shyboy94

Member
Nghĩ lại NTV có thể làm chục phim hài nhảm như Cua lại vợ bầu, chị Mười ba, siêu sao siêu ngố. Kiếm vài trăm tỉ dịp tết là quá khả thi.

Nhưng không, chị luôn làm phim nội dung ổn, ở mức khá so với mặt bằng chung ở VN. Chưa bao giờ phim của chị nằm ở hạng mục nhảm nhí. Cũng vì thế mà nó ko hợp với thị hiếu của số đông, đó là nguyên nhân chị thường lên báo buồn tủi vì doanh thu kém, trong khi đã làm phim vì cái tâm và cái tầm.

Cđm chê giải trí VN toàn phim nhảm, hài nhảm. Nhưng những phim đó vẫn kiếm tiền đều đều. Còn những cá nhân cố ngược dòng thị hiếu, làm phim cốt truyện nội dung ổn như NTV thì bị ghẻ lạnh, bị tẩy chay.

Nếu Trạng tí bị tẩy chay và lỗ vốn thật. Thì từ nay NTV cứ làm phim nhảm là được rồi, khi đầu óc cđm VN có thể gọi là hết thuốc chữa.

t3NverU.jpg
 
VL, hội chế Mon vốn chưa bao giờ tôn trọng quyền tác giả giờ lại dùng chế Mon để móc máy vấn đề người khác đúng nghĩa là bị vạ lây trong vụ kiện quyền tác giả nhỉ?

ngáo à bạn, chế mục đích giải trí khác với chế với mục đích thương mại nghe bạn :))
Sai rồi bạn, chế vì mục đích chính trị hay thúc đẩy góc nhìn của công luận trong một vấn đề nào đó thì cũng vậy, nó như kiểu nếu Trump dùng Doraemon hay Biden dùng nhạc Trịnh để tranh cử thôi. Fan art nói chung nó là vùng xám, nếu fan art sinh ra thuần túy để thể hiện tình yêu, vinh danh tác phẩm thì thường là nó vẫn chấp nhận được. Còn trong các trường hợp khác: thay đổi hình tượng, design, cốt truyện..., no no. Nói về luật pháp có thể còn phải đem ra tòa cãi, chứ nói về tình chắc chắn là sai.
 
Last edited:
Thì vẫn từ vụ tranh chấp quyền sáng tác giữa ô họa sĩ vs cty phan thị, bác search google lúc là ra mà

Nhưng vụ đó NTV có làm gì sai đâu?

Trong bản án năm 2019, TAND TP.HCM phán quyết Lê Linh là tác giả của hình tượng 4 nhân vật Tí, Sửu, Dần, Mẹo còn Công ty Phan Thị là chủ sở hữu tác phẩm Thần đồng đất Việt, có quyền khai thác hoặc bán bản quyền khai thác tác phẩm phái sinh.
 
Back
Top