Các bác có thấy học Hóa thời cấp 3 là phí thời gian không?

khí gây cười là NO2, mùi trứng thối là H2S, bong bóng có H2 là nhờ có PƯ nhôm với axit, vì sao chọn nhôm vì nó sản xuất ra lượng H2 lớn hơn với những kl khác, tử vong do ủ than trong phòng kín do CO quá mức ... nói thiệt chứ học ở trường mấy môn tự nhiên học rồi thấy áp dụng vào đời sống nhiều, toán lí, nhất là hoá áp dụng với đời sống nhiều kinh khủng, học cấp 3 thôi đã có thể giải thích được các hiện tượng tự nhiên rồi, tại ông học dốt , không thích nó nên thấy phí thôi chứ hồi tui xém rớt hoá nhưng cuối cùng lại đi thi HSG Hoá đó thôi
eDmLMZm.png
 
Hồi đó thi a1 nên thấy hoá phí vcl, suốt ngày tìm số mol rồi tên lọ hoá chất của thằng ngu nào đấy để lộn hoài. Ko phải học để tăng tư duy thì toán, lí rồi đánh cờ các kiểu là đc rồi sao ? Thi a1 thì cũng đâu cần môn hoá, thậm chí bây giờ có bao nhiêu người biết đọc nốt nhạc khi mà cấp 2 đaz có học môn nhạc ?
Đồ đồ rê son lá mí rê
Đố đố son fa mi rê đồ

Nhớ nhá, ai bảo ko :doubt:
 
Nó là kiến thức phổ thông mà, anh học xong rồi cho dù quên hết nhưng vẫn nhớ và hiểu cái nền, thấy thanh sắt bị xét, anh biết là do oxy hoá, dù quên công thức là gì, chứ không phải là tại bụi dính vô sắt dơ rửa không ra. Quả bong bóng vì sao thổi bằng miệng thì nó không bay, còn thấy người ta bán, bơm bằng máy thì nó bay, dù đéo nhớ là khí gì, ký hiệu gì nhưng anh hiểu khí trong quả bóng bay nó không phải giống khí từ mồm anh thổi ra.

Nó là khoa học thường thức, không có nó anh lại tưởng ông bán bóng bay là pháp sư, lại bán nhà bán cửa đi theo học nghệ để mong phi thăng thành tiên sao. :D
Học hoá từ năm lớp 8 mà chỉ đọng lại 2 kiến thức về rỉ sắt và khí để áp dụng cuộc sống thì chương trình có vấn đề thật mà. 2 cái đó cho vào quyển đại cương có khi đọc 1 lần nhớ luôn.
Có thanh minh thế nào đi nữa thì việcđi học mấy cái phương trình, chữ+ số = chữ + số n chả giải quyết gì cả, về sau này được bao nhiêu người thực sự là áp dụng đc cái phương trình này?
Kể cả Dược luôn, Dược họ cũng phải học thêm lên cao chứ mấy cái này ăn nhằm gì
 
Bọn nước ngoài coi hoá học là môn khoa học quan trong bậc nhất đó, troll cũng cho là vậy. Chẳng qua cách dạy của người dạy nhàm chán nên các anh thấy vậy thôi :doubt:.
môn nào chả quan trọng.
cơ mà môn cần thực hành nhiều nhất lại quất toàn lý thuyết suông thì lại chả :what:
 
Hóa, Sinh, Sử , Địa , Lý, Toán..... vô bổ hết

Mỗi Văn + Anh là còn thấy có tính áp dụng sau này
Tôi thấy môn nào cũng có giá trị hết. Chỉ có duy nhất môn nhảm lo`n triết học các kiểu thì nên dẹp mẹ đi. Nhồi sọ hệ tư tưởng.

Các môn chính thống cũng nên bớt tiết lại, dành thêm số tiết cho môn học giáo dục công dân, giáo dục đạo đức, hoặc thực nghiệm xã hội sẽ tốt hơn. :go:
 
Cho cái sheet rồi bảo hát theo là ú ớ
bỏ hơn mười mấy năm ko train thì lại chả ú ớ. Lụm tầm 10 thằng 3x đang làm kinh tế hỏi ngược về toán nhị phân, giải phương trình căn bậc xem mấy thằng nhớ đc.

Cơ mà Địa Lý, Sinh Học, Vật Lý, Toán, Công Nghệ t vẫn nhớ tốt. Đủ để hiểu và giải thích các hiện tượng tự nhiên xảy ra xung quanh :smile:

Cái fail của giáo dục đó là mang nặng tính lý thuyết quá, ít thực hành. Chứ giải toán lý con lắc cứ cho học sinh ra chơi thực nghiệm, test. Hóa học thì cho học sinh xem phản ứng căn bản, cháy nổ kiểm soát thì đứa nào đứa nấy khoái ngay. Suốt ngày cứ tính số mol, cân bằng phương trình hóa học hỏi sao đến khi ra trường chúng nó phán các môn học vô dụng :haha:
 
bỏ hơn mười mấy năm ko train thì lại chả ú ớ. Lụm tầm 10 thằng 3x đang làm kinh tế hỏi ngược về toán nhị phân, giải phương trình căn bậc xem mấy thằng nhớ đc.

Cơ mà Địa Lý, Sinh Học, Vật Lý, Toán, Công Nghệ t vẫn nhớ tốt. Đủ để hiểu và giải thích các hiện tượng tự nhiên xảy ra xung quanh :smile:

Cái fail của giáo dục đó là mang nặng tính lý thuyết quá, ít thực hành. Chứ giải toán lý con lắc cứ cho học sinh ra chơi thực nghiệm, test. Hóa học thì cho học sinh xem phản ứng căn bản, cháy nổ kiểm soát thì đứa nào đứa nấy khoái ngay. Suốt ngày cứ tính số mol, cân bằng phương trình hóa học hỏi sao đến khi ra trường chúng nó phán các môn học vô dụng :haha:
Cấp 3 ngày đó ông thầy cho lớp mình xem phản ứng của h2so4 với đường, đổ vào phát khói nghi nghúc rồi đường đen thùi lùi trông vui vl. Phòng thí nghiệm ai cũng háo hức vui vc
 
Hóa học ở cấp 3 chỉ là Toán học biến tấu đi với 1 vài suy luận logic để tìm ra các biến rồi giải phương trình, hpt. Bản chất Hóa học là 1 môn Khoa học rất thú vị gắn liền với thực tế nhưng học sinh lại ko được làm thí nghiệm, suốt ngày chỉ ôm mấy cái lí thuyết chất này + chất này ra chất gì, mùi gì, màu gì. Nhảm nhí.
 
Cấp 3 ngày đó ông thầy cho lớp mình xem phản ứng của h2so4 với đường, đổ vào phát khói nghi nghúc rồi đường đen thùi lùi trông vui vl. Phòng thí nghiệm ai cũng háo hức vui vc
T là học sinh giỏi hóa năm lớp 8 vs điểm cao chót vót. Và phen có tin đc năm lớp 9 t bị thi lại môn hóa do liệt điểm hóa học kì ko :haha:

Lý do cực kì hãm, bà cô dạy hóa năm lớp 9 check bảng điểm thấy t điểm cao nhất nên chơi kiểu "àh, mày giỏi hóa àh. Tao đì cho mày khỏi cao điểm luôn"
Coi như vào lớp thì bị lôi lên kiểm tra bài, kiểm tra 15' hay 45 phút thì đc setup cho cái đề riêng. v..v..
Cuối cùng vào tiết hóa là áp lực. Điểm trượt dài luôn.

May sao hè năm lớp 9 đi học thêm tại 1 bà cô khác cũng giỏi. Mà lên cấp 3 lớp 10 lại comeback theo kịp môn tiếp :go:

P/s: giáo dục mang nặng cảm tính nó thế đấy :doubt:
 
khí gây cười là NO2, mùi trứng thối là H2S, bong bóng có H2 là nhờ có PƯ nhôm với axit, vì sao chọn nhôm vì nó sản xuất ra lượng H2 lớn hơn với những kl khác, tử vong do ủ than trong phòng kín do CO quá mức ... nói thiệt chứ học ở trường mấy môn tự nhiên học rồi thấy áp dụng vào đời sống nhiều, toán lí, nhất là hoá áp dụng với đời sống nhiều kinh khủng, học cấp 3 thôi đã có thể giải thích được các hiện tượng tự nhiên rồi, tại ông học dốt , không thích nó nên thấy phí thôi chứ hồi tui xém rớt hoá nhưng cuối cùng lại đi thi HSG Hoá đó thôi
eDmLMZm.png

Giáo dục phổ thông ở Việt Nam mình chỉ là bước đầu để định hình tư duy và phương hướng cho học sinh thôi mà thấy nhiều thím nặng nề quá nhỉ? Hồi cấp 3 tụi mình còn học môn tin học chay nữa cơ, tức là chỉ học qua những gì thầy giáo nói chứ còn chưa biết cái bàn phím hình hài như thế nào. Bản thân mình mặc dù không thích hoá nhưng vốn chuyên Sinh nên cũng phải ráng cày để thi khối B. Nhiều kiến thức của Hoá áp dụng rất hay mà mấy thím không để ý thôi.
 
Ko chỉ là cách dạy mà chủ yếu là chương trình học. Hoá rất quan trọng với cuộc sống, nhưng chương trình học lại toàn dạy kiến thức cao siêu nặng nề như giải phương trình, tính số mol... mà mấy cái này phục vụ chính cho nghiên cứu sau đại học, ngành nghề về hoá chứ phục vụ mấy cho cuộc sống? Còn những thứ thực tiễn, liên quan đến cuộc sống như nhận biết, phân biệt chất này chất kia toàn dạy qua loa, điểm số cũng chỉ là phần nhỏ trong bài kiểm tra
Nên anh ạ, có bênh thì dùng cái não mà bênh anh ạ:look_down:

via theNEXTvoz for iPad
Bên hoá dầu, dược, mỹ phẩm, tổng hợp hữu cơ, ... đều ảnh hưởng nhiều mặt cuộc sống, chẳng hạn cái bàn phím anh đang cào không nhờ ngành vật liệu thì anh có mà cào không? Còn phân biệt chất này chất kia là do dạy qua loa hay anh không học kỹ hoặc không ưa môn hoá, chứ sách phổ thông nó đăng đầy, không học qua hoá đọc cũng không tự hiểu nổi sao? Còn tính số mol, mỗ ví dụ cái thằng làm nông đi, nếu nó làm chuyên nghiệp thì nó sẽ tính hàng lượng dinh dưỡng này nọ có trong phân bón đó dựa trên cái thông tin nhãn mác của phân bón, khi bón thì tỷ lệ chất mà cây hấp thụ được nó sẽ vừa đủ hoặc không dư/ thiếu quá nhiều, từ đó nó sẽ ít có nguy cơ ngấm vô mạch nước ngầm hơn so với người bón theo cảm tính; đặc biệt bọn làm thủy canh, nếu không kể tới việc nó trực tiếp mua phân bón đã trộn sẵn, thì nó không thể nào làm được thủy canh, vì việc pha dung dịch hoàn toàn nhờ kiến thức tính số mol, khối lượng chất mà anh chê cao siêu trên đó, và cái việc anh nói tính số mol là cao siêu thì anh còn thua cái đứa học lớp 9 lớp 10 nữa vì cái lớp đó nó đã phải biết tính số mol trong hoá học rồi, cho nên anh đừng có dùng cái từ xài não này não nọ cho nó sang đi, anh giỏi trong lĩnh vực của anh thì mỗ không dám ta kiến chứ anh không biết hoá nó ứng dụng hàng ngày. Ngay cái sản xuất vắc xin, anh không có kiến thức phối trộn các chất, không biết thành phần chất của chất phối trộn là gì thì anh sản xuất được cái gì? Troll chê.
 
Chừng nào còn ra cái kiểu đề hoá như đề thi đh thì môn hoá ở c3 vẫn cứ nhàm chán thôi
 
Back
Top