thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Có thím nào dùng xinhan tích hợp kiếng hậu chưa?
Mình định lắp vì xi nhan con bọ nó bé tí, không sáng lắm, ban ngày nhìn từ chính diện chẳng thấy rõ tín hiệu đèn. Định lắp thêm quả kính này cho an toàn, mà nhìn cũng hay nữa.
Mỗi tội lỡ mà xoè chắc tiếc đứt ruột :shame:
View attachment 418645
lắp cái xinhan đèn demi ấy, vừa dễ nhìn vừa gọn
 
lọc toàn bộ nhớt bơm theo đầu bò đó, kiểu lọc của ex thì thay ra dể dàng được, còn kiểu winner thì vừa ko tinh vừa khó thay, thay ra lỡ hư roăn thì tốn tiền, mà ko thay roăn mới lại ko an tâm.
 
lọc toàn bộ nhớt bơm theo đầu bò đó, kiểu lọc của ex thì thay ra dể dàng được, còn kiểu winner thì vừa ko tinh vừa khó thay, thay ra lỡ hư roăn thì tốn tiền, mà ko thay roăn mới lại ko an tâm.
Cứ quẩy đi không hỏng được đâu, đầy người chảy cả 100k còn chưa có vấn đề nếu k dính nhớt giả kìa, nsx họ tính hết rồi mình người dùng cứ chơi thôi.
 
mới coi hồi sáng, đang tính bung lốc nồi ra vệ sinh tấm lọc, chuột bạch thử
15k rồi bung thím, tuy nhiên nếu thím thích bung sớm tùy thím. Biết bao nhiêu xe chạy và bao nhiêu xe bị ta. Hôm qua e cũng tính bung nhưng suy nghỉ lại 15k mới bung. Mai là e tròn 5k, thay nhớt r mua chai xúc động cơ luôn, lúc thay nhớt thì nghiêng xe các kiểu, để cho nhớt chảy lâu cho sạch nhớt + ra mấy cái ba dớ, hồi mới mua xe ra head làm nó thay lẹ vl, nhớt còn chưa chảy hết, ghét vc, giờ toàn mua về tự thay. Mấy thím đi nhớt đặc w40 thì sáng sớm đề xe để tầm 1p r chạy, xe máy đứng nữa nên kỹ thì làm vậy thôi, nhớt w30 thì tầm 30s được rồi cho nhớt nó bơm lên đầu bò đầy đủ, đi phố thì e toàn chơi nhớt hãng w30 có 130k 1000km là thay, k lo nhớt giả, đi tour thì mới chơi w40.

Thím nào chuột bạch bung lốc nồi ra vs lọc nhớt thì nhớ lên đây chia sẽ với ae nha, thêm hình ảnh đồ cho phong phú :love:
 
có thím nào chơi trợ sáng ko, tính lên mà phân vân quá ko biết chọn con nào, mình hay đi đêm vs đường tối nên thích trợ cos nhiều hơn, thấy có mấy con bi cầu mini ko biết sáng ổn so vs 1 con bự ko nhỉ
 
Có bác nào có cách cho cái yên nó khỏi kêu nữa ko ạ, chạy lên ga mạnh tí là nó lại rè rè.

z2349425464329_693d66a120e8aebe66bdfaf9de9ffcee.jpg
 
rất là chán cái lọc nhớt winner :'(

Mình có đặt câu hỏi trong video nhưng chưa thấy phản hồi. Lười viết lại nên cop ra đây luôn:

"1. Anh nói lọc nhớt bị keo bám khiến lưu lượng nhớt bơm lên bị hạn chế nhưng anh chưa test lưu lượng nhớt trước và sau khi vệ sinh lọc nhớt. Diện tích của lọc nhớt lớn hơn nhiều so với đường nhớt, liệu lọc nhớt bị chặn hơn một nửa có ảnh hưởng đến lưu lượng nhớt hay không?
2. Anh nói tất cả các xe tháo đầu đều có lọc nhớt bị keo bám nhưng anh đã từng xem lọc nhớt của những xe không bị hư đầu chưa? Lỗ hổng lập luận ở đây là nếu như hầu hết các xe winner đều có lọc nhớt bị bám keo nhưng chỉ những xe bị hư mới mang đi sửa còn những xe không hư thì anh chưa nhận sửa và không biết rằng lọc nhớt những xe đó có bị bám keo hay không.
3. Anh đã hỏi cách sử dụng của các chủ xe chưa? Họ có khởi động xe trước khi chạy? Có hay red line không? Có dùng đúng dung tích nhớt, cấp nhớt?"

Facebook chủ kênh MotorcycleTV đây. Càng theo dõi càng thấy hắn vô lý
1614304114946.png
 
Mình có đặt câu hỏi trong video nhưng chưa thấy phản hồi. Lười viết lại nên cop ra đây luôn:

"1. Anh nói lọc nhớt bị keo bám khiến lưu lượng nhớt bơm lên bị hạn chế nhưng anh chưa test lưu lượng nhớt trước và sau khi vệ sinh lọc nhớt. Diện tích của lọc nhớt lớn hơn nhiều so với đường nhớt, liệu lọc nhớt bị chặn hơn một nửa có ảnh hưởng đến lưu lượng nhớt hay không?
2. Anh nói tất cả các xe tháo đầu đều có lọc nhớt bị keo bám nhưng anh đã từng xem lọc nhớt của những xe không bị hư đầu chưa? Lỗ hổng lập luận ở đây là nếu như hầu hết các xe winner đều có lọc nhớt bị bám keo nhưng chỉ những xe bị hư mới mang đi sửa còn những xe không hư thì anh chưa nhận sửa và không biết rằng lọc nhớt những xe đó có bị bám keo hay không.
3. Anh đã hỏi cách sử dụng của các chủ xe chưa? Họ có khởi động xe trước khi chạy? Có hay red line không? Có dùng đúng dung tích nhớt, cấp nhớt?"

Facebook chủ kênh MotorcycleTV đây. Càng theo dõi càng thấy hắn vô lý
View attachment 421399
Mình có một số câu hỏi tương tự như vậy trong 1 group về Winner trên FB nhưng không đứa nào trả lời được, nói thẳng ra đa số đám chạy tay côn toàn dạng ít học và trẻ trâu, đụng tới kiểng thì rành chứ đụng tới kỹ thuật thì.....
Riêng phần này tôi thảo luận thêm cho vui thôi.


"1. Anh nói lọc nhớt bị keo bám khiến lưu lượng nhớt bơm lên bị hạn chế nhưng anh chưa test lưu lượng nhớt trước và sau khi vệ sinh lọc nhớt. Diện tích của lọc nhớt lớn hơn nhiều so với đường nhớt, liệu lọc nhớt bị chặn hơn một nửa có ảnh hưởng đến lưu lượng nhớt hay không?
- Cặn: có thể xài trúng nhớt dỏm, nhớt giả, xài phụ gia kém chất lượng, hoặc bị đổ keo vô nhớt.....
  • Lọc: Bơm nhớt của winner khá mạnh, dù lọc nó có bị nghẹt 1/3 như clip nói đi nữa thì bơm nhớt vẫn bơm đủ cho dàn đầu, cũng y như lọc xăng, cái lọc nhớt này nó chỉ lọc cặn ở nhớt ở đáy máy trước khi qua bơm nhớt đi lên đầu bò.
  • Khả năng cao là chủ xe chạy nhớt đặc nhưng khi khởi động máy nguội là kéo vòng tua lên cao bất ngờ nhiều lần.

2. Anh nói tất cả các xe tháo đầu đều có lọc nhớt bị keo bám nhưng anh đã từng xem lọc nhớt của những xe không bị hư đầu chưa? Lỗ hổng lập luận ở đây là nếu như hầu hết các xe winner đều có lọc nhớt bị bám keo nhưng chỉ những xe bị hư mới mang đi sửa còn những xe không hư thì anh chưa nhận sửa và không biết rằng lọc nhớt những xe đó có bị bám keo hay không.
- Có nhiều đầu winner chạy 4,5 vạn mở máy ra vệ sinh không bị gì hết. Cam cò còn tốt nguyên.

3. Anh đã hỏi cách sử dụng của các chủ xe chưa? Họ có khởi động xe trước khi chạy? Có hay red line không? Có dùng đúng dung tích nhớt, cấp nhớt?"
- Tổng hợp nhiều sai sót lại sẽ ra hậu quả. Tắc nhẹ lọc nhớt chưa chắc hư, nhưng đã tắc lọc còn không làm ấm máy trước khi lên xe kéo là sure 100% hỏng đầu bò
 
Mình có đặt câu hỏi trong video nhưng chưa thấy phản hồi. Lười viết lại nên cop ra đây luôn:

"1. Anh nói lọc nhớt bị keo bám khiến lưu lượng nhớt bơm lên bị hạn chế nhưng anh chưa test lưu lượng nhớt trước và sau khi vệ sinh lọc nhớt. Diện tích của lọc nhớt lớn hơn nhiều so với đường nhớt, liệu lọc nhớt bị chặn hơn một nửa có ảnh hưởng đến lưu lượng nhớt hay không?
2. Anh nói tất cả các xe tháo đầu đều có lọc nhớt bị keo bám nhưng anh đã từng xem lọc nhớt của những xe không bị hư đầu chưa? Lỗ hổng lập luận ở đây là nếu như hầu hết các xe winner đều có lọc nhớt bị bám keo nhưng chỉ những xe bị hư mới mang đi sửa còn những xe không hư thì anh chưa nhận sửa và không biết rằng lọc nhớt những xe đó có bị bám keo hay không.
3. Anh đã hỏi cách sử dụng của các chủ xe chưa? Họ có khởi động xe trước khi chạy? Có hay red line không? Có dùng đúng dung tích nhớt, cấp nhớt?"

Facebook chủ kênh MotorcycleTV đây. Càng theo dõi càng thấy hắn vô lý
View attachment 421399

theo quan điểm ngu ý của mình thì:
Honda nó khuyến cáo nhớt 10-W30 thì các bác nên dùng đúng cấp nhớt này. Nhớt đặc hơn khiến việc chảy vào các khe hở để bôi trơn chậm hơn. Các động cơ xe bây giờ độ gia công cơ khí chính xác và độ khít chi tiết tốt hơn nhiều. Nên cần nhớt loãng hơn. Ví dụ bọn xe ô tô Nhật toàn yêu cầu cấp nhớt 0-W20 tại Mỹ
Việc quan trọng nhất vẫn là đúng cấp nhớt và đừng xài nhớt giả. Đừng quá lạm dụng chất phụ gia. Thay nhớt đều đặn.
Hôm qua cũng có 1 ông có clip mở nồi 20k km rồi đó. Có cặn bám, nhưng k đến mức như ông đó nói. Nhớt nó vẫn chảy qua bt nhé.

2021bdc58745-3517-4d2d-a1b7-bfdbdc9b46fc.jpg
 
Back
Top