RioZ
Junior Member
Con xe này khỏe hơn ex rất nhiều. Đề ba không vọt bằng thôi chứ độ trâu của cục máy phải ăn đứt. Đầm hơn, sườn vững hơn, lại có bộ đèn sáng trưng. Đồng hồ thì cứ phải nói ăn đứt bọn ex nửa mùa.Em chia sẽ theo kinh nghiệm thôi nha, mấy vozer đừng gạch đá
Xe em mua hồi tháng 4, đến giờ được 25k odo rồi, về động cơ thì phần tăng cam đã được fix hầu như 90%, NSD thì winner trùm sên ghẻ rồi, hồi đầu em mua về chạy 3k tăng 4 5 lần gì đó ko nhớ, tăng miết chán em đi thay bộ nsd của TFX có phốt cao su ( mới mua về thay luôn thì ko cần thay nhông dĩa chỉ cần thay sên thôi )
Ưu điểm bộ nsd này:êm như chó thở,ít cần vệ sinh cho mấy bác lười
Nhược điểm: nặng xe vl ))
Về hộp số thì bác nào đang chạy Ex thì qua thằng DOHC này khá khó chịu, do số nặng hơn Ex với cả đang chạy nhiều lúc vô số bị hóc số ( gạch - ở đồng hồ ), rồi vui vui thì đang chạy số 6 nó giật về số 5, gặp nhiều nhất là lúc rodai xe
Về đi tour: em này thì trùm rồi, ôm cua bao phê, form bản X này đi xa ko còn mệt như V1 hay Ex, khuyến khích đi 1 vì cái yên sau đau mông vl
Xăng: Honda thì tiết kiệm miễn bàn rồi. Em đi phố kẹt xe thì ~ 55km/L, còn bình thường 62 - 63km/L ( 40 - 60 )
Nhược điểm lớn nhất em thấy trên X ko phải là xi nhan mà là đèn hậu, đi tới ổ gà thì xác định ( có thể fix bằng băng keo xốp )
Nhớt: em đã thử từng loại nhớt: từ motul H-tech, 7100, 3100, Fuchs Silkolene hay Amsoil thì thấy Fuchs là ổn nhất và kinh tế nhất ( 1l1 khoảng 230k - 3000km/ lần )
Còn nhược điểm cũng quá nhiều, tiền nào của nấy thôi đâu phải mọi thứ nó tốt hơn ex được.
Tăng cam sẽ có vấn đề sau 1-2 vạn sử dụng. Qua thời gian bảo hành thì đầu bò hơi kêu, nhất là lúc khởi động nghe xào xào.
Cái bô thì thôi rồi, ai ai cũng muốn chửi
Cặp xinhan ngu học. Éo biết thằng kỹ sư nào độn vào, đúng là thất bại tạo hóa nhìn vừa xấu vừa bất tiện. Thay, thay gấp.
Lốp cùi bắp, bộ NSD cũng rất cùi. Mới đầu nó êm thôi chứ về sau kêu vcl. Xịt repsol chain lube vào khá ổn, mà repsol nhanh khô quá. Khuyến khích nên thay nốt và hãy thay bộ này xịn xịn tiện cho đi tour.
Về nhớt thì dễ tính thôi, cứ 3 loại xoay vòng: nhớt hãng (đúng chai AHM SPX1 nhé) - fuchs (5w40 hay 10w40 đều tốt) - repsol racing. Đừng thay nhớt hãng hàng VN nhé, cùi lắm.