thảo luận Hội anh em đi air blade

ae ở trong TP HCM cho mình hỏi chút,
Mình mới ở ngoài HP chuyển vào làm việc loanh quanh Q1, Q4 với Q7
Cho mình hỏi chỗ sửa con Air Blade 2010 hiện bị ho lao chút: cứ vít ga cao đột ngột thì ko lên được mà chết máy, còn nếu vặn lên từ từ thì lại vẫn chạy được.
nghe có vẻ fải thay mobin, thay bugi rồi
 
bậy bạ. theo mình mua 125 là ổn rồi, thêm 5, 6 tr lên 150 chỉ tổ tốn xăng hơn. cái abs, sạc pin mấy ai dùng, cốp thì như nhau ai bảo to hơn :ops:
và nếu ko wan trọng màu mè thì lấy con rẻ nhất 125 ý. con bản đb 125 đắt hơn gần 2 củ chỉ thay cái tem xe :baffle:
125 và 150 tốn xăng hơn có 5 7% thì phải bạn.
Mình đang đi ab 125 vẫn ổn trở 2 lớn 2 nhỏ , nhưng nếu có dư nên mua bản 150 ,máy mạnh hơn rõ . đi thoải mái hơn. Lại thêm an toàn khi có abs
 
Tự nhiên 1 tuần nay con AB của em bị bệnh giảm ga là tự tắt máy, bị lúc mới bắt đầu đi chứ sau đi một đoạn là không bị nữa. Kiểu như giảm ga đột ngột là tắt máy luôn, phải đề lại ấy. Các thím biết đấy là bệnh gì không :pudency: (AB 2019 mới đi được 9k)
Bạn tăng galangti nên 1 ít là dc. Tự chỉnh thì bạn xem youtube sẽ rõ.
 
điểm mạnh của ab 150 so với 125 là cái phanh abs. ae nào có sở thích tốc độ thì nên mua. còn 125 đủ đáp ứng tất cả yêu cầu của em. e đi chỉ 50-60 là trung bình thôi k quá nhanh. giảm hết ga xe đã chậm đi kha khá rồi
 
Vậy cuối năm nay có đổi không vậy bác, hay năm tới nữa. Chứ màu bản đb năm nay thấy hơn xấu so với năm ngoái :sad:
Mỗi người mỗi mắt bạn à.
Mình thì lại thấy bản năm nay lại đẹp.
Trong năm 2022 2023 sẽ chỉ thay đổi màu xe + tem nhãn thôi bạn.
Chứ 1 năm đổi mẫu 1 lần lấy đâu ra thiết kế mà đổi nhiều dc thế.
Bạn nhìn con dt ấy, giờ con nào chả na ná nhau . lấy đâu ra đột phá mà thay đổi nhiều dc
 
Chia sẻ chút cho anh em , mình cuối cùng cũng tạm hài lòng với con AB 150 :D

Bệnh kinh niên là máy gầm ở 20 30km/h và gằn từng cơn ở 50 60% , lên hội AB ai cũng bị .

Đầu tiên mình nghe theo các thím trên mua độ đồ nghề với mở ~ 700k cho bộ siết bu lông , 300k mua khẩu với mấy món lặt vặt .

Lần mở đầu tiên vệ sinh nhẹ , thay cao su trượt ở nồi trước . xong lắp vào , vẫn y cũ , hehe
Lần thứ 2 , mua bi 14 gam , mua lò xo 3 càng 10kg (lò xo zin của ab150 cũng 10kg nhưng ko phải sao cứng lên lò xo 10kg mua ở ngoài @@ ) . thay 2 cái đó vào , xe chạy bốc hẳn ga đầu nhưng gào vl , tình trạng gằn từng cơn bớt hẳn , máy ko gầm ở 20 30 nữa . Nhưng xe ít trớn và gào @@

lần thứ ba thì thay lại bi 16gam ,thay cao su 3 càng ( loại có vòng tròn sắt bên trong , theo youtuber Khang Vlogs sẽ giúp ít gằn, ông nào có clip chỉ cách vệ sinh nồi , bôi mỡ bò cho 3 càng thấy rất OK) . Xong xuối chạy đc 4 ngày rồi , cảm giác sướng nhất từ ngày mua xe , xe chạy ngon , ko gầm 20 30 , ko gằn từng đợt , ko rung đầu , chỉ mỗi tiếng máy hơi kêu ( so với vision lead ) . nói chung quá hài lòng :D .

Sẵn dư bộ bi bando 14gam mới chạy đc 2 tuần , ai cần bốc mình cho lấy trải nghiệm :D
 
Chia sẻ chút cho anh em , mình cuối cùng cũng tạm hài lòng với con AB 150 :D

Bệnh kinh niên là máy gầm ở 20 30km/h và gằn từng cơn ở 50 60% , lên hội AB ai cũng bị .

Đầu tiên mình nghe theo các thím trên mua độ đồ nghề với mở ~ 700k cho bộ siết bu lông , 300k mua khẩu với mấy món lặt vặt .

Lần mở đầu tiên vệ sinh nhẹ , thay cao su trượt ở nồi trước . xong lắp vào , vẫn y cũ , hehe
Lần thứ 2 , mua bi 14 gam , mua lò xo 3 càng 10kg (lò xo zin của ab150 cũng 10kg nhưng ko phải sao cứng lên lò xo 10kg mua ở ngoài @@ ) . thay 2 cái đó vào , xe chạy bốc hẳn ga đầu nhưng gào vl , tình trạng gằn từng cơn bớt hẳn , máy ko gầm ở 20 30 nữa . Nhưng xe ít trớn và gào @@

lần thứ ba thì thay lại bi 16gam ,thay cao su 3 càng ( loại có vòng tròn sắt bên trong , theo youtuber Khang Vlogs sẽ giúp ít gằn, ông nào có clip chỉ cách vệ sinh nồi , bôi mỡ bò cho 3 càng thấy rất OK) . Xong xuối chạy đc 4 ngày rồi , cảm giác sướng nhất từ ngày mua xe , xe chạy ngon , ko gầm 20 30 , ko gằn từng đợt , ko rung đầu , chỉ mỗi tiếng máy hơi kêu ( so với vision lead ) . nói chung quá hài lòng :D .

Sẵn dư bộ bi bando 14gam mới chạy đc 2 tuần , ai cần bốc mình cho lấy trải nghiệm :D
Thím mua bộ cao su ở đâu thê? Có link shopee ko mình mua về đợt tới thay nghịch coi sao. :D
 
việc máy đi gằn là do ma sát trượt giữa bố ba càng và chuông chứ :sad: bác muốn hết gằn thì thay 2 thứ : bố ba càng và lò xo bố mềm.
 
tội chạy 1 thời gian bốp thắng tay trái thấy nó không ăn cho lắm, mới ra head mà nó vẫn y như cũ, head làm ăn như lol
 
Chia sẻ chút cho anh em , mình cuối cùng cũng tạm hài lòng với con AB 150 :D

Bệnh kinh niên là máy gầm ở 20 30km/h và gằn từng cơn ở 50 60% , lên hội AB ai cũng bị .

Đầu tiên mình nghe theo các thím trên mua độ đồ nghề với mở ~ 700k cho bộ siết bu lông , 300k mua khẩu với mấy món lặt vặt .

Lần mở đầu tiên vệ sinh nhẹ , thay cao su trượt ở nồi trước . xong lắp vào , vẫn y cũ , hehe
Lần thứ 2 , mua bi 14 gam , mua lò xo 3 càng 10kg (lò xo zin của ab150 cũng 10kg nhưng ko phải sao cứng lên lò xo 10kg mua ở ngoài @@ ) . thay 2 cái đó vào , xe chạy bốc hẳn ga đầu nhưng gào vl , tình trạng gằn từng cơn bớt hẳn , máy ko gầm ở 20 30 nữa . Nhưng xe ít trớn và gào @@

lần thứ ba thì thay lại bi 16gam ,thay cao su 3 càng ( loại có vòng tròn sắt bên trong , theo youtuber Khang Vlogs sẽ giúp ít gằn, ông nào có clip chỉ cách vệ sinh nồi , bôi mỡ bò cho 3 càng thấy rất OK) . Xong xuối chạy đc 4 ngày rồi , cảm giác sướng nhất từ ngày mua xe , xe chạy ngon , ko gầm 20 30 , ko gằn từng đợt , ko rung đầu , chỉ mỗi tiếng máy hơi kêu ( so với vision lead ) . nói chung quá hài lòng :D .

Sẵn dư bộ bi bando 14gam mới chạy đc 2 tuần , ai cần bốc mình cho lấy trải nghiệm :D
Máy kêu do bi nhẹ, ga đầu nhiều hơn ga hậu nên tua máy cao đó bác.

Nếu lúc test bi gắn thêm đồng hồ tua vào là thấy. Nói chung CVT của tay ga có nhược điểm như vậy, được đề thì mất hậu và ngược lại, muốn dc cả hai thì tua máy phải cao -> ồn.

Vụ xe gằn thì 1001 bài, cơ bản nhất vẫn là do các chi tiết máy sản xuất co độ chính xác thấp. Thay hết sang bộ nồi hàng Thái l àhết bị :p
 
hơn tháng nay idling stop xe mình không hoạt đông, làm đủ trò từ chỉnh garanti, vệ sinh garanti, reset kim phun... cuối cùng thay thử bình mới thì idling stop hoạt động bình thường :cry:
 
Back
Top