tin tức Sedan tầm giá 1 tỉ đồng: VinFast Lux A2.0 đả bại Toyota Camry

Tôi thấy bảng giá phụ tùng của Lux có món này . Tôi đồ rằng chỉ cần lắp con ECU bản full vào bản Base thì chúng nó có cùng công suất động cơ. Như vậy với giá tầm hơn 5 củ thì hiệu quả hơn các ông thợ remap bên ngoài nhỉ ?

View attachment 446762
chắc là không đơn giản như vậy đâu, nhưng có thể thử :D
 
Hôm qua đi coi Camry 2.0, xe toàn nhựa, ko có cruise control. Phàn nàn sale còn nói anh hên, chứ qua tuần khách lấy xe, a ko có xe mà coi luôn đó.

Thêm nữa là khách vừa ra cửa là sale đã quay lưng đi vô
Có thể người ta thấy anh không có thiện chí mua xe chăng ? Chứ tôi đi xem nhiều chỗ vẫn tư vấn niềm nở các kiểu lắm ! còn xin số mời cafe nói chuyện riêng
EmxwT8f.png
 
Không có chuyện đó đâu, giảm hay không phụ thuộc từng thời điểm, từng xe. Quan trọng a phải cho sale thấy thiện chí mua xe ntn thì có thể sale cắt máu của mình cho a thêm được tí nữa.
Camry đợt mới về còn ăn lạc cả trăm triệu mới có xe. Nói gì giảm giá :canny:

via theNEXTvoz for iPhone

thế nên tôi mới nghi vấn, giá anh lăn bánh 1120 chắc thuộc dạng siêu tốt rồi chứ ít ai mua được giá vậy, xe khác thì tôi nghĩ có giảm giá nhiều chứ Camry thì khó
O1Rfvl4.png
Hôm trước mới hỏi giá của sale quen bên Toy, sale báo có sẵn con Camry 2021 tại showroom, lấy thì bao lăn bánh 1140tr.

Đấy là hỏi qua Zalo, tới trực tiếp với mong muốn ký hợp đồng luôn thì có lẽ còn giảm thêm tiền hoặc tặng khuyến mãi các thứ nữa.

1615956975659.png


1615957016980.png


Dĩ nhiên tuy sale nói kiểu như là "chỉ có em mới bán giá đó", nhưng nói chung chưa trả giá mà đã báo vậy thì khả năng cao là còn bớt nữa và gặp sale nào cùng showroom đó thì họ đều sẽ bán đc bằng giá này hoặc thấp hơn (chốt giá bao nhiêu phải đc quản lý duyệt còn sale chỉ quyết đc trong tầm hoa hồng của sale, nếu gặp sale cấp cao hoặc quản lý, giám đốc thì khả năng deal đc xuống thấp hơn nữa)

Có lần mình đi khảo giá giúp người quen tại shoroom Kia, trước khi đến trực tiếp thì đã liên hệ với quản lý rồi mới đến xem xe và nói chuyện với sale, sau khi sale biết mình có quen quản lý thì sale deal giá hẳn tận 3x tr đối với con Soluto giá chỉ hơn 400tr, mà đấy là mình chưa kỳ kèo thêm và Soluto ko phải xe ế nhé, đợt đấy nếu chốt thì phải đợi 15-30 ngày). Cũng cùng đợt xem giùm đó, chạy qua Mitsu xem con Attrage, nói với họ xem Soluto và 1 số con khác rồi thì cũng đc deal giảm luôn tầm trên dưới 30tr.

Đại loại là mình nắm giá, nắm thông số kỹ thuật, tự tin, thể hiện rằng có hiểu biết về thị trường xe,... thì cũng giúp việc trả giá diễn ra nhanh gọn và thuận lợi hơn.
 
Bữa đi lái thử Subaru Forester, về nhà bữa sau trưởng phòng kinh doanh zalo nói hnay có chương trình giảm thêm 25tr, mình hỏi sao hwa coi ko báo luôn? anh ấy nói mới có từ chiều hwa à anh :D
Hôm trước mới hỏi giá của sale quen bên Toy, sale báo có sẵn con Camry 2021 tại showroom, lấy thì bao lăn bánh 1140tr.

Đấy là hỏi qua Zalo, tới trực tiếp với mong muốn ký hợp đồng luôn thì có lẽ còn giảm thêm tiền hoặc tặng khuyến mãi các thứ nữa.

View attachment 450301

View attachment 450302

Dĩ nhiên tuy sale nói kiểu như là "chỉ có em mới bán giá đó", nhưng nói chung chưa trả giá mà đã báo vậy thì khả năng cao là còn bớt nữa và gặp sale nào cùng showroom đó thì họ đều sẽ bán đc bằng giá này hoặc thấp hơn (chốt giá bao nhiêu phải đc quản lý duyệt còn sale chỉ quyết đc trong tầm hoa hồng của sale, nếu gặp sale cấp cao hoặc quản lý, giám đốc thì khả năng deal đc xuống thấp hơn nữa)

Có lần mình đi khảo giá giúp người quen tại shoroom Kia, trước khi đến trực tiếp thì đã liên hệ với quản lý rồi mới đến xem xe và nói chuyện với sale, sau khi sale biết mình có quen quản lý thì sale deal giá hẳn tận 3x tr đối với con Soluto giá chỉ hơn 400tr, mà đấy là mình chưa kỳ kèo thêm và Soluto ko phải xe ế nhé, đợt đấy nếu chốt thì phải đợi 15-30 ngày). Cũng cùng đợt xem giùm đó, chạy qua Mitsu xem con Attrage, nói với họ xem Soluto và 1 số con khác rồi thì cũng đc deal giảm luôn tầm trên dưới 30tr.

Đại loại là mình nắm giá, nắm thông số kỹ thuật, tự tin, thể hiện rằng có hiểu biết về thị trường xe,... thì cũng giúp việc trả giá diễn ra nhanh gọn và thuận lợi hơn.
 
NCAP để làm gì?
Thiết kế bởi ai? Xem tên tuổi của nhà thiết kế xem.
Part của nó có giống F10 không? Bảo hành của Vin có đủ uy tín không?
Thiếu quái gì yếu tố để đánh giá mà phải cần thời gian.
Có bài gì bên tinhte đấy, 1 đống part chung với F10
 
anh không nên tiếc, con lux base chạy khá chán, dạo gần đây mới remap được để nó mạnh lên tương xứng với trọng lượng của nó... nhưng tôi vẫn chưa tin tưởng thợ VN remap lắm nên vẫn cho rằng bản base của nó khá chán khà khà =]]
Có ông remap rồi kể hơi mơ mơ đang cua mà hơi mạnh ga tí là văng đuôi đấy, nói chung mấy ông SA nên remap, torque tại máy tầm 400Nm rồi, mà hộp số còn dư sức, con 8HP50 chịu được 500 mã với 500Nm cơ mà
 
Không được đâu =]] nó lock rồi ông ạ
Sai nhé. Nó chả lock gì mà ECU bán mới thì chưa có firmware. Khi khách ráp vào xe thì nó cắm thiết bị và nạp firmware vào.

Tôi nghiên cứu vụ này mất mấy hôm đấy

Có ông remap rồi kể hơi mơ mơ đang cua mà hơi mạnh ga tí là văng đuôi đấy, nói chung mấy ông SA nên remap, torque tại máy tầm 400Nm rồi, mà hộp số còn dư sức, con 8HP50 chịu được 500 mã với 500Nm cơ mà
Còn cái vụ remap thì khá phức tạp.Hiểu đơn giản như thế này:
Trong ECU có firmware điều khiển tất cả thành phần của xe.Remap ở mấy xưởng độ chủ yếu là điều chỉnh lại các thông số config đầu vào của các trigger .Việc điều chỉnh này dựa vào thông số máy đo (khí nạp,khí xả,máy dyno) kết hợp với các bản remap của mấy anh tây lông cho các phần cứng tương tự.
Vụ remap này cũng như nấu ăn,mỗi ông 1 kiểu nêm nếm cho chừng ấy nguyên liệu.Kết quả là công suất đầu ra sẽ thay đổi dẫn đến vận hành thay đổi.
Tuy nhiên hiệu năng chung còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như cách hộp số hoạt động ,hệ số khuyếch đại torque của hộp số ,độ trễ chân ga, can thiệp từ các hệ thống TCS,EBS ... và còn yếu tố khó tin như môi trường như áp suất không khí,kinh độ,vĩ độ địa lý.Rồi còn cả độ bão hòa hơi nước,nồng độ oxi....
Ngoài ra,khi remap rồi thì các cập nhập firmware của hãng cũng không được apply ,phần cứng xe thay đổi,hao mòn trong quá trình sử dụng....sẽ ảnh hưởng tới công suất đầu ra.

À mà mấy con cầu sau muốn trượt bánh văng đuôi thì chỉ việc tắt TCS đi là được mà.Cân gì remap.
 
Bữa đi lái thử Subaru Forester, về nhà bữa sau trưởng phòng kinh doanh zalo nói hnay có chương trình giảm thêm 25tr, mình hỏi sao hwa coi ko báo luôn? anh ấy nói mới có từ chiều hwa à anh :D
Chắc thấy thím về mà lạnh lùng ko gọi lại nên mới dùng tới Ulti :oh:
 
Sai nhé. Nó chả lock gì mà ECU bán mới thì chưa có firmware. Khi khách ráp vào xe thì nó cắm thiết bị và nạp firmware vào.

Tôi nghiên cứu vụ này mất mấy hôm đấy


Còn cái vụ remap thì khá phức tạp.Hiểu đơn giản như thế này:
Trong ECU có firmware điều khiển tất cả thành phần của xe.Remap ở mấy xưởng độ chủ yếu là điều chỉnh lại các thông số config đầu vào của các trigger .Việc điều chỉnh này dựa vào thông số máy đo (khí nạp,khí xả,máy dyno) kết hợp với các bản remap của mấy anh tây lông cho các phần cứng tương tự.
Vụ remap này cũng như nấu ăn,mỗi ông 1 kiểu nêm nếm cho chừng ấy nguyên liệu.Kết quả là công suất đầu ra sẽ thay đổi dẫn đến vận hành thay đổi.
Tuy nhiên hiệu năng chung còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như cách hộp số hoạt động ,hệ số khuyếch đại torque của hộp số ,độ trễ chân ga, can thiệp từ các hệ thống TCS,EBS ... và còn yếu tố khó tin như môi trường như áp suất không khí,kinh độ,vĩ độ địa lý.Rồi còn cả độ bão hòa hơi nước,nồng độ oxi....
Ngoài ra,khi remap rồi thì các cập nhập firmware của hãng cũng không được apply ,phần cứng xe thay đổi,hao mòn trong quá trình sử dụng....sẽ ảnh hưởng tới công suất đầu ra.

À mà mấy con cầu sau muốn trượt bánh văng đuôi thì chỉ việc tắt TCS đi là được mà.Cân gì remap.
Ông nghiên cứu thì có người thử rồi mà không được đấy
 
Kẹc, hồi mua m3 voucher nó toàn rao 100 củ hơn lại nghĩ xe vin đắt làm làm topic đắn đo m3 pre với lux
H đọc các ae tính làm hơi tiếc xưa ko bung lụa làm mẹ con lux cho đú vì hơn có mấy chục củ khoai :(
Ơ phân khúc nó khác hẳn nhau mà sao lại chọn M3, LuxA nó so với M6 mới hợp chứ :whistle:
 
Back
Top