thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

nhớt hãng hay vậy à bác, mà nó nhớt khoáng trời nóng mình chạy đâu tốt cho máy nhỉ. Về cảm giác lái em thấy nhiều bác chê nhớt hãng dữ lắm. Chắc em dùng thử petrol one như lời bác thử :)
Mà cái petrol one em dùng rodai luôn dc ko? Hay vẫn xài nhớt hãng rodai?
Rodai xài nhớt hãng cho nó ngon chứ xài nhớt tổng hợp nó bôi trơn quá sao rodai. Qua 2k km đi rồi hãy xài tổng hợp, e có bán petrol one 10w30 giá rẻ cho ae diễn đàn đây
https://shopee.vn/product/172274231/8022758666?smtt=0.172276650-1616079352.9
 
Anh em thích chơi Nano cho xe số thì ngó thằng XADO EX120 ấy :confident:
Chơi đc cả với Wet Clutch luôn :confident:
1616296445919.png
 
Hỏi ae tí, có ae nào muốn xài
KIXX PAO 1 0W40 ko? Tớ nhập về chiết lẻ cho ae xài, kixx pao 0w40 ko có chai 1l chỉ có can 4l nên tớ đong chai khác
Ae ok thì tớ nhập về cho ae xài
 
con này bác chạy thử chưa, đánh giá sao
Ông dvvoz mới mua về chạy kìa bác. Đợi bác ấy chạy rồi đánh giá. Tớ chạy nhớt penrite pao+ester rồi, thằng kixx 100% pao này chắc cũng hao hao vậy. Lúc khởi động thì chán vì pao và ester nó trơ. Còn khi nóng máy, tầm 10km trở lên thì êm ái. Tầm 30km trở lên thì êm, mượt, bốc. Tầm 100km kéo bạo lực mà máy vẫn êm, ko xào, ko đuối máy
Thằng kixx pao 0w40 này chắc khi kéo bạo lực hay 70km là xào và đuối vì ko có ester
Ông dvvoz xài chắc review cũng êm,mát, bào 600km ko sao rồi vì chạy có 60 70km/h là hết ah
 
Rẻ thế, ông cho tôi hỏi lục giác mở xe máy có mấy cỡ vậy
Tôi ngại nhất chương trình bán rẻ là đồ dỏm đó bác. Tớ mới mở shop nên bán rẻ câu like đấy nên đừng nhận sét tớ gian thương này nọ
Bác mua lục giác sao 4 5 6 ấy, xài lục giác sao mở đc cả lục giác
 
nhớt hãng hay vậy à bác, mà nó nhớt khoáng trời nóng mình chạy đâu tốt cho máy nhỉ. Về cảm giác lái em thấy nhiều bác chê nhớt hãng dữ lắm. Chắc em dùng thử petrol one như lời bác thử :)
Mà cái petrol one em dùng rodai luôn dc ko? Hay vẫn xài nhớt hãng rodai?
Nhớt nào chả rodai được bác, cứ thay đúng km là được.
Còn em em nhớt hãng ngon là " với xe dưới 150cc và nhu cầu chạy bình thường". Còn chê nhớt hãng là do nó kém bền, cứ 800 1000km thay 1 lần 90k là mắc và mệt người. Thằng Fully của nó 310k mà cũng được có 2000km thôi. Và quan trọng là mấy bác chê toàn chạy winner, chạy cường độ cao, tour hoặc chạy grab đồ cày cả ngày thì nhớt khoáng mà lại còn loãng như nhớt hãng 10w30 nó sẽ xào máy gào máy.
Cái nào cũng ưu khuyết điểm hết, thay sớm như thằng nhớt hãng thì sạch máy hơn nhất là xe số vì nó ko có xài nano được như xe tay ga nên đừng có ham nhớt 300V hay gì mà lâu mới thay.
Bác nào dùng nano nhiều để ý thay ra nhớt sẽ đen hơn ko dùng, tuy đen nhưng bôi trơn vẫn rất tốt, độ nhớt vẫn còn. Lý do là mảng bám nó ko có bám được vào chi tiết máy do nano nó bám phủ lên rồi, mảng bám nó bong ra-gọi là tẩy rửa tốt đi cho dễ hiểu.
Với điều kiện chạy dưới 15 20km một ngày (thường gặp) thì trong khoảng 600km đầu em khẳng định nhớt hãng cho cảm giác chạy sướng, giống power 1 loại bán tổng của castrol. Vừa bốc vừa êm, đề pa phát vọt liền chả cần khởi động nguội lâu 5s 10s là vọt được rồi.
Xe CB1000RR cũng chỉ xài cái chai bán tổng Honda nên em đảm bảo các bác xe 150cc của anh em mình dùng vẫn tốt như thường, chủ yếu là cái giá so với time thay đắt hơn bọn nhớt ngoài.
Đi tour hoặc đi xa chút thì chắc chắn phải xài nhớt ngoài. Fuchs, shell, xado gì đó...
 
Anh em thích chơi Nano cho xe số thì ngó thằng XADO EX120 ấy :confident:
Chơi đc cả với Wet Clutch luôn :confident:
View attachment 456844
Hên xui nha bác :) Ông Phạm Tuấn test thằng Xado Atom Revitalizant banh luôn nồi xe CB300R trên clip đó, cũng nói là xài cho xe mô tô xong thời gian sau dán tem "chỉ dùng cho tay ga" :D Có thể trong Atom Revitalizant nó có nhiều nano phụ trợ nên tuột nồi.
Còn cái ex120 này chỉ có hạt Revitalizant ko có nano bôi trơn phụ trợ nên ko ảnh hưởng bộ nồi ko chừng. Cá nhân em dùng rồi, ko có mượt êm hơn kiểu nano đâu, đổ vào ko thấy khác biệt gì cả :)
Nghe quảng cáo thì nó chỉ tác dụng lên chỗ nhiệt độ trên 1000 độ C tức là ngay chỗ piston xi lanh á, đó là quảng cáo, còn nó có ăn mòn bộ nồi xe hay ko thì ko biết. Tốt nhất ko dùng.
 
Ông dvvoz mới mua về chạy kìa bác. Đợi bác ấy chạy rồi đánh giá. Tớ chạy nhớt penrite pao+ester rồi, thằng kixx 100% pao này chắc cũng hao hao vậy. Lúc khởi động thì chán vì pao và ester nó trơ. Còn khi nóng máy, tầm 10km trở lên thì êm ái. Tầm 30km trở lên thì êm, mượt, bốc. Tầm 100km kéo bạo lực mà máy vẫn êm, ko xào, ko đuối máy
Thằng kixx pao 0w40 này chắc khi kéo bạo lực hay 70km là xào và đuối vì ko có ester
Ông dvvoz xài chắc review cũng êm,mát, bào 600km ko sao rồi vì chạy có 60 70km/h là hết ah
Em đang test speedol cho tay ga, can kixx 0w40 kia chắc để sau. Nhưng mà các bác đừng hy vọng, em có kinh nghiệm bọn nhớt ô tô này rồi, chắc chắn cho CZ chạy ko khác gì thằng mobil1 0w40 ko có phê đâu. Chủ yếu em test xem độ bền nó ra sao thôi, nếu độ bền cao xách đi tour cho nó ngon...
Em chạy cũng kéo 80 90km á bác, tùy khúc. Chứ đa phần 60 70km/h thôi. Ai mà kéo 90 liên tục nổi, nguy hiểm cho mình và nguy cơ đứt dây curoa. Mấy nhớt w40 kéo 90 đều êm hết, có điều kéo liên tục kiểu cha Phạm Tuấn thì e ko biết vì em ko có liều mạng vậy :))
 
Last edited:
Em đang test speedol cho tay ga, can kixx 0w40 kia chắc để sau. Nhưng mà các bác đừng hy vọng, em có kinh nghiệm bọn nhớt ô tô này rồi, chắc chắn cho CZ chạy ko khác gì thằng mobil1 0w40 ko có phê đâu. Chủ yếu em test xem độ bền nó ra sao thôi, nếu độ bền cao xách đi tour cho nó ngon...
Fen ơi, em hỏi cái chai nano mà ko thấy fen trả lời
 
Hên xui nha bác :) Ông Phạm Tuấn test thằng Xado Atom Revitalizant banh luôn nồi xe CB300R trên clip đó, cũng nói là xài cho xe mô tô xong thời gian sau dán tem "chỉ dùng cho tay ga" :D Có thể trong Atom Revitalizant nó có nhiều nano phụ trợ nên tuột nồi.
Còn cái ex120 này chỉ có hạt Revitalizant ko có nano bôi trơn phụ trợ nên ko ảnh hưởng bộ nồi ko chừng. Cá nhân em dùng rồi, ko có mượt êm hơn kiểu nano đâu, đổ vào ko thấy khác biệt gì cả :)
Nghe quảng cáo thì nó chỉ tác dụng lên chỗ nhiệt độ trên 1000 độ C tức là ngay chỗ piston xi lanh á, đó là quảng cáo, còn nó có ăn mòn bộ nồi xe hay ko thì ko biết. Tốt nhất ko dùng.

Mai mốt xả nhớt lôi con dream ra thử đã :extreme_sexy_girl:

Gửi từ LGE LM-G710N bằng vozFApp
 
4k km bác mới thay nhớt 1 lần là không nên nhé, dùng nhớt fully synthetic rẻ thôi và thay sớm là tốt nhất vì dù chất nhớt có bền nhưng mạt sắt nó luân chuyển trong nhớt vậy sẽ gây hao mòn nhiều. Vả lại nhớt phải PAO hoặc ester trở lên mới chịu nổi hơn 4000km. Eurolub hay Moly tối đa 3000 3500km thôi.
Nhu cầu bác thì em thấy Kixx 5w40 fully synthetic là ổn nhất ko quá đặc không quá loãng.
Hoặc Saigon petro green 10w40 Fully Synthetic
Hoặc Havoline 10w40 semi Synthetic MB nhớt màu đỏ nắp vàng nếu bác muốn êm.
Bác mua thêm Nano Thunder hoặc e59 về đổ vào và tận hưởng cảm giác mượt phê êm tận óc nha. E59 thì ko êm bằng Thunder nhưng đi phượt vài trăm km thì ổn hơn, tùy bác chọn cứ mua về test thử.
Eurolub giá cao mà đi giống LiquiMoly rất chán, chất nhớt nó bền nhưng cũng ko hơn mấy loại kia bao nhiêu mà giá cao và chạy ì máy nhiều.
Bác nên mua về test thử xem hợp với cảm giác chạy ra sao vì mỗi người mỗi ý.
Mình nhớ đọc ở đâu đó là nhớt tổng hợp, III trở lên, theo lý thuyết là có thể dùng vĩnh viễn vì nó không bị hỏng, chỉ cần thay lọc và châm thêm nhớt vào. Cái hỏng là hỏng phụ gia nên mới phải thay nhớt
 
Mai mốt xả nhớt lôi con dream ra thử đã :extreme_sexy_girl:

Gửi từ LGE LM-G710N bằng vozFApp
Ngay cả thằng Xado Racing em cũng khuyên anh em xe số ko nên dùng, em chạy nó thấy có mùi bôi trơn kiểu nano đó. So với nhớt Racing khác nó êm hơn rõ ràng luôn, Repsol tuổi tép so với Xado nhé, vừa bốc vừa êm vừa mát. Đổ tay ga chạy cũng ngon, gần bằng nhớt MB đổ thêm Thunder nano á. Không có loại nhớt xe số nào mà đổ vào tay ga lại êm mượt kiểu nhớt tay ga đổ thêm nano như vậy được.
Nên em nghi thằng Xado này nó bỏ nano zô, nó tạo cảm giác khác biệt so với các dòng nhớt khác để gây ấn tượng. Chắc chắn nó đã tính tỷ lệ sao cho tuột nồi dù có cũng sẽ ít nhận ra nổi vì bù trừ bằng độ mượt. Chứ thằng Xado đỏ và xanh có Revitalizant cũng ì ì thấy mồ...Nên các bác xe số dùng sản phẩm XADO phải cẩn thận, coi chừng bị thuốc.
Quan điểm em vẫn rõ ràng, xe số ko dùng nano.
 
Mình nhớ đọc ở đâu đó là nhớt tổng hợp, III trở lên, theo lý thuyết là có thể dùng vĩnh viễn vì nó không bị hỏng, chỉ cần thay lọc và châm thêm nhớt vào. Cái hỏng là hỏng phụ gia nên mới phải thay nhớt
Sai hoàn toàn, phụ gia mới là những thứ ko thể hỏng, dầu gốc mới là thứ hỏng, người ta thêm phụ gia để bảo vệ dầu gốc bác ạ :)
Độ nóng cao + oxy hoá + acid trong buồng nhớt + hơi nước nó sẽ thủy phân hoặc phân hủy chuỗi polyme của dầu gốc khiến nó hỏng. Từ polymer chuỗi dài thành chuỗi ngắn (tức là sau 1 thời gian chạy nhớt nó sẽ loãng ra do polymer chuỗi dài bị cắt nhỏ ra ví dụ w40 sau 1000km nó sẽ thành w30). Dầu full tổng hoặc ester pao đồ thì nó trơ hơn nên quá trình cắt nhỏ này xảy ra chậm nên tụi nó bền.
Để tăng độ bền nhớt người ta cho thêm phụ gia trung hoà axit, phụ gia tẩy nước, phụ gia siêu bền (ester, pao), phụ gia bôi trơn kiểu hạt (Zddp, Sio2, nano v.v..).
Ester và PAO thật ra là phụ gia của các loại nhớt chứ ko phải dầu gốc đâu vì chi phí sản xuất cao lắm.
Một chai nhớt ghi "Fully Synthetic PAO + Ester" hoặc "PAO + Ester blend" hoặc ester core gì đó thật ra là dầu gốc III pha 1 ít PAO và ester thôi. Mấy thằng cha quảng cáo lố che mắt người dùng làm người ta hiểu sai "dầu gốc ester". Mấy chai nhớt cùi anh em mình hay như 300V giỏi lắm được 10% ester thôi.
Muốn xài full ester thì học lái máy bay chiến đấu nha bác, hoặc làm nài xe đua motor GP á :))
 
Cho hỏi mấy bác hứng nhớt bằng cái gì? Mình đang tính rọc cái can nhựa 2 hoặc 5 lít vì miệng của nó có vẻ dễ rót vào chai
 
Độ nóng cao + oxy hoá + acid trong buồng nhớt + hơi nước nó sẽ thủy phân hoặc phân hủy chuỗi polyme của dầu gốc khiến nó hỏng. Từ polymer chuỗi dài thành chuỗi ngắn (tức là sau 1 thời gian chạy nhớt nó sẽ loãng ra do polymer chuỗi dài bị cắt nhỏ ra ví dụ w40 sau 1000km nó sẽ thành w30). Dầu full tổng hoặc ester pao đồ thì nó trơ hơn nên quá trình cắt nhỏ này xảy ra chậm nên tụi nó bền.
Mình xin nguồn để đọc về đống này đi bác
 
Back
Top