thảo luận Liên minh công lý: Đòi lại công lý cho bộ phim siêu anh hùng thảm bại của DC

Con ng đem đi chôn dưới 1m đất thì phong ấn gì đâu thím
tEtIBJC.png
. Sau đợt thua tụi nó ngủ đông đấy :LOL:))
Nhìn hội ng cá, chiến binh làm nhà, canh giữ các kiểu rườm ra, hội con người đem chôn thế là xong
uF0CrwF.gif
uF0CrwF.gif
uF0CrwF.gif
Phong ấn là cái vỏ kim loại ngoài hộp đó. Haiz! Chưa xem phim rồi. 5000 năm trước con người đã có nền văn minh gì đặc sắc đâu. 2 thằng kia phát triển hơn.
 
Thôi anh với tôi bỏ qua Thanos nhé, đây là thớt JL mà.


Xây dựng Darkseid kiểu cái ác thuần túy thì tôi nghĩ rất khó mà mang tính "người" cho hắn được. Đơn giản vì ở xã hội hiện thực không tồn tại 1 kẻ nào chỉ muốn hủy diệt và nô dịch mà lại đủ sức cuốn hút để lôi kéo những người khác theo hắn, từ đó gây nên ảnh hưởng đáng kể.

Xã hội loài người vẫn tồn tại những con thú đội lốt người thuần túy, cơ mà lũ đấy chỉ toàn là sát nhân hàng loạt, tội phạm...Những kẻ chinh phạt, những nhà độc tài từ xưa đến nay đều mang trên thanh gươm nhuốm máu của mình những lý tưởng cụ thể: Thành Cát Tư Hãn muốn dân Mông cổ thịnh vượng, Napoleon muốn đánh bại nước Anh và bảo trợ tư sản Pháp, Adolf muốn không gian sinh tồn cho dân Đức...

Nếu những nhà biên kịch muốn thổi hồn vào Darkseid, biến 1 nhân vật vô tri trở nên nhân cách hóa thì họ vẫn cần phải tìm kiếm 1 lý tưởng cụ thể khác cho hắn. Cái tư tưởng hủy diệt và nô dịch thuần túy chỉ hợp với truyện tranh shounen thôi. Đừng biến Darkseid thành 1 Kid Buu khác.
Chúa nhẫn đó. Chúa tể hắc ám sao có nhiều thằng theo thế. Truyện thì ko nói chứ phim là nó thuần ác. Và kết quả oscar nhiều vl.
 
Nếu a đã thích nói theo kiểu này tôi phân tích hẳn với anh tới cùng luôn. A cho là sịp tới trái đất đc bao nhiêu năm? Tôi cho tầm 30 năm đi. Thế trước đó lí do gì để 3 cái hộp đó k thức dậy? Trong khi mọi thứ đều ủng hộ nó? Ares kẻ chém darkseid non trẻ năm xưa thì bị Wonder woman đập, 3 thế lực người atlantis, người trái đất, người amazon thì mâu thuẫn sâu sắc, không thể đoàn kết lại. Vậy lí do gì cho 3 cái hộp đấy k thức giấc lại đc khi sịp chưa tới trái đất. Thậm chí tới rồi những năm nó 5,6 tuổi thì nó lấy sức mạnh gì ra mà đấm nhau với sw??? Giờ a thấy cái lí do cái hộp nó sợ thằng sịp nghe ngu chưa?
Cái hộp nó bị phong ấn. Ko thể giao tiếp và phát tín hiệu đc. Lúc nó đc bỏ khỏi hộp phong ấn là bố thằng Cybord kích hoạt. Còn 2 cái còn lại vẫn phong ấn, và lúc đó Sịp có mặt ở trái đất rồi.
 
thực ra là ZJL không liên quan Aquaman đâu, trong ZJL ông vua ngồi cầm cái đinh ba thù lù ra đó chứ mất công đi tìm trong Aquaman làm gì nữa :sweet_kiss:
Tượng đá ông ơi. Dạng đền thờ thôi. Như đền thờ quan vũ đó. Mẹ chết rục xương mà mặt còn nguyêm à.
 
thực ra là ZJL không liên quan Aquaman đâu, trong ZJL ông vua ngồi cầm cái đinh ba thù lù ra đó chứ mất công đi tìm trong Aquaman làm gì nữa :sweet_kiss:
Cái đó là tượng đá cha ơi, nhìn sơ qua cũng thấy.

Thêm 1 chi tiết trong JL hơi "đá nhau" với Aquaman đó là Mera tự giới thiệu mình là mồ côi được nhận về. Tuy nhiên có thể giải thích rất đơn giản: lúc này mới gặp nên Mera nói dối về thân phận của mình.
 
Cái đó là tượng đá cha ơi, nhìn sơ qua cũng thấy.

Thêm 1 chi tiết trong JL hơi "đá nhau" với Aquaman đó là Mera tự giới thiệu mình là mồ côi được nhận về. Tuy nhiên có thể giải thích rất đơn giản: lúc này mới gặp nên Mera nói dối về thân phận của mình.
Đoạn đó nói má nó chết thì ko sao. Lại nói bố mẹ nó chết. Thành ra bị plot hole. Vấn đề là bản 2017 ko có, WB lại muốn 2017 canon cơ.
 
Cái đó là tượng đá cha ơi, nhìn sơ qua cũng thấy.

Thêm 1 chi tiết trong JL hơi "đá nhau" với Aquaman đó là Mera tự giới thiệu mình là mồ côi được nhận về. Tuy nhiên có thể giải thích rất đơn giản: lúc này mới gặp nên Mera nói dối về thân phận của mình.

Mera lúc này muốn dụ thằng này về làm vua thay thằng Orm độc tài đang muốn đánh lên mặt đất nên mới xạo lion về thân thế thôi. Thằng Aquamen nó ghét bọn hoàng tộc Atlantic như gì thì đảm bảo nó cũng chẳng ưa gì con Mera. Còn ông nào bảo set đồ xịn nằm tơ hơ rồi phán Aquaman với JTL ko liên quan thì nên tự hỏi set đồ xịn nằm tơ hơ vậy mà thằng Orm nó không tới hốt rồi tự hiểu nhé.
 
anh có thể giải thích tại sao khúc cuối có cổng tele mà anh ko nhảy qua đập sml JL ko anh?:boss:
Mạnh hơn chúng nó thì không cần phải vội. Hơn nữa cổng đó thiếu ổn định và sắp đóng, không thể đưa hết quân xâm chiếm TĐ được. Mà đang dành thử thách cho thằng Sói, trùm việc gì phải can thiệp.
 
anh có thể giải thích tại sao khúc cuối có cổng tele mà anh ko nhảy qua đập sml JL ko anh?:boss:
Báo cáo là no lantern, no Kryton mà giờ nhìn qua cổng thấy thằng Kryton sờ sờ ra đó, máu chó nhảy qua nó up sọt thì chạy về kiểu gì
osCpCsi.gif

DS mạnh nhưng k có ngu, lão lúc nào cũng chuẩn bị kỹ mới hành động đó
FY7e6U1.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Theo tôi thế mới hợp lý đấy fen. Phản diện hay chính diện nó cũng chi là góc nhìn. Giống như Adolf với TG ông ta là chính diện, còn với Nazi ông ta là Fuhrer.

Với Adolf, quyền lực chỉ là công cụ để ông ta thực hiện viễn cảnh của mình (không gian sinh tồn Đức).
Với Thanos, quyền lực cũng chỉ là công cụ để ông ta thực hiện vision của mình (kiểm soát dân số vũ trụ).

Còn Darkseid, tôi chưa thấy tầm nhìn của ông ta là gì (tôi không đọc truyện tranh). Tất cả những gì ông ta muốn mới chỉ dừng lại ở quyền lực, muốn chỉ huy người khác. Nghe thì oai nhưng thật ra rất sáo rỗng và mất phương hướng.

Tôi hi vọng trong kế hoạch tranh cử "tổng thống toàn vũ trụ", kế hoạch quen thuộc của các trùm cuối, của Darkseid, ông ta cũng sẽ đưa ra vài chính sách cốt lõi cụ thể nào đó. Nếu không có thì ông ta thua Thanos hẳn 1 bậc.
Thật ra Thanos và DS trong truyện đều thuần ác,nhưng marvel muốn xây dựng một thanos có lí tưởng hợp lí hơn,ko vào lối mòn kiểu thống trị thế giới đã quá quen thuộc nên đã thay đổi hình tượng thanos và rõ ràng đã thành công,thanos trở thành một trong những phản diện ấn tượng nhất của marvel.
Thấy nhiều anh chê bảo thanos thay đổi lí tưởng ở phần EG thì đạo diễn đã nói rồi:Thanos là mad titan hắn ta ko quan tâm một nửa hay tất cả đều phải chết để phục vụ lí tưởng của hắn,hắn chỉ muốn chứng minh là mình đúng.Khi thanos thấy tương lai mình bị giết và nhóm anh hùng định đảo ngược cú búng tay hắn đã rất thất vọng,dù hắn có làm lần nữa thì sẽ luôn có những kẻ muốn ngăn cản nên chỉ có cách giết hết tất cả xây lại từ đầu.Tôi thấy tình tiết này khá hay,ở IW cho ta thấy một Thanos có lí tưởng hợp lí thậm chí có thể cảm thông,còn ở EG cho ta thấy một hình tượng điên cuồng,tàn nhẫn của hắn
 
Last edited:
Đọc có mấy chữ ko xong xin đừng quote :)

Gửi từ Samsung SM-N960F bằng vozFApp
Anh chê DS thuần ác khó mang tính người. Đó là hệ quy chiếu của anh. DS hay Sauron đều là thuần ác. Chúng nó đều không phải là người thường. Thứ 2 phim cũng chưa giới thiệu chi tiết gì về DS và động cơ của hắn nên anh khẳng định sớm thế đã là sai rồi. Tôi lấy vd cho anh phim phản diện thuần ác mà vẫn đầy tính triết lý và là phim được nhà phê bình đánh giá cực cao.
Con người ta theo người khác vì lợi ích cá nhân. Mấy cái lý tưởng chỉ để mị thôi. Pôn pốt diệt chủng vậy mà vẫn đông thằng theo đó, vì hắn đảm bảo lợi ích cho đám tay chân. Ko có VN thì dân cam bị quật ngã rồi.
 
2vc mền đuổi con qua ngoại ngủ, down torrent bản 4k 32GB về chiếu lên con tv 4k mới mua cùng cái loa sub mới mua nốt, rải khoai tây chiên và nước ra tắt đèn đi và 2vc có 4 tiếng thưởng thức 1 bộ phim ổn, hài lòng.
Bảo siêu phẩm thì ko đến nhưng mãn nhãn thì có và ít gây khó chịu khi xem.

Hài lòng với định dạng 4:3 vì xem bản 2160p, hình ảnh mượt mà căng đét.

Xem xong ko thấy phí tiền đầu tư tv 4k và con loa samsung q60t.
Chúc mừng thím có cô vợ chung sở thích :p
 
Thắc mắc thì gg 1 phát là ra sơ sơ mà
https://hosonhanvat.net/darkseid/
Thực ra Uxas (tên thật của Darkseid) đã từng có trái tim, một trái tim thuần khiết.Dù bạn có mạnh tới mấy thì cũng không thể chống lại tình yêu, Uxas cảm nắng một nhà khoa học người Apokolips tên là Suli, sau này Uxas đã có một người con trai ( Kalibak ) với Suli. Tuy nhiên, Suli đã bị Desaad đầu độc theo lệnh mẹ của Uxas – Nữ Hoàng Heggra , bà tin rằng Suli đã làm hư hỏng con trai mình. Sau cái chết của Suli, trái tim của Darkseid trở nên lạnh ngắt, lạnh hơn hơn cả băng giá …
Thanh niên Uxas cũng là simp chúa thôi, vì mất người yêu mà trở nên du côn phá thôn phá xóm...
 
Sau khi xem xong bản ZS này thì mình phải công nhận là ấn tượng hơn gấp trăm lần so với bản "gốc". Nhưng để mà nói ZSJL là 1 siêu phẩm, so sánh công bằng với các sản phẩm khác thì rất rất khó để chấp nhận. So sánh khập khiễng nhưng mình thấy chỉ ngang với các phim tầm khá của Marvel. Giá mà có vài phim lót đường, dọn lối cho nhân vật, cốt truyện thì sẽ còn thành công nữa.
Nhân tiện thì phim cũng có vài chi tiết chưa thỏa mãn, theo ý kiến mình, các thím nhận xét cùng.

Đầu tiên là tạo hình của SW, khuôn mặt chưa hợp với giáp. Độ trâu bò của thằng này thì đã được thể hiện hơn nhiều, nhưng mình cảm giác nó vẫn nông, chưa thể hiện được là chiến thần chinh phạt cả tá thế giới rồi. Mình là người xem đại chúng, ko đọc comic, ko biết trong truyện bá ntn, và phim thể hiện đến đâu.

Tiếp theo là đến cảnh hành động, mình thấy chưa mãn nhãn hoàn toàn, đặc biệt là Sịp đỏ. Cảm giác rằng toàn các tay to choảng nhau mà thấy chỉ đấm đá hơi thường, các cảnh cao trào như đoạn end ít quá. Đặc biệt là khi xông vào choảng nhau với lũ parademon, thấy rời rạc vcl, mỗi ông 1 chỗ, có mỗi dăm ba con ko đáng kể, ko có cảm giác xông pha giữa sào huyệt của địch. À, cảnh chán nhất là ở Amazon, choảng nhau trong đền thờ. Và slow motion bị lạm dụng quá quá nhiều, xem hơi mệt vì nhiều cảnh ko cần thiết, đồng thời làm giảm hưng phấn ở những cảnh epic.

Nhạc phim thì hợp với action hơn, nhưng quá quá lạm dụng nhạc cho WW. Mình cực kỳ thích bản Wonder Woman's Wraith, đặc biệt là đoạn cao trào, nhưng cứ đánh nhau là nổi đoạn đấy lên thì nhàm vcl. Chưa kể thể hiện của WW cũng hơi ít, mãi về sau mới chém 1 nhát ra hồn.

Thời lượng 4 tiếng là rất chiều lòng fan, có gì show ra hết, nhưng xem hơi mệt. Mình phải nghỉ giữa hiệp lúc tầm 2 tiếng rưỡi, rồi skip qua đoạn của LL với Sịp.

Theo mình, nếu Snyderverse muốn thành công, thì sẽ còn rất nhiều việc để hoàn thiện sau ZSJL (dĩ nhiên nếu được bật đèn xanh đã). Giống như 1 viên kim cương to vật, nhưng cần được mài giũa hơn nữa. Nếu các sản phẩm ko hướng đến việc tiếp cận khán giả đại chúng (mình là 1 trong số đó), thì fanbase sẽ khó mở rộng, khó có thể đem lại thành công thương mại để thuyết phục hãng phim.
 
DS nó thuần ác bởi vì bản chất new god của nó là thuần ác. Mà cũng chả là thuần ác, sự bành trướng của nó suy cho cùng cũng là vì 1 Apokalis hùng cường mà :v

Tôi phát ớn cái sự ủy mị của Thanos vì cố cải lương hóa 1 phản diện
 
Sau khi xem xong bản ZS này thì mình phải công nhận là ấn tượng hơn gấp trăm lần so với bản "gốc". Nhưng để mà nói ZSJL là 1 siêu phẩm, so sánh công bằng với các sản phẩm khác thì rất rất khó để chấp nhận. So sánh khập khiễng nhưng mình thấy chỉ ngang với các phim tầm khá của Marvel. Giá mà có vài phim lót đường, dọn lối cho nhân vật, cốt truyện thì sẽ còn thành công nữa.
Nhân tiện thì phim cũng có vài chi tiết chưa thỏa mãn, theo ý kiến mình, các thím nhận xét cùng.

Đầu tiên là tạo hình của SW, khuôn mặt chưa hợp với giáp. Độ trâu bò của thằng này thì đã được thể hiện hơn nhiều, nhưng mình cảm giác nó vẫn nông, chưa thể hiện được là chiến thần chinh phạt cả tá thế giới rồi. Mình là người xem đại chúng, ko đọc comic, ko biết trong truyện bá ntn, và phim thể hiện đến đâu.

Tiếp theo là đến cảnh hành động, mình thấy chưa mãn nhãn hoàn toàn, đặc biệt là Sịp đỏ. Cảm giác rằng toàn các tay to choảng nhau mà thấy chỉ đấm đá hơi thường, các cảnh cao trào như đoạn end ít quá. Đặc biệt là khi xông vào choảng nhau với lũ parademon, thấy rời rạc vcl, mỗi ông 1 chỗ, có mỗi dăm ba con ko đáng kể, ko có cảm giác xông pha giữa sào huyệt của địch. À, cảnh chán nhất là ở Amazon, choảng nhau trong đền thờ. Và slow motion bị lạm dụng quá quá nhiều, xem hơi mệt vì nhiều cảnh ko cần thiết, đồng thời làm giảm hưng phấn ở những cảnh epic.

Nhạc phim thì hợp với action hơn, nhưng quá quá lạm dụng nhạc cho WW. Mình cực kỳ thích bản Wonder Woman's Wraith, đặc biệt là đoạn cao trào, nhưng cứ đánh nhau là nổi đoạn đấy lên thì nhàm vcl. Chưa kể thể hiện của WW cũng hơi ít, mãi về sau mới chém 1 nhát ra hồn.

Thời lượng 4 tiếng là rất chiều lòng fan, có gì show ra hết, nhưng xem hơi mệt. Mình phải nghỉ giữa hiệp lúc tầm 2 tiếng rưỡi, rồi skip qua đoạn của LL với Sịp.

Theo mình, nếu Snyderverse muốn thành công, thì sẽ còn rất nhiều việc để hoàn thiện sau ZSJL (dĩ nhiên nếu được bật đèn xanh đã). Giống như 1 viên kim cương to vật, nhưng cần được mài giũa hơn nữa. Nếu các sản phẩm ko hướng đến việc tiếp cận khán giả đại chúng (mình là 1 trong số đó), thì fanbase sẽ khó mở rộng, khó có thể đem lại thành công thương mại để thuyết phục hãng phim.
Mother Boxes gọi Steppenwolf đến vì Sup chết, chứ SW làm j phải đối với Sup

Nhưng đéo có Cyborg với FLash, Sup vẫn chỉ là thằng ĐBRR
 
1. Tức là main villain phim chỉ là 1 con creep to 0 có trai j cả
2. Vậy nó nó là 1 con creep background méo đáng bàn tới chuyên đi farm resource như mấy con nông dân trong Warcraft
3. Nếu MB chủ động tele thằng MW, thì sao MB 0 tele thằng nào mạnh mạnh tele con creep đấy làm j, như Desadd tướng quân luôn chẳng hạn. Còn nếu MW chủ động tele đc thì nó đến nơi lấy location rồi thì tele về, kéo cả binh đoàn đến chứ mình nó con creep to với đám creep nhỏ đánh đấm fail lại nhục 0, trong khi lúc sau nó biết có Anti-Life Equaltion giá trị thế nào với Darkseid
4. Ares đó là Ares thật, WW giết xong là Old Gods tạch hết luôn rồi đấy.
5. Chém đầu là con WW chém nhé, dù trc đó đâm như gãi ngứa, giáp bay ra phát chém ngọt cái đầu.
1. 1 thanh niên trên đường được công nhận và muốn về nhà phụng sự chủ nhân. Nhưng nc như bro nói thì cũng giống 1 con creep loại to,
3. MB chỉ phát tín hiệu và tele ở 1 khoảng cách nhất định thôi, thằng SW là thằng ở gần nhất nên nó nhận đc tín hiệu và tele tới vị trí đc chỉ định, nó đang đi chinh phạt hành tinh để trả nợ nên vác theo 1 đống lính thân cận thôi. Việc tìm đc Mother box sẽ giúp nó chinh phạt 50k hành tinh nhanh hơn, đến nơi nó phát hiện có ALE nên mới báo về cho Desaad
4. Ares đó là Ares thật, nhưng để giết đc Old Gods nó cũng trả giá k ít, k còn đc như thời đỉnh phong. Xuống trái đất toàn nói mồm là chính.
 
Tức là chúng ta xem 4 tiếng Trailer?
nó như Avenger 1 thôi ông ơi, avenger 1 cũng demo giới thiệu Thanos chứ có lao vào đánh nhau đâu, ông nói thế khác gì bảo avenger 1 là trailer? Trận chiến phía sau ở đây là khi Darkseid kéo quân tới trái đất.
 
đoạn thằng ng cá về biển , đám gái hát hò trên bờ lâu vãi ... mà nó dở
phải có mấy đoạn dẩm lol tình cảm drama vớ vẩn đó mới kéo dài ra 4 tiếng được chứ, wb đuổi cổ lão zack snyder là đúng, thuê nolan về định hình lại toàn bộ dceu thì may ra có cơ hội
 
Back
Top