kiến thức Lọc nhớt và dầu nhớt cho xe ly hợp ướt phổ thông (xe số/ côn tay)

Đang cho con dim lùn bú Kixx 10w40 + Xado EX120. Thợ ngoài bắc làm máy hơi chán nên roda lâu vkl :confident:
Công nhận ko khác Havoline là mấy -))))
lol.gif
 
e xin tên shop uy tín mua bác ê
laz nhiều thằng bán quá
thằng nào rẻ với gần nhất thì xúc thím
Sao không chơi con ptr1 ma2 ngon hơn vậy các bác,hic
trải nghiệm dần thím ợ :sad: . Mua nhớt giờ cũng phải hợp với người chạy mới ok được, con xe của em đang chạy fuch ko phàn nàn gì mỗi tội đắt
 
e xin tên shop uy tín mua bác ê
laz nhiều thằng bán quá
Thằng nào cũng được bác, chỉ có Mobil với Castrol mới có hàng giả thôi. Mấy hãng kia ít lắm. Motul còn ko sợ giả mà :)
Đang cho con dim lùn bú Kixx 10w40 + Xado EX120. Thợ ngoài bắc làm máy hơi chán nên roda lâu vkl :confident:
Công nhận ko khác Havoline là mấy -))))
lol.gif
Một thanh niên mong chờ điều thần kỳ từ ex120 cho hay :)
 
Thằng nào cũng được bác, chỉ có Mobil với Castrol mới có hàng giả thôi. Mấy hãng kia ít lắm. Motul còn ko sợ giả mà :)

Một thanh niên mong chờ điều thần kỳ từ ex120 cho hay :)
Mấy cái xe cũ dùng Xado có mượt hơn đấy nhưng chịu khó xài nhớt đến 2000km cho nó phủ xong thành xi lanh đã :big_smile:
tầm 500km vào số rất ngọt :confident: Đã phủ cho con Si Fi ghẻ odo 70k rồi :beauty:
 
Mấy cái xe cũ dùng Xado có mượt hơn đấy nhưng chịu khó xài nhớt đến 2000km cho nó phủ xong thành xi lanh đã :big_smile:
tầm 500km vào số rất ngọt :confident: Đã phủ cho con Si Fi ghẻ odo 70k rồi :beauty:
Công nghệ này dùng cho ô tô nha bác, trên xe số thấy mỗi ở VN có hàng thôi nghi lắm. Tất nhiên nó tốt cho xy lanh nhưng sợ là ko tốt cho bộ ly hợp đâu, sợ nó bào ly hợp ra bã ấy :)
Để an toàn ko nên dùng cho xe số nha. Ông Phạm Tuấn trước test Xado Atom (cao cấp hơn ex120) mà banh bộ nồi đó, chả dấu nhẹm luôn nói thoáng qua trên YOUTUBE thôi. Xong cái Atom đó ghi chỉ dành cho tay ga, mà tay ga méo ai quan tâm xe nên giờ mất dấu luôn rồi :)
Nói tóm lại thì xe số chỉ dùng nhớt thôi, phụ gia súc rửa đồ ok. Còn tay ga với ô tô thích đổ thêm gì thì đổ, phụ gia ô tô có gì xài cái đó cho tay ga đều ok hết.
 
Last edited:
tôi test con Si Fi đi 2 bình nhớt rồi. Thấy bình thường :confident:
Thằng cha kia đổ Atomic Xado trong khi nó ghi là ko dùng cho wet clutch thì chả banh :boss:
EX120 nghe nói chỉ có Revitalizant chỉ tác động lên xylanh. Còn Xado Atom là Revitalizant + siêu nano bôi trơn (Atom nó có 3 lớp vật liệu lận) (Ex120 xài vào ko thấy khác biệt gì còn Atom đổ vào nó mướt mườn mượt như Ceratex hay e59 á, thậm chí êm mượt hơn nhiều).
Nên trên lý thuyết thì EX120 ko ảnh hưởng bộ nồi ly hợp, cơ mà đó là lý thuyết, để an toàn em nghĩ ko nên dùng, chưa kể nó có phục hồi thật hay ko ko biết nữa :D 180k/ lần dùng chứ ko ít, bỏ 3-4tr bổ máy ra thay phụ tùng mới cho rồi :D
 
EX120 nghe nói chỉ có Revitalizant chỉ tác động lên xylanh. Còn Xado Atom là Revitalizant + siêu nano bôi trơn (Atom nó có 3 lớp vật liệu lận) (Ex120 xài vào ko thấy khác biệt gì còn Atom đổ vào nó mướt mườn mượt như Ceratex hay e59 á, thậm chí êm mượt hơn nhiều).
Nên trên lý thuyết thì EX120 ko ảnh hưởng bộ nồi ly hợp, cơ mà đó là lý thuyết, để an toàn em nghĩ ko nên dùng, chưa kể nó có phục hồi thật hay ko ko biết nữa :D 180k/ lần dùng chứ ko ít, bỏ 3-4tr bổ máy ra thay phụ tùng mới cho rồi :D
Nòng STD HM con dream thái ko có giá rẻ đâu phen :big_smile: Xe cổ máy móc làm rồi tội gì ko test :beauty:
Giống như mình pha tý Shell Spirax s3 vào Motul 3100 thấy bắt côn và vô số có vẻ mượt hơn
 
Công nghệ này dùng cho ô tô nha bác, trên xe số thấy mỗi ở VN có hàng thôi nghi lắm. Tất nhiên nó tốt cho xy lanh nhưng sợ là ko tốt cho bộ ly hợp đâu, sợ nó bào ly hợp ra bã ấy :)
Để an toàn ko nên dùng cho xe số nha. Ông Phạm Tuấn trước test Xado Atom (cao cấp hơn ex120) mà banh bộ nồi đó, chả dấu nhẹm luôn nói thoáng qua trên YOUTUBE thôi. Xong cái Atom đó ghi chỉ dành cho tay ga, mà tay ga méo ai quan tâm xe nên giờ mất dấu luôn rồi :)
Nói tóm lại thì xe số chỉ dùng nhớt thôi, phụ gia súc rửa đồ ok. Còn tay ga với ô tô thích đổ thêm gì thì đổ, phụ gia ô tô có gì xài cái đó cho tay ga đều ok hết.
Hôm vừa rồi xả nano bluechem, đã đi 1700km, thấy nhớt không có gì bất thường, hành trình côn vẫn thế, có vẻ không bị mòn nhiều. Theo mình nếu dùng phụ gia nano, không bứt tốc, không phanh động cơ, không rà côn nhiều thì vẫn đảm bảo nồi không bị trượt. Nhưng nếu "chạy kĩ" như vậy thì mua xe ga mà chạy :big_smile:
 
Hôm vừa rồi xả nano bluechem, đã đi 1700km, thấy nhớt không có gì bất thường, hành trình côn vẫn thế, có vẻ không bị mòn nhiều. Theo mình nếu dùng phụ gia nano, không bứt tốc, không phanh động cơ, không rà côn nhiều thì vẫn đảm bảo nồi không bị trượt. Nhưng nếu "chạy kĩ" như vậy thì mua xe ga mà chạy :big_smile:
Nếu chạy ổn đúng kỹ thuật và điều kiện chạy không ngắt nhả côn liên tục thì có thể không hại gì nhiều đâu. Cơ mà bác thử nghĩ xem:
Với 60-80k/1 lần dùng:
1. Nano cho nhiều chắc chắn bay bộ ly hợp (cái này chắc chắn khỏi bàn luận, quá nhiều người bị rồi, còn ai ko tin cứ mua chai e59 về đổ tầm 60-100ml mỗi lít nhớt là biết thôi :D )
2. Đổ lượng ít không biết có thật sự tốt cho máy hơn không mà Còn ảnh hưởng ly hợp là cái chắc, lượng nhiều ảnh hưởng nhiều, chả lẽ lượng ít không ảnh hưởng miếng nào ? Giống kiểu uống nguyên chai thuốc trừ sâu thì tạch, còn uống 1 muỗng thì đau bụng, chứ méo gì có chuyện uống 1 muỗng thì ko bị bất kỳ cái gì :D
Cứ nhớt xịn mà táng, công thức tỷ lệ phụ gia họ nghiên cứu kỹ rồi.
Nano nó rẻ như bèo ấy. Cho vào mà dễ dàng mấy hãng nhớt nó cho vào đầy rồi :D
1617099560464.png
 
Last edited:
Nếu chạy ổn đúng kỹ thuật và điều kiện chạy không ngắt nhả côn liên tục thì có thể không hại gì nhiều đâu. Cơ mà bác thử nghĩ xem:
Với 60-80k/1 lần dùng:
1. Nano cho nhiều chắc chắn bay bộ ly hợp (cái này chắc chắn khỏi bàn luận, quá nhiều người bị rồi, còn ai ko tin cứ mua chai e59 về đổ tầm 60-100ml mỗi lít nhớt là biết thôi :D )
2. Đổ lượng ít không biết có thật sự tốt cho máy hơn không mà Còn ảnh hưởng ly hợp là cái chắc, lượng nhiều ảnh hưởng nhiều, chả lẽ lượng ít không ảnh hưởng miếng nào ? Giống kiểu uống nguyên chai thuốc trừ sâu thì tạch, còn uống 1 muỗng thì đau bụng, chứ méo gì có chuyện uống 1 muỗng thì ko bị bất kỳ cái gì :D
Cứ nhớt xịn mà táng, công thức tỷ lệ phụ gia họ nghiên cứu kỹ rồi.
Nano nó rẻ như bèo ấy. Cho vào mà dễ dàng mấy hãng nhớt nó cho vào đầy rồi :D
View attachment 471484
Nòng STD HM con dream thái ko có giá rẻ đâu phen :big_smile: Xe cổ máy móc làm rồi tội gì ko test :beauty:
Giống như mình pha tý Shell Spirax s3 vào Motul 3100 thấy bắt côn và vô số có vẻ mượt hơn

Hôm vừa rồi xả nano bluechem, đã đi 1700km, thấy nhớt không có gì bất thường, hành trình côn vẫn thế, có vẻ không bị mòn nhiều. Theo mình nếu dùng phụ gia nano, không bứt tốc, không phanh động cơ, không rà côn nhiều thì vẫn đảm bảo nồi không bị trượt. Nhưng nếu "chạy kĩ" như vậy thì mua xe ga mà chạy :big_smile:
Xe mới thay lá bố+lá sắt làm lại nồi thì 500km là phải thay nhớt+lọc nhớt ah các bác,hic
 
Ra vậy. Mà đang lo là nano nó có thấm vào bố nồi không. Thay nhớt mới mà nano vẫn lì ở đấy thì thay sớm
Tùy loại bác, tại trong chai phụ gia nano nó không chỉ có hạt nano đơn thuần mà còn có phụ gia phân cực nữa. Nano nó bảo vệ bề mặt bằng cơ chế Tribofilm á, tức là 3 lớp phần tử: lớp sát bề mặt là lớp nano có 2 đầu 1 đầu ái kim loại nó sẽ hút chặt vào thành chi tiết, 1 lớp polymer hoặc chất phân cực nào đó cũng bám giống vậy nhưng phủ thêm lên tạo kẽ hở cho nano nó lăn và ổn định nó, lớp thứ 3 là lớp polymer siêu bôi trơn, lớp này tiếp xúc và dính vào lớp nhớt hay dầu gốc phía trên và ổn định 3 lớp này.
Đậu xanh nano nó phức tạp lắm chứ mấy ông thích bỏ vào là bỏ sao :D Mấy ông thương gia chắc méo gì đã hiểu được vấn đề.
Mấy lá bố nó được phủ 3 4 lớp bôi trơn này nó không tuột cũng lạ á :D
Có khả năng thay vài lần nhớt nó sẽ mất dần đi từng chút 1, nhưng mà theo em tìm hiểu thì rất khó để tẩy nó ra dù có dùng súc rửa, đơn giản vì nó là dạng vật lý gần giống như nam châm á, hóa chất méo có tác dụng nhiều đâu :D
Như thằng Ceratec nó nói nano của nó tác dụng tới 50000km, chấp thay nhớt luôn. Còn Bluchem thì khuyến cao 10000km dùng 1 lần, chấp thay nhớt luôn :D
1617101180292.png
1617101707817.png

Nó ghi thẳng luôn, cấm dùng cho ly hợp ướt "wet clutch" :D
1617102310188.png
 
Last edited:
Tùy loại bác, tại trong chai phụ gia nano nó không chỉ có hạt nano đơn thuần mà còn có phụ gia phân cực nữa. Nano nó bảo vệ bề mặt bằng cơ chế Tribofilm á, tức là 3 lớp phần tử: lớp sát bề mặt là lớp nano có 2 đầu 1 đầu ái kim loại nó sẽ hút chặt vào thành chi tiết, 1 lớp polymer hoặc chất phân cực nào đó cũng bám giống vậy nhưng phủ thêm lên tạo kẽ hở cho nano nó lăn và ổn định nó, lớp thứ 3 là lớp polymer siêu bôi trơn, lớp này tiếp xúc và dính vào lớp nhớt hay dầu gốc phía trên và ổn định 3 lớp này.
Đậu xanh nano nó phức tạp lắm chứ mấy ông thích bỏ vào là bỏ sao :D Mấy ông thương gia chắc méo gì đã hiểu được vấn đề.
Mấy lá bố nó được phủ 3 4 lớp bôi trơn này nó không tuột cũng lạ á :D
Có khả năng thay vài lần nhớt nó sẽ mất dần đi từng chút 1, nhưng mà theo em tìm hiểu thì rất khó để tẩy nó ra dù có dùng súc rửa, đơn giản vì nó là dạng vật lý gần giống như nam châm á, hóa chất méo có tác dụng nhiều đâu :D
Như thằng Ceratec nó nói nano của nó tác dụng tới 50000km, chấp thay nhớt luôn. Còn Bluchem thì khuyến cao 10000km dùng 1 lần, chấp thay nhớt luôn :D
View attachment 471522View attachment 471529
Nó ghi thẳng luôn, cấm dùng cho ly hợp ướt "wet clutch" :D
View attachment 471539
Không biết nano bluechem thế nào. Nó bám chắc thế thì rip mẹ nó lá bố, lá sắt của tôi rồi :too_sad:
 
Back
Top