Thông số kỹ thuật 20w50 Motul 7100 tương tự nhưng giá gấp 3 lần nên tui không xài; chọn nhớt phải tự đọc được và chọn, không theo tư vấn của người bán.Vì 20w50 Motul 7100 ngon vậy mà vì 10w50 còn không ai dám dùng kìa bác
Thông số kỹ thuật 20w50 Motul 7100 tương tự nhưng giá gấp 3 lần nên tui không xài; chọn nhớt phải tự đọc được và chọn, không theo tư vấn của người bán.Vì 20w50 Motul 7100 ngon vậy mà vì 10w50 còn không ai dám dùng kìa bác
Bluechem cũng 10k km á bác theo khuyến cáoKhông biết nano bluechem thế nào. Nó bám chắc thế thì rip mẹ nó lá bố, lá sắt của tôi rồi
7100 nó có ester bác, em chưa dùng kixx 20w50 nên ko dám nhận xét hơn thua cơ mà trải nghiệm thực tế thì 7100 này đáng tiền, trước em pha với nhớt 5w40 mà kéo tua phê lắm,đi phượt hơn 1500km rồi về đi làm tới hơn 4500km vẫn êm nhưng em thay luôn (xe tay ga nhé).Thông số kỹ thuật 20w50 Motul 7100 tương tự nhưng giá gấp 3 lần nên tui không xài; chọn nhớt phải tự đọc được và chọn, không theo tư vấn của người bán.
Su chắc là hãng duy nhất chơi lọc giấy cho xe tay ga phân khối nhỏChiếc scooter Su Address cũng có lọc này thím, cả lọc thô với lọc giấy, thay bẩn tay thế này thảo nào nó bán ế, đi trên đường không thấy bóng dáng luôn View attachment 471906View attachment 471907
Thay lá bố+lá sắt thái lan+vớt lại chuông,bố ba càng thái cho xe số vòng viva 110cc chính hãng suzuki tầm 3 củ không bác nhỉ,hicThông số kỹ thuật 20w50 Motul 7100 tương tự nhưng giá gấp 3 lần nên tui không xài; chọn nhớt phải tự đọc được và chọn, không theo tư vấn của người bán.
Nên đem xe đến số 2 Phổ Quang, p2, Tân Bình; nhờ kiểm tra và báo giá rồi hãy tính coi nên làm gì. (đồ Suzuki khó tìm bên ngoài).Thay lá bố+lá sắt thái lan+vớt lại chuông,bố ba càng thái cho xe số vòng viva 110cc chính hãng suzuki tầm 3 củ không bác nhỉ,hic
Mua ngoài có bán,khó là biết làm suzuki.Lúc xưa Xbike làm nồi lại như xe Honda.Nên đem xe đến số 2 Phổ Quang, p2, Tân Bình; nhờ kiểm tra và báo giá rồi hãy tính coi nên làm gì. (đồ Suzuki khó tìm bên ngoài).
Bác qua group Xbike,Axelo hỏi còn anh em nào làm không.Thay lá bố+lá sắt thái lan+vớt lại chuông,bố ba càng thái cho xe số vòng viva 110cc chính hãng suzuki tầm 3 củ không bác nhỉ,hic
Su với Ya làm cũng bình thường, có khó gì đâu, ăn thua làm kỹ thôi; vừa rồi thằng em tha đâu về 1 chiếc Viva 110 Thái nhờ sửa, chạy thử 1 vòng tui chỉ nó vào hãng luôn_nồi trước dán, vớt không đều, máy rung bần bật, sửa làm sao!Mua ngoài có bán,khó là biết làm suzuki.Lúc xưa Xbike làm nồi lại như xe Honda.
Bác qua group Xbike,Axelo hỏi còn anh em nào làm không.
Mỗi xe kỹ thuật khác nhau á.Su vô hãng hoặc anh em xưa chơi xe rồi sửa xe.Su với Ya làm cũng bình thường, có khó gì đâu, ăn thua làm kỹ thôi; vừa rồi thằng em tha đâu về 1 chiếc Viva 110 Thái nhờ sửa, chạy thử 1 vòng tui chỉ nó vào hãng luôn_nồi trước dán, vớt không đều, máy rung bần bật, sửa làm sao!
Su nếu được thì tự làm, không thì vô hãng; giá công bên Phổ quang chỉ 100000VNĐ/1 giờ làm, rẻ rề.Mỗi xe kỹ thuật khác nhau á.Su vô hãng hoặc anh em xưa chơi xe rồi sửa xe.
Su nếu được thì tự làm, không thì vô hãng; giá công bên Phổ quang chỉ 100000VNĐ/1 giờ làm, rẻ rề.
Ủa rafoil ngon hơn mắc mớ gì phải mua caltex làm gì nhỉ?Mỗi xe kỹ thuật khác nhau á.Su vô hãng hoặc anh em xưa chơi xe rồi sửa xe.
Su chắc là hãng duy nhất chơi lọc giấy cho xe tay ga phân khối nhỏ
SH 300, Forza 300, Yamaha Nmax mới có lọc giấy
Có thì bền máy xe thêm thôi bác, có điều lợi bất cập hại nếu mấy thanh niên ko chịu thay lọc. Nó nghẹt lọc nhớt cái ăn cám luôn
Ai thấy cái nào ngon thì xài cái đó.Ủa rafoil ngon hơn mắc mớ gì phải mua caltex làm gì nhỉ?
theo em thì E59 không nên dùng ở xe ly hợp ướt thôi, còn nano vẫn có thể dùng nhưng với liều lượng kiểm soát đượcBluechem cũng 10k km á bác theo khuyến cáo
Cho ít thì nó ko phủ hết bề mặt lá bố nên sẽ có những chỗ còn ma sát nên tuột ít nhưng áp lực ko chia đều nên chỗ còn lại đó sẽ phải làm việc nhiều hơn tiếp tục mòn nhiều hơn. Mà ko phải mòn là mòn dần đều đâu, một khi đã mòn nó sẽ mòn nhanh hơn theo hiệu ứng thác đổ vì mòn sẽ trượt và trượt lại mòn
Khi bố mòn bung mấy mạt bố ra thì nano nó bám vào mạt bố đó sẽ bay ra theo 1 phần, từ từ cũng hết thôi đừng lo bác.
Theo khuyến cáo thì 1 loại nano có thể dùng được cho ly hợp ướt là MOS2 của Liqui Moly, MOS2 2500. Loại Molypden này rẻ nên nhớt nào cũng có hết nồng độ rất thấp. Nhưng dùng ra sao thì khó nói lắm, vì nhớt họ tính kỹ theo từng loại xe rồi, còn phụ gia ô tô như MOS2 2500 nó ko có chuyên biệt cho xe máy, tốt nhất ko nên dùng.
E59 thì giống Ceratec tuyệt đối ko dùng.
Tính ra chọn nhớt ma2 cho xe ly hợp ướt mới là khó nhất nhỉ,phải nói là khó nhất trong số các loại nhớt luôn,hictheo em thì E59 không nên dùng ở xe ly hợp ướt thôi, còn nano vẫn có thể dùng nhưng với liều lượng kiểm soát được
một số nano như remoz vẫn cho phép motor khuyến dùng
sở dĩ ly hợp ướt vẫn dùng nano được là bởi nano nó ngấm dần vào các mặt bố, kích thước tinh thể nano nhỏ quá thì giảm hiệu quả chống mài mòn, nhưng lớn quá lại gây trượt côn
còn tinh thể ceramic lớn và nhờn hơn nano nên gây trượt côn là chắc rồi
E59 hay ceratec chính là Nano Boron Nitrite bác ạ, nó vẫn là Nano thôi có điều nano kích thước lớntheo em thì E59 không nên dùng ở xe ly hợp ướt thôi, còn nano vẫn có thể dùng nhưng với liều lượng kiểm soát được
một số nano như remoz vẫn cho phép motor khuyến dùng
sở dĩ ly hợp ướt vẫn dùng nano được là bởi nano nó ngấm dần vào các mặt bố, kích thước tinh thể nano nhỏ quá thì giảm hiệu quả chống mài mòn, nhưng lớn quá lại gây trượt côn
còn tinh thể ceramic lớn và nhờn hơn nano nên gây trượt côn là chắc rồi
theo em thì E59 không nên dùng ở xe ly hợp ướt thôi, còn nano vẫn có thể dùng nhưng với liều lượng kiểm soát được
một số nano như remoz vẫn cho phép motor khuyến dùng
sở dĩ ly hợp ướt vẫn dùng nano được là bởi nano nó ngấm dần vào các mặt bố, kích thước tinh thể nano nhỏ quá thì giảm hiệu quả chống mài mòn, nhưng lớn quá lại gây trượt côn
còn tinh thể ceramic lớn và nhờn hơn nano nên gây trượt côn là chắc rồi
Bluechem thì em biết qua combo 3 xị mà các gian thương hay quảng cáo rần rần Là bởi hiệu quả của nano này quá cao (do kích thước nano lớn), mà tinh thể nano không thể nở ra theo nhiệt như dầu nhớt, nên nó gây trượt côn.View attachment 490945View attachment 490947
Đây là 2 tài liệu của Liqui Moly về nano và ceramic--- Not suitable for wet clutch (không thích hợp cho ly hợp ướt -xe số)
Mình nhắc lại là tuyệt đối cấm các sản phẩm nano cho xe số:
- Tại sao mua 1 chai nhớt 300 400 nghìn về để rồi phải dùng thêm nano, vô lý !!!
- Nhà sản xuất họ đã thiết kế 1 chai nhớt hoàn hảo cân bằng giữa ma sát bố nồi và bôi trơn, nhớt càng xịn càng cân bằng. Cho thêm nano vào là đang phá vỡ sự cân bằng đó, tự tay mua nhớt xịn xong tự tay phá nó luôn
- EU, US ko hề có sản phẩm nano nào cho xe máy ly hợp ướt cả, chỉ có cho ô tô. Gian thương VN nhập về bán thôi Bác tìm được liều dùng cho xe số trên chai Bluechem nano em tặng bác hết kho nhớt và phụ gia gần 20tr của em
1. "Sống tốt" hay ko phải so thời gian dài bác, điều kiện chạy nữa. Ví dụ như bác chạy phố, kẹt xe ngắt nhả côn nhiều thì nhanh nát do tuột nồi. Còn đường dài côn bám liên tục thì lâu hỏng côn hơn.Bluechem thì em biết qua combo 3 xị mà các gian thương hay quảng cáo rần rần Là bởi hiệu quả của nano này quá cao (do kích thước nano lớn), mà tinh thể nano không thể nở ra theo nhiệt như dầu nhớt, nên nó gây trượt côn.
Còn 1 số loại nano cùi bắp như remoz lại có thể dùng được cho xe số, có điều hiệu quả không cao.
Em cũng có thể đoán được nguyên nhân vì sao nano/cera đều có khuyến cáo như vậy nhưng các bộ nồi xe của racing boy vẫn sống tốt. Bởi phần lớn khối lượng mấy loại phụ gia đó đều toàn dung môi, còn lượng nano thực sự chứa trong 60ml rất là thấp, mà nano đều bị dính lại trên các lõi lọc nhớt (bằng giấy). Riêng thằng winner có các má côn lớn hơn, ít bị trượt hơn côn exciter/fz nên các racing boiz không nhận ra.