thảo luận Vozers chọn động cơ hút khí tự nhiên hay turbo?

Hút khí tự nhiên vs Turbo

  • Turbo

    Votes: 55 47.4%
  • Hút khí tự nhiên

    Votes: 61 52.6%

  • Total voters
    116
Máy có turbo thì sẽ phải dùng nhớt xịn. Vì nhớt nó phải chảy qua cục turbo siêu nóng để bôi trơn và giải nhiệt, nhớt dỏm sẽ cháy luôn tại cục turbo, tạo muội than. Mà vì nóng quá nên độ bền của cục turbo cũng thấp.

Mà nói chung sắp tới thời xe điện rồi còn bồ với tu gì nữa.

10 năm nữa nhé. Ko khéo lại dẹo luôn chứ thời với chả thế.
Xe điện nó chỉ nổi từ khi thằng tesla pr thôi.
Xe điện muôn vạn phần bất tiện.
Mỗi cái xe xăng hết xăng, tấp vô đổ xăng. 5p là xong. Chạy tới khi hết xăng lại 5p.

Xe điện hả ? Tệ lắm cũng phải 30p 60p.
Chạy thì lo thập thò hết điện.

Nhớ đợt ở mẽo, có vụ xe cs dùng xe điện, đang dí tội phạm thì hết mịe điện vì tối qua quên sạc :censored:

Sent using vozFApp
 
10 năm nữa nhé. Ko khéo lại dẹo luôn chứ thời với chả thế.
Xe điện nó chỉ nổi từ khi thằng tesla pr thôi.
Xe điện muôn vạn phần bất tiện.
Mỗi cái xe xăng hết xăng, tấp vô đổ xăng. 5p là xong. Chạy tới khi hết xăng lại 5p.

Xe điện hả ? Tệ lắm cũng phải 30p 60p.
Chạy thì lo thập thò hết điện.

Nhớ đợt ở mẽo, có vụ xe cs dùng xe điện, đang dí tội phạm thì hết mịe điện vì tối qua quên sạc :censored:

Sent using vozFApp

Mà thằng Tesla nó sx xe điện đâu để bán, lỗ ròng nhưng dân thích ý tưởng nên giá cổ phiếu tăng vọt, nó thu bội từ đó, thi thoảng lại thò thụt cho ra 1 mẫu xe thế thôi.
 
Đoạn đậm thì công nhận. Nhưng mà cứ cho ngang pheo nhau thì hiện tại giá xe turbo vân đắt hơn tự nhiên kha khá. Kona, tucson, elantra, civic,...
Chắc vài ba năm nữa mới phổ biến như kiểu crv hay seltos

Đắt hơn là vì chiến lược marketing và định vị của hãng thôi thím. Về mặt chi phí sản xuất nó không chênh lệch mấy đâu.

Đi con chấm to nhiều máy vẫn sướng chứ.
Chạy ko hết công suất nó mới bền máy.
Chứ turbo cưỡng ép bảo sao hao mòn nhiều nên sớm đổi xe hay đại tu máy.

Đi xe hằng ngày chạy tầm 40km/h đổ lại thì được được 20% công suất động cơ. Tua máy thấp thì đỡ hao xăng và độ bền động cơ tăng. Thường thì turbo sẽ cần thay thế sau mỗi 100.000 km -150.000km . Chi phí tùy hãng nhưng tầm 20-30tr ,ko quá cao đâu.



Máy turbo vào VN chưa lâu cộng với xe cá nhân ODO toàn thấp lè tè nên chưa thấy turbo tạch nhiều. Đợi vài năm nữa đi rồi thấy. :haha:
Còn turbo tiết kiệm xăng hơn chỉ ở trên giấy, thông số test toàn điều kiện lý tưởng với hãng xe bắt bài test chỉnh ECU cho ra số đẹp nhất. Chạy đô thị hoàn toàn không tiết kiệm hơn máy NA cùng công suất, chạy đường trường điều kiện giống giống với bài test thì may ra.

Turbo bọn mẽo với châu âu chạy mấy chục năm nay. Bim,mer đời 2008-2012 vẫn chạy đầy đường với odo >200.000 km ấy.
Còn về tiết kiệm xăng đường đô thì thì nếu so máy turbo với công suất đầu ra 200 mã và máy NA cùng công suất 200 mã thì rõ ràng máy turbo tiết kiệm nhiên liệu hơn.Còn so máy Turbo 2.0 và NA 2.0 thì máy NA 2.0 tiết kiệm hơn,nhưng ko ai so sánh kiểu này nhé.
 
Đắt hơn là vì chiến lược marketing và định vị của hãng thôi thím. Về mặt chi phí sản xuất nó không chênh lệch mấy đâu.



Đi xe hằng ngày chạy tầm 40km/h đổ lại thì được được 20% công suất động cơ. Tua máy thấp thì đỡ hao xăng và độ bền động cơ tăng. Thường thì turbo sẽ cần thay thế sau mỗi 100.000 km -150.000km . Chi phí tùy hãng nhưng tầm 20-30tr ,ko quá cao đâu.





Turbo bọn mẽo với châu âu chạy mấy chục năm nay. Bim,mer đời 2008-2012 vẫn chạy đầy đường với odo >200.000 km ấy.
Còn về tiết kiệm xăng đường đô thì thì nếu so máy turbo với công suất đầu ra 200 mã và máy NA cùng công suất 200 mã thì rõ ràng máy turbo tiết kiệm nhiên liệu hơn.Còn so máy Turbo 2.0 và NA 2.0 thì máy NA 2.0 tiết kiệm hơn,nhưng ko ai so sánh kiểu này nhé.
Chạy xe tầm 40km/h đổ lại thì đừng ngó tới turbo chi cho phí, hay hơn nữa là đừng bò ra đường dùm cho đỡ chật đường. :haha:
 
-Cho 1 vd cụ thể luôn, đoạn dg 250 miles từ oc đến las vegas ,tui cầm lái nhiều xe ,nhưng so 3 con xe, đều là xe mới đập thùng ra , accord máy 2.4 ,camry máy 2.5 , accord 1.5 turbo . Có 2 dốc cao để leo tầm 1000m ,máy thường leo ko bằng turbo,cùng 2k5 rpm turbo torque cho mạnh hơn đạp lên vèo vèo,2 chiếc kia máy gằn hơn nhiều,đạp tới 3k rpm kim đồng hồ 100 mph là hơn 160 rồi. Đi 4 người,xăng đổ loại premium 91 giống nhau hết,coi như 3 chiếc dk là như nhau thì máy con turbo ngon hơn 2 con kia nhiều
- còn về bảo dưỡng thì nhốt vô hãng thay,cũng full synthentic 0w-20 như nhau,đâu thấy mắc hơn gì. Về tiết kiệm xăng,1 gallon xăng có thể đi thêm dc 2 miles. Nếu tính cột mốc 100k miles thay turbo làm bảo dưỡng lớn thì tiết kiệm dc 300 gallon xăng x 4 =1200 . Vậy thì tính thử coi mắc hay rẻ .1.5l với 2.5 l xăng nó ăn khác nhau nhiều lắm
 
Chạy xe tầm 40km/h đổ lại thì đừng ngó tới turbo chi cho phí, hay hơn nữa là đừng bò ra đường dùm cho đỡ chật đường. :haha:
bớt nói xàm đi má . Đường trong phố toàn hạn chế 40,50km/h . Turbo đời mới hoạt động từ 20km/h rồi.
 
Cái động cơ 1.5 turbo trên con CRV ở Mĩ hay gặp tình trạng dầu động cơ bị nhiễm xăng kìa, đặc biệt là ở những chỗ lạnh. Trong khi đó động cơ 2.4 tự nhiên cũng trên con CRV thì chả bị sao cả
Từ đời 2019 đã fix từ trong hãng rồi bro, giờ ko còn ai than phiền nữa. Đời trước đó thì có thể vào dealer cập nhật, thay thế bộ phận để máy làm nóng nhanh hơn do lỗi này chỉ gặp khi lái xe cự ly ngắn lúc trời quá lạnh.
 
-Cho 1 vd cụ thể luôn, đoạn dg 250 miles từ oc đến las vegas ,tui cầm lái nhiều xe ,nhưng so 3 con xe, đều là xe mới đập thùng ra , accord máy 2.4 ,camry máy 2.5 , accord 1.5 turbo . Có 2 dốc cao để leo tầm 1000m ,máy thường leo ko bằng turbo,cùng 2k5 rpm turbo torque cho mạnh hơn đạp lên vèo vèo,2 chiếc kia máy gằn hơn nhiều,đạp tới 3k rpm kim đồng hồ 100 mph là hơn 160 rồi. Đi 4 người,xăng đổ loại premium 91 giống nhau hết,coi như 3 chiếc dk là như nhau thì máy con turbo ngon hơn 2 con kia nhiều
- còn về bảo dưỡng thì nhốt vô hãng thay,cũng full synthentic 0w-20 như nhau,đâu thấy mắc hơn gì. Về tiết kiệm xăng,1 gallon xăng có thể đi thêm dc 2 miles. Nếu tính cột mốc 100k miles thay turbo làm bảo dưỡng lớn thì tiết kiệm dc 300 gallon xăng x 4 =1200 . Vậy thì tính thử coi mắc hay rẻ .1.5l với 2.5 l xăng nó ăn khác nhau nhiều lắm
Đơn giản động cơ Turbo đạt dc momen xoắn tối đa ở vòng tua rất sớm, 1700-2000rpm và duy trì đến tận 4-5k rpm, còn máy NA đến tận hơn 5k rpm mới đạt dc và xuống ngay sau đó.
 
Máy turbo vào VN chưa lâu cộng với xe cá nhân ODO toàn thấp lè tè nên chưa thấy turbo tạch nhiều. Đợi vài năm nữa đi rồi thấy. :haha:
Còn turbo tiết kiệm xăng hơn chỉ ở trên giấy, thông số test toàn điều kiện lý tưởng với hãng xe bắt bài test chỉnh ECU cho ra số đẹp nhất. Chạy đô thị hoàn toàn không tiết kiệm hơn máy NA cùng công suất, chạy đường trường điều kiện giống giống với bài test thì may ra.
Máy Turbo dc lắp trên xe Đức từ rất lâu rồi, vào VN từ những năm 2000 rồi bro.
 
10 năm nữa nhé. Ko khéo lại dẹo luôn chứ thời với chả thế.
Xe điện nó chỉ nổi từ khi thằng tesla pr thôi.
Xe điện muôn vạn phần bất tiện.
Mỗi cái xe xăng hết xăng, tấp vô đổ xăng. 5p là xong. Chạy tới khi hết xăng lại 5p.

Xe điện hả ? Tệ lắm cũng phải 30p 60p.
Chạy thì lo thập thò hết điện.

Nhớ đợt ở mẽo, có vụ xe cs dùng xe điện, đang dí tội phạm thì hết mịe điện vì tối qua quên sạc :censored:

Sent using vozFApp
Bác không tính đến chuyện công nghệ kỹ thuật phát triển dần lên à? Chứ bác kêu xe điện “muôn vạn phần bất tiện” mà chỉ nêu được đúng cái chuyện sạc điện (ai mà biết đc sạc của năm 2021 và năm 2031 khác nhau như nào??). Chạy xe điện hay đốt trong thì ai chả lo chuyện hết điện/nhiên liệu giữa đường. Thằng Tesla vốn có chuyên sản xuất xe đâu. Sắp tới khi đám Mẹc, Bim, Audi, Porsche,...lao vào thị trường thì Tesla lại chả bị sút tung mồm :look_down:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Từ đời 2019 đã fix từ trong hãng rồi bro, giờ ko còn ai than phiền nữa. Đời trước đó thì có thể vào dealer cập nhật, thay thế bộ phận để máy làm nóng nhanh hơn do lỗi này chỉ gặp khi lái xe cự ly ngắn lúc trời quá lạnh.
Bác không tính đến chuyện công nghệ kỹ thuật phát triển dần lên à? Chứ bác kêu xe điện “muôn vạn phần bất tiện” mà chỉ nêu được đúng cái chuyện sạc điện (ai mà biết đc sạc của năm 2021 và năm 2031 khác nhau như nào??). Chạy xe điện hay đốt trong thì ai chả lo chuyện hết điện/nhiên liệu giữa đường. Thằng Tesla vốn có chuyên sản xuất xe đâu. Sắp tới khi đám Mẹc, Bim, Audi, Porsche,...lao vào thị trường thì Tesla lại chả bị sút tung mồm :look_down:

via theNEXTvoz for iPhone

dòng hypercar với gt thì sài v12
dòng sport thì sài v8
còn đây là giọng hát của v12
Động cơ hút khí tự nhiên có con nào lồng kiếng nhôm đang bán ở vn không các bác nhỉ,hic
 
Động cơ hút khí tự nhiên có con nào lồng kiếng nhôm đang bán ở vn không các bác nhỉ,hic
việt mình làm gì có xe na ngon nữa thím. trong đám giá rẻ mà hay chỉ có k20/k24 của honda, mà giờ hon cũng bỏ qua team turbo rồi thím. thím ko ngại thì tới với đám bmw cũ ấy, có nhiều con f30 cũng ổn lắm
 
việt mình làm gì có xe na ngon nữa thím. trong đám giá rẻ mà hay chỉ có k20/k24 của honda, mà giờ hon cũng bỏ qua team turbo rồi thím. thím ko ngại thì tới với đám bmw cũ ấy, có nhiều con f30 cũng ổn lắm
Mình thì từ xe máy đến oto chỉ thích động cơ máy na nhôm lồng kiếng mà giờ chẳng thấy ai còn bán hết,hic
 
Back
Top