thảo luận Vozers chọn động cơ hút khí tự nhiên hay turbo?

Hút khí tự nhiên vs Turbo

  • Turbo

    Votes: 55 47.4%
  • Hút khí tự nhiên

    Votes: 61 52.6%

  • Total voters
    116
Thêm 1 vote cho N/A máy to chấm lớn :shame:

Gửi từ một miền xa xôi lắm, đạp sương hàn gió tuyết trở về đây bằng vozFApp
 
Bi turbo hay thậm chí Twin turbo còn chưa có cửa so sánh với hút khí tự nhiên nữa là Single turbo. Ưu điểm duy nhất của turbo đơn là chi phí nhiên liệu và thuế, sang mồm hơn xíu thì là bảo vệ môi trường.
 
Bi turbo hay thậm chí Twin turbo còn chưa có cửa so sánh với hút khí tự nhiên nữa là Single turbo. Ưu điểm duy nhất của turbo đơn là chi phí nhiên liệu và thuế, sang mồm hơn xíu thì là bảo vệ môi trường.
Vậy là quá hợp lý cho xe cỏ rồi còn gì, vừa giảm được chi phí tiền thuế + xăng.
 
Hơn tiền xăng nhưng bảo trì bảo dưỡng sửa chữa thay thế lại thuận lợi hơn
Xe turbo bảo dưỡng không tốn thêm bất kỳ cái gì so với xe hút khí nạp tư nhiên cả. Nó cũng chỉ thêm 1 vài bộ phận so với tổng thành cả cái xe thì sửa chữa cũng chả hơn bao nhiêu cả. Nhưng cái lợi thì xe turbo hơn rất nhiều
 
Xe turbo bảo dưỡng không tốn thêm bất kỳ cái gì so với xe hút khí nạp tư nhiên cả. Nó cũng chỉ thêm 1 vài bộ phận so với tổng thành cả cái xe thì sửa chữa cũng chả hơn bao nhiêu cả. Nhưng cái lợi thì xe turbo hơn rất nhiều
Quy luật là nhiều bộ phận, nhiều chi tiết thì nó sẽ càng nhiều thứ để hư. Hơn nữa a gắn cái turbo bắt con máy bé làm gấp rưỡi thì ngày hẹo nó sớm hơn con hút tự nhiên là hợp lý thôi
 
Máy có turbo thì sẽ phải dùng nhớt xịn. Vì nhớt nó phải chảy qua cục turbo siêu nóng để bôi trơn và giải nhiệt, nhớt dỏm sẽ cháy luôn tại cục turbo, tạo muội than. Mà vì nóng quá nên độ bền của cục turbo cũng thấp.

Mà nói chung sắp tới thời xe điện rồi còn bồ với tu gì nữa.
 
Máy to chấm lớn vẫn là best mỗi tội không có tiền đổ xăng nên phải chơi turbo vẫn kết mấy con v8 trên 5.0 :dribble::dribble:

via theNEXTvoz for iPhone

Theo bác thì máy turbo 1.6 chẳng hạn có tiết kiệm xăng nhiều không. Phải chạy thật sự mới biết nhé. CS ngang máy 2.5 thì xăng nó cũng gần bằng đó, kém chắc tầm 1l thôi.
 
Không tiết kiệm hơn nhưng thuế rẻ hơn nhiều

via theNEXTvoz for iPhone

Bởi mình thấy việc đánh thuế theo "chấm" chỉ phù hợp khi mà người ta chưa áp dụng các biện pháp cưỡng bức khí nạp. Cứ đánh thuế theo lượng khí thải là biết đá biết vàng ngay!
Còn 1 động cơ cưỡng bức thì ngoài việc thêm các linh kiện liên quan, thì các linh kiện tương đương của nó luôn phải có công nghệ vật liệu tốt hơn, dùng phụ gia tốt hơn, điều kiện hoạt động khắc nghiệt hơn...

Gửi từ một miền xa xôi lắm, đạp sương hàn gió tuyết trở về đây bằng vozFApp
 
Back
Top