thảo luận Vozers chọn động cơ hút khí tự nhiên hay turbo?

Hút khí tự nhiên vs Turbo

  • Turbo

    Votes: 55 47.4%
  • Hút khí tự nhiên

    Votes: 61 52.6%

  • Total voters
    116
Mình chưa đạt tiêu chuẩn vozer nên chỉ cần hút khí tự nhiên vì cũng làm gì đủ tiền con nào tăng áp, còn cỡ xe tầm 1 tỉ thì đương nhiên thích tăng áp rồi, đỡ thuế mà lại tiết kiệm thêm chút, nói qua nói lại tuy mua xe nhưng ko phải ai cũng dư dả độ xe vài chục, bảo dưỡng thay nhớt tiền triệu, chưa kể các thứ khác nữa đâu, với mình con xe nó phục vụ gia đình và đơn giản là chỉ mang vô hãng bảo dưỡng bảo trì thôi (vẫn đang 3 năm bảo hành chứ hết bảo hành thì chưa biết còn vô ko). Nhiều người cứ bảo mua xe rồi nó đi vài năm đổi xe các kiểu chắc dạng kinh doanh đầu tư này nọ chứ làm công ăn lương mua nhà mua xe đâu có phải thích là đổi được, phải tính dài thôi
 
Theo bác thì máy turbo 1.6 chẳng hạn có tiết kiệm xăng nhiều không. Phải chạy thật sự mới biết nhé. CS ngang máy 2.5 thì xăng nó cũng gần bằng đó, kém chắc tầm 1l thôi.
Cái này confirm nhé. So sánh bản đồ công suất momen của 1.6 Turbo (Turbo-GDI) với 2.5 thường (MPI/GDI) trên mấy con Hyundai là rõ. Nhiều khi chuyển từ Kona lên San xăng mà chỉ muốn bê cục máy theo thôi, vì công suất momen ngang nhau nhưng momen trên 1.6T nó reach cực đại sớm hơn rất rất nhiều (1500 so với 5500)
 
Cái này confirm nhé. So sánh bản đồ công suất momen của 1.6 Turbo (Turbo-GDI) với 2.5 thường (MPI/GDI) trên mấy con Hyundai là rõ. Nhiều khi chuyển từ Kona lên San xăng mà chỉ muốn bê cục máy theo thôi, vì công suất momen ngang nhau nhưng momen trên 1.6T nó reach cực đại sớm hơn rất rất nhiều (1500 so với 5500)
tất nhiên máy nhỏ nó phải mở vòng tua lớn để bù công suất chứ. cho nên nói máy turbo mà tiết kiệm xăng hơn máy hút khí tự nhiên cùng côn suất thì củng ko đúng lắm
 
tất nhiên máy nhỏ nó phải mở vòng tua lớn để bù công suất chứ. cho nên nói máy turbo mà tiết kiệm xăng hơn máy hút khí tự nhiên cùng côn suất thì củng ko đúng lắm
Tiết kiệm hơn thì không, 1.6T mà lắp lên San thì đốt ngang 2.5. Nhưng cái đáng nói là 1.6T lắp lên San chắc chắn ngon hơn vì momen nó đạt cực đại sớm hơn. San xăng nó đã yếu rồi mà 5500 mới max momen nên em mới cần lắp 1.6T trên San để max momen sớm hơn, bù lại cái công suất yếu
 
Tiết kiệm hơn thì không, 1.6T mà lắp lên San thì đốt ngang 2.5. Nhưng cái đáng nói là 1.6T lắp lên San chắc chắn ngon hơn vì momen nó đạt cực đại sớm hơn. San xăng nó đã yếu rồi mà 5500 mới max momen nên em mới cần lắp 1.6T trên San để max momen sớm hơn, bù lại cái công suất yếu

Em chưa đi San xăng, con đó mấy . bác nhỉ
 
Back
Top