khoe Mỗi tháng 1 cuốn sách

Đọc Lều chõng, Việc Làng của cụ Ngô Tất Tố đi. Tôi thầu khoán của Lê Văn Trương. Ký sự kéo xe của Tam Lang. Cai của Vũ Bằng. Mấy cái ký sự của cụ Phụng. Ko thì đọc Các nhà thơ cổ điển Việt Nam của cụ Xuân Diệu. Toàn sách hay.
văn học nước ngoài thì sao bác
 
Đọc Lều chõng, Việc Làng của cụ Ngô Tất Tố đi. Tôi thầu khoán của Lê Văn Trương. Ký sự kéo xe của Tam Lang. Cai của Vũ Bằng. Mấy cái ký sự của cụ Phụng. Ko thì đọc Các nhà thơ cổ điển Việt Nam của cụ Xuân Diệu. Toàn sách hay.
Bác giống e thế. Vũ trọng phụng , ngô tất tố, nguyễn công hoan, nam cao .. toàn truyện hay cả. Văn cụ phụng cũng nhiều lắm mà e thích cách viết của nguyễn công hoan và nam cao hơn.

Sent from iPhone via nextVOZ
 
Tiểu thuyết lãng mạn hoặc siêu thực hoặc lịch sử, kiểu franz kafka, haruki murakami, hermann hesse ấy bác. Việt Nam cũng hay, em chưa đọc quyển nào của nước mình mà hay bao giờ.
Việt Nam thì dạo này mình hay đọc mấy quyển của Sơn Nam với Nguyễn Ngọc tư. Bạn có thể tham khảo thử Hương rừng Cà mau hoặc Hành lý hư vô. Nhưng mà cũng nói trước là tại vợ mình dân miền Tây nên dạo này mới đọc, có thể bạn sẽ không hợp :LOL:
 
Cuốn sách dày đầu tiên em đọc là cuốn tuyển tập truyện ngắn của cụ Nguyễn Công Hoan, mà bố em cấm đọc vì quan niệm "lập thân tối hạ thị văn chương". Tuyển tập Nam cao thì em đọc đến vài trăm lần.
Em thích cái kiểu văn học cận hiện đại. Lại đọc hiểu thêm về cái cuộc sống xã hội vn đầu thế kỉ 20 . Bác có cuốn này hay nhà văn nào gt cho e với .

Sent from iPhone via nextVOZ
 
Gần xong cuốn này
4DCACA54-6750-4B68-958F-1839465C23C3.jpeg
 
Còn gì. Cuốn Lược sử thời gian của Hawking quá nổi tiếng rồi. Xong ông kia ra phát 2 cuốn đều A brief history... Mà những cái giả định trong 2 cuốn sách đó đều là giả thuyết gây tranh cãi, chưa có kết luận chính thức. Lấy tên sách dựa trên motif của một nhà khoa học lừng danh để đặt cho cái "pseudo" science của mình thì ko phải là ăn theo, đạo nhái thì là gì.
Anh nói thể thì cũng hơi quá, hai quyển của Harari cái phần Lược sử chỉ là Subtitle có ai quan tâm đâu, nói tên hai quyển đấy thường người ta chỉ nhắc là Sapiens với Homo Deus thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hermann Hesse, Kierkegaard, Heidegger nên đọc. Đọc Franz Kafka với G.G. Marquez rồi thì ko cần đọc Murakami. Thêm mấy ông hiện sinh Pháp như Sartre với Camus vào nữa.
Bác nói sao chứ em thấy Murakami vẫn khá hay, như một ly rượu nhẹ nhàng sau khi uống những ly độc dược của Kafka vậy, rất dễ chịu và gần gũi. Kierkegaard có tác phẩm nào được dịch ra tiếng Việt rồi vậy bác?
 
Lúc chưa đọc thì tôi ko để ý tên đâu. Đọc xong mới thấy nó ngụy biện nhiều.
Mấy quyển này đọc cho vui ấy mà có phải original research đâu, đọc xong rồi xem người ta cãi nhau mới vui chứ bác.

Btw đang đọc hồi kí của Ô nhọ mà bác viết dài quá, ôm suốt mấy hôm nghỉ lễ rồi mà chưa xong.
F2LNikR.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Na ná Marquez nữa. Đọc tuyển tập truyện vừa và truyện dài của Marquez hay hơn. Có nhà văn nữ Nguyễn Thị Thu Huệ viết cũng khá hay. Đỡ gai góc hơn Nguyễn Huy Thiệp.
Mình chỉ đọc chuyện dịch hồi còn đi học. Hồi ấy đọc mấy chuyện kafa bên bờ biển với con cừu của mukarami xong ngáo luôn vài hôm =((
 
Back
Top