Theo dõi vụ này cũng khá lâu, cũng có một ít quan điểm như sau:
* Với Vinfast dựa vào trả lời báo của Vin thì có thể thấy Vin đã công nhận một số lỗi H đã nêu trong clip. -> Hoàng đã nói đúng về một số lỗi xe của H đã nêu.
. Vin đã có động thái gặp H để khắc phục những lỗi trên xe của H ngay hôm sau khi Hoàng đăng Video. -> Vin đã tích cực làm việc để khắc phục lỗi xe cho H. Tuy vậy 2 bên chưa thống nhất được chung quan điểm và những lí do khác không ai biết -> Vin tố cáo H ra cơ quan C.A.
. Những điều khác không đánh giá.
* Về Hoàng và Clip lỗi xe:
- Thứ nhất: một thanh niên vay mượn hầu như toàn bộ để mua xe mà không tìm hiểu về chiếc xe mình định mua, nó như thế nào, tính năng gì, những lỗi ra sao khắc phục thế nào, những lỗi đó có chấp nhận được không. Nhắm mắt vào mua khi mình chả biết cái mẹ gì về cái xe đó, cứ tưởng mình mãnh liệt, để đến bây giờ thì mãnh liệt ngu.
- Thứ 2: về Clip lỗi xe Vinfast.
- Những lỗi liên quan về kỹ thuật về tính năng xin phép không bàn luận.
- Mọi người vẫn đang tranh cãi vấn đề sửa 5,7 hay 10 lần.
. Đại diện Vin có trả lời báo là 5 lần sửa, bảo hành. 1 lần bảo dưỡng 1 lần thay Càng A do lỗi.
. Cậu Hoàng trong clip 44p có nói là 7 lần đúng như Vin nói và có 3 lần đến nhưng được Vin mời về vì nhiều lí do khác.
. Trong clip lỗi xe đầu Clip có nói là
đi sửa, đi bảo hành 10 lần nếu nói như thế này thì có thể hiểu được theo nghĩa của Hoàng nói là đi 10 lần tính cả những lần đến nhưng được Vin mời về như H kể. Đến giữa Clip H có khẳng định là "
Sau 10 lần sửa chữa''. Giữa 10 lần đi sửa và sau 10 lần đi sửa nó khác hoàn toàn nhau. Sau 10 lần tức là sự việc đã diễn ra H đã vào sửa 10 lần.
. H khẳng định là 8.000km đi sửa chữa 10 lần rất rõ ràng. Nhưng cái lỗi H bảo là lỗi "vui lòng kiểm tra động cơ'' tại km số
9.710 và lỗi "cruise control" tại Km số
9.711 của xe. Tức là xe chạy vượt quá so với khẳng định của Hoàng là 1.700km (Tôi có vào kênh của H xem thì lỗi cruise control này post cách ngày đăng clip lỗi xe khoảng 1 tháng nhưng hiện nay clip đó đã được gỡ nên không thể khẳng định). Vậy lúc H làm clip con xe đã chạy phải đến trên
10.000km chứ không phải
8.000km như H nói.
. 2 điều trên theo tôi nhận định H nói chưa đúng sự thật.
. một review về chiếc xe "
đi 8.000km đi sửa 10 lần'' và "
đi 10.000km đi sửa 5 lần'' (không tính 1 lần bảo dưỡng vì đây là điều đương nhiên và 1 lần thay càng A vì tai nạn đây là do người dùng). Vậy với 2 luồng thông tin trên cái nào nghiêm trọng hơn, cái nào ít nghiêm trọng hơn chắc mọi người cũng rõ.
-
Thứ 3: việc bảo dưỡng xe làm xe bị xước kính và dính dầu nhớt trên da ghế.
Việc này cả 2 bên đều chưa đều chưa đưa ra những bằng chứng liên quan nên chưa thể khẳng định. Tôi chỉ đưa ra những nhận định dựa trên những dự liệu trong video.
. H có nói là những vết xước trên kính xe, vết dầu nhớt trên da ghế từ quá trình bảo dưỡng "mình chịu, ai chịu, mình chịu'' trong phần chữ nhỏ mô tả của video có ghi "đã bỏ tiền túi ra vệ sinh rồi nha''. Điều này chứng tỏ H khẳng định bên bảo hành, bảo dưỡng của Vinfast không chịu trách nhiệm gì về những vết xước vết dính nhớt trong quá trình bảo dưỡng xe của H, xe H hoàng tự phải chịu trách nhiệm và H đã phải bỏ tiền túi của mình để khắc phục những lỗi do bên bảo dưỡng của Vinfast gây ra.
. Trong trường hợp này nếu H có video hoặc có biên bản ghi nhận lại sự việc bên Đại lí của Vinfast không khắc phục những sự cố xảy ra sau khi bảo dưỡng thì điều H nói hoàn toàn đúng. Còn nếu H không có video hay biên bản ghi nhận lại sự việc đó thì điều H nói không đúng sự thật.
. Với một người xem bình thường khi xem video của H có thể đánh giá dịch vụ bảo hành của Vin như c.., bảo hành xảy ra 1 đống sự cố phải gọi là sự cố lớn gây mất thẩm mĩ nghiêm trọng nhưng không chịu khắc phục, khách phải tự khắc phục những sự cố đó.
. Sự việc này cần cả 2 bên show ra những bằng chứng thì mới có thể khẳng định tính đúng sai, thật hay không thật.
-
Thứ 4: lỗi lắp bình xăng
. Có thể nói đây là "lỗi'' cơ học trong quá trình sử dụng của H. Đại diện của Vinfast thì chưa khẳng định vì trong bài trả lời trên Zing từ "lỗi'' được đặt trong ngoặc kép. Còn H nêu lỗi thứ 8 là lỗi nắp bình xăng sau đó có nói lại nó không phải là 1 cái lỗi mà chỉ đơn giản là chắc tại mình không biết sử dụng, này chính H cũng không chắc chắn nhưng sau đó tổng kết lại vẫn là 10 lỗi.
. Về cái này chưa có sự thống nhất giữa bên Vinfast với H và chính trong câu nói của H vs H.
. Không biết "lỗi'' này đã diễn ra lâu chưa hay vừa mới diễn ra, nhưng trong những lần nêu "lỗi'' ở những clip trước H không có nói, nếu nó đã diễn ra trước đây sao những lần đi sửa chữa, bảo dưỡng H không báo sửa???? . trong Clip theo ngôn ngữ hình thể và lời nói H có vẻ khá bức xúc với "lỗi'' này. Nếu là 1 người dùng bình thường khi có lỗi gì đó không nghiêm trọng nhất là lỗi cơ học thì họ sẽ search trên internet về lỗi đó và cách khắc phục (mình luôn làm như vậy) sau đó tự sửa trước sau đó nếu không được mới đến hãng. Còn trường hợp bạn H hông biết bạn ấy có biết dùng internet để search và khắc phục không nên cứ để cái nắp bình xăng vậy và chạy đại. Trường hợp này cá nhân mình đánh giá bạn H kém nhanh nhạy vì đáng ra youtube là lợi thế của bạn ấy nhưng bạn ấy không khai khác hoặc bạn H có tư duy t là khách hàng t là thượng đế mọi thứ trên xe dù là nhỏ nhất thì hãng phải khắc phục cho t, còn t không quan tâm t có tự sửa được hay không.
* Đó là một số điều trong tầm tôi đánh giá được về sự việc lần này, những lỗi khác không nằm trong tầm hiều biết tôi không đánh giá.