tin tức Chủ xe điện phân tích lý do lái xe điện 'phê' hơn xe xăng

cafetinh1992

Junior Member
Ấn tượng với cảm giác lái thể thao, chắc chắn, “phê” hơn hẳn xe xăng, nhiều khách hàng đã chia sẻ những câu chuyện thực về khả năng vận hành vượt trội của xe điện VinFast trong cuộc thi “Lái xe xanh, Rinh rồng vàng”.

“Tín đồ” xe Đức cũng thấy hài lòng

Chỉ 20 ngày sau khi “tậu” chiếc VinFast VF 9 Plus, anh Philip Phạm – một chủ xe gốc Việt đã quyết định thực hiện chuyến đi TP.HCM – Hà Nội gần 5.000 km. Chuyến đi không chỉ là trải nghiệm thú vị mà còn để anh “test” độ lợi hại của chiếc E-SUV nhà VinFast so với các mẫu xe điện và các mẫu xe SUV xăng từ Đức và Mỹ mà anh từng trải nghiệm.

lái xe

Chiếc VF 9 – bạn đồng hành của anh Philip Phạm trong chuyến công tác kết hợp du lịch tại Việt Nam (Nguồn: Facebook Philip Pham)​

Sau 10 ngày rong ruổi qua các danh lam thắng cảnh từ Nam ra Bắc, anh Philip đánh giá chiếc VF 9 cho anh cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ của một chiếc SUV cỡ lớn thực thụ. Khi vượt xe trên đường cao tốc hay khi cua ở tốc độ cao, anh đều có cảm giác an toàn.

“Hệ thống treo của VF 9 chắc chắn, kể cả với một "tín đồ" BMW như tôi. Hệ thống ADAS hoạt động khá tốt. Đáng chú ý, VF 9 cách âm tốt hơn chiếc Tesla Model X mà tôi lái ở Mỹ”, anh Philip chia sẻ trên Facebook sau một hành trình dài với “bạn đồng hành” VF 9.

Bài đăng của anh nhận được sự chú ý của khá nhiều người yêu xe điện VinFast tại Mỹ vốn cũng đang mong chờ được trải nghiệm VF 9 khi mẫu xe này cập bến Mỹ. Bản thân anh Philip cũng chia sẻ sẽ sớm quay trở lại Mỹ và đang nóng lòng đợi tới ngày được lái thử mẫu xe Việt ở xứ cờ hoa.

“Tôi quyết định chia sẻ câu chuyện này để bày tỏ niềm tin và tự hào của về một thương hiệu xe điện Việt Nam có khả năng đồng hành cùng người lái trong những hành trình dài. Hy vọng những trải nghiệm thực tế sẽ hữu ích cho những người đang tìm hiểu VF 9”, anh bộc bạch trong bài dự thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng” của mình.

Xe điện VinFast: Trải nghiệm phấn khích và đẳng cấp

Cũng có trải nghiệm vận hành rất tích cực với xe điện, anh Đào Nguyễn Văn Trung đã kể lại hành trình từ Hà Nội đến Điện Biên của mình cùng chiếc VF 8 Plus. Đúc kết từ chuyến đi hơn 500 km, anh Trung đánh giá, đi xe điện “phê” bởi khi lên dốc chỉ cần nhấn ga là “vọt” ngay, còn xe xăng dầu sẽ có độ trễ nhất định.

lái xe

Phanh tái sinh trên VF 8 khiến hành trình của anh Trung tiết kiệm và thú vị hơn (Nguồn: Youtube Trung Bill).​

Đặc biệt, vị chủ xe VF 8 rất thích thú với tính năng phanh tái sinh có khả năng sạc lại pin cho xe khi đổ đèo, nhất là khi đặt ở mức cao, khiến chuyến đi rất tiết kiệm pin kể cả khi anh sử dụng sưởi ghế, sưởi vô lăng.

Suốt quá trình từ Hà Nội tới Sơn La rồi đi tiếp tới Điện Biên, anh Trung đã chia sẻ tường tận mức pin và quãng đường có thể di chuyển tại các mốc trên đường. Cụ thể, khi đổ đường đèo Pha Đin, từ mức pin khoảng 68% (tương đương quãng đường di chuyển 289,5 km), con số trên màn hình chiếc VF 8 tăng dần lên 69% (295 km) rồi tới 71% (302,5 km). Phấn khích với tính năng độc đáo này, anh Trung khẳng định, xe điện thật sự “đẳng cấp”.

“Đây là trải nghiệm thực tế của tôi. Đi từ Hà Nội đến Điện Biên chỉ cần sạc đúng một lần. Điện Biên có mấy trạm sạc 250 kW, sạc 60 kW thì nhiều vô kể. Anh em đi phượt thì không phải lo nghĩ luôn”, anh Trung cũng đánh giá cao hạ tầng trạm sạc phủ rộng của VinFast trên cung đường lên Tây Bắc.

Đồng quan điểm, anh Philip Phạm cũng dành lời khen cho hạ tầng trạm sạc dày đặc dù ở trên các tuyến đường quốc lộ hay đường liên tỉnh. Thậm chí, theo quan sát của anh, ở các khu vực vắng người từ Hà Giang đến Đồng Văn, Mèo Vạc cũng có trạm sạc.

Anh 3 3.JPG

Anh Philip Phạm đánh giá hệ thống trạm sạc dày đặc là một điểm cộng trên chuyến đi 5.000 km của mình (Nguồn: Facebook Philip Pham).​

Những chuyến du xuân, xuyên Việt luôn là nguồn cảm hứng cho các chủ xe VinFast chia sẻ về cảm giác phấn khích khi cầm lái và những tiện nghi của xe điện mà xe xăng không có được. Trong những chặng thi cuối, diễn đàn cuộc thi “Lái xe xanh, Rinh rồng vàng” trở nên sôi động hơn bao giờ hết với hàng loạt bài thi chất lượng, giàu cảm xúc, hướng tới mục tiêu lan tỏa lối sống xanh, đồng thời “rinh vàng”, giành giải thưởng chung cuộc. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 300 triệu đồng. Chặng thi cũng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người dùng xe điện Việt.
 
Chả biết reviewer mỹ có bao giờ khen không, cố fix lỗi mãi cũng chỉ là xe ít lỗi thôi, chưa thành xe ngon được.
 
Chả biết reviewer mỹ có bao giờ khen không, cố fix lỗi mãi cũng chỉ là xe ít lỗi thôi, chưa thành xe ngon được.
Ấy cho tôi hỏi xí, tôi cũng đang ngó con VF8, mà ko hiểu ntn là ngon, cùng tầm giá đấy thì con nào ngon
 
Ấy cho tôi hỏi xí, tôi cũng đang ngó con VF8, mà ko hiểu ntn là ngon, cùng tầm giá đấy thì con nào ngon
Tôi còn đi xe 2 bánh ấy chứ, ý là chả biết bao giờ còn vf8 được reviewer Mỹ khen ngon nhỉ. Chứ tôi nghèo rách, ai quan tâm ý kiến tôi làm gì.
 
cho anh cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ của một chiếc SUV cỡ lớn thực thụ.
Đây là khen hay là chê như buoy vậy, "SUV cỡ lớn thực thụ" mà lái thể thao, mạnh mẽ moi ở đâu ra
0zbwKrT.png
 
Mai 3h sáng mình có chuyến đi Buôn Ma Thuột - Đà Lạt - Nha Trang đi về trong ngày bằng VF8. Kể ra là cường độ cao luôn. Để trải nghiệm xong về mình vô đây đánh giá lại. Đây cũng là lần đầu tiên ngồi 1 cái xe full điện thực thụ luôn.
Trước giờ ác cảm với xe điện lắm mà ngó xe 1 tỷ - 402 mã lực thấy cũng đáng chú ý.
 
Lái thử chưa?
phải hỏi đi oto bao giờ chưa, kể cả có oto thì đi nhiều và sử dụng nhiều xe khác nhau mới hiểu mấy cái cảm giác lái. Như tôi chỉ dịp lễ mới vác xe về quê thì fadil vẫn chân ái, chưa lái phân khúc cao hơn bao giờ nên cũng k biết cảm giác khác biệt
 
Mai 3h sáng mình có chuyến đi Buôn Ma Thuột - Đà Lạt - Nha Trang đi về trong ngày bằng VF8. Kể ra là cường độ cao luôn. Để trải nghiệm xong về mình vô đây đánh giá lại. Đây cũng là lần đầu tiên ngồi 1 cái xe full điện thực thụ luôn.
Trước giờ ác cảm với xe điện lắm mà ngó xe 1 tỷ - 402 mã lực thấy cũng đáng chú ý.
Ko thấy review lại tôi cho là đã nằm đường gọi cứu hộ 😎
 
phải hỏi đi oto bao giờ chưa, kể cả có oto thì đi nhiều và sử dụng nhiều xe khác nhau mới hiểu mấy cái cảm giác lái. Như tôi chỉ dịp lễ mới vác xe về quê thì fadil vẫn chân ái, chưa lái phân khúc cao hơn bao giờ nên cũng k biết cảm giác khác biệt
Đã lái BMW 330i, Infinity QX80, Tesla Y, Tesla 3 thì tôi bảo mấy con xe dưới 1 tỷ của xe xăng lái như cái đầu bờ so với xe điện. :nosebleed:
 
thế sao phán SUV cỡ lớn thực thụ thì không thể lái thể thao và mạnh mẽ? :surrender: Chưa thử mà biết hay thật.
lel, chưa lái và cũng ko có ý định ngồi lái bất cứ con xe điện nào, nhưng “SUV cỡ lớn thực thụ” thì lái rồi, và những cái xe đấy thì mục tiêu của nó ko phải là “thể thao và mạnh mẽ”. Nên mới phải thắc mắc là trải nghiệm VF9 lại bảo là 2 cái kia nằm chung là đang khen hay chê 🤣
 
phải hỏi đi oto bao giờ chưa, kể cả có oto thì đi nhiều và sử dụng nhiều xe khác nhau mới hiểu mấy cái cảm giác lái. Như tôi chỉ dịp lễ mới vác xe về quê thì fadil vẫn chân ái, chưa lái phân khúc cao hơn bao giờ nên cũng k biết cảm giác khác biệt
ông đấy mua mẹ con toyota 86 số sàn lái thì biết thừa cmnl về ô tô
 
Mai 3h sáng mình có chuyến đi Buôn Ma Thuột - Đà Lạt - Nha Trang đi về trong ngày bằng VF8. Kể ra là cường độ cao luôn. Để trải nghiệm xong về mình vô đây đánh giá lại. Đây cũng là lần đầu tiên ngồi 1 cái xe full điện thực thụ luôn.
Trước giờ ác cảm với xe điện lắm mà ngó xe 1 tỷ - 402 mã lực thấy cũng đáng chú ý.
T4 rồi anh, hóng review
 
T4 rồi anh, hóng review
Bác không nhắc em quên mất. Em bị thuyết phục 80% nghiêng về xe điện rồi bác ơi. Các ưu nhược điểm chi tiết của VF 8 sau quãng đường 500km như sau:
- Ưu điểm:
  • Xe mạnh vãi, đi đèo mà không có cảm giác bị ỳ, trong tầm giá <2 tỷ (thậm chí :love: tỷ xe mới) không có đối thủ về về khả năng tăng tốc.
  • Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói hay ho phết, không nghĩ là nhận diện giọng nói đã đạt đến độ chuẩn chỉnh như thế. Chắc do trước đây xài trên đt iphone ghẻ quá nên giờ trải nghiệm trên xe điện thấy xịn xò thật sự, Các thao tác tìm đường - đóng mở cửa sổ trời - tìm trạm sạc thực sự rất thiết thực.
  • Chi phí vận hành rẻ rề, chỉ nghĩ đến tiền mua xe thôi còn chi phí sạc điện cuối tháng mới thanh toán. Đây là điều mà mình hay lăn tăn nhất trước khi chuẩn bị ô tô. Nghĩ đến cuối tháng đang kẹt mà ra đổ 500 - 1 củ tiền xăng dầu cũng hãi lắm. Xe điện thì rẻ đã đành, chi phí sạc ở trạm công cộng cuối tháng mới bill về app của mình y như tiền điện, quá ngon - quá tiện!
  • Bonus: trạm sạc nhiều, dễ tìm. Em đi về giữa BMT và Đà Lạt mà giữa rừng có cái trạm nghỉ coffee thấy có trạm sạc của Vin luôn, má nó đúng kiểu dụ dỗ người ta ghé lại nghỉ luôn á trời. Tạt vô cắm phát làm ly cf, đi vệ sinh, nằm võng nghỉ ngơi 30p - 1 tiếng pin lên đủ đi 200km nữa yên tâm lắm. Nhưng vẫn có cái chưa ổn sẽ nói ở dưới.
- Nhược điểm (chỉ dám nói riêng về VF 8):
  • Ồn ù hốc bánh sau: cái này chắc do lốp sau to quá, mình đi lúc 3h sáng nên nằm ngủ ở ghế sau mà ồn ác. Về tìm hiểu thêm thì làm cách âm phải thêm 2 củ mỗi hốc bánh mới ngon đc.
  • Phuột dỏm: Phuộc quá mềm so với cái xác xe nặng nề, cái này cũng phải thêm chục củ thay phuột ngon thì mới đi đèo, đi huyện đc. Đi nhẹ thành phố thì không vấn đề.
  • Vật liệu nội thất xịn nhưng hoàn thiện dỏm ác: Nghe hơi cấn nhưng nội thất da - ốp cửa kim loại, các chi tiết nhựa đều là vật liệu xịn. Nhưng hỡi ơi xịn đó mà lắp ráp hoàn thiện khá cùi, cái tay nắm mở cửa từ trong ra ngoài nhựa rõ cứng hầm hố mà nắm vô khe hở nhựa kêu cách cách. Cái này có thể thông cảm được vì VF 8 mới ra đời đầu, khuân đúc các thứ mới quá, các dòng VF 6 7 sau này nghe đâu hoàn thiện xịn hơn nhiều.
  • Vấn đề sạc pin: trạm sạc công cộng nhiều mà taxi điện cũng nhiều nên phải đợi hơi phiền, vấn đề này xảy ra khi đi xa thôi. Em nghĩ ai mua đi làm cố định hàng ngày thì không quá lăn tăn. Kiểu 1 lần sạc đi 400km, sạc 1 lần đi 1 tuần, tối về cắm sạc tại nhà thì không có gì phải lo. Cứ 150km cuối là sạc.
Kết: Em chắc chắn sẽ mua VF 6! Trước đây kỳ thị xe điện vì...bị lậm siêu xe nhiều quá cứ nghĩ xe là phải có tiếng động cơ mới là chuẩn. Nhưng giờ lớn rồi, kinh tế và thực tế nó đập vô mặt rằng trong tầm kinh tế của bản thân 500 - 800 triệu thì xe nào cũng như nhau thôi, vận hành xe xăng ù ỳ chẳng chứ có cái gì mà pô với nổ. Nhưng xe điện giải quyết 2 vấn đề lớn nhất của mình khi đi xe: mạnh mẽ - tiết kiệm thì không lý gì mà không mua.
P/s: Còn chuyện thuê pin hay mua đứt thì đã có nhiều bác phân tích tính chi tiết rồi, chạy 1 năm >10.000km thì mua đứt sẽ rất lời, <10.000km thì thuê sẽ lợi hơn.
 
[*]Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói hay ho phết, không nghĩ là nhận diện giọng nói đã đạt đến độ chuẩn chỉnh như thế. Chắc do trước đây xài trên đt iphone ghẻ quá nên giờ trải nghiệm trên xe điện thấy xịn xò thật sự, Các thao tác tìm đường - đóng mở cửa sổ trời - tìm trạm sạc thực sự rất thiết thực.
[*]Chi phí vận hành rẻ rề, chỉ nghĩ đến tiền mua xe thôi còn chi phí sạc điện cuối tháng mới thanh toán. Đây là điều mà mình hay lăn tăn nhất trước khi chuẩn bị ô tô. Nghĩ đến cuối tháng đang kẹt mà ra đổ 500 - 1 củ tiền xăng dầu cũng hãi lắm. Xe điện thì rẻ đã đành, chi phí sạc ở trạm công cộng cuối tháng mới bill về app của mình y như tiền điện, quá ngon - quá tiện!
Chém quá anh .
_ Trợ lý ảo còn ngu lắm,có thì cho vui thôi .
_ Chi phí vận hành chỉ rẻ khi anh đi đủ nhiều,và đi càng nhiều thì lại càng rẻ. Anh phải tầm 1500km/tháng thì mới rẻ hơn xe xăng chứ đi dưới thì ngang hoặc cao hơn chút.
 
Chém quá anh .
_ Trợ lý ảo còn ngu lắm,có thì cho vui thôi .
_ Chi phí vận hành chỉ rẻ khi anh đi đủ nhiều,và đi càng nhiều thì lại càng rẻ. Anh phải tầm 1500km/tháng thì mới rẻ hơn xe xăng chứ đi dưới thì ngang hoặc cao hơn chút.
mua pin đi, đ kiểu thuê thì nói chuyện làm cái đ gì. tiền thì đ muốn trả hết nhưng đòi phải thật tiết kiệm. vl mấy cái tư duy nửa mùa thật chứ :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chém quá anh .
_ Trợ lý ảo còn ngu lắm,có thì cho vui thôi .
_ Chi phí vận hành chỉ rẻ khi anh đi đủ nhiều,và đi càng nhiều thì lại càng rẻ. Anh phải tầm 1500km/tháng thì mới rẻ hơn xe xăng chứ đi dưới thì ngang hoặc cao hơn chút.
Thì ở dưới em có nói rồi mà, đã có các bác tính chi tiết so sánh giữa seltos & VF 6: VF 6 phải đi >10.000km/năm mới lời. Em đang tính dựa vào nhu cầu thực tế của em, nhà em cách cty 20km, ngày nhẹ nhàng nhất cũng 40km nên xe điện đối với em là phù hợp.
 
Back
Top